Những cặp đôi hero bá đạo trong DotA

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi Nokia.N8, 18/7/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nokia.N8

    Nokia.N8 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Bài viết:
    80
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi những trận đấu DotA của Trung Quốc hoặc Philippines, sẽ dễ dàng để nhận ra sự có mặt thường xuyên của những bộ đôi hero có khả năng kết hợp với nhau tốt giúp đem lại lợi thế cho team ở những thời điểm nhất định trong trận đấu. Chúng ta cùng điểm qua một số cặp đôi tiêu biểu nhé

    ES - AA

    [​IMG]

    Không cần bàn cãi nhiều về cặp đôi này bởi chúng vẫn luôn được ưa chuộng bởi sự bá đạo từ trước tới nay bất kể trong tay đội nào. Fissure vừa có khả năng stun vừa có thể chặn đường giúp cho Cold Feet của AA có thời gian để đóng băng đối thủ. Thêm vào đó khả năng cố định đối phương của 2 hero này giúp cho đồng đội có thể thoải mái "đánh đập" đối phương.

    Bên cạnh đó ultimate của 2 hero này cũng vô cùng đáng sợ. Nếu như Echo Slam có thể rút máu kẻ địch một cách nhanh chóng thì Ice Blast lại có khả năng rút máu kẻ địch và tiêu diệt ngay tức khắc những kẻ địch dưới 12% máu. Một kẻ địch nếu trúng cả 2 ultimate này thì khả năng "nằm xuống" của chúng là rất cao. Đó là lí do tại sao đây được xem nhưng một trong những cặp đôi support được ưa chuộng nhất.

    [​IMG]
    1 combo của 2 hero này hoàn toàn có thể hạ gục ngay một đối thủ.​


    Invoker - Windrunner

    [​IMG]

    Một cặp đôi nuker khác được pick khá nhiều trong thời gian gần đây và tỏ ra rất hiệu quả trong tay những chàng trai Phillippines. Ưu điểm đầu tiên của bộ đôi này là skill mạnh và được tung ra từ xa do đó khi cần push hay def, những hero này sẽ "kéo" được một lượng máu nhất định của kẻ địch.

    Ưu điểm thứ hai không thể bỏ qua chính là khả năng phối hợp tốt của bộ đôi này trong combat. Shackle Shot của Windrunner có thể trói tới 2 mục tiêu trong 3.75s và chỉ chừng đó thôi là quá đủ để combo Chaos Meteor - Deafening Blast của Invoker có được sức công phá lớn nhất. Ngoài ra những hero này đều có khả năng solo tốt ở thời điểm đầu game và sức mạnh duy trì cho tới tận late game. Đó luôn là những yếu tố khiến chúng được yêu thích.

    [​IMG]
    Shackle Shot cố định để đối thủ trúng trọn combo Chaos Meteor - Deafening Blast.

    Tiny - Slardar

    [​IMG]

    Thêm một cặp đôi nữa mang thương hiệu của những chàng trai Philippines. Mới nghe qua có vẻ như bộ đôi này không có gì ăn nhập ngoài việc nhiều stun. Thế nhưng nếu các bạn đã xem trận đấu giữa Mineski và Orange trong khuôn khổ giải GEST thì sẽ không khó để nhận ra sự bá đạo của chúng. Đó là trận đấu mà AM trong tay Mushi đã farm như lên đồng khi gần đủ item ở phút 30 nhưng vẫn không thể thoát nổi 1 combo của 2 kẻ địch đáng sợ này.

    Toss - Avalanche là combo gây burst damage phép thuật lớn nhưng khi phải đối mặt với Hood/Pipe hoặc những skill kháng phép như Spell Shield của AM thì chúng không thể phát huy được hết sức mạnh. Thế nhưng các bạn đừng quên Tiny còn có một skill rất mạnh khác là ultimate Growth. Với lượng damage lên đến xấp xỉ 250 (chưa tính được cộng thêm từ nguồn khác), cùng với ultimate có khả năng trừ giáp của Slardar, mỗi một cú đánh của bộ đôi này còn đau hơn cả một skill nuker. Đây là một cặp khá thú vị khi combo của chúng gây ra một lượng burst damage lớn cả vật lý lẫn phép thuật.

    [​IMG]
    Ai sẽ chịu được combo này?

