CAGE OF EDEN ►Sống sót trên hoang đảo

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi FaNtAsY8.1, 24/8/09.

  1. WAMVN

    WAMVN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    458
    Chắc Akira lại cảm hóa được thằng Nishikiori rồi tiện thể cứu em cô giáo luôn.
     
  2. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    Chả có gì mâu thuẫn cả.

    Điều gì dám đảm bảo rằng cứu Kurusu thì Yarai tuân lệnh? Mình mà là Yarai thì sau khi Kurusu được cứu là quay ra đấm vỡ mõm cái thằng bác sĩ đó luôn.

    Qui luật ở đây nó là thế này

    Thằng bác sĩ thâu tóm được toàn bộ người ở chỗ đó là vì nó uy hiếp mạng sống mọi người bằng y thuật của nó. Muốn xài y thuật để uy hiếp thì phải có bệnh nhân, chứ không phải là người khỏe mạnh, vì vậy chả ngu gì mà cứu chữa cả, phải tìm mọi cách để người đó bị bệnh.

    Còn thì ai bảo đám còn lại là vô dụng. Suy nghĩ thế là nhẫm lẫn, hay bạn DAC nghĩ rằng chúng nó sợ Yarai? Nên nhớ rằng sinh mệnh của toàn bộ cái camp đó là thằng bác sĩ nắm giữ. Không nghe lệnh nó, nó không cứu nữa, thì còn vỡ mồm hơn là bị Yarai đánh.
     
  3. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Đừng quên chuyện tụi kia bị ép lao động khổ sai liên tục hết ngày này sang ngày khác nhé. Sức người chứ không phải sức trâu.

    Và Yarai cũng không phải loại người như bạn, nếu áp đặt hành động của bạn với Yarai thì có phần hơi cảm tính.

    Chúng nó có sợ Yarai hay không thì xem đoạn Yarai đến chỗ chúng nó là biết. Hiện tại ở cái Camp đó chẳng có đứa nào bệnh hết, chẳng qua bọn kia lo sợ sau này mà có mắc bệnh thì không có người chữa thôi. Còn đối đầu với Yarai, lần này là nghiêm túc thật sự liên quan đến sống chết chứ không phải chỉ là kiểu gây sự bình thường. Nếu đối đầu với Yarai thì có thể chết ngay lập tức, chẳng còn cơ hội đến khi mắc bệnh cần người chữa.

    Bệnh của cô giáo không phải là loại có thể kéo dài, một là trị ngay trong 1 tuần, hai là chết. Trong khi từ chỗ kim tự tháp đến cái tháp là mất mấy ngày, giết Akira xong quay lại thì cũng chỉ còn mất ngày để chữa trị. Nếu không chữa trị ngay lập tức thì vỡ mồm, cũng không kéo dài ra thêm được, đằng nào thì cuối cùng cũng không thể khống chế Yarai.

    Vậy thì cách duy nhất để khống chế Yarai là phải chữa bệnh. Chữa xong có thể làm gì đó để uy hiếp thì không biết (với vết mổ như thế thì phải tịnh dưỡng có khi cả tháng, tức là vẫn thao túng được Yarai).
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/5/12
  4. Final Warlord

    Final Warlord Mega Man

    Tham gia ngày:
    1/10/11
    Bài viết:
    3,109
    Mình thấy bạn DAC đang hơi ngây thơ đó:2cool_misdoubt:
    Tư duy của bạn là muốn Kurusu khỏi bệnh nên bạn định hướng suy nghĩ của mình thế nào để tay bác sĩ chịu chữa và có thể chữa khỏi cho Kurusu, vì vậy bạn mới thần thánh hoá Yarai lên và downgrade tay bác sĩ.

    Bạn không thể tưởng tượng ra được cách nào để tay bác sĩ khống chế Yarai sau khi chữa xong cho Kurusu nên mới nghĩ là cứ chữa đại rồi tính. Giá trị mà tay bác sĩ nhìn thấy ở Yarai là sức mạnh hơn người, vì vậy nên mới dùng Yarai để kill Sengoku, nhưng giả sử kill xong rồi thì sao? Giữ lại Yarai làm vệ sĩ, lấy gì ràng buộc đây? Nếu là truyện Tàu thì còn có thể cho Kurusu uống Não thần đơn hay gì đó để khống chế, nhưng ở đây nhìn kiểu gì cũng không giống vậy. Đặt trường hợp có thú dữ tấn công, Yarai trừ khi tâm thần thì mới liều mạng mình ra bảo vệ tay bác sĩ thay vì tự chạy hoặc bảo vệ bạn bè.
    Ý mình không phải chỉ đơn giản để cho Kurusu chết, mà là phải kill luôn cả Yarai và Kurusu. Dạng như Yarai mạnh và giỏi, lại không có cách gì ràng buộc thì chỉ có thể dùng một lần, dùng xong thì phải thanh lý gấp để tránh nó quay lại cắn mình. Cách làm thì rất dễ, sao bạn cứ suy nghĩ mãi theo một hướng là solo vậy nhỉ, trước giờ bạn toàn chơi melee à? Bác sĩ thì chuyên môn là y dược chứ đánh đấm gì ai? Chữa cho Kurusu thì cũng phải có thời gian, trong khi chờ thì Yarai không thể nhịn ăn nhịn uống được, thiếu gì cơ hội hạ độc, lần trước tay bác sĩ còn hạ độc cả trại cơ mà. Chấp cho Yarai tự giữ mình được thì còn 3 đứa con gái, chẳng thiếu con tin.

