Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cả 2 trigger đều bị leak point, trigger 2 bị leak cả point lẫn group.
    Cách xóa leak thì ngay đây :
    Xóa point : Thay cái màu đỏ bằng point cần xóa
    Mã:
    Custom script:   call RemoveLocation(udg_[COLOR="#FF0000"]Point2[/COLOR])
    Xóa group : Thay cái màu đỏ bằng group cần xóa
    Mã:
    Custom script:   call DestroyGroup(udg_[COLOR="#FF0000"]TempGroup[/COLOR])
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/12
  2. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    làm vậy là được rồi, chơi mà bị sao thì vẫn thông cảm được :7cool_feel_good:
    _______________________________

    ?? - Map mình trên epicwar ( v1.9.9 ) die rồi hay sao ấy nhỉ :( )
     
  3. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ai cho em xin hỏi cái đoạn script để gây faltal ERROR! với :3cool_adore:.

    P.S: lâu rùi hok mò WE nên quên mất đoạn script đó :2cool_sad:
     
  4. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tạo ra một cái trigger chạy đi chạy lại đến bất tận, như cái này chẳng hạn. Tránh Fatal Error mới là điều khó chứ tạo ra Fatal Error thì... =)).
     
  5. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Ngoài ra theo kinh nghiệm của mình có thể gán Ability Slow Aura (Tonardo) (Aasl) cho unit,kill unit đó đi rồi set level hoặc remove ability đó đi là...tèn ten
     
  6. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    ^ Tạo trigger Taked dam có deal dam mà ko turnoff turnon chẳng hạn =)).
     
  7. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    cách dễ nhất là bạn cho con unit non-hero có skill để item của hero + 1 item tome (có thể là lv hoặc agi,stre,int)
     
  8. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^^^^
    Vãi đạn các bạn 8-}
    Mình cũng góp vui với \:D/
    Tạo 1 aura A = 1 buff, tạo 1 spell buff B khác = chính buff nói trên.
    Cast spell buff B vào unit có aura A = crash

    Custom Script: call Player(-1)
     
    Last edited by a moderator: 20/7/12
  9. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    cho mình hỏi làm sao để đếm số lần attack của 1 unit?
     
  10. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Này, hay là lập topic tổng hợp các lỗi gây Crash nhỉ :-?. Hữu ích ra phết đấy.

    ---------
    Muốn đếm số lần attack của unit á... hơi bị khó đấy. Xem skill Overload. Sao dạo này toàn mấy bạn hỏi cái vụ về "attack" thế nhỉ :-/.
     
    Last edited by a moderator: 20/7/12
  11. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Tham khảo bài này.
    Đếm thì dùng biến integer, ví dụ i, mỗi lần unit take damage thì check unit gây ra damage (ở đây là damage source) đó có phải là unit cần đếm hay không, rồi set i = i + 1. i chính là biến đếm, giá trị của i là số lần attack.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/12
  12. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    mình làm vậy sao JNG báo lỗi không cho lưu nhỉ. :(
    Mã:
    TruyTinhTrucNguyet
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Truy Tinh Trôc NguyÖt 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    MUI[0] Equal to 0
                Then - Actions
                    Trigger - Turn on TruyTinhTrucNguyetLoop <gen>
                Else - Actions
            Set MUI[0] = (MUI[0] + 1)
            Set MUI[1] = (MUI[1] + 1)
            Set Caster_BoxHok[MUI[1]] = (Triggering unit)
            Set Point1[MUI[1]] = (Position of Caster_BoxHok[MUI[1]])
            Set Point2 = (Target point of ability being cast)
            Set Point3[MUI[1]] = ((Position of Caster_BoxHok[MUI[1]]) offset by 50.00 towards ((Facing of Caster_BoxHok[MUI[1]]) + 70.00) degrees)
            Set Angle[MUI[1]] = (Angle from Point1[MUI[1]] to Point2)
            Set AreaOfEffect = 125.00
            Set Velocity = 30.00
            Set Distance[MUI[1]] = 0.00
            Set Damage[MUI[1]] = (100.00 x (Real((Level of Truy Tinh Trôc NguyÖt  for (Triggering unit)))))
            Set BooleanCome[MUI[1]] = False
            Set Range[MUI[1]] = (500.00 + (200.00 x (Real((Level of Truy Tinh Trôc NguyÖt  for (Triggering unit))))))
            Set Loop[MUI[1]] = 0
            Set Target_Boxhok[MUI[1]] = No unit
            Set BooleanOn_Off[MUI[1]] = True
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point1[MUI[1]])
    
