[Diablo 3] Monk

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi kaiservn, 30/4/12.

  1. myhoang

    myhoang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    140
    Sao nhiều thanh niên thích vác char LoH ~2k ra để chia sẻ cách build thế nhỉ... Các bạn nghĩ ai cũng ngu và thừa tiền như các bạn ah, lập hẳn 1 topic show hàng vào tự sướng với nhau có hơn k. Làm thế này những người mới chơi cần build char học hỏi được cái gì và làm thế nào để qua stuck... Ngu đến mức cần những 2k LoH lại còn chia sẻ cả build. Thừa tiền nghĩ ra build gì dị dị mà dành cho đại gia thì không nói... Mẹ cái amulet bạn mua cũng phải hơn 250$ đấy nhỉ... Ngôn từ thì vãi cả nguy hiểm
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/6/12
  2. Konumi

    Konumi Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/8/04
    Bài viết:
    1,400
    cây 1h dps 700++ mà LoH đc 800 như bạn thì phải hơn 2m 1 cây , 2 cây là hơn 4 củ =))) chắc chỉ cần có 2 cây đó mình cũng đi qua đc act 3 vậy đó :">
     
  3. _TNT_

    _TNT_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/2/06
    Bài viết:
    213
    Bla ... bla
    ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
     
  4. IloveDiablo124

    IloveDiablo124 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/7/08
    Bài viết:
    1,653
    Thực sự chẳng cần gì nhiều gold để vượt qua Act II. Mình vừa solo xong Beliah, chỉ với sau 2 lần đánh đã cho em nó nghỉ hưu :D. Monk của mình ko có gì đặc biệt cả:Armor 6k, 35k hp, 546 res all, 19k dam, 786 LOH, crit chance +17,5%, crit dam + 224%. Nói như vậy là các bác biết đồ của em chỉ thuộc loại bình dân (tài khoản chưa bao giờ >5 mil mà :D)
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/12
  5. ryryzz

    ryryzz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    13
    Mình thấy bạn quá khích quá.
    LoH ~2k là cách build riêng của mình chứ ko phải là 1 chuẩn mực và mình cũng nói rõ là đối với act 2, nếu các bạn monk cảm thấy mình build đã tốt rồi mà vẫn cảm thấy vất khi clear act thì thử thay đổi tăng LoH lên tầm 800 thôi sẽ thấy khác biệt.
    Bạn nghĩ LoH 2k là thừa nhưng với mình nó đủ với dmg của mình thì sao lại gọi mình ngu? Thiết nghĩ ngu hay khôn không phải thể hiện qua bàn phím đâu bạn ạ.
    Mình show stats không phải để khoe hàng, chỉ muốn minh họa cho cách build cân bằng giữa các stats. Ở đây stats mình là 2.3k dex 1k vit và 900 res, các bạn có thể giữ tỷ lệ như vậy để tham khảo chứ ai bắt các bạn phải cố để ra cái stats như mình?
    Mà nghĩ cũng ngộ, mình chia sẻ kinh nghiệm, dùng ngay chính nhân vật và trải nghiệm của mình để minh họa thì bảo mình khoe hàng, chả nhẽ giờ mình lột đồ ra cho stats nó giảm bớt để các bạn cảm thấy bớt tự kỷ?
    Nhìn vấn đề thoáng hơn 1 tí để đầu óc bớt đố kỵ 1 tý đi bạn trẻ ạ
     
  6. myhoang

    myhoang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    140
    CÂN BẰNG? Hình như chỉ có bạn mới thấy ơ rê ka khi cân bằng được 2k3 dex 1k vit 900 res thôi thanh niên ạ. Vấn đề là ai cũng muốn và biết là phải cân bằng kể cả ngu ít hơn bạn chỉ 1 tí thôi. Nhưng k phải ai cũng có tiền để đầu tư như bạn. Và nếu bạn muốn chia sẻ cách build thì nó từ cái đầu bạn ra chứ ví bạn nói lên cái j mà cân với chả bằng. Show hàng khoe hàng có cái éo j đáng xấu hổ đâu mà k lập hẳn 1 topic, chia với chả sẻ, móc tiền ra play 4 fun lại còn ảo tưởng. Hóa ra build 2k LoH là bạn nghĩ ra ah... Chắc hồi mới mở sever cả sever chê LoH nên bán rẻ thối, bạn hốt về lập nên build quỷ khốc thần sầu này với chi phí rẻ mạt nên chia sẻ ah ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/12
  7. ryryzz