    Bác sĩ Nishikiori này rõ ràng là loại dùng đầu óc và ngại chuyện tay chân, do đó không có chuyện "không thể dùng vũ lực để ép buộc". Nếu khống chế được rồi thì chẳng thiếu cách tra tấn, phàm là người thì chỉ cần nghiêm túc dùng hình là việc gì cũng xong. Đơn cử như người ta có 10 ngón chân (không lấy tay vì còn để phẫu thuật), cứ việc cắt dần từng ngón hoặc tẩm xăng vào đốt, mình nói không quá ngón thứ 3 là Nishikiori breakdown ngay, bảo nó nhận Yarai là ông nội cũng được. Đối mặt với đau đớn tột cùng và cái chết thì chẳng có ai cứng đầu được đâu:4cool_baffle:
     
  5. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tui cũng thấy bạn ngây thơ quá đó.

    Tư duy của bạn là muốn bà cô chết cho nên bạn định hướng duy nghĩ của mình thế nào để tay bác sĩ giết cả bà cô lẫn Yarai, vì vậy bạn mới thần thánh hóa tên bác sĩ và Downgrade Yarai.

    Nếu tay bác sĩ mà chữa cho bà cô, dĩ nhiên mặc định bà cô sẽ phải ở lại Camp dưỡng thương, có thể sẽ mất từ 1 đến 3 tháng. Đồng nghĩa với việc Yarai phải lệ thuộc vào nơi này. Nếu có thú dữ tấn công thì Yarai sẽ tự nhiên phải đánh lại nó chứ không thể bỏ đi được. Tay bác sĩ chỉ việc nấp tạm vào đâu đó chứ chẳng cần ra lệnh cho Yarai ra tay.

    Ngay từ đầu mà dùng vũ lực được thì thằng Yarai đã chẳng phải quyết định đi giết Akira, một mình Yarai dư sức khống chế thằng bác sĩ mà không cần ai giúp. Như Yarai đã nói, nếu ép quá thì trong khi phẫu thuật tên bác sĩ sẽ cố tình để cô giáo chết rồi nói là do đã quá trễ để cứu. Yarai biết rõ muốn cứu cô giáo thì phải để tên bác sĩ tự nguyện cứu chữa. Cách suy nghĩ của nhân vật trong truyện đương nhiên đáng tin cậy hơn cách suy nghĩ của người đọc.

    Và chính miệng tên bác sĩ cũng nói một mình là nếu Yarai không giết được Akira thì cô giáo sẽ chết, nếu hắn thực sự có ý định giết cả hai thì sẽ phải nói là dù Yarai có giết được Akira hay không thì bà cô cũng chết.

    Ngoài ra tui không thần thánh hóa Yarai mà hắn vốn là quái vật. Trong đoạn hồi ức có thể thấy mình hắn tay không (có thể xem mấy cái chìa khóa là vũ khí cũng được) đánh gục chả chục thằng trang bị gậy gộc xa cộ đủ thứ, mà cái đó là khi xưa, càng ngày Yarai càng phải nguy hiểm hơn chứ. Cũng thấy đoạn đánh với con quái vật 3 đầu, thằng Akira vốn dĩ không phải tay vừa, nhưng cũng vẫn phải dùng cây rìu đá, trong khi Yarai chỉ dùng nắm đấm mà đấm con quái vật xây xẩm hết đầu óc. So về kích thước thì con này còn to hơn cả con voi, bạn có tưởng tượng được cảnh 1 con người dám leo lên lưng voi rồi đấm vào gáy nó thì như thế nào không?

    Suy nghĩ của bạn rất là thiển cận vì không tự đặt mình vào hoàn cảnh nhân vật, ở đây đang đối mặt với chuyện sống chết, cho nên không ai dám chọn con đường nguy hiểm cả. Thử nghĩ nếu mẹ bạn bị bệnh hiểm nghèo và chỉ có duy nhất 1 người trên trái đất này cứu được (mà chỉ là có thể thôi chứ không chắc chắn 100% cứu được). Vậy bạn sẽ chọn con đường nào? Uy hiếp người đó hay thỏa mãn theo yêu cầu người đó?
     
  6. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    ^

    Rất tiếc, nếu mổ xong thì ngoài lão bác sĩ ra, thì em tiếp viên cũng có thể dưỡng thương được chứ không cần phải lệ thuộc. Chưa kể thằng Mariya với mớ data của nó. Còn thì mình đã nói rồi, chữa xong là chẳng có gì ràng buộc cả, đó là thực tế. Bạn DAC quên mất một điều quan trọng.

    Nếu hắn nói là dù gì bà cô cũng chết thì làm sao mà đẩy thằng Yarai đi kill Sengoku được? Thế nên mới phải hứa lèo.

    Bạn DAC nói đặt suy nghĩ vào nhân vật, nhưng bạn chưa đặt suy nghĩ của bạn vào thằng bác sĩ.
     
  7. Final Warlord

    Final Warlord Mega Man

    Tham gia ngày:
    1/10/11
    Bài viết:
    3,109
    Không hẳn mình muốn Kurusu chết, mà là tình hình hiện tại khó có cách cho Kurusu sống thôi.
    Mình cũng không hiểu bạn DAC có lần nào đặt mình vào vị trí bác sĩ Nishikiori để suy nghĩ không?
    Cảm giác khi tay bác sĩ nhận ra sức mạnh của Yarai là gì? Đó là với sức mạnh này thì có thể lấy mạng Sengoku để trả thù cho vết thương trên mặt, không hơn không kém, và cũng chỉ cho duy nhất mục đích đó, không thấy có dự tính gì sẽ sử dụng Yarai trong tương lai. Đó là nếu bạn bảo dựa vào lối nghĩ của nhân vật.
    Tuy nhiên lối suy nghĩ của nhân vật không phải lúc nào cũng đúng, vì cách nhân vật suy nghĩ sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh truyện và không phải nhân vật nào cũng được tác giả cho max intel để mà luôn suy nghĩ đúng đắn. Độc giả là người ở ngoài sẽ suy nghĩ rõ ràng hơn người trong cuộc. Ví dụ như việc Sengoku dẫn cả bọn đến chỗ tay bác sĩ, nếu không có ông thấy thì là đi nạp mạng rồi, bạn có thấy cách suy nghĩ của cả đám đó "đáng tin cậy" chỗ nào không?

