Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. watarj

    watarj Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    247
    mấy bạn cho mình hỏi mình dùng phần mền War3ModelEditor đễ phóng to và nhỏ model như mà model nó bị méo ,vậy làm sao đễ phóng to và nhỏ model mà ko bị méo
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    phải 2 group cơ chứ! khi mũi tên đang bay thì set 128 ranger mũi tên đó xem có kẻ thù mà không phải là GroupInDamage thì deal damage sau đó add vào group GroupInDamage cứ thế thì sẽ không nhận được damage nhiều lượt đâu. đến phần end thì clear GroupInDamage.

    tại vì nó không có phóng to được bone nên bị thế, nghe nói lấy 3dsmax có thể phóng to bone :|.
     
  3. watarj

    watarj Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    247
    cám ơn bạn giúp mình vậy bạn có thể hướng dẫn mình cách sử dụng 3dsmax hoặc giúp mình phóng nhỏ 1 model được ko
     
  4. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    xin lỗi bạn trình độ mình không đủ để viết 1 TUT như thế và lại TUT đó đã có rất nhiều và nhưng không ai wan tâm đến.
     
  5. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    [spoil][​IMG][/spoil]

    ---------- Post added at 17:58 ---------- Previous post was at 17:52 ----------

    ^ đệt '+_+
    [spoil]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/spoil]
    reup
     
  6. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này @.@
     
  7. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    kiểm tra và chỉnh sửa sự bất đồng bộ đó đi
    một số ví dụ đơn giản:
    lúc này bản thân ng chơi là Player 1 Red đó sẽ có dữ liệu truyền đi rằng tôi thấy mọi ng đã được gửi một tin nhắn mới.
    Xong thì mấy ng khác và host sẽ nhận đk tin đó tuy nhiên lại không thấy gửi tin nhắn gì cả, ây ra là bu lại đập tên nói dối -> disconnect :6cool_beat_brick:

    một số thứ khác như create Effect, player này thấy player kia không thấy "cũng có thể" bị lỗi nữa nhé, một khi local player gửi tin đến các player khác rằng "tôi đã tạo một effect" nhưng lại ko đồng bộ tương tự thì lập tức bị "disconnect" tên local đó ngay hay thậm chí cả mạng trừ host ra.
    Để khắc phục sự cố đó với Create Effect, mình thường sử dụng local string s="", nếu là local player thì set s="ABC.mdl" rồi tạo effect đó với đường dẫn là s.
    Như vậy, tên local sẽ gửi đến các máy khác rằng "Tôi đã tạo một effect", thằng host sẽ trả lời lại rằng "tôi biết, có lẽ nó đang sử dụng Wild Walk nên tôi ko thấy đk, nhưng cái máy tôi thì nó thấy rồi nói cho tôi đây này!"
    -> Hi vọng từ ví dụ trên bạn có thể rút ra đk: Khi một action "chỉ chạy" riêng cho một player, tình trạng disconnect sẽ xảy ra rất rất dễ dàng bạn nhé :)
     
  8. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    ai cho mình hỏi có passive nào trong warcraft mà mỗi phát bắn gây dính độc ko ( Độc + dồn được nha ) nếu ko có ai có thể làm giúp mình bằng Mui dc ko
     
  9. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Mình cũng hiểu được đôi chút về giải pháp bạn đề cập ^^ Nhưng mình có đôi chút thắc mắc :
    - Action chạy riêng cho Player là dạng action hay có phần dành cho "Red Player","Blue Player" hay là "Picked Unit""Trigging Unit""Enter Unit" ?
    - Nhưng với tất cả "Create special effect" thì đều phải thêm dòng string trên hủm bạn ... như thế thì thật sự rất nhiều lẫn effect lẫn spell @.@

    Mình vd 1 vài trigger xem effect

    Mã:
    Thuong
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (((Hero manipulating item) has an item of type [|cfff8da07NhiÖm Vô|r] Mãn gµ KFC) Equal to True) and (((Hero manipulating item) has an item of type |cffffff00ThÞt Gµ|r) Equal to True)
        Actions
            Set Hero_Quest = (Position of (Hero manipulating item))
            Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type |cffffff00ThÞt Gµ|r)
            Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type [|cfff8da07NhiÖm Vô|r] Mãn gµ KFC)
            Special Effect - Create a special effect at Hero_Quest using Abilities\Spells\Other\Transmute\PileofGold.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Game - Display to (Player group((Owner of (Hero manipulating item)))) for 1.00 seconds the text: |cffffdead+ 1000 Ex...
            Hero - Add 1000 experience to (Hero manipulating item), Hide level-up graphics
            Player - Add 500 to (Owner of (Hero manipulating item)) Current gold
            Hero - Create |cffff8040Gµ KFC|r (|cffffff00Lín|r) and give it to (Hero manipulating item)
            Game - Display to (Player group((Owner of (Hero manipulating item)))) for 1.00 seconds the text: |cffffdeadNhiÖm V...
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_Hero_Quest ) 
    
