Thông tin dành cho nhóm GameDev

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi drafanasa, 18/7/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Chào các bạn tham gia dự án Box GameDev - GameVN.

    Đi thẳng vào công việc, dưới đây là bản phác thảo kế hoạch thực hiện công việc của từng nhóm trong thời gian thực hiện dự án. Nếu có vấn đề gì, các bạn vui lòng báo lại ngay tại Thread này trong hai ngày tới để mình có thể sắp xếp lại kế hoạch mà không làm ảnh hưởng đến công việc chung của mọi người.

    Định hình các vị trí cơ bản chịu trách nhiệm chuyên môn:

    Các nhóm sẽ cùng hoạt động theo hình thức cuốn chiếu luân phiên, nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành công việc:

    Kế hoạch cụ thể (19/7 - 10/8)

    Note:
    ==============Các thông tin còn lại sẽ liên tục được bổ sung trong Thread này, cám ơn các bạn đã xem qua^================​
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/12
  2. EvilEagles

    EvilEagles Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/5/06
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Có lẽ chúng ta nên dùng dropbox để thuận tiện hơn chứ nhỉ?
     
  3. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Ừm, tớ nghĩ nên tập họp đầy đủ mọi thứ cần dùng từ các nhóm (trong chương đầu tiên của cốt truyện) về một người, sau đó người này sẽ chuyển toàn bộ về cho nhóm Programming thực hiện, trong lúc chờ nhóm Proramming làm việc thì các nhóm khác lại tiếp tục chuẩn bị cho chương tiếp theo :-?
    Làm theo hình thức cuốn chiếu như vậy, công việc sẽ đồng bộ, hạn chế được các vấn đề phát sinh và có khả năng rút ngắn thời gian hoàn thành dự án :)
     
  4. Duong_de

    Duong_de Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    14/2/05
    Bài viết:
    1,214
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Tớ cũng ở nhóm Make Game (cũ), cho tớ tham gia quản lý Map đc ko vậy :-/

    !
     
  5. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    Ai cũng có thể tham gia ! à có cần 1 event ghi credit khi hết game không ? minh làm cho ! ^_^ mình nghĩ khi hết games sẽ có 1 bài hát nói về game ( rap, rock ,dương cầm,đàn vv ) thì sẽ rất hay nếu kèm theo cái credit ^_^ ( vì hết game ròi mới ghi credit cũng chẳng phiền ai )
     
  6. minhee.2000

    minhee.2000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/12
    Bài viết:
    36
    Vẽ map bằng VXA à? :3onion24:Hay là engine khác?
     
  7. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    Parallax được thì tốt :cuteonion41:
    Nhưng tình hình nhân sự hiện tại thì chắc vẽ bằng cách thông thường thôi :cuteonion53:

    ---------- Post added at 11:19 ---------- Previous post was at 11:15 ----------

    Thế bọn tờ có phải gen ra cái char luôn ko :cuteonion50:
     
  8. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Char và Monster Sprite sẽ được cung cấp dần theo cốt truyện, vì số sprite hiện tại của tớ có thể đủ dùng cho dự án:)
    Tuy nhiên, Animation thì có lẽ phải nhờ mọi người cùng nhau cung cấp thôi:(
    Trước mắt, tớ gửi Death số nhân vật chính đã recolor theo bản phác thảo...từ trái qua là Yansul, Iris, Kan....kẻ cuối cùng là Drazer (sẽ đề cập đến ở các chương sau), các cậu tự tìm face cho phù hợp nhé:D
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/12
  9. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,098
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Chà... 22 thì hơi gấp cho tớ :(

    Ít nhất đến 22h ngày 23/7 tớ mới có thể Online để nộp bài, vì còn một đống công việc, cần phải tạm thời dẹp máy tính để giải quyết cho xong.

    Có thể, tớ sẽ làm nhanh nhất một vài map, sau đó sẽ up lần lượt các map sau, hoàn thành vào ngày 23/7.
     
  10. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Ừm, vậy tớ sẽ gia hạn cho Dark đến ngày 24 để hoàn thành thật tốt công việc...nên các nhóm khác chịu khó chờ thêm một ngày vậy:7cool_feel_good:
    À, tớ có edit lại một vài thứ ở cái sprite trên, Death có vào thì lấy cái này thay cho cái cũ:2cool_go:
     
  11. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    Sang tháng 8 mình mới có việc để làm :7cool_feel_good:
     
  12. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    Mình nghĩ nên gửi qua mail hoặc yhaoo để tránh ăn cắp bản quyền lấy sài trước thì teo ^^ !
     