    Chuyện này thì mình thấy buồn cười nhất:
    Có ai đang đi gạt người ta mà bảo: "Tao đang lừa mày đấy" không?

    Mình cũng hơi mệt mỏi với việc phải nhắc lại một chuyện cực kì đơn giản rồi: Yarai chỉ mạnh về tay chân, còn Nishikiori thì dùng thuốc, hạ độc một người đang trong tâm trạng lo lắng và không đề phòng thì dễ đến mức nào? Dùng độc thì dù voi hay khủng long cũng chết, đừng nói người?

    Và bạn cũng hiểu là
    Vậy sao còn bảo là
    Mình đã đề xuất rồi đấy thôi, cách làm đơn giản nhất là đốt vài ngón chân tay bác sĩ, sau đó bảo là phẫu thuật cho Kurusu, làm thế nào không cần biết, nếu chết thì đem tay bác sĩ ra nướng luôn, khỏi cần viện lý do trễ hay không trễ. Đối mặt với tra tấn và cái chết kề bên thì kẻ lươn lẹo đến đâu cũng không có gan đem mạng sống bản thân ra giỡn đâu.
    Trước đây Yarai không thể làm vậy vì một mình thì khống chế cả trại kiểu gì, lại còn 3 đứa con gái để bảo vệ, giờ thì có thể làm được nếu có nhóm Sengoku giúp (mặc dù mình không tin cả đám đó sẽ đủ khả năng nghĩ ra cách này)

    Còn bạn hỏi nếu mẹ mình bệnh mà chỉ có 1 thằng chữa được và nó ra điều kiện, vậy thì mình cũng đốt vài phần trên người nó rồi bảo không chữa được thì tra tấn nó tới chết, chỉ có lúc đó nó mới có thể tận lực nhất để chữa, còn không thì do lòng tham con người là vô đáy nên có thoả mãn nó thì chắc gì nó không ra yêu cầu khác, và chắc gì nó sẽ tận lực để chữa.
    Mình nói bạn ngây thơ là do quá tin vào lòng thương hại của kẻ bất lương đấy:7cool_feel_good:
     
  8. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Nói thật tui không thích đặt mình vào hoàn cảnh mấy thằng phản diện.

    Tuy nhiên, mấy U hơi nhầm lẫn về câu nói của lão bác sĩ, tui đang đề cập đến cái câu mà lão nói một mình (hình như cả hai bạn đều bỏ mặc không chú ý đến từ này) chứ không phải nói với thằng Yarai. Chính xác là chương 142 trang 14 trên Mangareader. Lão bác sĩ đang ngồi khoái chí và nói câu này: "Well, I don't really know whether he will kill or not, but if he doesn't that woman is going to die", Câu này dịch ta là "Ta không biết chắc nó có chịu giết hay không, nhưng nếu nó không giết thì người đàn bà kia sẽ chết chắc". Câu này chứng tỏ nếu Yarai mà giết Akira thật thì lão bác sĩ cũng không ngại chuyện cứu bà cô. Nếu lão bác sĩ đã định sẵn là sẽ giết cả hai thì sẽ không nói ra câu đấy. Cái này không phải lòng thương hại hay trắc ẩn gì, chẳng qua là một kiểu bố thí khi một kẻ đầy tớ phục vụ theo đúng ý mình.

    Đoạn Akira quyết định dẫn cả bọn đi gặp lão bác sĩ là vì đó là "cách duy nhất", không có cách nào khác. Và như cái thằng kia đã nhận định thì cách chọn người của Akira là hoàn toàn có lý. Chẳng qua tình thế nó xảy ra không đúng như dự định thôi, còn thử hỏi Akira mà không dẫn tụi kia đi thì còn có lựa chọn nào khác không? Ở đây chỉ có 1 con đường duy nhất để đi.

    Còn trường hợp lão bác sĩ lại khác, vì cả đám biết rõ tính cách của lão bác sĩ, cái này người trong truyện phải rành hơn độc giả rồi. Khi Yarai nói rằng nếu bị dồn ép thì lão bác sĩ sẽ chơi xấu, cái này không ai dám phản đối vì tất cả đều cho đó là suy luận có lý, và họ không thể chọn 1 cách mạo hiểm như vậy vì còn có thể chọn cách khác.

    Và cũng như đã đề cập từ trước, không ai dám lựa chọn con đường nguy hiểm khi mà còn có một con đường khác an toàn hơn. Ở đây là tên bác sĩ nắm đằng cán. Lão biết rất rõ không ai dám làm gì hắn, vì sinh mạng của hắn đáng giá hơn bất kỳ ai khác, có thể nói nếu hắn có mệnh hệ nào thì rất nhiều người sẽ phải chết theo, trước mắt là bà cô. Nếu hắn chết đồng nghĩa với việc bà cô chết, cho nên trong lúc bà cô còn sống thì tính mạng của hắn luôn được đảm bảo. Việc hành hạ hắn sẽ không nguy hiểm đến tính mạng. Mặt khác, hắn biết rõ Yarai không dám hành hạ hắn, vì sẽ tạo thêm thù hận. Liệu U có dám cho 1 người là kẻ thù của mình đi chữa trị cho người thân của mình không?

