Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Is issued an order with no target
    Conditions
        (Issued order) Equal to Night Elf Demon Hunter - Activate Immolation
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Is issued an order with no target
    Conditions
        (Issued order) Equal to Night Elf Demon Hunter - Deactivate Immolation
     
  2. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    cho mình hỏi cách làm skill Holy Light mà jump đc như Chain Lightning
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xanh: Positive buff = buff có lợi, do ally hoặc self để lại.
    Đỏ: Negative buff = buff có hại, do enemy để lại.

    Muốn xanh hay đỏ thì cho unit là ally hoặc enemy cast spell vào thôi.

    Để unit không auto-attack thì:
    • Add Unit Classification là worker cho unit đó.
    • Chỉnh Combat - Acquisition Range của unit đó nhỏ lại, tầm 100 là được.
    • Cho unit là neutral passive, khi bị đánh thì chuyển sang neutral hostile


    Không, chỉ là visual effect.
     
  4. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Mình nhớ dota có mấy con cast buf spells có lợi mà có màu đỏ đấy :()
     
  5. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    cho mình hỏi lại là ngoài font Vntongua để gõ tiếng việt trong làm map. không còn font nào khác hả. thấy map việt nào cũng xài font đó. mình muốn đổi mới 1 tý mà không biết nó có hỗ trợ đầy đủ kí tự không
     
  6. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    you want mean .VnVogue? :8cool_tire:
    Font đó sở dĩ được sử dụng nhiều bởi vì nó đẹp, dễ ưa chuộng.
    Nhưng mình khuyến khích bạn không nên xài loại font này bởi vì trong các loại font TCVN thì font này là kí tự dở nhất, từ dấu hỏi biến thành dấu sắc, đôi khi có những lỗi ký tự trong warcraft 3 nữa. :4cool_cold:
    Vì vậy bạn có thể sử dụng bất kỳ loại font nào khác mà bạn yêu thích thuộc loại font TCVN (.Vn*) cho map của bạn mà không sợ lỗi kí tự!
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/12
  7. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    ờ ờ. quên cứ nhớ là gua gì đó. thank. nhưng mà kiếm các font TCVN ở đâu bay giờ. mà sao biết được nó là font TCVN
     
  8. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cho mình hỏi làm sao để bỏ hai phím button Patrol và Hold Positon của một unit ?
     
  9. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    chuyển unit đó thành structure (Stats - Is a building - True) :D. Còn 1 unit thường thì đều phải có vì cái ấy là cơ bản trong war3
     
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Có lợi hay có hại là cái tên để phân biệt 2 loại buff thôi, nó chả liên quan gì đến công dụng cả. Nói chính xác thì chỉ cần unit được ally cast spell vào, thì cái buff gọi là Positive, còn enemy cast vào thì gọi là Negative. Một unit cast spell Slow với thông số âm vào enemy thì vẫn gọi là negative, mặc dù thằng enemy đó được + speed.

    Vào đây mà lựa. Trong đấy có cho biết loại font luôn đó.
     
  11. khurungtuthan

    khurungtuthan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/11/07
    Bài viết:
    32
    Xin hướng dẫn cho mình cách làm system pick hero như kiểu như thế này: select 1 đối tượng hero, thấy được full skill của nó, thấy được đầy đủ các chỉ số... và có một nút "check" màu xanh (nút này có thể là một dummy hoặc item), khi click chuột vào nút màu xanh này (mua dummy/item) thì hero được pick.
    Tóm lại là giống cách pick của map sau:
    Download:
    http://www.epicwar.com/maps/165633/
    hiveworkshop:
    http://www.hiveworkshop.com/forums/maps-564/diablo-iii-1-0b-173983/
     
  12. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    cho mình hỏi cách đổi màu 1 icon trong dota (đỏ, lục, lam) giống mấy cây gậy trong dota

    ---------- Post added at 09:54 ---------- Previous post was at 08:38 ----------

    cho mình hỏi cái trigger này tính damage như thế nào vậy?
    Mã:
    grom 3 lv1
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            (Level of grom 3  for (Attacking unit)) Equal to 1
        Actions
            Set Blade = (Attacking unit)
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 100
                Then - Actions
                    Animation - Play Blade's Attack Walk Stand Spin animation
                    Wait 0.25 seconds
                    Unit Group - Pick every unit in (Units within 300.00 of (Position of Blade)) and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause Blade to damage circular area after 0.25 seconds of radius 300.00 at (Position of Blade), dealing ((Real((Level of Blade))) x 3.50) damage of attack type Spells and damage type Normal
                    Animation - Play Blade's stand animation
                Else - Actions
     
  13. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    ^ Đổi màu icon thì export icon ra ngoài rồi dùng photoshop sửa thôi =))

    Còn cái spell kia vừa leak lại vừa fail. Mỗi lần bị đánh sẽ có 100% cơ hội gây dmg lên 1 vùng 300 AoE cho cả đồng đội, địch lẫn bản thân với số dmg = (Level của caster X 3.5) =))
     
  14. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    Vậy bạn nào chỉ mình cách làm skill Counter Helix có % và damage tăng dần theo level của skill :D. À mà Remove Leak là cái gì vậy?
     
