@Natit_titan: tại sao mình ko làm như Ra2 cho đỡ tốn dung lượng file rulesmd.ini.tốn dung lượng thì ko thành vấn đề.vấn đề quan trọng là nó làm lag game đó.mà bên Ra2 nó clone ở chỗ nào đâu sao mình ko thấy? Nếu như cậu nój ở trên.và mình clone lên [NEW1] ..... BuildLimit=4 ..... Như vậy ko biết computer nó có xây 4 nhà ko hé? Để mình thử xem!
@maikhoamkv: những nhà sản xuất (lính, tăng, tàu thuyền, máy bay...) thì nó chỉ xây 1 nhà thôi. Nhưng một khi AI có 1 con MCV hay 1 nhà chính mới, khi đó những toà nhà nào có dòng BuildLimit=1 thì nó sẽ xây 2 cái được (vd: Ore Purifier của Allied thì nó sẽ xây được 2 cái). Chính mắt em nhìn thấy nó xây 2 cái và những toà nhà sản xuất em liệt kê ở trên nó cũng xây 2 cái Thêm dòng BuildLimit không có tác dụng với AI. Chỉ tác dụng với người chơi thôi
@Natit_tian: về phần AIEditor: ở mục "Trigger Type" mình chọn "0- Enemy house owns NUMBER of TECHTYPE" và ở mục "condition" mình chọn "3- more or equal to NUMBER" Vớj Number=1 và Tech Type=RADAR thì có phảj là khi mình xây dựng 1 nhà RADAR thì computer nó mớj mua độj này đi đánh mình đúng ko? ---------- Post added at 21:56 ---------- Previous post was at 21:49 ---------- ủa mà sao mình ko thấy nó xây vậy ta? Cậu nój phjên bản nào vậy? Phjên bản NightMare 3.0 có ko? Chứ bên Ra2 mình chẳng thấy!
Dùng AI Editor mở file aimd.ini lên sẽ thấy trigger mà nhà làm game set sẵn để khi AI bị phá nhà chính nó sẽ mua nhà đó Người ta chỉnh 1 xe nhà chính, ai ngờ AI chưa deploy xe nhà chính đó ra dc nên nó cứ thế mua Có lần em thấy nó mua tới 13 cái chưa deploy dc cái nào hết
@Natit_titan:mình vẫn ko hjểu khj nào thì computer mua được 1 độj đem đj tấn công? Và còn chỗ này nữa: tạj sao mấy cáj nhà phòng thủ như tesla coil thì computer lạj xây dựng được cả chục cáj còn mấy cáj nhà kia thì chỉ xây dựng được 1cáj ???????????????
ý cậu này trả lờj hay nhĩ! Aj mà chẳng bjết như vậy! Chủ yếu là cậu có bjết đoạn mã nào làm computer nó xây nhjều nhà cùng loạj như thế kia hay ko? Đây là vấn đề mình muốn hỏj!
@maikhoamkv: tới 1 khoảng thời gian nào đó là comp tự xây nhiều nhà lên thôi mà, cần gì phải nhọc công tìm như thế. Muốn nó xây nhiều nhà trong khoảng thời gian ngắn thì chỉnh Buildtime của AI nhỏ lại là đc.
@maikhoamkv: anh maikhoamkv lì quá. Người ta đã kêu là nhà công nghệ AI sẽ không xây nhiều nếu không clone nó ra, còn lại thì KHÔNG CÓ CODE CHO NÓ XÂY NHIỀU NHÀ CÔNG NGHỆ CÙNG LOẠI. Còn nhà phòng thủ thì khác. Khi lập trình game, các nhà sản xuất game đã để mặc định vậy rồi.
giờ a muốn cho COM xây Tháp pari 10 cái chẳng lẽ phải clone ra 10 cái tháp pải! trong ra2 nó có nhân đâu??? và tháp pari cũng thuộc loại nhà phòng thủ chứ có phải nhà công nghệ đâu???
Liệt nó vô danh sách các nhà phòng thủ là nó sẽ xây vèo vèo. Anh để ý Grand Canon của Pháp nó cũng chỉ xây có 1 cái, đó là do nó không được liệt vào danh sách nhà phòng thủ là các dòng sau: AlliedBaseDefenses=GAPILL,ATESLA,NASAM,GTGCAN ;nhà phòng thủ allied SovietBaseDefenses=NALASR,NABNKR,TESLA,NAFLAK ;nhà phòng thủ soviet ThirdBaseDefenses=YAGGUN,YAPSYT,YADUGG,NATBNK ;nhà phòng thủ Yuri đó là những gì em biết. Còn cái ông làm mod Battlezone có liệt nó vô hay không thì em không biết. Nói chung, anh cứ liệt kê tên của tháp Paris đó vô danh sách thì AI sẽ mua nếu nó đủ tiền.
làm sao để 1 xe tăng khi bắn nó giết được các lính đóng trong nhà làm lô cốt vậy (Trên NPatch, giống cái xe phun lửa của TQ trong bản EASB Zero Hour của tụi Tàu ấy)