    Ngoài ra, lập luận của bạn có rất nhiều chỗ mâu thuẫn. Ví dụ, bạn nói Yarai không thể chống lại cả đám người ở Camp, trong khi cả đám đó bị xỏ mũi bởi 1 cá nhân duy nhất, là tên bác sĩ, thế mà U lại bảo tên bác sĩ là hạng người chết nhát chỉ cần hành hạ một tí là hắn sẽ răm rắp nghe theo. Nếu thế thì chẳng lẽ cả cái Camp 50 người như bạn nói lại chịu khuất phục dễ dàng thế à? Chỉ cần bắt nhốt và hành hạ hắn, khi nào có người bệnh thì bắt hắn chữa, mỗi lần có một người chết thì cắt 1 ngón chân, cứ thế liệu hắn có dám không chữa không? Tại sao bạn nghĩ đám Akira có khả năng khống chế hắn trong khi cả cái Camp kia không làm được? Với loại người mà chỉ vì 1 vết sẹo trên mặt mà lại muốn giết kẻ khác, xem mạng người như món đồ chơi, độc ác và nham hiểm tột cùng, thì liệu hành hạ hắn rồi có được hắn để yên cho không?

    Còn nữa, các bạn nghĩ chuyện sau khi mổ rồi tịnh dưỡng trong hoàn cảnh thiếu thốn như vậy là chuyện đơn giản? Với đầy đủ dụng cụ y tế, mổ xong người ta còn phải tịnh dưỡng từ 1-3 tháng, trong điều kiện thiếu thốn đủ thứ như vậy, nạn nhân sẽ yếu hơn rất nhiều và cần nhiều thời gian hơn để hồi phục. Như vậy là sẽ không thể di chuyển, dù có xài cáng đi nữa nhưng lỡ dọc đường gặp thú dữ tấn công bất ngờ, xóc nhẹ một cái cũng khiến vết thương bị bục ra và có thể chết vì mất máu. Các bạn có dám chấp nhận rủi ro như vậy không? Vậy là không còn cách nào khác phải ở lại Camp cho đến khi bình phục.

    By the way, vì trước kia ngay cả bản thân Yarai cũng không biết được là nó quý Akira đến mức không thể giết được thằng này nên mới nhận lời bác sĩ. Nhưng bây giờ thì con đường này đã tịt rồi, không thể giết Akira. Như vậy phải chọn con đường khác. Đại khái như giả chết (cái này cũng khó, vì hắn có thể khám xác, hắn sẽ không tin lời nói suông, cùng lắm là cho hắn chứng kiến cảnh đánh nhau rồi Akira chết mất xác trước mặt hắn). Hoặc tìm ra điểm yếu gì đó của hắn để hắn phải nghe theo. Còn chuyện hành hạ hay đe dọa, cũng có thể là cách cuối cùng phải thử khi không còn cách nào khác.
     
  9. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    Bạn DAC quả thực suy nghĩ vẫn chưa sâu, nói câu đó không hề có ý khẳng định nó sẽ chữa, nó theo kiểu "mày làm thì ok, mà mày không làm thì cũng chẳng liên quan đến tao". Việc có hay không có thằng Yarai không thay đổi gì với nó cả, với thằng bác sĩ thì Yarai chỉ có tác dụng đập Sengoku, và thế là hết. Không có một cái gì khác để tận dụng. Nếu thằng Yarai nghe lệnh? Tốt thế là có khả năng loại bỏ được 2 cái gai trong mắt. Nếu nó không nghe lệnh? Cũng chẳng sao, không có 2 đứa nó thì vẫn có cả cái camp phục vụ.

    Về việc Kurusu, mổ xong không cần bác sĩ là chuyện thường, ngó em y tá khi bị thương kìa. Băng bụng + đứa khác dìu là lành liền. Đó gọi là manga logic

    Về việc đánh bại, rõ ràng muốn đánh bại đối thủ phải biết điểm mạnh và điểm yếu. Giờ chỉ còn điểm yếu chưa biết thôi, thì có thể có 2 cách là tìm điểm yếu (Mấy chap sau có chẳng hạn) hoặc là biến điểm mạnh thành điểm yếu(Kiếm được 1 người cũng là bác sĩ).
     
  10. Final Warlord

    Final Warlord Mega Man

    Tham gia ngày:
    1/10/11
    Bài viết:
    3,109
    @^2
    Uhm, cái câu bạn đưa ra thì bạn MOE giải thích rồi đấy, mình chỉ xin bổ sung thêm một chút. Vì bạn không đứng vào hoàn cảnh của nhân vật nên mới không hiểu Nishikiori nghĩ gì. Đứng vào phương diện của một người chủ thuê lao động thì càng phải trả ít tiền công cho người lao động càng tốt, vì như vậy giá trị mình bóc lột được sẽ càng lớn. Ở đây cũng vậy, Yarai mà không giết Sengoku thì Kurusu chết chắc, nhưng giết xong thì Nishikiori chẳng rảnh hơi mà chữa cho Kurusu, với tay bác sĩ thì Yarai là họa tiềm tàng, bạn thử nghĩ mà xem, bạn có thể tha thứ cho một kẻ đã bắt bạn chính tay giết bạn thân mình không? Bạn trả lời mình câu này rồi hãy nói đến chuyện tay bác sĩ có chịu chữa không nhé.

    Còn về cách của Akira, bạn thấy ai là thằng khen cái đội hình của nó? Thằng lolicon đầu trọc đó cũng bị dính aura trừ IQ của Sengoku nên mới thần tượng nó như bố mẹ và xem mọi quyết định của nó dù ngu đến đâu cũng là chân lý. Bạn nhìn lại cái đội hình đi, 2 đứa Suzuki với Rion cho vô làm gì? Một thằng perv hoàn toàn vô dụng mới bị đâm vào chấn thủy đã khai ngay ra đồng đội, 1 con bb thì chỉ biết khóc với khoe hàng có tác dụng gì đây?
    Mà ngay cả quyết định đi ban đầu cũng khá là bại não rồi, "cách duy nhất" là sao? Không gặp tay bác sĩ nó chết cha chết mẹ à? Chuyện của người ta ở đâu đâu mà cũng xem là chuyện của mình, chưa có hiểu biết gì về đối phương mà đã lao đầu vào căn cứ người ta, đã biết sơ đối phương có 50 adult mà dẫn theo 10 đứa nhóc đa số không có khả năng chiến đấu thì gọi là tự sát. Đoạn này ông tác giả không cho 1, 2 đứa bỏ xác lại đúng là quá sức phi lý. Sengoku nó trẻ trâu hổ báo đơn giản vì ghen ăn tức ở, thấy người ta có 50 slave nên đi phá cho bỏ ghét, bất chấp an nguy bạn bè, loại leader này cần đem cho khủng long xơi tái mới đúng, vậy mà cả đám não phẵng lại thờ nó như thần phật vậy.