    Tidehunter - Naga

    [​IMG]

    Không chỉ người Philippines mà người Trung Quốc cũng tỏ ra rất "kết" bộ đôi thủy quái này. Một hero là tanker rất khỏe trong combat và một hero là carrier rất mạnh về late game. Sự có mặt của chúng luôn đảm bảo cho team sức mạnh ở đầu game lẫn cuối game. Thế nhưng nếu chỉ có vậy thì sẽ chẳng có gì đáng nói nếu IceFrog không ra tay sửa lại ultimate của Naga.

    Nếu như trước kia ultimate của cô thường được biết đến với khả năng "ru ngủ phá nhà" khá khó chịu đến nỗi IceFrog phải làm lại hoàn toàn kĩ năng này khiến nó tác động lên cả công trình. Thế nhưng "ếch băng" cũng rất khéo léo khi gài sẵn cho Naga một nút "công tắc" có thể tắt/bật được bài hát của mình và đó chính là điều mà Tidehunter cần.

    [​IMG]
    Song of the Siren giúp Ravage trúng được nhiều đối phương.​

    Ravage là một kĩ năng mạnh nhưng lại đòi hỏi phải có một vị trí tốt trong combat mà Tide cần kha khá những item có khả năng tank tốt như Hood hoặc Janggo (thậm chí là cả Vanguard) và điều đó khiến Tide khó có thể có Blink sớm - item giúp cho Tide có thể chiếm vị trí tốt trong combat.

    Chỉ cần Naga ru ngủ và Tide hoàn toàn có thể đi bộ tới. Lúc Naga tắt điệu nhạc của mình thì cũng là lúc Tide có thể "dậm" ulti và trong khoảng thời gian đó đồng đội hoàn toàn có thể focus chết key-hero của đối phương. Đây là cặp đôi xuất hiện với tần suất nhiều nhất trong thời gian gần đây.

    DK - Chaos

    [​IMG]

    Một cặp đôi carry hiếm hoi nhưng khá thường được pick cùng nhau. Bộ đôi này có thể một trong những "cặp đôi hoàn hảo" nhất trong chiến thuật dual-core. Lí do đầu tiên mà ai cũng biết đó là việc chúng đều rất mạnh về late game. Nếu như DK là một hero có khả năng gây sát thương rộng và slow đối phương bằng Frost Breath thì CK với Reality Rift và ultimate Phantasm và Critical Strike sẽ "đánh đập" đối phương đến chết. Không chỉ hero đối phương bị hành hạ mà ngay cả những công trình của chúng cũng sẽ đổ sập trong chớp mắt - một yếu tố rất quan trọng trong thời kì DotA-đập-nhà hiện nay.

    Lí do thứ hai mà chúng được ưa chuộng là khả năng tank tốt trong combat. Với việc những Strength-carry được ưa chuộng thì rõ ràng đây là 2 cái tên tiêu biểu nhất. DK sở hữu lượng giáp lớn nhất DotA còn CK có bóng để gây rối loạn cho kẻ địch. Điều đó giúp những hero này duy trì khả năng sống sót để gây damage trong combat tốt hơn những carrier khác.

    [​IMG]
    Bộ đôi kị sĩ "hành hạ" kẻ địch đến chết.

    Và cuối cùng, một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là cả 2 cùng sở hữu những kĩ năng disable tuyệt vời. Nếu như Chaos Bolt có thể gây ra tối đa 275 damage và stun đối phương 4s thì Dragon Tail của DK cùng không kém cạnh với khả năng stun đối thủ trong 3.25s. Tổng cộng một hero nếu bị dính cả 2 skill này thì hắn sẽ bị "chết cứng" trong 7.25s - một quãng thời gian đủ lâu để giết bất cứ ai kể cả những tanker khỏe nhất.

    Nguồn http://garena.vn/
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/7/12
  2. khoaj

    khoaj Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    5,256
    phấn đấu làm mod hay sao mà lập lắm topic vậy =))
     
  3. Takaya Genji

    Takaya Genji I think I'm in

    Tham gia ngày:
    25/12/07
    Bài viết:
    3,469
    Nơi ở:
    Suzuran \('0')/
    Ursa-Lion hoặc Ursa-Crystal Maiden \m/
     
  4. Nokia.N8

    Nokia.N8 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Bài viết:
    80
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Không có. Nghe mấy Mod là 100 post thì đi đâu cũng được. Không sợ mấy Mod canh me:6cool_surrender:. Mà tính em là thích chém gió lắm. Cố gắng đủ bài đi chém lung tung cho zui.


