Nếu street fighter 5 release mọi người mong có nhưng gì mới mẻ?

Thảo luận trong 'Street Fighter Club' bắt đầu bởi TigerKnee, 7/5/12.

  1. danyvuong

    danyvuong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/5/09
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    US Air Force
    Shortcut, auto block, khó mà chấp nhận đc, khi bật replay lên tổ sư nhìn thằng đang ngồi block và nhìn input của nó...thật là vcl, 3d thì cũng như bro simp nói trên, vẫn có thể ok nhưng tốt nhất là đưa về 2D nhìn vấn khá ngon mà, đg tính chơi thêm Persona 4 Arena (^^) nhìn vui phết
     
  2. Mas

    Mas The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    2,122
    short cut thì thối, auto block cũng thối nhưng mà có ảnh hưởng gì trình các pro đâu :D, chỉ các cháu nó mới phải xoắn thôi, ngại gì.
     
  3. Hisashi Mitsui

    Hisashi Mitsui C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Soul Society
    Rồi cái đám "game thủ phổ thông" đó có bao giờ vác mặt ra đường dự cái giải nào ko hay suốt ngày sướng online? Ở Mỹ Street Fighter được phổ biến rộng và bán được nhiều mà đến lúc ra giải vẫn toàn mấy gương mặt cũ xì: JWong, Valle, Ricky Ortiz...

    "Thời thượng" chỉ là cái vẻ ngoài, chất lượng + giải đấu mới là cái để duy trì một fighting game.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/5/12
  4. Hideo_Kojima

    Hideo_Kojima Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    1,497
    Pro thì cũng từ "game thủ phổ thông" mà lên chứ làm j có thằng nào tự nhiên vừa mới chơi đã thành pro. Cao thủ Nhật thì cũng vậy thôi.

    Cái quan trọng nhất chính là cộng đồng. Ngay cả Daigo cũng từng công nhận cộng đồng là thứ quan trọng nhất để duy trì sự sống của 1 game. Mà thời buổi bây h muốn tạo đc 1 cộng đồng vững mạnh thì game cần phải có đồ hoạ bắt mắt (3D) và basic gameplay thân thiện chứ đâu có thể nào cứ stick với cái formula cũ mèm gameplay "dành cho dân hardcore, pro,... blah blah" và 2D graphic. Một game mà gameplay có hay và "hardcore" tới mức nào đi chăng nữa mà cộng đồng èo uột thì cũng chết sớm thôi. Đã bao h tự hỏi tại sao EVO suốt 4 năm 09, 10, 11, 12 thì SF4 luôn là game có nhiều ng` tham gia nhất và giải thưởng lớn nhất chưa?


    Đồ hoạ và gameplay là 2 yếu tố vô cùng quan trọng

    1. Đồ hoạ 3D bắt mắt có thể thu hút ~ ng` mới chưa từng biết j về Fighting Game từ những trailer đầu tiên. Mình là 1 trong ~ số đó nên mình hiểu cảm giác này.
    2. Gameplay thân thiện có thể giữ chân ~ ng` mới gắn bó với game lâu hơn. Gameplay SF4 phải nói là vô cùng căn bản. Ko quá phức tạp như Blazblue, ko quá rối mắt như MvC3. Tất nhiên gameplay thân thiện nghĩa là dễ làm quen chứ còn master là chuyện khác. Ngta có câu "Take Minutes to Learn and a Lifetime to Master" đúng là đâu có thừa.

    Yếu tố cộng đồng, lại thêm vấn đề doanh thu, tóm lại là chả có lí do j để Capcom cứ phải chạy theo ~ cái gameplay phức tạp và 2D graphic cả. Gameplay đơn giản nhưng có chiều sâu là đủ rồi.


    Còn nói về cao thủ Nhật và Mỹ, đơn giản Nhật là quê hương của SF + văn hoá arcade phát triển nhất thế giới + vốn đã nhiều cao thủ từ ~ game trước nên họ có nhiều cao thủ nhất TG cũng là điều dễ hiểu. Nhiều bác ở đây cứ chê bọn Mỹ này nọ, nói thì hay lắm chứ lúc đụng trận thì mới biết mèo nào cắn mỉu nào àh. Nói thiệt chứ VN mình mà có nhiều "game thủ phổ thông" đc như bọn Mỹ thì mình cũng mừng lắm.
     