    Chuyện tay bác sĩ thì mình nói luôn là bạn không có kiến thức gì về nghệ thuật tra tấn hết. Tra tấn không phải chỉ đơn giản là khiến người ta bị đau rồi làm theo lời mình. Mục đích của việc tra tấn là bẻ gãy tinh thần và ý chí của con người, để thần kinh người ta không còn suy nghĩ bình thường được nữa, đó là một kiểu thôi miên ám thị để người bị tra tấn phải phục tùng vô điều kiện người tra tấn. Và mình cũng chưa bao giờ nói tra tấn 1 tý, để hiểu hơn về lĩnh vực này thì bạn tìm đọc đống tài liệu mật đại ca Julian Assange công bố về cách Mĩ tra tấn tù binh ấy. Mà cũng chưa cần cắt cái gì, chỉ trò nhấn nước thôi thì cũng đủ dùng với khối thằng rồi. Bạn nhận đầu 1 thằng xuống nước cỡ vài chục giây, đủ để ảnh thưởng đến tim và não của nó vì thiếu oxi, nhưng không khiến nó ngất, sau đó kéo nó dậy để nó thở. Trong khi nó đang cố gắng thở để bù đắp lượng oxi bị thiếu thì bạn nhận đầu nó xuống tiếp để lặp lại quy trình. Cứ làm như vậy vài lần là sự sợ hãi sẽ xâm chiếm hoàn toàn đầu óc nó. Có thể bình thường người ta không sợ chết, vì chết là hết, bị chém hay bắn 1 phát là xong, nhưng khi bạn khiến người ta liên tục đối diện với tình huống phải tranh giảnh sự sống và cái chết, liên tục phải sợ hãi cảm giác tử vong đang đến mình, vui mừng khi có lại hi vọng sống, ngay sau đó lại phải đối diện với cái chết, khả năng suy nghĩ của não ngày một kém dần vì thiếu oxi, tim là đập loạn nhịp..... ai cũng sẽ breakdown, trừ khi những người có thần kinh thép như Quan Vũ tái thế, còn lại thì khủng bố quốc tế được tôi luyện kĩ càng về thể chất và tinh thần cũng khai cả ra, bạn nói thằng Nishikiori nó gan lỳ hơn khủng bố quốc tế sao? Cái thù vặt cá nhân của nó cao hơn lòng thù hận của Hồi giáo cực đoan với Mĩ chắc?
    Bạn phải hiểu là mấy thằng "chỉ vì 1 vết sẹo trên mặt mà lại muốn giết kẻ khác, xem mạng người như món đồ chơi, độc ác và nham hiểm tột cùng" là loại người chết nhát nhất, vì họ coi trọng bản thân hơn bất kì thứ gì khác trên đời, thà là làm mọi việc chứ không để bản thân bị tổn thương, do đó đem tính mạng của họ ra làm vật trao đổi là tốt nhất. Bạn tra tấn Nishikiori làm nó thù hận đến đâu thì kệ nó, nhưng quan trọng là mạng sống nó đang trong tay bạn, và quá trình tra tấn đã khiến đầu óc nó mụ mị hết rồi, đảm bảo nó sẽ phải chữa thay vì làm càn, vì loại người này không bao giờ làm gì để tính mạng mình nguy hiểm.
    Cả cái camp không làm gì được tay bác sĩ vì đám đó chết nhát và sợ là nếu tay bác sĩ có mệnh hệ nào thì sau này bệnh nữa ai cứu? Còn trường hợp Yarai thì khác, chỉ cần chữa cho Kurusu một lần duy nhất.
    Bạn hỏi:
    Đương nhiên là dám, khi mà đó là loại người tham sống sợ chết và mình đang nắm giữ sinh mạng kẻ đó, đồng thời đã tra tấn để breakdown tinh thần nó, chẳng sợ nó dám bật mình. Mà bạn hỏi câu này thì sao không hỏi lại là "có dám sống chung giữa một bọn mà mình đã suýt giết tụi nó và giờ đang ngược đãi tụi nó không?". Thằng Nishikiori đang làm vậy đấy, vì nó đã bẻ gãy tinh thần bọn phế nhân ở trại qua việc đe doạ mạng sống tụi nó.

    Chuyện bình phục thì khỏi nói, khi mà đề xuất của mình là chiếm quyền kiểm soát cả trại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/12
  11. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    Đề nghị các bạn có cãi nhau thì

    1. Súc tích, ngắn gọn. Đầy đủ ý.
    2. Dẫn chứng, ví dụ cho vào spoil, direct link.
    3. Bấm enter đúng chỗ.
    4. Không chơi wallofcolour

    Chứ mọe nhìn walloftext thế kia nản vãi 8-}
     
  12. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Lập luận nghe chẳng thuyết phục gì cả. Nếu hắn hoàn toàn không quan tâm tới thì đã không đưa ra giả định "nếu không làm theo thì sẽ thế nào". Ở đây là hắn đang nói với chính hắn chứ không phải với người nào khác, thử hỏi khi nghĩ về một người mà mình biết rõ là chắc chắn sẽ chết không có cách nào cứu thì có bao giờ suy nghĩ đến kiểu "nếu thằng kia không làm theo ý mình thì con này sẽ chết chắc" hay không, khi mà dù có làm theo thì con đó cũng chết, kết quả như nhau? Theo lý hắn sẽ nghĩ dù có làm theo thì cũng chết mới đúng.