  15. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    ^ Học cách remove leak hiệu quả ở đây nhé
     
  16. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    vậy thì trong cái này remove leak là làm cái gì? bạn giả sử cho mình với:
    Events
    Unit - A unit Is attacked

    Sự kiện: tiếp tục bị đánh T_T

    Conditions
    ((Triggering unit) has buff Counter Helix ) Equal to True
    (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 17

    Điều kiện: thằng bị đánh có buff Counter Helix, và khả năng xảy ra Trigger là 17 %.

    Set TriggerLoc = (Position of (Triggering unit))

    Tạo 1 biến tên là TriggerLoc, Type: Point. Dòng nãy nghĩa là bạn đặt vị trí của thằng bị đánh thành TriggerLoc.

    Set GroupCH = (Units within 250.00 of TriggerLoc matching ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True) and ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True)))) ( dài vãi lúa T_T )

    Tạo 1 biến tên GroupCH, type: Unit Group.
    Dòng nãy nghĩa là bạn tạo 1 group, gồm các unit, với các điều kiện sau:
    Các unit trong 250 AOE xung quanh thằng bị đánh
    Các unit là kẻ thù của thằng bị đánh
    Các unit ko phải là công trình
    Các unit phải còn sống ( bạn ko muốn thấy cảnh lúc bạn múa cột mấy cái xác cũng tóe cả máu ra đâu T_T )

    Custom script: call RemoveLocation(udg_TriggerLoc)

    Remove Leak

    ---------- Post added at 15:31 ---------- Previous post was at 15:28 ----------

    sẵn xem qua dùm cái trigger Counter Helix này của mình xem nó sai ở chỗ nào mà lại bị 2 lỗi (1 là ko có effect xịt màu và 2 là ko gậy damage):
    Mã:
    grom 3
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            ((Triggering unit) has buff   ) Equal to True
            (Random integer number between 1 and 100) Less than or equal to 17
        Actions
            Set TriggerLoc = (Position of (Triggering unit))
            Set GroupCH = (Units within 300.00 of TriggerLoc matching ((((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Triggering unit))) Equal to True) and ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and (((Matching unit) is alive) Equal to True))))
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TriggerLoc)
            Unit Group - Pick every unit in GroupCH and do (Actions)
                Loop - Actions
            Unit - Cause (Triggering unit) to damage (Picked unit), dealing ((Real((Level of grom 3  for (Triggering unit)))) x 500.00) damage of attack type Spells and damage type Normal
            Special Effect - Create a special effect attached to the chest of (Picked unit) using Abilities\Spells\Other\Stampede\StampedeMissileDeath.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Animation - Play (Triggering unit)'s spin animation
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_GroupCH)
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Wait 0.60 game-time seconds
            Trigger - Turn on (This trigger)
            If (((Triggering unit) is alive) Equal to True) then do (Animation - Reset (Triggering unit)'s animation) else do (Do nothing)
    sửa dùm luôn nha :D
     
  17. khurungtuthan

    khurungtuthan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/11/07
    Bài viết:
    32
    Híc, các promaker giúp cho mình cách làm system pick hero như kiểu như thế này: select 1 đối tượng hero, thấy được full skill của nó, thấy được đầy đủ các chỉ số... và có một nút "check" màu xanh (nút này có thể là một dummy hoặc item), khi click chuột vào nút màu xanh này (mua dummy/item) thì hero được pick.
    Tóm lại là giống cách pick của map sau:
    Download:
    http://www.epicwar.com/maps/165633/
    hiveworkshop:
    http://www.hiveworkshop.com/forums/maps-564/diablo-iii-1-0b-173983/
     
  18. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    @World_Editor: Đã đọc bài hướng dẫn về Memory Leak và cách Remove chưa thế? :| Cái kiểu chưa nhận ra chỗ nào để Remove Leak là biết chưa xem hoặc mới xem qua loa rồi 8-| Chịu khó tìm hiểu kĩ để mà thành thạo cái ý đi không thì không làm đc gì đâu :|
     
  19. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    Nó... khó hiểu lắm. Thông cảm đi, mình ngu lắm, giờ này mình vẫn chưa biết GUI, MUI và JASS là cái gì nữa :-??
     
  20. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nó... phức tạp lắm. Và phải tự làm chứ không đâu có cái system như ý đâu. Bạn có thể lên hive down 1 số system Item Fullscreen, Ultimate GUI Hero Pick System về mà nghiên cứu.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này