  5. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Cái duy trì được 1 game là cộng đồng, nhưng giữ được game đấy là doanh số =)).

    Đừng bao giờ đòi theo hardcore, đừng bao giờ đòi 2d chỉ vì thích nhìn sprite. Doanh số quyết định tất cả. Hãy nhìn vào 3rd strike thì rõ, doanh số + ảnh hưởng từ cái "2D" của nó thiếu chút nữa giết chết cả Fighting Games.

    Gameplay tốt nhất bây giờ như SF4 là: Dễ chơi, khó để master. Thu hút người chơi mới mà vẫn có level hoàn toàn khác nếu như mình giỏi.

    Chỉ là hi vọng sẽ có 3d graphic kiểu artistic hơn, đẹp và thật hơn
     
  6. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đọc mấy bài viết trên là vô cùng ưng cái comment của Kojima, giống quan điểm của mình vãi chưởng :1cool_byebye:
    cứ cho là game thủ phổ thông là dân online tự sướng hoặc offline tự thẩm đi, nhưng không có mấy người đó làm sao có cộng đồng, không có cộng đồng thì làm sao chọn lọc ra được cao thủ , không có cộng đồng thì cao thủ cũng chỉ là tự phong, tự thẩm tại nhà :2cool_beated:
    cho nên mình là mình cực quý newbie, không coi khinh họ vì lý do đơn giản, mình cũng từng là newbie, có biết cái dek gì đâu , thấy 1 cộng đồng SFHN thời đó vui, anh em nhiệt tình giúp đỡ nhau

    Nếu không có Tuấn 34, mình cũng chả biết là ngoài căn nhà gồm 4 anh em suot ngày đánh với nhau, bên ngoài còn nhiều thể loại tà đạo hơn rất nhiều
    Nếu không có những thể loại online bá đạo như Hacker, mình đâu có động lực tập luyện để đập cho nó nhăn răng
    Nếu không có anh Dany, mình cũng chả bao giờ biết đến Mind game, tech throw
    Nếu không có thằng em Redie toàn bị mình củ hành,xong nhìn mặt nó cáu vui vãi lều, thì mình cũng chả từ 1 thằng newbie mà khá lên được

    Anyway, yếu tố cộng đồng là quan trọng lắm. SF4 dễ chơi, ai cũng chơi được nhưng muốn master thì là cả 1 vấn đề, và người ta chỉ muốn master game khi quanh ta có cộng đồng.
    Vài personal ideas thế thôi , các chiến hữu chém tiếp đê :6cool_surrender:
     
  7. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Nếu tui mà có license của SNK và framework 3D "2D" Fighting game của Capcom hiện giờ thì tôi sẽ lôi ra làm lại Samurai Shodown 2 và Garou thành 3d như SF4
    1 game input đơn giản , chỉ có việc cảm giác frame và mind game
    và 1 game có vô số combo basic đủ xài , tiếp cận game cũng dễ (KOF 98 giờ đánh lại thấy input khó vãi)
    Và nếu có license của Arc System và Sega thì sẽ làm GuiltyGear thành đồ họa nextgen chứ không bao giờ làm Blazblue
     
  8. meogia098

    meogia098 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    73
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nếu mà để 3 char chuyển đổi luân phiên thì hơi mất chất SF... @@!
    mà dễ bị easy hóa giống MvC3 @@!
    chả mong ji hơn :((
    chỉ mong đừng gạt Juri ra khỏi SF5 thôi :((
     
  9. Hisashi Mitsui

    Hisashi Mitsui C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Soul Society
    Cậu chơi MvC3 đc mấy lần mà phát biểu câu này?

    Hay là đi spam cho đủ bài :))
     
  10. Mas

    Mas The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    2,122
    Có easy mode để đánh ra combo búa xua ko phải là dễ hoá à?
     
