ME3 có mấy cái kết vậy các bạn Mình kiếm khoảng ~3000 điểm là lấp đầy cái thanh military strength rồi. Thấy có 3 cái kết, phá hủy bọn reaper thì thấy nó giống như trong phim battlestar galatica, cái hợp nhất máy móc với sinh vật thấy cũng ổn, cái điều khiển bọn reaper thì chưa thử.
chỉ có 3 cái end thối tha đó thôi , nếu War asset trên 4k thì end kill Reaper sẽ thấy Shep cử động . he he
Các pác cho em hỏi đang chơi đến đoạn Ash , sao em chọn option nào con đó cũng chết hết vậy . Xem youtube thấy mấy option của nó khác mình . Các pác chỉ em với
Lúc Ash ở bệnh viện thì thường xuyên đến thăm, nói chuyện, tặng quà ...bla...bla... Khúc mà đối đầu với Ash, nếu có import save mà Thane còn sống thì dễ nói chuyện hơn ( vì Thane sẽ giúp mình cứu một council ở trước lúc giáp mặt với Ash) nếu không thì mình sẽ bị Udina ép thêm tội tiếp tay với Ceberus ám sát council, nếu bị dính trường hợp thứ 2 thì rep phải cao một tí để có thể thuyết phục Ash về phe mình. Hình như thấy đa số mọi người chọn cứu Ashley nhỉ, mình lại thích Kaidan hơn
^ Em mới chơi thể loại Mass Effect 3 chọn ngay Action rồi cứ theo nv mà bắn thôi . Giờ mới bik có vụ đi thăm . Mà rep là gì vậy hả pác
Đã chơi action thì cốt truyện không có chỉnh được gì đâu, cứ theo đó mà bắn thôi, đừng quan tâm nhiều Chỉ có những người theo gót Shepard từ phần 1 (như ta), mới có thể có những cái kết đẹp cho những mẫu chuyện như vầy
Mới chơi thì mình nghĩ là nên chọn story đi chơi cho nó dễ với lại khám phá cốt truyện luôn. Action chỉ có bắn bắn và bắn chứ ko có được chọn câu chuyện theo hướng mình thích đâu Mà ME3 mà ko import save thì sau này có những khoảng khắc không thể cứu chữa nổi đâu đấy, nhưng cứ chơi 1 lần cho biết rồi sau đó tìm file save ME2 import để xem câu truyện nó thay đổi thế nào Bật menu squad lên, nhìn bên trái có cái ống xanh đỏ, một số trường hợp đòi hỏi cái ống này đạt đến một mức độ nào đó mới xuất hiện tùy chọn ẩn. Thù cái ending, phá nát mơ ước được về Vancouver thăm vườn trái cây với Kaidan, thăm ngôi nhà nhìn ra biển của Tali, thậm khí hi vọng được nhìn mặt thật của Tali cuối cùng thành ra đừng nhìn còn hơn
đúng là ko thể hiểu đầu óc mấy anh thiết kế , sao lại quăng 1 cái end " kinh dị " như vậy . Ờ mà forum mình cũng có 1 anh khen lấy khen để cái end cơ mà :soldier_baby18:
Đẹp như " mơ " ấy chứ, có điều là ác mộng chứ ko phải là mộng đẹp thôi Ráng đợi cái DLC mới xem nào, mà nghe nói là chỉ thêm vào phim ảnh chứ chả thay đổi gì cái ending
[spoil]Càng chơi mới càng thấy có 2 hội trước giờ tưởng là xấu: Ardat Yakshi, Geth chịu số phận đáng buồn nhất. Ardat Yakshi thì chỉ vì gene mà phải chịu nhiều luật lệ hà khắc, mà quan trọng nhất là ko được yêu. Geth thì vốn tạo ra để làm nô lệ, bị đàn áp và vùng lên nhưng thắng rồi thì thả cho Quarian đi[/spoil]
Đang nói kết cho những mẫu chuyện chứ không phải kết của cái game. Điển hình nhất là vụ cứu được Tali @^ : Ardat Yakshi lẫn Geth, phần 2 chịu hiểu nó là biết rồi, phần 3 chỉ làm rõ hơn mà thôi. Phần 3 có cái tương đối trúc trắc là EDI là cái Rogue AI trên Luna Base. Thấy phần 2 cũng đề cập, ai ngờ ảnh hưởng mạnh đến thế . Chịu tìm hiểu chuyện của EDI cũng thấy hay lắm đấy .
Cái kết phá hủy bọn reaper thì đúng là như shit. Lần đầu chơi ngay phần 3 ko import char, chơi đến cái kết đấy bị đơ ra mất mấy phút
[spoil] Nếu chọn detroy để có cảnh Shepard sống thì hình như EDI "đi" luôn thì phải, tội anh Joker lại cô đơn một mình Rồi bỏ công sức hòa giải Geth với Quarian cho đã rồi khúc cuối chọn detroy Geth cũng bị tiêu diệt, vậy hòa giải làm gì cho cực, càng nghĩ càng bất mãn cái ending [/spoil]
Cái vụ Rogue AI là thế nào vậy, chỉ nhớ đây là 1 side quest trong ME1, đến ME3 không thấy (để ý) nhắc lại
[spoil] ME3 thì khúc tấn công trụ sở Ceberus, mỗi khi EDI hack mở khóa cửa đều có nói mình xem mấy cái máy tính bên cạnh ấy, 1 cái là nói về quá trình hồi sinh Shepard ( nghe xong ngay cả anh Shepard cũng nghĩ ko hiểu mình thật là được hồi sinh hay chỉ là một con robot công nghệ cao nghĩ nó là Shepard, nếu khúc này có đem theo người mình romance thì có thêm một câu thoại mình thấy rất hay là " You're real enough for me " ) , 1 cái là nói về nguồn gốc EDI và việc Ceberus định shut down Normady ở phần 2, cái cuối là nói về thằng mắc dịch Kai-leng [/spoil]
Ở phần 2 đoạn mới gặp EDI, chọn renegade action thì Shep bảo: "Get that thing off my ship!", sau đó Miranda mới nhẹ nhàng nói là: "The commander has encountered a rogue VI, it is understandable" (đại loại vậy). Cơ mà chuyện là EDI bắt đầu nhận thức thì bị tấn công luôn, nên mới phải đánh trả ("It was confused"). Có thể nói thêm là cái data pad trên moon base mang dãy số nhị phân, dịch ra là chữ HELP. Nói chung nguồn gốc của EDI tương đối phức tạp. Có chuyện về cái dây trói (shackle), có cảm xúc, và khả năng đùa rất là đặc biệt. Đang tìm hiểu thêm.
Nếu xét ra thì công nghệ AI của Human đang phát triển theo hướng của Quarian lúc trước, rogue AI là AI đầu tiên bắt đầu đạt được khả năng tự nhận thức và phản ứng của Alliance (Hackett) cũng tiêu cực hệt như phản ứng của Quarian lúc trước đối với Geth khi ra lệnh cho Shep đi diệt luôn. Vậy nên nếu như không có Shep, không có sự xuất hiện của Reaper, thì khả năng Human theo bước Quarian là không xa đâu