Bác này nói chuẩn, mình xin đưa ra sơ đồ để giải thích thêm Thanh đỏ là thanh cast skill, với mức ping hoàn hảo, ở đây VD là 0ms. Người chơi có số ping lớn hơn 0ms như hình, khi bấm skill bạn sẽ thấy ở màn hình mình ra skill chậm hơn so với người 0ms một khoảng thời gian tùy vào độ delay của bạn. Và khi bạn cast tới tầm ~80% thanh skill đó thì thực chất ở với người 0ms, bạn đã cast xong 100% rồi, lúc đó jumpcast là ngắt khoảng time mình bị delay. Mình xin cam đoan rằng ở mức ping hoàn hảo là 0ms, bạn sẽ ko thể jump cast cho dù là thanh cast đã được 95%, jump lúc đó chắc chắn mất skill. Bạn có thể test như mình đã thử: + Bật BP, ping mình khoảng 240ms, có thể ngắt skill tối thiểu ở ~80% thanh cast + ko bật BP, ping lên tầm 500ms+, mình có thể ngắt được ở ~65% thanh cast (bật BP lên mà ngắt ở 65% là miss skill ngay) Thêm 1 bằng chứng rõ ràng nhất: trước đánh Core siege ở IA, ping lên gần 2000ms, vô bấm skill nát bàn phím mà con sorc của mình nó cứ đứng trơ ra, mãi sau 15' boss thật sự die rồi, nhưng màn hình mình thấy chưa die, thế là đùng 1 phát tự nhiên chưởng xối xả tụt gần hết cây mp rồi con boss mất tiu mà mọi người đi siege chung cũng biến đâu sạch. Điều đó cho thấy do delay ping mà lúc boss còn sống mình cast mà chỉ có người khác thấy, nhưng màn hình mình thì đơ. Kết luận: như một bài toán tỉ lệ thuận, ping càng cao thì càng ngắt được nhìu, ping thấp tầm ~50ms như tụi nước ngoài thì chỉ ngắt được ở khoảng 95%. Một vấn đề khác muốn nói tới là ping thấp luôn và mãi sẽ tốt hơn ping cao cho dù bạn là bất kì class gì đi nữa. Khi gặp 1 sin ely thật sự pro và ping hắn quá tốt, hide tới gần và quăng silence vô đầu, tất nhiên với hắn thì mình đã dính silence rồi, nhưng mình ping cao thì vẫn chưa có gì xảy, sau khoảng 0,5s (tùy theo mức delay) thì lúc đó thôi rồi, silence với ambush gần như hiện lên cùng lúc. Một trường hợp khác là gặp ely, vừa thấy mình xong hắn bỏ chạy, và bắt đầu dí nó, sao 25m rồi ko trói được kì vậy, ko cast được frost bite luôn kì thế, đơn giản là nó quay đầu chạy trước khi mình thấy và giờ nó đang cách mình tới 28,29m chứ ko phải 25m như mình thấy.
thực ra là thế này, jump cast là cái dùng để áp dụng với ping cao chứ k phải là cái lợi thế của ping cao so với ping thấp. Nói lợi thế so với ping thấp là sai rồi. Frodo nói đúng, ping thấp nó cast quá chuẩn rồi nên nó tạo ra 1 combo liên hoàn và giết đối thủ trong chớp mắt nên ko cần phải jump jie'c gì hết. H nên tạo ra topic với tên là cách khắc phục sự khó chịu trong pvp cho magic class đối với ai ping cao. Chỉ cho mọi ng cách jump cast để những ai ping cao tạo đc 1 lợi thế trong chiến đấu và combo ổn hơn. Thực ra hồi mình về Vn thấy đúng là ping cao jump cast đc nhưng thực ra chỉ là mặt tâm lý thôi, nói cách khác, là bản thân ng chơi ping cao biết đc họ có 1 lượng delay nho nhỏ nên họ canh lúc gần cast xong rồi nhảy, trên hệ thống thì là cast xogn rồi, còn trên máy tính thì cast chưa xong đã nhảy >>> não bộ dự đoán việc thanh cast skill và hành động tương lai sẽ ra sao nên họ nhảy trước thôi.
Chơi class nào thì chơi, ping thấp nodelay vẫn là sướng nhất. Ké topic sorc tí, tớ là Ranger . Ping 300 thôi khỏi pvp. Gặp Sin, ranger, Glad ping 30 thì xác định, chết trong 5s . ước gì ping mình 30ms
Thanks, bạn nói thế này là rõ như ban ngày rồi . Bạn có thể cho mình biết với ping 300-400 thì đối với các skill cast time 2s, 4s của sorc thì khoảng bao nhiêu % của skill có thể jump cast .
người ping cao chỉ dùng jum để "giảm" tối thiểu bất lợi so với ping thấp. Chứ ping cao chẳng bao giờ có cái lợi gì hơn ping thấp cả!!! nhìn thì có vẻ ngon "mắt" nhưng thực tế chẳng hơn được gì. Trong lúc đánh thì cứ tưởng mình đã chạy ra xa tránh được chiêu của nó rồi, nhưng thực tế thằng "ping thấp" đang choảng thêm vài cú ở bên này, vậy thì server sẽ ghi nhận bên nào XD (thằng gửi thông tin đến nhanh hay thằng đến chậm) chỉ thấy lúc chạy đã xa mà damge vẫn hiện trên đầu :"P. Đọc từ đầu đến cuối chẳng thấy an ủi hơn tý nào mà lại thấy chán ping cao hơn!!!
mình chơi cleric nút dễ hư nhất của bàn phím là space ^^ , ping cao có 1 điều khó chịu nhất là skill không bao giờ được max range khi hit and run , tất cả skill 25m đều phải ở range 18m-23m trong khi pvp với mấy thằng ping thấp thì mình target nó thấy cách mình 30m nhưng vẫn root được .
Đối với người ping thấp không dùng jump cast thì castskill, chờ, thêm 0,5-1s Animation. Đối với người dùng jump cast thì cái animation đó được thực hiện trong khi nhảy -> Jump cast giúp lợi thế hơn về khoảng cách.