Các thể loại công thức tính dps, dmg reduction... cho bác nào chưa biết

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi ndinhduy, 27/6/12.

  1. ndinhduy

    ndinhduy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/12/02
    Bài viết:
    68
    Mới tìm được cái này, post cho bác nào chưa biết.

    Nhìn công thức tính dmg reduction thì thấy amor khoảng 10000 là tối ưu (giảm được 75% dmg), tăng thêm 2000 amor nữa cũng chỉ lên được 80%.

    Tương tự với resistance, 1000 là tối ưu tăng thêm 200 nữa (tức là phải có 3 món có 70 resistance all) cũng chỉ giảm được thêm 5%.

    -----------------------------

    Player Attributes
    Life when player level < 35 = 36 + 4 × Level + 10 × Vitality
    Life when player level ≥ 35 = (level - 25)x

    Damage
    Damage on Character Sheet = (1 + passive skill boosts)*(Average Weapon Damage + ((minimum damage bonus + maximum damage bonus)/2))*(Weapon Damage Multipliers)*(Attack Speed)*(1 + ( crit% * crit damage %))*( 1 + (main stat / 100))

    Spell Damage Modifier = (1 + passive skill boosts)(Weapon Damage + (minimum damage bonus + maximum damage bonus) / 2)(1 + (main stat / 100))

    - Note: The "weapon damage" mentioned in the spell damage modifier is NOT your weapon dps. It is the actual damage of your weapon, thus giving you a range of spell damage from min weapon damage to max.

    Defense
    Total damage reduction = 1 - ((1 - DR from Armor) × (1 - DR from Resistance) × (1 - other DR))
    Physical damage reduction = Armor / (50 × Monster Level + Armor)
    Elemental damage reduction = Resistance / (5 × Monster Level + Resistance)

    Offense
    APS (attacks per second) = base weapon APS × (1 + dual wield bonus + other attack speed bonuses)


    source: BradyGames Official Guide
    http://mmo-mechanics.com/swtor/forums/Thread-Diablo-3-formula-list
     
  2. bepro8x

    bepro8x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/12/07
    Bài viết:
    291
    Không chú thích rõ ràng lắm ,nhân tiện cho mình hỏi WP 1k + 100 str v.s WP 800 + 300str ,cây nào đeo lên người tăng dame nhiều nhất nhỉ
     
  3. yenmai1987

    yenmai1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    1,090
    Còn phụ thuộc vào streng của bác hiện tại.......và bộ nhẫn cộng dame nữa......Ví dụ con của tui..Bộ amulet+ring =50dame

    Streng 2000, vậy khi cầm con 1k+100streng thì dame tương ứng (1k+50)x210=22050( Chưa tính Ats và Crit nhé, vì 2 thằng ngang pheo nên chỉ cần tính base dame thôi)

    Còn con 800, 300 streng sẽ là (800+50)x230=19500<22050

    Nhưng nếu streng bác đang 1k( theo đường tank >1k8 vit) thì
    1k 100 strenf = (1000+50)x110=11500
    còn 800 , 300 stre = (800+50)x130=11050 < 11500 có 1 tẹo...Cố mà buide đồ cho chuẩn bác nhé

    Như mình vừa bán cây rìu 250$ cầm cây rìu 5$ mà mất có 4k dame, đang 50k còn 46k...:D
     
  4. djdangphu

    djdangphu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    410
    có ai giải thíck rõ hơn dùm mình không? chả hỉu công dụng của nó... nhân chia cộng trừ tè le...
     
  5. Character1740

    Character1740 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Bài viết:
    555
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    bác kiếm ở đâu ra con rìu ngon thế bác :D
     
  6. djdangphu

    djdangphu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/1/11
    Bài viết:
    410
    cho Em hỏi "main stat" là gì thế các bro ?
     
  7. DevilX1209

    DevilX1209 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Bài viết:
    277
    Tớ k hiểu lắm về Damage reduction. Bạn giải thích hộ tớ được k?
    Ví dụ Armor tớ 8K, res all 1000 thì mob đánh tớ, damage bị giảm bao nhiêu %?

    ---------- Post added at 11:03 ---------- Previous post was at 10:49 ----------

    Nếu theo công thức trên, Armor tớ 8K, res physical 1K, mob lv 60 thì:
    Physical damage reduction tính theo armor = 72,73% (a)
    Physical damage reduction tính theo res = 76,92% (b)
    Như vậy khi mob deal physical damage thì tớ chịu bao nhiêu%.
    Theo tớ hiểu thì nếu damage của mob là D thì tớ phải chịu vào người là D*(1-a)*(1-b) đúng k nhỉ?
     
  8. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    chuẩn...

    30 chả 30 nem 30 giò
     
  9. tta

    tta Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/12
    Bài viết:
    7
    Damage on Character Sheet = (1 + passive skill boosts)*(Average Weapon Damage + ((minimum damage bonus + maximum damage bonus)/2))*(Weapon Damage Multipliers)*(Attack Speed)*(1 + ( crit% * crit damage %))*( 1 + (main stat / 100))


    build kiểu as + crit chance hay crit chance + crit dmg thì lợi hơn nhỉ.
    mình đang định build melee wiz nên chủ yếu cần Crit chance để hồi Arcane. tất nhiên có thêm Crit dmg thì tốt r` nhưng toàn đồ giá trên trời k.
     
  10. DevilX1209

    DevilX1209 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Bài viết:
    277
    Build melee wiz thì cần crit cao, as cũng khá cần vì as càng cao thì hit/sec càng cao ==> crit cũng nhiều hơn. Chơi melee wiz khá tốn kém. Tớ tốn hơn 10mil build nhưng cũng chưa đâu vào đâu. Đang thiếu khoảng 20mil để mua cây weap ngon. Tớ hết tiền nên mua tạm cây 400 DPS, LOH 900 :)) chơi melee rất cần LOH :D
     
  11. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Có ai tính đúng ko nhỉ.. sao mình tính cái công thức DPS toàn sai..
    Cái minimum với maximum dmg bonus là sao?
    đang dùng cái axe này: 763.8 DPS, 1.3 spd, minimum 252 dmg, maximum 368 dmg, 65% crit dmg
    Stat: 1278 Str, 40% crit chance, 292% crit dmg, 1.6 aspd
    Ai dựng hộ lại cái công thức phải nhỉ.. MÌnh dựng toàn ra >46K DPS chưa buff.. Trong khi mình chỉ >28k một chút
     

Chia sẻ trang này