Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Scenario \ Player Properties, để Controller là None

    map load xong thì phải chạy:

    Custom Script: call SetPlayerController( udg_TempPlayer, MAP_CONTROL_COMPUTER )

    để "TempPlayer" là computer
    ngoài ra còn phải đặt ally/enemy cho player này nữa, sử dụng lệnh Player - Set Alliance

    [Demo] Player Setup

    cầu thì có sẵn rồi mà?

    như trong D3 thì phải có model, ngoài ra cần cả Pathing Map nữa
     
  2. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    ờ ừm.... [​IMG]


    xóa bớt các tệp bạn đã nhập đi vd như nhạc, custom file,... :1onion33:
    lọc lại các tệp đã được nhập là blp và giảm chất lượng của nó xuống mức phù hợp để suy giảm bớt dung lượng bị chiếm trong map. Đồng thời xóa bớt hoặc tối ưu hóa bớt (thay model đó bằng model đã có sẵn và xóa model nặng ịch đó đi) các loại model không cần thiết. :cuteonion45:
    bạn cần lưu ý rằng lần sau nếu muốn làm một map chơi LANable thì nên tính toán kỹ lưỡng mục nhập xuất trong map, độ lớn của map để tránh lưu lượng map vượt quá 8Mb sau khi nén lại bằng cách chương trình tối ưu hóa nhé! [​IMG]
     
  3. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    Hướng dẫn em cách làm 1 skill passve khi đánh 1 unit thì cho 10% cơ hội frost nova (gây damage, slow AoE). Nói tóm lại là 1 skill passive frost nova xảy ra khi attacking unit :D. Cám ơn!
     
  4. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    cho no hỏi nhé, viết id trong WE, chỉ số % mình phải viết làm sao để nó hiển thị được nhỉ, các chỉ số khác no viết bt mà % lại không thấy xuất hiện, ai chỉ dùm với
     
  5. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    là sao? chả hiểu bạn đang muốn nói gì luôn
    ý bạn là viết dấu % ??? :|

    ---------- Post added at 10:25 ---------- Previous post was at 10:21 ----------

    cho em hỏi sao trigger này hoạt động đc nhưng mà lúc nào cũng random ra con Troll khi player 1 nhấn -rd :|
    Mã:
    Set Radnom Hero
        Events
            Time - Elapsed game time is 0.00 seconds
        Conditions
        Actions
            Set Random_hero[1] = Paladin
            Set Random_hero[2] = Mountain King
            Set Random_hero[3] = Archmage
            Set Random_hero[4] = Blood Mage
            Set Random_hero[5] = Grom Hellscream
            Set Random_hero[6] = Grom Hellscream
            Set Random_hero[7] = Troll
    random 1
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing -rd as An exact match
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 1 Random_hero[(Random integer number between 1 and 7)] for (Triggering player) at (Center of Region 000 <gen>) facing Default building facing degrees
            Selection - Select (Last created unit)
            Trigger - Turn off (This trigger)
     
  6. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Cho e hỏi spell này :| dạng targetpoint. khi active rùi thì tất cả các unit địch trong AoE bị cast spell Soul Burn. khi ra khỏi fạm vi AoE thì remove buff đi.tất nhiên khi có bất cứ unit địch nào chạy zô trog AoE thì cast spell zô lun. zúp e vs thanks nhìu :D
     
  7. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    bây giờ nè, một chỉ số ID ability có dạng như thế này <Amls,DataA1>, là dạng chỉ số bình thường, một số skill có dạng % như skill Trueshot aura , viết như trên thì nó chỉ xuất hiện số 0 mà thôi, giờ no mún mọi người chỉ cách viết làm sao cho nó hiển thị đúng mà thôi
     
  8. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    các loại đó chỉ ghi được ở dạng <Alms,DataA1,%> nhé bạn

    Quote .... và cho em hỏi luôn về cách làm Magic Ward trong DotA ( cái item khi đối thủ cast skill thì tăng thêm 1 charge, khi xài thì mất hết charge ấy )
     
  9. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    _ Tốt nhất set unit rồi random hero
    _ Sau khi random phải khóa hero đó
     
  10. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    cái này là copy từ map VLTK đấy :)). Bây giờ thắc mắc 2 chỗ. 1 là làm sao random xong player đó mất 1 lượng tiền. 2 là làm sao để mất hero đó 1 player đã chọn xong (giống dota)
     
  11. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    copy từ pb nào thế ? 1.7 trở lại thì đừng có nói làm j :6cool_beat_brick:
    Thử copy của 1.8 mới ra kia xem :))
     
  12. WorldCyberGame

    WorldCyberGame Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    48
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    1 sự xỉ nhục khá lớn :| (map VLTK ver mới có protect =.=)
    qoute lại lần nữa, hướng dẫn cách làm 1 skill frost nova passive xảy ra khi hero có skill đó đánh vào 1 unit
     
  13. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none


    Cho mình hỏi làm sao dùng 1 hashtable cho toàn bộ map đc ? theo mình biết ví dụ hashtable A lưu đc theo A[key1, key2] và chỉ dọn dữ liệu đc theo kiểu kiểu clear toàn bộ key2 của key1 bằng hàm
    Nên lúc đầu mặc dù mình tính customspell1 sẽ lưu dữ liệu theo unit vào A[unitID,StringHash("Spell1")], customspell2 sẽ là A[unitID,StringHash("Spell2")],... nhưng lại gặp vấn đề lúc mình muốn FlushChildHashtable thì nó sẽ xóa hết cả :D, có cách nào chỉ xóa dữ liệu key2 ko? hay là ghi xóa xong ko cần dọn bằng FlushChildHashtable?
     
  14. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    cho no hỏi nhé, một unit chỉ được add 4 ability, mún thêm ability thứ 5 thứ 6 có được không
     
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    native RemoveSavedInteger takes hashtable table, integer parentKey, integer childKey returns nothing
    dùng nhiều hashtable cũng đc đâu có vấn đề gì? à mà phải nhớ là một map chỉ có thể dùng 255 hashtable thôi nhé (thật ra ko tới đc đâu =)))

    hero ability: 5 ability là tối đa (muốn add thêm thì... không được)
    unit ability: không giới hạn (chỉ giới hạn số button trên UI, 7 thì phải)
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/6/12
    Ice Dragon thích bài này.
  16. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    thì add vô unit ability thui :)
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    8 nếu bỏ attack button .
     
  18. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mọi ng` cho mình hỏi, mình tạo 1 unit bay ( gốc từ unit bò ) vậy sửa dòng nào trong F6 để khi create = trigger nó giãn rộng ra, chứ ko dính 1 chùm lại với nhau ?
     
  19. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cho Em Quote lại, chưa được giải đáp ạ :-s
     
  20. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^Nói về dota thì nhiều cái khó hiểu lắm mà nhiều cái mình làm được cũng ko đơn giản. Cậu nghĩ cái gì đó đơn giản hơn 1 chút và làm nó đi đã.
    Có ném cho cậu nguyên 1 spell gốc từ dota chắc gì cậu đã hiểu. Kĩ hơn 1 tí thì ko chỉ dota mà các map khác đều phải tự làm hết chứ ko phải "dùng cái gì khác" cả
    Cast skill chính là event, tăng charge thì Item - Set charges remaining in (Last created item) to 1
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này