    Còn chuyện có thể tha thứ cho kẻ sai khiến mình giết bạn mình hay không, tui thấy bạn chỉ nghĩ về một phía. Đừng quên rằng quan hệ giữa Yarai và Akira chỉ là bạn bè quen biết bình thường, không hề thân thuộc. Đừng quên rằng, cái kẻ ép bạn giết bạn mình cũng chính là người sẽ cứu sống mẹ bạn, như vậy liệu bạn có thể tha thứ cho kẻ đã cứu mạng mẹ mình không, hay chờ hắn cứu xong rồi giết luôn cho đã tay?

    Bạn cũng phạm một sai lầm nghiêm trọng, đó là đem kết quả ra để mà nhận định một tình huống. Khi đưa ra lập luận thì phải xem chính xác hoàn cảnh truyện như thế nào vào chính thời điểm mình nhắc đến, chứ không phải cái kết quả sau này. Như đã nói, lúc lão bác sĩ ép Yarai giết Akira thì quan hệ giữa hai người này hoàn toàn không thân thiết (thậm chí lúc này cả Yarai còn không nhận ra Akira có ý nghĩa thế nào với mình).

    Chuyện chọn thành viên cũng tương tự, làm sao biết chắc được thằng kia bị tra tấn sẽ khai toẹt ra hết (nói chính xác hơn, làm sao biết là nó sẽ bị tra tấn). Vậy chọn thằng đó có gì sai? Thậm chí là thằng Akira được tác giả Buff Spirit quá cao, chứ như lão bác sĩ tính toán thì cả người trưởng thành còn không chịu nổi huống hồ chỉ là một thằng học sinh. Vào hoàn cảnh đó, dù là bất kỳ ai đi nữa cũng khó trách chuyện nó bị tra tấn mà khai. Nhưng phải xét thêm, nếu nó không biết giữ mình tĩnh mà khai toẹt ra cả thằng Mina thì chưa chắc gì cả đám còn sống sót quay về.

    Đùa thôi, chứ bạn hỏi Rion ngực bự có tác dụng gì ư? Cái này thì nên hỏi tác giả, vì nếu không có Rion thì có lẽ anh Main nhà ta đã đi đời nhà ma lúc thám hiểm kim tự tháp rồi).

    Và lựa chọn Mina đi theo cũng đã là một vấn đề rồi (sau đấy cả lũ chọn ai không chọn lại chọn ngay con bé này là người ứng cứu), ai gặp hoàn cảnh ấy cũng nghĩ, một thằng nhóc yểu điệu như vậy liệu mang theo có ích gì không, nhưng cuối cùng thì nó lại là người đã cứu cả bọn thoát chết. Ở đây tui không nói chuyện Akira chọn người đúng hay sai, mà cách chọn của nó, là Random, nghĩa là bất kỳ ai cũng được. Cái tài của Akira là biết chấp nhận điểm mạnh của từng cá nhân trong nhóm mà dùng vào những hoàn cảnh thích hợp. Bạn có bao giờ thấy đi đánh trận mà chỉ cho tướng ra xông pha một mình còn lính ở lại giữ thành chưa? Nếu Akira mà chọn tất cả những đứa giỏi nhất, tài nhất...đi theo thì ở nhà lấy ai bảo vệ?

    Ở thế giới sinh tồn này, cần một người lãnh đạo, người mà tất cả có thể đặt niềm tin, không cần thiết phải là người tài nhất, giỏi nhất, mạnh nhất, mà là người đáng tin cậy nhất. Đi theo người này, ta có thể an tâm là dù hoàn cảnh nào đi nữa cũng sẽ không bị bỏ rơi (như có thể thấy Akira ngu đến mức không tiếc mạng sống của mình để lo cho người khác, dù có thể khả năng không tới). Cũng nhờ Akira mà cả đám vượt qua bao nhiêu khó khăn, và sẽ mất thêm nhiều mạng sống nữa. Ở đây ta phải đặt mình vào tình huống của truyện, không phải tự dưng 1 đám lại đi theo một thằng "đáng đem cho khủng long xơi".

    Bạn hỏi vì sao lại phải đi gặp lão bác sĩ, bạn cứ đùa. Bọn nó không đi gặp lão bác sĩ, mà mục đích chính là tìm hiểu bí mật ở kim tự tháp, biết đâu sẽ có manh mối quay về nhà. Vậy theo bạn cách tối ưu hơn việc mạo hiểm đến chỗ kim tự tháp là gì? Ngồi chơi xơi nước chờ cho người đến cứu hay chờ bọn kia nghiên cứu chán chê rùi bỏ đi xong mới mò đến xem xét?

    Hơn nữa, tụi nó chỉ đi thám thính chứ không phải đi đánh nhau, nếu xác định là đi đánh nhau thì cả lũ hợp lại cũng chưa chắc làm gì được đám người lớn kia.

    Với cả, bạn hoàn toàn bỏ mặc câu truyện mà tự tạo dựng nên một nhân vật Nishikiori của chính bạn. Nishikiori là kẻ cầm đầu tầm 50 tên nô lệ (và hầu như đều bị ép làm khổ sai đến mức kiệt sức rồi), trong đó có cả người trưởng thành, thậm chí dân hổ báo như lão Yashiro nghe nhắc đến còn phải run sợ không dám gặp lại. Đây hoàn toàn không phải là một kẻ tầm thường mà bạn có thể thao túng được. Không cần biết ngoài đời bạn hổ báo thế nào, hay loại người như vậy ngoài đời sẽ thế nào, nhưng trong truyện này, đó là một kẻ cực kỳ nguy hiểm. Nếu không ngay từ đầu Yarai đã ra tay rồi, hay bạn cũng tự cho mình hiểu đời còn hơn cả Yarai, kẻ đã phải đối mặt với đủ mọi thành phần cặn bã trên đời?