    => Effect trong trigger này tạo ra khi 1 player đang bring item đúng điều kiện thì sẽ nhận dc item khác

    Mã:
    Choose Event 1
        Events
            Unit - A unit enters Event <gen>
        Conditions
            ((Entering unit) is A Hero) Equal to True
            (Owner of (Entering unit)) Equal to Player 1 (Red)
        Actions
            Trigger - Turn off Choose Event 2 <gen>
            Trigger - Turn off Choose Event 3 <gen>
            Trigger - Turn off Choose Event 4 <gen>
            Trigger - Turn off Choose Event 5 <gen>
            Trigger - Turn off Choose Event 6 <gen>
            Trigger - Turn off Choose Event 7 <gen>
            Trigger - Turn off Choose Event 8 <gen>
            Dialog - Change the title of ChonEvent to Lùa Chän Thö Th...
            Dialog - Create a dialog button for ChonEvent labelled LuyÖn tËp víi Na...
            Set EventNamine = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for ChonEvent labelled LuyÖn tËp víi Th...
            Set EventExp = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for ChonEvent labelled Thu Ho¹ch Vµng
            Set EventGold = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for ChonEvent labelled H¹ Rång Löa
            Set EventDragon = (Last created dialog Button)
            Dialog - Create a dialog button for ChonEvent labelled Tho¸t
            Set EventESC = (Last created dialog Button)
            Dialog - Show ChonEvent for Player 1 (Red)
            Unit - Pause (Entering unit)
    
    => còn cái này hiện ra 1 dialog move khi player cho own hero đi vào circle (mình làm 8 cái trigger tương tự cho 8 player để nhầm tránh việc KS nhau) Thì liệu nó có là nguyên nhân gây díconnect ?

    ^^ mong bạn giúp đỡ
     
  10. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Zúp mình vs :(. khi hero sử dụng spell Mirror Image tạo ra bóng. khi hero sử dụng spell Thunder Clap thì ngay tại chỗ mỗi bóng sẽ tạo 1 e dummy và e dummy đó xài spell Thunder Clap.Thanks nhìu :(
     
  11. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    i'm here
    now let's see
    Action chỉ gây disconnect khi chỉ "chạy riêng" cho một player, tương tự mình đã lấy ví dụ trên. Và cái "chỉ chạy riêng" đó là dùng hàm gọi là (Local player) để so sánh ở hàm điều kiện xong mới action, các mặt so sánh khác như Triggering unit with Player,Entering Unit with other unit, other Player thì sẽ không sao cả!(Nếu thế thì bỏ cái Local Player vào làm gì...:5cool_sweat:)
    Còn về phần effect mình nói, cụ thể bạn có thể tìm hiểu tại đây:http://www.thehelper.net/forums/sho...t-for-Specified-Players?p=1033833#post1033833 :)

    còn các trigger ở trên thì mình thấy dường như ko có hàm nào có thể gây disconnect cả :-*
    à mà quên, disconnect bạn đề cập ở đây là được báo cáo "You were disconnect" hay là "văng tung" ra luôn không thông báo gì hay là "văng" ra và hiện bản báo lỗi?
     
  12. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Đơn giản là bạn pick every unit có buff của con phân thân và thuộc owner của triggering unit rồi tạo dummy tại poision của con phân thân và cho nó sử dụng skill thôi là được,đặt điều kiện cho triggering unit là Hero là xong. Đó là cách làm của mình,ai có cách hay hơn thì chỉ giúp bạn ấy ;)

    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Thunder Clap 
            Triggering unit is a Hero Equal to True
        Actions
            Set Point[1] = (Position of (Triggering unit))
            Set UnitGroup = (Units in (Playable map area) matching (((Matching unit) has buff Phan Than ) Equal to True) and (Owner of (Matching unit)) Equal to (Owner of (Triggering unit))
    )
                    Unit Group - Pick every unit in UnitGroup and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Order (Picked unit) to Stop
                            Animation - Play (Picked unit)'s spell animation
                            Set Point[2] = (Position of (Picked unit))
                            Unit - Create 1 Dummy for (Owner of (Triggering unit)) at Point[2] facing Default building facing degrees
                            Unit - Add Thunder Clap to (Last created unit)
                            Unit - Add a 3.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                            Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[2])
                    Custom script:   call DestroyGroup (udg_UnitGroup)
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[1])
     
