1. Ví dụ 1 số game "phải cho vào D9" đây nhé Còn lại thì toàn tầm 5GB trở xuống: 2. Chơi đc thôi , vấn đề có lẽ là thời gian! Mong là ở gamescom vào tháng 8 và TGS 2012 tháng 9 SONY sẽ công bố "cái gì đó" liên quan đến vụ PS2's games >< PS Vita này!
m.n cho e hỏi có ai dùng được tai nge bờ lu tút trên psv chưa ??? , sao em bật cả 2 cái rồi mà vẫn không tìm được thiết bị , tỏng khi đó kết nối với ipad thì được :( ... ai chỉ em với nào
vậy là game ps2 có dung lượng lớn nhất tầm 8GB đến 10GB em thấy sau này ps vita có chơi được game ps2 đi nữa thì hok bít chứa được bao nhiu game ,vì thẻ nhớ ps vita bây giờ max chỉ có 32GB ,hình như là khá ít so với ổ cứng ps2 em thấy là 80GB
Bạn cứ lo xa, Biểt đâu sau này vita ra bản 64GB, 128GB ấy chứ, còn game lớn hơn 4GB thì ít lắm không nhiều đâu Ngay cả cái game card cũng có thể chứa được 32GB cơ mà, biết đâu sau này game nó còn nặng như ps3 cũng không chừng
Sau này game như PS2 lên Vita thì chắc chỉ còn cách backup thường xuyên thôi - chơi game nào cố finish cho xong . Kiếm đc em PS3 để backup và sync có lẽ là cách ngon nhất, chẳng may xoá hoặc hỏng PC còn có đường download + có dự trữ sẵn trong HDD PS3 đó. 32GB chứa đc nh game Vita (như bây giờ chẳng hạn) đấy, của mình chứa 2-3 phim 1,5GB + 9 game Vita mà còn dư 12Gb lận . Quá ngon!
việc giả lập PS2 trên PSVita tới nay vẫn còn mập mờ lắm.....CPU 2 thg` dựa trên 2 kiến trúc khác nhau muốn emu đc cũng ko phải dễ (nếu dễ thì mấy thg` sm chc cũng đã emu đc rồi ). Sony h muốn mang game PS2 lên PSvita đơn giản chỉ cần lam` cái HD remaster như mấy cái MGS hiện giờ la` đủ...resize lại phù hợp với Vita
Mà game nếu download content còn stuck vs acc nữa, chẳng phải lo! Nói chung cứ vừa chơi vừa backup lên PC là ngon hết!
Hồi trước game PSP , đa phần là nó backup từ UMD ra iso. cái khó là nó có backup ra PSP Firmware gốc của SONY cũng ko chơi dc. mà phải Hack FW luôn thành Custom Firmware. CFW nó thay đổi cấu trấu truy vấn. để CFW tương thích với ISO . nhưng vẫn giữ đúng nguyên trang FW gốc. chứ nếu bạn có CFW , mà ko có backup game về ISO thì cũng thua. Mình nghĩ việc Backup Gamecard ra là chuyện bọn hacker nó đã làm dc. cái chính là làm cách nào để nó ra CFW đọc dc nội dung đã backup từ GC ra .
ps2 chạy còn chẳng ổn định trên ps3 nữa là vita, đợi nó chạy ngon hết rồi chắc PS5 ra là vừa, chủ yếu không phải đồ họa hơn ps2 là có thể bê hêt qua được, Ps3 slim thì không chơi đc đĩa ps2, Fat thì nhìn cái compatible list là đủ nản, có vài cái title được fix rồi đưa lên psn nhưng cũng hơn 100 cái ở store US Vita đúng ra là phải chơi được gần hết game psp, tiếp là psx rồi sau đó mới tơ tưởng đến chơi ps2, nhưng cái đầu tiên cũng chưa được trọn vẹn Bản thân psp chạy game psx cũng chẳng có bản nào hoàn thiện, mấy game chính của sony vẫn có lỗi, đa số là cộng đồng hack tự fix game chứ cái OFW **** Sony không đưa gì về backward compatibility của các hệ máy khi biết chắc đã xử lí tối đa về các vấn đề bug, gitch, compatibility Như cái vita đến E3 sony mới confirm vụ psx. Với lại game psx vẫn bán được trên PSN, thỉnh thoảng vẫn ném mấy game ps1 tận đẩu tận đâu lên mong chờ ai đó thừa tiền mua về, chiến lược kinh doanh chậm dãi thế thì đợi chờ vào ps2 cũng lấu lắm đấy =) Muốn chơi được ps2 trên vita hiện giờ chắc chỉ trông chờ vào hack thôi
Nói thẳng ra là khó đến rất khó + ko khả thi : 1 - CPU Vita dựa trên nền tảng ARM di động vốn ko mạnh về horsepower mà là power saving. Con CortexA9 nhiều khả năng chỉ chạy ở xung thấp (ko quá 1Ghz), trừ ra 1 nhân ở OS thì chỉ có 3 con là dùng vào việc xử lý. Ngay PS3 với bộ vi xử lý hầm hố thế mà cũng gặp khó khăn khi emulating, ko thì nói đơn giản mấy con PC trên nền x86 nếu ko chạy ở xung nhịp cao (+đa nhân) thì lấy đâu ra sức kéo. 2 - GPU. Nếu so sánh riêng về khả năng tính toán thì SGX543MP4+ thua xa con card cũ 7800GTX (~ tương đương với GPU của PS3). Khả năng tính toán của PS3 là 230.4 GFLOPS trong khi Vita nếu đẩy clock lên tận 300Mhz cũng chỉ được 38,4 GFLOPS. Xét về độ xử lý thì rõ ràng GPU của Vita ko đủ khả năng để emulating lại. (Còn nếu là port thì ko nói làm gì). 3 - Vita ko có Emotion Engine của PS2, giả sử dùng software level emulating thì fps đạt được chắc 5 là hết đát. 4 - Pin. Nếu Vita emu PS2 chắc chắn phải max usage CPU và GPU, rất hao pin, sinh nhiệt lớn, dễ crash,.... Hoàn toàn ko khả thi.
Những điều bác nói chúng ta có thể suy ra đơn giản : => Ngày mà chúng ta chơi PS2 cầm tay coi bộ còn xa lắm T_T Thật ra sau 1 thời gian sắm PSVita mình cũng biết được điều này T_T, thế là mất đi 1 lí do để mua PSVita (mà đã lỡ mua rồi T_T) Thôi thì còn chờ khối game hay sẽ lên PSVita thôi Vẫn còn đặt niềm tin vào PSV với DJMax, P4G, Soul Sacrifice và hi vọng dòng Ninja Gaiden sẽ port tip lên PSVita