    Đừng quên một thằng nhóc dở người như Mina cũng từng thao túng được tầm 30 thằng biến thái. Chuyện đó không thể nào đem "thực tế" vào áp dụng được.

    Còn việc con bé y tá nào mà bạn Moe~~~ nói là chỉ cần băng bó là hết thì tui không nhớ đó là đứa nào, bạn cho xin chính xác chương đó được không? Tuy nhiên hình như bạn quá xem nhẹ vết mổ so với vết thương bình thường.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/12
  13. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    Các bạn làm nó ngắn đi chắc mình cũng chịu đọc đấy, nhưng càng ngày nó càng cương cứng và dài ra nên...

    [​IMG]
     
  14. Final Warlord

    Final Warlord Mega Man

    Tham gia ngày:
    1/10/11
    Bài viết:
    3,109
    Về câu nói đó thì ý của thằng bác sĩ chỉ có nghĩa là: "ở trường hợp của thằng nhóc, nếu nó không làm theo lời mình thì đứa con gái chết chắc, nên nó sẽ bị ép làm" không có nghĩa là thằng bác sĩ nghĩ là làm xong thì sẽ chịu chữa.

    "cứu mạng mẹ mình" - câu nói này nghe như hàm ơn vậy, Nishikiori làm bố thí không công chắc, còn Yarai có xem Sengoku là bạn thân không thì mời bạn xem lại phần cả đám mắc bệnh, 2 đứa đã nói gì với nhau. À, mà với cách nói chuyện thì rõ ràng bạn là người rất nhân hậu, vì vậy "tha thứ" luôn là ưu tiên lựa chọn, mình xin lỗi vì đã lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử, thật là có lỗi, có lỗi...
    Mình không trách chuyện thằng Suzuki khai khi bị đâm vào chấn thủy (đấm thôi là đã đau rêm mình rồi chứ nói gì đâm) có điều là nó lại... khai thật. Chẳng lẽ nó không thể bảo tụi nó chỉ có 2 đứa, cũng thuộc dạng trốn trại như thằng yakuza bên này, bố ai xác minh được?
    Sion thì càng vô dụng, bất cứ tình huống nào nó tỏ ra "hữu dụng" đều là ăn may chứ không có tài cán gì, thử hỏi nó chỉ giỏi có cái aerobic thì làm gì ăn đây? Múa cho địch nó hoa mắc chắc?

    Chuyện đi tới kim tự tháp thì thật sự bạn không thấy cái buồn cười của nó? Đầu tiên là lý do đi, trong đầu anh Sen duy nhất nghĩ một chuyện "I can't never forgive him" đúng kiểu bọn đạo đức giả, ai cần nó tha thứ bao giờ... chuyện tìm manh mối chỉ là thứ yếu. Tiếp đến kế hoạch, không có một cái gì cụ thể, xâm nhập vào hàng ngũ địch mà hành động như hề, cả một vài lời nói dối cũng không chuẩn bị trước, nó nghĩ chỉ có mình thông minh còn lại người khác đều ngu cả?

    À, quả thật mình quên mất một chuyện quan trọng, nói nãy giờ mình mới nhớ ra tuy bối cảnh truyện có hơi dark một chút nhưng cái này lại là shonen chứ không phải seinen, vì vậy buff belive các kiểu đến max luôn, không dùng lý lẽ thông thường suy luận được. Cần phải dùng "tư duy truyện":
    Chẳng hạn như kiểu lãnh đạo bạn nói chỉ hữu dụng trong shonen. Loại người này đầu óc đơn giản chỉ gây họa cho tổ chức
    Cái "nguy hiểm" của Nishikiori cũng được buff quá đáng. Bình thường không ai đi sợ 1 thằng thư sinh như vậy hết, nó tỏ ra nguy hiểm đến đâu cũng chỉ là người, đánh là chết
    Chuyện của thằng trap Miina thì càng quá đáng, nó sống mình chỉ có thể nói "tác giả thích"

    Đến đây thì mình tâm phục khẩu phục rồi, vì tình huống và diễn biến truyện thật sự là quá bựa nên không áp dụng được logic bình thường vào để xài, và tư duy của bạn thì gần với tác giả hơn mình. Sau khi suy nghĩ mình xin được đính chính lại, gần như chắc chắn Kurusu sẽ được chữa khỏi, nếu không phải có bác sĩ khác trên đảo thì thằng Nishikiori ngu quá bị nhóm Sengoku lừa hoặc bựa nữa thì được cảm hóa như Ryohei rồi tự nguyện chữa trị. Niềm tin trong truyện thật là vô đối
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/12
  15. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Thế thì bạn lại quên béng câu trước của lão bác sĩ rồi, đó là "Ta không rõ nó có giết hay không...", đây là câu hàm ý không chắc chắn. Nếu lý giải theo cách hiểu của bạn thì không hợp Logic chút nào, vì hắn sẽ tin chắc Yarai sẽ làm theo lệnh hắn, và đại khái hắn sẽ nói ra cái câu chính xác như câu mà bạn đã nói chứ không nói cái câu trong truyện.

    Còn chuyện Yarai và Akira thân với nhau như thế nào thì không đến lượt bạn suy diễn. Trước mắt, cô giáo và Yarai không hề có quan hệ huyết thống, thế mà từ đầu Yarai đã sẵn sàng hy sinh Akira để cứu cô giáo. Như vậy chứng tỏ tình cảm của Yarai đối với cô giáo vào thời điểm đó sâu đậm hơn với Akira rất nhiều, mãi cho đến khi đánh nhau với Akira Yarai mới nhận ra sự thật là mình không thể nhẫn tâm giết chết Akira (một phần do tác động từ lời nói của bọn kia, vì ngay từ đầu trận đấu Yarai vẫn cố ý muốn giết Akira).

