Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Vậy là ko có cách nào hết hả ?
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không :|
    Không biết set skill trên trong map bạn ntn, nhưng nếu dựa vào chỉ số dota để tính thì:
    • Tên skill chả ăn nhập gì
    • Skill 2 damage bèo nhèo, 50 damage per sec = phải đứng 6s mới được 300 damage mà tốn tới 300 mana :-o Lượng damage gần bằng skill 1 tiny, mà mana cost hơn gấp đôi
    • Nếu xét theo skill 2, thì skill 3 nên là skill passive tăng mana hay int gì đó. Vì burn mana làm gì khi là caster? Hơn nữa lại có đánh được nhiêu đâu, toàn channelling mà.
    • Ulti gây 50 damage :| cứ cho là tăng theo số unit, nhưng tăng bao nhiêu?
     
  3. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Chuyện dam muỗi hay ko thì còn tùy vào map của ông kia, rủi map ổng hero max máu là 400-500 thì
    Với cả cho mình hỏi
    -dùng hashtable thì có bất lợi gì ko,
    -và nếu có thì có phương pháp nào thay thế ko?
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/12
  4. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    ulti ko phải tính vậy đâu, nếu tính như bạn ngĩ cò gì là ulti nữa. Nó tính vậy nè :
    VD trong vùng có n enemy unit và dã max skil nha. Dame ban đầu là 50, unit 1 làm tăng 50% dame vậy nhận 75 dame, tiếp unit 2 làm tăng 50% tiếp vậy là 112.5 dame, ... Nếu tính vậy thì khoảng 5-6 unit thì dame hơi to đấy. Tính cả crep nữa.
    2. Đây là int hero nên 3.5 int mỗi lv.
    3. Skil 2 mạnh hơn bạn ngĩ đấy.
    4. Skil 3 vừa burn mana vừa dame. Nếu max ( 20 power ) burn 20% max mana và 20% mana đã mất, lượng mana burn khủng đấy. 25 dame mỗi power nên nhận hơn 500 dame đấy.
     
  5. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    tại sao trigger này lại ko hoạt động nhỉ:
    Mã:
    Victory Defeat
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            ((Dying unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            If (((Dying unit) belongs to an enemy of Player 1 (Red)) Equal to True) then do (Set Kill1 = (Kills[1] + (Kills[2] + (Kills[3] + (Kills[4] + (Kills[5] + Kills[6])))))) else do (Set Kill2 = (Kills[7] + (Kills[8] + (Kills[9] + (Kills[10] + (Kills[11] + Kills[12]))))))
            If (Kill1 Equal to 1) then do (Player Group - Pick every player in (All allies of Player 1 (Red)) and do (Game - Victory (Picked player) (Show dialogs, Show scores))) else do (Do nothing)
            If (Kill1 Equal to 1) then do (Player Group - Pick every player in (All enemies of Player 1 (Red)) and do (Game - Defeat (Picked player) with the message: <Empty String>)) else do (Do nothing)
            If (Kill2 Equal to 2) then do (Player Group - Pick every player in (All allies of Player 7 (Green)) and do (Game - Victory (Picked player) (Show dialogs, Show scores))) else do (Do nothing)
            If (Kill2 Equal to 2) then do (Player Group - Pick every player in (All enemies of Player 7 (Green)) and do (Game - Defeat (Picked player) with the message: <Empty String>)) else do (Do nothing)
     
  6. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    -50*(1.5^sốunit): 7 units dam gây ra là 854
    -max 20 power là đã bị đánh 10*20=200 phát =.=!
     
  7. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    Qoute lại lần nữa, ai giúp em với trigger ở trên. Mặc dù em đã Set Kills[1]= Kill[1] + 1 và ... rồi lấy Kill1 là tổng Kills các player trong 1 team mà vẫn ko đc
     
  8. bomgiadat

    bomgiadat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/4/09
    Bài viết:
    8
    ai cho em hỏi cái sao em add model cho tướng sao nó cứ báo couldn't load file ....:6cool_beat_shot: Em đã thữ rất nhiều model khác nhau mà vẫn bị vậy ...:6cool_beat_shot:
     
  9. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    1. Dame type là spells, nó bị giảm bở armor type hero.
    2. Cái này cộng dồn mà
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    trigger:

    Mã:
    CheckTransport
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing b as An exact match
        Conditions
        Actions
            Set Transporter = Goblin Zeppelin 0024 <gen>
            Set Checker = Water Elemental (Level 1) 0010 <gen>
            Custom script:   set udg_Result = IssueTargetOrder( udg_Checker, "board", udg_Transporter )
            Unit - Order Checker to Stop
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    Result Equal to True
                Then - Actions
                    Game - Display to (All players) for 30.00 seconds the text: Transport is NOT fu...
                Else - Actions
                    Game - Display to (All players) for 30.00 seconds the text: Transport is FULL!
    