    ryryzz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    13
    Nói chung là bạn trẻ ko hiểu những điều mình muốn chia sẻ và áp đặt suy nghĩ trẻ con của bạn lên mình hơi nhiều :6cool_surrender:.
    Mình xin nhận build của mình ko đáng để chia sẻ :4cool_confuse: và cũng nhận luôn là mình ảo tưởng, mình dùng tiền để tìm kiếm sự ngộ nhận nhé :3cool_nosebleed:.

    Mời các bạn tiếp tục với topic
     
  8. Phọt Ra Quần

    Phọt Ra Quần Mười năm nay tao chưa đánh răng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/08
    Bài viết:
    12,945
    Nơi ở:
    Ảo Tưởng Hương
    Vãi bạn myhoang... [​IMG]
     
  9. khahuy11

    khahuy11 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    1,280
    Cho em hỏi cái vũ khí nhiêu dame thế mà sao chỉ có 1k4 dex, mang 1 tay mà dame nó lên tận 22k, cho dù buff 10% em vẫn ko nghĩ nó lên đến mức đó.
     
  10. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Nhờ các bác tư vấn giúp tớ. Số là con Monk của tớ clear act I và act II rồi, nói chung clear act II rất vất vả chứ ko thoải mái gì. Đang đi farm gear nhưng tính ra tiền sửa đồ bại hoại quá, toàn lỗ với huề vốn, thỉnh thoảng được may lắm mới đc vài món ngon bán kiếm tiền sống qua ngày ^^ Còn đi với bọn bạn thì tất nhiên vai trò tank của tớ cũng không mấy mượt mà cho lắm.

    Đây là bảng skill tớ đang dùng:
    skill.jpg

    Hiện nay tớ đang đắn đo giữa 2 bộ weapon này vì chưa hiểu chính xác cái DPS trong detail:
    Khi xài 2 cây Fist thì DPS thấp hơn nhưng cái attack speed cao hơn
    2fist.jpg

    Còn khi xài Daibo thì damage cao hơn nhưng attack speed thấp hơn
    daibo.jpg

    Nói chung ai cũng bảo xài dual fist là lấy dam tuy thấp nhưng tốc độ đánh cao và phục hồi máu nhanh hơn, còn Daibo dam mạnh nhưng ko hiệu quả. Thế mà tớ đi đánh bằng Dual Fist 1 lúc là nản, toàn cầm Daibo đánh cho mạnh hơn. Còn đi farm Ellite thì chẳng mặn mà cho lắm, chết 1 phát là huề vốn.

    Mong các bác xem và tư vấn giúp, để tớ quay về Act I sắm sửa lại gear chứ act 2 đang hơn bế tắc. Còn gà nên mong các bác thông cảm :2cool_sad:
     
  11. Dark MonteCristo

    Dark MonteCristo Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/3/05
    Bài viết:
    1,452
    +1 cho bài này với bài trên nữa .
     
  12. sassers2512

    sassers2512 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    82
    bạn nên xài skill BF để tăng dam thay cho skill SSS còn mantra thì để + AR với regen, còn passive skill thì chọn resolve hoặc seize the Initiative thôi còn 1 skill thì để Combination Strike thì hợp lý hơn đấy ^^ vũ khí thì xài 2 cái fist đánh nhanh hơn hồi máu nhanh hơn , nếu có thể tanker dc thì nên để sweeping wind còn ko tank dc thì nên để skill tempest rush để mà thoát thân khi bị vây :)
     
  13. jackychan99

    jackychan99 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/10/08
    Bài viết:
    5
    bài viết rất tuyệt, mặc dù mình vẫn chưa được chơi Diablo 3 :5cool_still_dreamin
     
