Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Không biết bạn trẻ nào giúp mình câu này được không nhỉ ? :)
    Mình muốn làm dạng kiểu midouz trong map tổng hợp,khi đánh xong sẽ rơi ra item goku rồi đi vào chỗ cạnh nó là biến ra con mới Và Đặc biệt là khi cầm cái item thì sau khi tạo con mới thì xóa cái item goku đấy đi và giữ nguyên item cũ :)
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình thì vẫn dùng vậy từ trước tới giờ và tất nhiên vẫn hoạt động tốt. Còn cần thiết hay không thì mình chỉ chia sẻ cách làm của mình thôi :)
     
  3. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mã:
    Evt- A unit enter [ khuvực đi vào]
    Conditions - Entering Unit has an item of type [Songoku] Equal to True
    Actions - Item Remove Item carried by Entering unit of type [Songoku]
    Unit - Remove Entering unit from the game
    Unit - Create Songoku for Owner ò Entering Unit at Center of Playable Arena facing Default building facing degrees
    Hero - Give (Item carried by Entering Unit in slot 1) to ( Last created Unit)
    Hero - Give (Item carried by Entering Unit in slot 2) to ( Last created Unit)
    Hero - Give (Item carried by Entering Unit in slot 3) to ( Last created Unit)
    Hero - Give (Item carried by Entering Unit in slot 4) to ( Last created Unit)
    Hero - Give (Item carried by Entering Unit in slot 5) to ( Last created Unit)
    Hero - Give (Item carried by Entering Unit in slot 6) to ( Last created Unit)
    đấy là code mình làm ... hi vọng có thể giúp bạn
     
    NguLongHaKhac thích bài này.
  4. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Thanks Bạn :) Mà bạn còn thiếu 1 câu trên nhé :D
    Không biết là bạn nào có thể giúp cái này không :(
    1:Mình tạo 1 đám quái gồm :A,B,C,D,Boss(VD nhé :D) Và Khi giết chết nó thì được 5000 gold chẳng hạn :) (Thật ra mình biết cái này rồi nhưng không biết add 5000 gold cho người đánh chết con quái đó kiểu gì :()
    2:Nối tiếp câu 1,Bây giờ thì mình thấy tạo trigger thì :
    +Rất là mệt,vì cứ phải tạo ra rất là nhiều :(
    Không Biết có cách nào đỡ không nhỉ :)
    3:Như mấy bạn biết là có 1 số map có mấy cái nhà và khi chọn nơi (1) trong cái nhà đó thì nó sẽ biến đến chỗ (1) ?
     
  5. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    1.Player - Add 5000 to (Owner of Killing unit) Current gold.
    2....
    3.Tạo event unit buy an item,tùy mỗi item bán trong nhà đó mà set region tương ứng rồi move tới thôi

    Bỏ cái conditon Triggering is a Hero equal to True đi là được

    Bạn nói chi tiết skill ra thử xem sao chứ mình không chơi Dota
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/4/12
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    đã remove rồi thì làm sao ra Entering Unit mà give item cho Last created Unit chứ =))
     
  7. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Em k biết nhưng map e làm thế no k có vấn đề zì khi give item cả :-?
    @Ngọc Leo: Epicenter: Cast trong 2s , sau đó tạo ra 1 vùng chấn động (đi theo mìnk) ... ai trong vùgn đó đều bị slow , càng xa caster thì slow càng ít.
    Disruption : bắt đối thủ trong 1 quả cầu , sau 3s ... thả đối thủ ra ... đồng thời tạo ra 2 cái bóng của đối thủ . bóng 100% damg , nhận 200% damg trong 6s ... lv càng cao bóng càng lâu
    tks trc
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/4/12
  8. danks113

    danks113 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Bài viết:
    15
    lỗi khi mình save map vào test map nó không cho test chả báo lỗi gì cả cứ như không đúng phiên bản hay sao ấy ai biết khắc phục chỉ em với
     
  9. jupiter994

    jupiter994 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Bài viết:
    23
    Nơi ở:
    blah blah
    Cho mình hỏi là nhưng nguyên nhân nào dẫn đến việc giảm "fps" trong quá trình chơi game. Mình chơi thì ban đầu game chạy bình thường nhưng càng chơi thì lại thấy chỉ số mượt của game giảm dần, các bro giúp mình với , cảm ơn nhiều
     
  10. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Kiểm tra lại map xem có trigger nào gây ra nhiều leak k? 8-|
     
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Không biết thế nào nên mình làm theo cảm giác vậy =-=

    xxxxxx (dummy) ở đây là ability channel
    xxxxxx cho con Dummy cast là Thunderclap với 6 level