    *darkman* thích bài này.
  13. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    À , chơi map dc 1 thời gian (có thể 2,3 phút mới vô hoặc 10 ,15p' v..v. mới xảy ra) thì ngẫu nhiên từng player dis (trừ host , và đa phần là các slot từ slot 3 trở xuống) ... còn văng hiện bảng báo lỗi thì map nào lâu lâu mình cũng thấy bị :D

    Sẵn mình thắc mắc , cái lúc vào Create Host Map , mấy map khác có dung lượng tương tự (6 ~ 7mb) thì click vào 1,2 s sau nó hiện ra Describe Map , còn riêng map mình lag lag tới 3,4s nó mới hiện ... liệu có gì ảnh hưởng hok @.@ ? (Dung lượng thật map là 8,7 mb , dùng Opt nén còn 7,6 mb :D )
     
  14. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái đó là do trigger trong map khá là nhiều mấy phần chẳng hạn như variable được constant có thể là function cũng thế. nhưng rất hiếm đối với map của các newbie làm ra. tại vì họ kịnh nghiệm rất khiêm tốn. khó mà làm phần đó vào :">

    cách giải quyết vụ đó có thể Protect sẽ giảm mức độ lag đó đến tối thiểu ngoài ra Protect bằng mấy tool nén sẽ giảm mức độ lag đó đến mức thấp nhất!

    kết: chẳng sao cả và không ảnh hưởng gì ngoài việc hơi tốn chút thời gian mặc dù là con số rất.ít...
     
  15. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Xem bài hướng dẫn của a Tom bên JassHelper thì mình cũng hiểu , nhưng cái trigger này mình không biết nó có độc lập với các Player ko @.@
    Mã:
    GH2
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -gh2 as An exact match
            Player - Player 2 (Blue) types a chat message containing -gh2 as An exact match
            Player - Player 3 (Teal) types a chat message containing -gh2 as An exact match
            Player - Player 4 (Purple) types a chat message containing -gh2 as An exact match
            Player - Player 5 (Yellow) types a chat message containing -gh2 as An exact match
            Player - Player 6 (Orange) types a chat message containing -gh2 as An exact match
            Player - Player 7 (Green) types a chat message containing -gh2 as An exact match
            Player - Player 8 (Pink) types a chat message containing -gh2 as An exact match
        Conditions
        Actions
            Set Hero_GH = (Center of Gate 4 B <gen>)
            Set GH_Unit = (Units owned by (Triggering player))
            Special Effect - Create a special effect at Hero_GH using Abilities\Spells\Human\MarkOfChaos\MarkOfChaosTarget.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Unit Group - Pick every unit in GH_Unit and do (Actions)
                Loop - Actions
                    If ((((Picked unit) is A Hero) Equal to True) and (((Picked unit) is alive) Equal to True)) then do (Unit - Move (Picked unit) instantly to Hero_GH) else do (Do nothing)
                    Camera - Pan camera for (Owner of (Picked unit)) to Hero_GH over 0.00 seconds
            Custom script:   call DestroyGroup (udg_GH_Unit)
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_Hero_GH ) 
    
    Bấm text để hero của player độc lập dịch chuyển về nhà , nhưng tất cả đều nằm trong 1 trigger @.@


    Vậy thì tks bạn :D
     
  16. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @Val.N:

    trigger đó đã rất ổn rồi nó pick tất cả unit thuộc player gõ mã sau đó chọn lọc ra 1 unit là hero còn sống
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Làm sao để sight của 1 unit không bị chặn bởi doodad (không phải cây)? Và ngược lại, làm sao để sight của unit bị chặn bởi doodad (không phải cây) mà không dùng sight blocker?
     
  18. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Có cách nào tạm thời thu hẹp sight của hero lại trong 1 khoảng thời gian k nhỉ? :-?
     
  19. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Add cho hero ability "Item Sight Range Bonus" với bonus là số âm, sau 1 thời gian thì remove ability đó đi là đc :1cool_byebye:
     
  20. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
    em muốn làm cái biến hình , từ thằng này biến thành thằng khác trong mấy mươi giây rồi hết , trong lúc biến hình , skill của mình sẽ thay đổi theo lúc biến hình ,em làm được nhưng ko bik cách để tăng skill trong lúc biến hình thì skill trong lúc biến hình cũng tăng theo , nhưng không bị lỗi ra 2 skill khác nhau , không bik có ai giúp em được không
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này