    cách kiểm tra:
    - có "Transporter" là unit cần kiểm tra và "Checker" là một unit bất kỳ (mà có thể transport) (có thể là một dummy, tùy)
    - bắt unit "Checker" "lên" (board) "Transporter" cần kiểm tra (dòng Custom Script).
    - dòng script trên sẽ đặt vào biến Result giá trị true nếu order có thể được thực hiện và false nếu không thể (tương đương với việc transport chưa/đã full)
    - sau đó stop Checker (vì ta không thực sự cần nó "lên" "Transporter")
    - dùng " if " kiểm tra biến Result sẽ có kết quả


    - không
    - tôi ko rõ bạn muốn làm gì nên... chịu

    các Kills[1] -> Kills[6] được set ở đâu?
    các Kills[7] -> Kills[12] được set ở đâu?

    không được set thì Kill1 và Kill2 sẽ không có giá trị

    đọc cho kỹ vào: Cách Import model, icon
    chú ý sửa đường dẫn, xong phải save/close/open
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/12
  11. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dùng hashtable có bất lợi là:
    - Chậm hơn so với array
    - Dùng hashtable thì chỉ có thể chơi map trên ver 1.24+
    Nhưng mà hashtable có lợi điểm là
    - có thể lưu với 1 integer lớn (array ko làm được)
    - có thể lưu như 1 mảng 2 chiều với 2 key để truy xuất.

    Cách khắc phục nhược điểm trên là dùng cho phù hợp:
    - Thường thì hashtable chỉ dùng cho system.
    - Nếu dùng cho spell custom thì đừng dùng hashtable tần suất lớn sẽ gây lag map.

    P/s: Anh Tom ném lun link cái post trên vào link hữu dụng đi
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/12
  12. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    Kills[1] ---> Kills[12] đều đc set 1 cách ngon lành hết rồi @@
     
  13. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    cho em hỏi về cách làm các loại skill của invoker ( như là cách kết hợp skill 1 ,2 ,3 hợp lý r` xài ulti sẽ tạo ra các skill phù hợp )
    và các làm Time Lapse nhưng có khả năng target vào 1 unit :D ......
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [Demo] Invoker.w3x
    Time Lapse thì ở ngoài có đấy: http://forums.gamevn.com/showthread.php?939861-Huong-dan-Lam-skills-Time-Lapse

    "ngon lành" là set = 0? hay là tăng lên? trigger tăng các biến đó đâu? không tăng thì có bao giờ khác 0 được?
     
  15. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    rốt cuộc vẫn không ai giúp mình cái sys pick hero = clik đúp với.
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hướng dẫn Select hero bằng double-click .
     
  17. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Time Lapse thì e biết cách làm r`, nhưng mà để target 1 hero unit nào đó ngoài bản thân thi fải check dc máu, mp và position của tất cả các hero tồn tại trong map, khi làm việc này e xảy ra lỗi là set HP[1], MP[1] nó lại thành HP và MP của player 1 - red nên cần người làm hộ:
    Ý tưởng là sử dụng target vào 1 hero unit - enemy, allies or self đều dc, khi sử dụng thì sẽ giúp lùi lại 1 khoảng tgian = [Level skill] với lượng máu, mp và Pos trước đó cho targeted Unit :D
     
  18. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    -E làm trigger event: khi map mới zô. condition: khi có Buff A. action: add spell. Sao ko đc zậy mấy bác @@.
    -Làm sao để 1 spell có icon ẩn thế ?_?
     
  19. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    nói miệng thế này cũng khó hiểu, trigger thì cũng dài, post lên đây cũng mệt. Ko thì em up map cho anh xem rồi fix tại chỗ...?

    ---------- Post added at 22:43 ---------- Previous post was at 21:35 ----------

    dịch ra tiếng Việt lun mà ko thấy cái Events trớt quớt với cái Condition và Action hả bạn=))? Eplased game time is 0 ??? Giả sử mới vào game mà chưa có unit mang buff A thì sao load Action? Tốt nhất là dùng: A unit has a buff...
     
  20. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Biết làm channelling skil này thì phải biết làm skil target chứ?
    Cứ là theo 3 ý này
    1. Thay đổi custom skil thành target
    2. Mới vào ( hoặc vài s sau ) picked unit hero rồi set 1 biến array.
    3. Chỉnh lại thông số trigger
    Theo cách mình làm thì dùng For each integer A
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này