    Mã:
    Epicenter
        Events
            Unit - A unit Finishes casting an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to xxxxxxx (Dummy) 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Number of units in Group_Epicenter) Equal to 0
                Then - Actions
                    Trigger - Turn on Epicenter Loop <gen>
                Else - Actions
            Set Int_Epicenter = (Int_Epicenter + 1)
            Set Unt_Epicenter[Int_Epicenter] = (Triggering unit)
            Set Real_Epicenter[Int_Epicenter] = 3.00
            Unit Group - Add Unt_Epicenter[Int_Epicenter] to Group_Epicenter
    
    Mã:
    Epicenter Loop
        Events
            Time - Every 0.50 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to Int_Epicenter, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Unt_Epicenter[(Integer A)] is in Group_Epicenter) Equal to True
                        Then - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    Real_Epicenter[(Integer A)] Less than or equal to 0.00
                                Then - Actions
                                    Unit Group - Remove Unt_Epicenter[(Integer A)] from Group_Epicenter
                                    Set Unt_Epicenter[(Integer A)] = No unit
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Number of units in Group_Epicenter) Equal to 0
                                        Then - Actions
                                            Trigger - Turn off (This trigger)
                                            Set Int_Epicenter = 0
                                        Else - Actions
                                Else - Actions
                                    Set Real_Epicenter[(Integer A)] = (Real_Epicenter[(Integer A)] - 0.50)
                                    Set Point_Epicenter[1] = (Position of Unt_Epicenter[(Integer A)])
                                    Special Effect - Create a special effect at Point_Epicenter[1] using Abilities\Spells\Orc\WarStomp\WarStompCaster.mdl
                                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                    For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                                        Loop - Actions
                                            Unit - Create 1 Dummy for (Owner of Unt_Epicenter[(Integer A)]) at Point_Epicenter[1] facing (Facing of Unt_Epicenter[(Integer A)]) degrees
                                            Animation - Change (Last created unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 50.00% transparency
                                            Unit - Add a 0.30 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                            Unit - Add xxxxxxx  to (Last created unit)
                                            Unit - Set level of xxxxxxx  for (Last created unit) to (Integer A)
                                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                                  call RemoveLocation (udg_Point_Epicenter[1])
                        Else - Actions
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/12
  12. jupiter994

    jupiter994 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Bài viết:
    23
    Nơi ở:
    blah blah
    Tất nhiên là không có bạn ạ, mình chỉ muốn hỏi các nguyên nhân có thể dẫn tới để tránh thôi.Cảm ơn
     
  13. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    trigger leak, unit dead, dummy, effects, group, variables, sounds, v.v...
    in đậm là gây nhiều, in nghiên là gây ít, không in là cực ít (nếu biết xài )
     
  14. Sosovi

    Sosovi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Bài viết:
    5
    - Ai hướng dẫn em làm một ability damage block (passive) với [ Như kiểu 60% block 20 dam của cái scout shield trong dota ý ]
    Em cảm ơn nhiều lắm ạ >_<.
     
  15. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Nó là ability Hardened Skin trong phần unit's ability của Night Elf, khi edit nhớ bỏ các techtree requirement
     
  16. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Chỉ cho e cách làm skill đơn giãn khi atk thì 30% làm đối phương bi hex. cách đây e có thấy mà ko để ý :P
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            (Level of xxxxxxx  for (Attacking unit)) Greater than 0
            (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 30
        Actions
            Set PointSkill = (Position of (Attacked unit))
            Unit - Create 1 DummyOther for (Owner of (Attacking unit)) at PointSkill facing Default building facing degrees
            Unit - Add Hex to (Last created unit)
            Unit - Add a 0.30 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Unit - Order (Last created unit) to Orc Shadow Hunter - Hex (Attacked unit)
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_PointSkill)
    
     
  18. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    tạo dummy r`add Hex cho dummy đó, sau đó order dummy hex là dc r` bạn :D
    cho mình hỏi làm s map mình đang chơi , hero chết thì tự nhiên nó remove unit v. :|~ ... khó hiểu wá... các unit mình remove đều kèm theo điều kiện rồi, nhưng k hiểu s nó chơi lại bị :|~ ... ai biết xin giúp mìnk, nếu cần send map để biết thì pm yahoo : byn.1611 ... tks
     
  19. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Bạn đặt biến Unit đó trùng với Unit bị Remove đi chăng ?
     
  20. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    k có ... e để (Entering unit) vs (triggering Unit) trong từng trigger riêng mà ... tìm hoài k biết bị zì
    anh add nick yahoo e vào có zì xem lỗi map giúp e vs :|~
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này