  13. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Làm cái Group trên Skype đi :)
     
  14. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Mục đích của chúng ta không chỉ hoàn thành một game theo nhóm mà còn khiến box sôi động hơn, nên mình không khuyến khích mọi người bàn luận hay trao đổi qua mail như mọi lần...

    Nếu muốn bảo mật thông tin về trò chơi ngay từ đầu, với tư cách một smod ở GamesVTS thì mình đã xin lập hẳn một box ẩn cho các bạn trong nhóm chứ chẳng phải lặn lội qua đây. Vì vậy, mình mong các bạn cùng hoạt động mở, để thu hút sự chú ý nhiều hơn và giúp box không bị remove^

    Cuối cùng, ngoài ý tưởng, script và công sức bỏ ra thì chúng ta chẳng có thứ gì gọi là bản quyền đâu Nhân, hi vọng bạn hiểu và hoàn thành tốt công việc đã nhận.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/12
  15. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,098
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Xin lỗi, cho tớ hỏi nhóm Code chút! :D

    Mình sẽ cho màn hình là ?x? thế? Số lượng tiles là 12x12, 16x16 hay lớn hơn?
    Nghĩa là view chuẩn ấy, kích thước bao nhiêu để tớ thiết kế map, đặt các Item ẩn khuất góc có thể nhìn một chút! :D
     
  16. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    View chuẩn max là 640x480 :-?
    Vậy số tiles max (trong 1 khung hình) là 20x15 :-??

    ---------- Post added at 18:39 ---------- Previous post was at 18:36 ----------

    Còn ngoài khung hình thì tiles max là 500x500 nhé :1cool_look_down:
     
  17. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,098
    Nơi ở:
    TP. HCM
    =))

    Mình thiết kế, chắc là không kéo tới Max cao cỡ đó đâu!

    Ok, confirm 20x15 nhé! :-?

    P/s: quen chơi NDS, tile 10x10, thiết kế to thế này, hơi thử thách, nhưng hứa hẹn puzzle sẽ khoai đây! >:)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/12
  18. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,098
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Cho tớ xin list các skill liên kết với ngoại cảnh! :D Các có việc làm là xem xét để code các Skill ngoại cảnh sau nhé! :D

    Nếu được, cho tớ xin các Skill này:
    Jump - nhảy 2 tile. Bình thường chưa học skill sẽ chỉ nhảy xa 1 tile.
    Fire - để đốt cháy 1 số vật ngoại cảnh, đốt để mở đường, đốt để làm một số vật cháy để thực hiện task khác, đốt đuốc để light up khi chưa có move light.
    Light - thấp sáng ngoại cảnh khi vào hang tối. Khi dùng ngoài trời sẽ thấy các Hidden Passway/Hidden Item. Các Hidden Passway có thể đi khi không có light, nhưng các Hidden Item phải có Light mới lấy được.
    Touch - tương tác với các vật cách xa 2 tile. Skill này bao gồm: Lấy Item, tương tác với ngoại vật (Switch), đẩy các viên đá từ cách xa 2 ô lăn hoặc xa ra 1 ô nữa... Cụ thể khi đưa map tớ sẽ ghi chú các ngoại cảnh có thể tương tác.
    Twist - xoay các vật ngoại cảnh, 90 độ, điểm xoay là tile mình tương tác.
    Tide - dùng để di chuyển trên mặt nước, dập lửa, cho nước vào 1 tile hoặc một cái hồ... và các tương tác khác, có thể.
    Freeze - đóng các vật, đóng băng nước để di chuyển các vật ngoại cảnh trên mặt ngước, nhưng ngoại vật sẽ trượt trên mặt băng thay cho việc di chuyển từng tile.


    Draf khi viết, nhớ đặt các Skill trên vào cụ thể chổ nào, khi nào có. Ưu tiên, như đã có bàn, thêm các Ruin vào để có thể lấy các Skill phép thuật.
    Các bạn khác có thêm Skill hoặc Effect gì hay, vào cho thêm ý kiến nhé! Skill nhiều, thì Puzzle nhiều, dễ đặt các Item mà phải đi lại sau khi có Skill mới lấy được, nhầm tăng thời gian chơi game lên đáng kể!
     
  19. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Game dùng resolution 640*416 đi cho đúng mốt ;))
     
  20. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    Công việc của nhóm code đây à :2cool_misdoubt:
    Nếu đúng thì nêu rõ cách thực hiện, tương tác như thế nào,... nhé :6cool_surrender:
    VD: nhảy 2 tiles là sao :5cool_sweat: nhảy xuống hồ được không ? nhảy lên núi được không ? vân vân và vân vân :2cool_go:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này