  14. black_cravenA

    black_cravenA T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Bài viết:
    595
    myhoang nói cũng có phần đúng
    đâu fai~ thag` nào chơi cũng bỏ tiền ra mà sắm 1 bộ gear như vậy đc
    nếu gọi là chia sẻ thì bro nào chia sẻ 1 bài gọi là ko cần bỏ tiền j` hết, đi farm như thế nào, kiếm tiền up gear thế nào, rồi chọn gear như thế nào phù hợp với tiền mình farm đc
    lolz chứ chỉ bỏ đống tiền túi vào mua gear thì qua' đơn giản rồi :))
     
  15. Anit_Iun

    Anit_Iun Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    1,251
    Nơi ở:
    Tân Gia Ba
    Gear bạn thì farm ngon lành act 1 rồi (xài 2 tay)

    Còn act 3 thì mình nghĩ bạn nên có 1 số điều chỉnh:

    - Bạn có thể tham khảo cách build này mình dùng cái này để đi act 3
    - Xài 1H + shield, với số tiền bạn có thì nên tìm vũ khí 1H dps khoảng 850 + dex + vit và có slot (ưu tiên Sword, Dagger hay Fist), ráng canh me AH thì bạn có thề xúc được 1 cây như vậy < 2M. Shield thì ưu tiên Dex, Res với + %life, block rate > 16% và block amount > 3k (tầm 1M ... cái này cũng phải canh me thôi). Cái vụ canh me thì phải kiên nhẫn thôi, search stat mình cần, set max buyout rồi search thấy cái nào mới lên mà dps đúng nguyện vọng thì mua liền đừng chấn chừ :7cool_feel_good:

    - Dex bạn khá thấp, đổi cái helm khác có slot và đúc gem % life vào ... , thay gem Vit trên áo và quần = gem Dex

    - Chơi solo thì có thể lấy follower là con templar, mua đồ full vit cho nó (HP khoảng 100k), thấy cùi cùi thế chứ hữu ích lắm


    Như thế này có thể cầm cự ở act 3, elite dễ vẫn giết được nhưng gặp tụi combo khủng thì sẽ vẫn ẹo ...:6cool_surrender:
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/12
  16. ryryzz

    ryryzz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    13
    Mình thấy các chỉ số của bạn cũng tương đối ổn và có thể clear được act 2 ko mấy khó khăn tuy nhiên bạn lại nói là act 2 đối với bạn vất vả thì mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm để xem có thể giúp được bạn đi khỏe hơn ko:
    Về Skill
    - Bạn thử đổi Seven sided kick sang Lashing Tailk Kick - Rune Sweeping Armanda.
    Skill này rất hữu dụng khi tank elite/champs. Bạn focus vào từng con một, dồn vào góc (hoặc ko cần dồn cũng được) và khi nào bị vây thì dùng LTK dẹp loạn. Skill này có thể giúp bạn giữ được tình trạng 1 đánh 1 trong hầu hết thời gian
    - Bỏ Sweeping Wind và thay bằng Blinding Flash - rune cuối, tăng 15% dmg trong 3s sau khi activated
    - Ko nên dùng Mantra of Conviction khi bạn chưa đủ khả năng sống sót. Bạn nên chuyển qua Mantra of Healing hoặc Dodge tuy nhiên do Dex bạn khá thấp nên dodge chance ko cao, mình nghĩ bạn nên dùng Mantra of Healing - rune Time of need (tăng 20% resist)

    Về Build
    Main stat của bạn (dex) chỉ xấp xỉ bằng Vit nên mặc dù máu khỏe nhưng dodge và dmg thấp, ko gây sát thương và cũng ko tự bảo vệ mình được.
    Để clear act 2 khỏe, bạn thử các cách build sao cho res xấp xỉ vit và dex gấp đôi hoặc ít ra là gấp 1.5 lần vit. Cụ thể trường hợp của bạn mình nghĩ có thể kiếm đồ tăng dex lên tầm 1600+, lúc này đồ vit và res chỉ cần trong tầm 700 là được.

    Về weapon
    Bạn giữ lại cây LoH, thay cây kia bằng một dagger dmg tầm 550+ với LoH khoảng 800+. Dmg tuy có giảm nhưng sẽ giúp bạn tank tốt và ít chết hơn rất nhiều.