  11. nhomhoanmy

    nhomhoanmy Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Bài viết:
    2,626
    Nơi ở:
    HN
    Ở SF5, mình chỉ mong:

    Để sprite 2D.
    Bổ sung thêm nhiều jump cancel và target combo cho nhân vật.
    Vứt bớt cái focus và để nguyên parry.
     
  12. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    Xin chúc mừng, bạn đã có game: Street Fighter III: 3rd Strike Online Edition.

    Có khi sang SF5, Capcom đi thẳng lên 3d realistic kiểu Soul hay DOA thì vui.
     
  13. danyvuong

    danyvuong C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/5/09
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    US Air Force
    Lão này thì nhiều topic vãi, nhưng hình như khi nói đến Off thì cả Hn và Hcm thì chẳng bao giờ thấy có mặt.
     
  14. michigan_lolita

    michigan_lolita Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    28
    Điều m muốn ở SF V
    1. Cốt truyện sẽ dra vào sau 3rd strike
    2. Đồ họa mướt hơn, nv nên gầy hơn đi chứ như SF IV thì trôg hơi múp đấy (như thế thì lại thành nv Tek r)
    3. Có thêm nv mới, mà nên có 1 nv quốc tịch VN đi, nếu ở SF IV đã có sàn vịnh hạ log r thì nên có 1 võ sĩ ng Việt, dân m có võ Bình Định thì đâu sợ bố con thằng nào =))
    4. Gameplay hấp dẫn hơn, cutscene kịch tích hơn, combo cũng hoành tráng hơn
    5. Có lẽ nên để Ryu vs Chun-Li làm 1 đôi thì hơn (chắc kác pác sẽ ném đá e kịch liệt về chuyện này, nhưng e có cớ để nói nhé)
    6. Nên thêm vài nv teen nữa nhỉ, có ai nghĩ nên cho Ingrid comeback ko :D
     
  15. ssf4ae

    ssf4ae Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/3/12
    Bài viết:
    73
    các bác ngoài Hn nói nhiều điểm rất đúng, nếu có sf5 em hy vọng nó có gameplay và system FA nhu sf4, nhân vật đông thêm tí thì tốt, thiên ha hoc match up vật vã thêm lol, có chế độ 2v2 để cover matchup thì chuẩn, có cái system gì đấy hạn chế time out => my dream come true.
     
  16. darklord1812.

    darklord1812. Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/8/08
    Bài viết:
    754
    Nơi ở:
    bên kia bán cầu
    gì thì gì
    nhưng mình hy vọng nhất là bản mới hãy chỉnh hình lại cặp giò của em chun-li
    không giò em voi nó cũng phải gọi là cụ đấy
     
  17. ssf4ae

    ssf4ae Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/3/12
    Bài viết:
    73
    bác này choi game chỉ thix nhìn spite, k chiu nghien cuu cái system, newbie rồi, giò voi thì sao? nếu giả sử lên giường với nó free bác có chiu k? lol
     
  18. Hisashi Mitsui

    Hisashi Mitsui C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,682
    Nơi ở:
    Soul Society
    MUST READ!! Phỏng vấn BAS aka D44, vô địch thế giới Capcom vs SNK 2, 3 lần vô địch EVO. Một số ý kiến khá thú vị về 1 game SF:
    http://shoryuken.com/2013/03/21/bas...w-the-next-street-fighter-should-be-designed/

    (full: http://www.lowlandlions.com/2011/content/News/WWMCZRyan_Hart_praat_met_Ryo_BAS_Yoshida-4328.html)

    Vài trích dẫn:
     
  19. amoni

    amoni Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/9/04
    Bài viết:
    3,254
    TC và Jump HK ở bất cứ chỗ nào, ép góc thì có thêm 1 option nữa. Nhưng công nhận không phải dễ để Rufus có thể sang U1 trừ Ex Messiah thần thánh.

    Nhưng Sakura đúng là hơi quá thật, s.LK cũng sang Ultra được
     

Chia sẻ trang này