    ---------- Post added at 20:31 ---------- Previous post was at 20:28 ----------

    Cái này là gank lẻ rồi. Nếu mà nói găng lẻ thì nhiều lắm. Như Tuska + Cen, 1 cặp đôi rất chi là khó chịu cho những hero máu giấy, chỉ cần bùm bùm chíu là kill xong:5cool_still_dreamin
     
  5. CristicaBlade

    CristicaBlade Zero Time Dilemma Σ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/11/09
    Bài viết:
    5,470
    Nơi ở:
    Velvet Room
    Toàn copy pasted . Spam kiểu này khéo bị chém chết khi nào chả hay đấy 8-}
     
  6. .Zer0

    .Zer0 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Bài viết:
    2,259
    Nơi ở:
    Hà lội
    k cần thiết fai copy mấy cái bài nhảm nhảm này lập 2pic vậy đâu.ai chơi dota thì hầu như đều biết site garena và đọc đc trên đó.và hơn nữa là cái này chả có gì đặc sắc cả
     
  7. Lò Văn Dí

    Lò Văn Dí Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Bài viết:
    3,963
    chính xác là bài này copy từ bên garena về mà :-j
     
  8. VLCR

    VLCR Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/2/10
    Bài viết:
    1,011
    Nơi ở:
    Chỗ ấy ấy
    spam kiểu này có khi còn chết trước 100 post =))

    cặp đôi hoàn hảo ăn thua người chơi thôi

    vd như trong dota 1, con tuskarr đi với sand king hay bất kỳ stunner nào cũng bá đạo nè
     
  9. kevinphan2610

    kevinphan2610 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Bài viết:
    151
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ursa---- dark seer \m/
    tus------ cent :-ss
     
  10. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Spam từ từ thôi nhé, tớ còn phải tiêu hoá nữa. 100 post chứ 1k post vẫn chém chết như thường.
     
  11. DjCHICKENMEN

    DjCHICKENMEN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Bài viết:
    149
    gank lẻ thì usar phải đi cả io các bác ợ =))
     
  12. Ma Kiếm Vô Sầu

    Ma Kiếm Vô Sầu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Bài viết:
    163
    Cái này thấy bên garena cả tháng rồi. Cặp số 1 có vẻ bá đạo nhất,
     
  13. _Lov3_

    _Lov3_ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/7/12
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    I♥Write
    Mình cũng đọc bên garena rồi, hình như bên levelx.vn cũng có 1 bài giống vậy. Gank lẻ mình nghĩ cặp AA + Rylai cũng rất bá đạo, 2 giữ, 2 slow, chạy đâu cho thoát, trừ khi team nó có blik hay stun thôi
     
  14. mrdark86

    mrdark86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/08
    Bài viết:
    21
    ursa - darkseer không mạnh lắm đâu , gặo disable mạnh là tọi cả 2 luôn ấy
     
  15. snowman2312

    snowman2312 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    2
    cen + tuska quá hoàn hảo luôn ^^

    ngoài ra chưa test thử, nhưng huska đi với già =)) kil người trong 1 nốt nhạc =))

    ---------- Post added at 14:12 ---------- Previous post was at 14:10 ----------

    hôm trước tôi đánh omi đi với axe. axe blink vào call xoay, tôi đứng ngoài buff máu sau đó buff chống phép... :3cool_nosebleed:
     
  16. godpain410

    godpain410 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Bài viết:
    7
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    cặp đôi : Lina với Sven 1 thời đình đám nè !!! kunka - dark seer cặp này mấy bác đánh hay phết ....com bo quá chuẩn
     
  17. zenky95

    zenky95 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Bài viết:
    91
    Bài này xem cũng lâu lâu rui, đc cái update hình ảnh nuột ế
     
  18. mantle211

    mantle211 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Bài viết:
    15
    Chả rõ, thấy tướng nào mình cũng chơi cặp đc hết, mỗi tọi toàn ăn hành :(
     
  19. zenky95

    zenky95 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Bài viết:
    91
    Ta chơi cave nên anh nào cũng đy đc
     
  20. Nokia.N8

    Nokia.N8 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Bài viết:
    80
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nếu bá đạo combat phai nói tới Dark Seer + Es. Kéo lại nguyên cục, Es blik vào. Bùm. Bùm. Bùm. 3 nốt nhạc. Combat xong

    ---------- Post added at 15:25 ---------- Previous post was at 15:21 ----------

    Nếu bá đạo combat phai nói tới Dark Seer + Es. Kéo lại nguyên cục, Es blik vào. Bùm. Bùm. Bùm. 3 nốt nhạc. Combat xong
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này