    Vài dòng chia sẻ với bạn :D

     
  17. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Thanks các bác đã chia sẻ, về phần SSS tớ thường dùng khi các skill bơm máu ko cooldown kịp thì dùng chiêu này để kéo thêm tí delay.
    Về phần dễ chết thì tớ hay bị bọn ellite giết bởi Arcane, ko hiểu sao nhiều người sợ các skill khác chứ phần tớ lại sợ nhất skill này kết hợp với wall hoặc đánh ở những góc hẹp. Hoặc gặp cụm nào mà nó phóng chừng 5 quả arcane trở lên là tớ gần như nản.

    Có mấy câu sau các bác giải đáp nốt:

    - Vit ko cần cao vậy ah? Thằng bạn tớ còn bảo tớ build thêm Vit nữa mà tớ thấy đẩy Vit cao quá thì dam yếu nên chỉ để tầm đó. Vậy máu chừng 30k có đủ ko các bác?
    - Skill BF bạn tớ bảo là phải có vũ khí + Holy Damage thì mới hiệu quả. Ko rõ thực hư thế nào nhỉ?
    - Mang vũ khí Lightning attack có lợi cho skill Fist of Thunder ko?

    Thanks các bác ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/6/12
  18. ryryzz

    ryryzz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    13
    Ban đầu mình cũng giống như bạn, dùng SSS để kéo dài thời gian chờ Heal và Serenity hết cooldown tuy nhiên nếu đổi sang LTK kết hợp với LoH thì có thể tank nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
    Arcane thì mình nghĩ ko phải chỉ có mình bạn sợ đâu mà tất cả đều sợ :D, mặc dù monk là class melee nhưng không phải lúc nào cũng phải hùng hục lao đầu vào làm bia cho ranger từ sau bắn tới mà đôi lúc cũng phải biết "dũng cảm rút lui" :D. Vừa kite vừa đánh vừa chờ cooldown cũng là một cách chơi mà ^_^
    - Vit hay các stats khác nếu cao thì tốt nhưng trong điều kiện hạn hẹp thì có nên ưu tiên cho vit hay ko? đó mới là câu hỏi. Tất nhiên ai chẳng muốn có stats 3000 dex, 3000 vit và 3000 str nhưng mà đổi lại chắc phải....3000$ :D. Vậy trong điều kiện của bạn, muốn clear act 2 dễ dàng thì ko nên qua chú trọng vào vit. Tập trung cho dex và res là sự lựa chọn hợp lý hơn. Ở act 2, nếu build hợp lý thì 30k HP là quá dư để clear nhẹ nhàng rồi.
    -BF + rune faith in the light ko bắt buộc phải có vk + holy mà là 30% dmg tăng lên được xem như holy dmg.
    -Cầm Lighting weapon ko ảnh hưởng đến FoT.

    Mình vẫn khuyên bạn nên đổi cây vk đang xài bằng 1 dagger có LoH 500+, và tự trải nghiệm xem nó có ảnh hưởng nhiều đến khả năng sống sót của bạn hay ko
     
  19. black_cravenA

    black_cravenA T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Bài viết:
    595
    dagger mà có LOH khá mắc đấy, riêng dagger dmg beo` beo` ma` chúng nó bán giá khá vl ra
    mún mua 1 cây ngon chắc lên forum camp + bid thôi
    giá trên AH bây giờ trên trời lém
     
  20. DuongKyMinh

    DuongKyMinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/5/03
    Bài viết:
    2,439
    Nơi ở:
    Đào Hoa Đảo
    Chà, tớ chưa đổi weapon nhưng bán hết ngọc Vit đổi qua ngọc DEX; thay skill SW bằng BF, SSS thay bằng LTK quả nhiên farm Act II vi vu hẳn :D Tự nhiên có hứng chơi Monk tiếp. :7cool_feel_good:

    Đa tạ các bác nhé, giá mà tham khảo sớm thì mấy hôm nay ko bị nản rồi. He he :5cool_big_smile:
     

Chia sẻ trang này