    Bây giờ hãy đặt mình vào hoàn cảnh tên bác sĩ, thực chất đây là lần đầu hắn gặp Yarai, và nghe kể lại từ bọn đi theo Yarai thì biết Akira là bạn Yarai, nói một cách khác, không có gì hơn là một đứa bạn học. Làm sao tên bác sĩ biết Yarai với Akira thân đến mức nào để mà lo xa chuyện Yarai trả thù, hắn chỉ biết với một kẻ máu lạnh như Yarai (qua những gì nó thể hiện khi đến Camp) thì người phụ nữ kia là quan trọng nhất, hy sinh tính mạng của một thằng bạn học để cứu cô ta chẳng là cái quái gì phải đắn do cả. Bạn tự nhận mình đã đứng vào hoàn cảnh tên bác sĩ, nhưng vô tình lại đưa những nhận định chủ quan của độc giả vào nhân vật.

    Còn tình huống thằng kia khai ra, hình như bạn lại quên chuyện lão bác sĩ có thể kiểm tra mạch để xác nhận nói thật hay nói dóc. Nếu nó khai gian thì sẽ bị phát hiện ngay và còn bị hành hạ hơn thế nữa, cho nên không còn cách nào khác phải khai ra. Chính nhờ nó khai thật, qua biểu hiện của Akira, lão bác sĩ biết chắc thằng kia không dám lừa mình, chính vì thế hắn mới mất cảnh giác không thèm kiểm tra khi thằng chả khai gian vụ thiếu 2 người. Cũng phải khá khen 1 thằng chết nhát như nó lại có thể nhanh trí được như vậy.

    Rion thì không chỉ giỏi Aerobic mà là giỏi thể thao nói chung, những người như thế này thường có phản xạ rất khá, khỏe mạnh, sức chịu đựng cao, những cái mà Rion giúp mà bạn gọi là ăn may ấy, nếu là người khác thì chưa chắc sẽ làm được. Nhưng mà ở đây vấn đề chính là lựa chọn Random, cho nên không thể nào loại Rion ra, cũng đừng phán xét xem người đó đã giúp được gì. Việc mà Akira đã làm cho thấy sự công bằng, không ai có thể cãi lại hay tị nạnh gì được. Và theo phản ứng của tên đầu trọc cũng thể hiện rằng Akira rất quan tâm đến người khác, biết rõ điểm yếu và điểm mạnh của từng người và tạo ra sức mạnh tổng thể. Chứ trong một nhóm, mình là Leader, mà cứ chăm chăm chọn thằng giỏi làm tất cả mọi việc, còn mấy thằng yếu thì cho nó ngồi một xó vì sợ vô dụng đụng vào hỏng việc, thì cái nhóm đó sẽ thành cái gì? Đây cũng là phẩm chất cần thiết của một nhà lãnh đạo (mà nói chắc bạn cũng chả hiểu).

    Ngay cả "đạo đức giả" là gì mà bạn còn không biết phân biệt. Một người cảm thấy căm phẫn trước một hành vi tội ác, chướng tai gai mắt, muốn ngăn chặn thì bạn cho là đạo đức giả? Bạn nên tìm hiểu kỹ thêm về từ này, tui không rảnh dạy bạn. Tuy nhiên, cái chuyện "không thể tha thứ" với mục đích chính là hai cái hoàn toàn khác nhau, bởi vì trong tình huống hiện tại kim tự tháp là nơi duy nhất có thể có thông tin giúp ích cho việc trở về, thế nhưng bạn lại nghiễm nhiên bác bỏ cái này xem như là thứ yếu. Nếu như Akira lên đường chỉ với mục đích cứu bọn người kia thì chưa chắc có ai đồng tình đi theo.

    Giờ lại quay ra chuyện niềm tin, hài, vãi. Nội cái chuyện tụi nó còn sống sót tới giờ là đủ biết niềm tin cao cỡ nào rồi. Đây là truyện tranh bạn ạ, đừng quá thực tế. Lẽ ra ngay từ đầu khi rớt máy bay thì cả đám đã bị đám quái vật xơi tái cả rồi, đó mới là thực tế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/12
  16. noobne

    noobne Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    41
    bác nói câu này nhiều người hiểu lầm chết ;))
     
  17. Bboystreet

    Bboystreet Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    6,206
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Vừa vào tính bàn luận chơi thì 1 dãy WOT, lẳn lặn đi ra :6cool_surrender:
    Bộ này mấy tuần 1 chap thế nhở :4cool_confuse:, tối qua vừa làm 1 lèo đến chap mới nhất, nhìn mấy con quái đã vãi :3cool_adore:
     
  18. Hoang_2209

    Hoang_2209 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    Phố nhỏ sau
    Cái đảo này cuối cùng là sao ?

    1 là ở tương lai khi con bé có tên trên đài tưởng niệm kia chết mẹ rồi.

    2 là con có tên đài tưởng niệm kia chết rồi, và đích đến cuối cùng của cái đảo này là tái tạo lại con người ~> cái con đang đi cùng bọn này là 1 bản sao được tạo ra trên đảo.
     
  19. Kurei96

    Kurei96 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    984
    Nơi ở:
    Lầu xanh
    Cuối cùng là sao phải xem dài dài mới biết :))
    Truyện hay :x thằng bạn thân của mc hơi đáng tiếc, không nghĩ ra kết thúc cho anh này, ấn tượng câu "Akira is light,i'm fine as shadow, i definitely protect him"
     
  20. iceteamatlanh

    iceteamatlanh Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/11/04
    Bài viết:
    744
    Mình nghĩ chắc là ý 2, con nhỏ đó chắc từng trên đảo nên trong tiềm thức mới biết được điểm yếu của mấy con vật trên đảo
     

Chia sẻ trang này