     
  13. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đỏ là leak
    xanh phải là: Custom script: call RemoveLocation(udg_Point1[udg_MUI[1]])
     
  14. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    vậy là biến có array là phải 2 lần udg a. giờ mới biết @@

    ---------- Post added at 11:58 ---------- Previous post was at 11:52 ----------

    cho em hỏi thêm là tringger có 2 set Point = Potison luôn. Point và Point 3. sao mình chỉ remove point 1 thôi ạ,

    ---------- Post added at 12:04 ---------- Previous post was at 11:58 ----------

    còn đây là tringgger 2. em đã remove 2 leck nữa rồi nhưng hôk biết còn hay không. dùng cái leck check tầm bậy quá. nên post lên cho mấy sư phụ :Dkiêm tra giùm
    Mã:
     TruyTinhTrucNguyetLoop
        Events
            Time - Every 0.03 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer MUI[2]) from 1 to MUI[1], do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            BooleanOn_Off[MUI[2]] Equal to True
                        Then - Actions
                            Set Point3[MUI[1]] = ((Position of Caster_BoxHok[MUI[1]]) offset by 50.00 towards ((Facing of Caster_BoxHok[MUI[1]]) + 70.00) degrees)
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    BooleanCome[MUI[2]] Equal to False
                                Then - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            Distance[MUI[2]] Less than Range[MUI[2]]
                                        Then - Actions
                                            Set Distance[MUI[2]] = (Distance[MUI[2]] + Velocity)
                                        Else - Actions
                                            Set BooleanCome[MUI[2]] = True
                                    Set TempPoint = (Point3[MUI[2]] offset by Distance[MUI[2]] towards Angle[MUI[2]] degrees)
                                    Unit - Create 1 TruyTinhTrucNguyet [Dummy] for (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]]) at TempPoint facing Angle[MUI[2]] degrees
                                    Set Dummy[Loop[MUI[2]]] = (Last created unit)
                                    Set Target_Boxhok[MUI[2]] = (Random unit from (Units within AreaOfEffect of (Position of Dummy[Loop[MUI[2]]]) matching (((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) is Mechanical) Not equal to True))) and ((Matc
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point3[udg_MUI[1]])
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempPoint)
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            Target_Boxhok[MUI[2]] Not equal to No unit
                                        Then - Actions
                                            Unit - Turn collision for Target_Boxhok[MUI[2]] Off
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    (Target_Boxhok[MUI[2]] belongs to an ally of (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]])) Equal to False
                                                Then - Actions
                                                    Unit - Cause Caster_BoxHok[MUI[2]] to damage Target_Boxhok[MUI[2]], dealing Damage[MUI[2]] damage of attack type Spells and damage type Normal
                                                    Unit - Create 1 TruyTinhTrucNguyet [Caster] for (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]]) at (Position of Target_Boxhok[2]) facing Default building facing degrees
                                                    Set DummyCaster_Boxhok = (Last created unit)
                                                    Unit - Add a 0.50 second Generic expiration timer to DummyCaster_Boxhok
                                                    Unit - Order DummyCaster_Boxhok to Human Mountain King - Storm Bolt Target_Boxhok[MUI[2]]
                                                    Set DummyCaster_Boxhok = No unit
                                                Else - Actions
                                            Set BooleanCome[MUI[2]] = True
                                        Else - Actions
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempPoint)
                                    Set Loop[MUI[2]] = (Loop[MUI[2]] + 1)
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            BooleanCome[MUI[2]] Equal to True
                                            Loop[MUI[2]] Greater than or equal to 1
                                        Then - Actions
                                            Set Loop[MUI[2]] = (Loop[MUI[2]] - 1)
                                            Unit - Remove Dummy[Loop[MUI[2]]] from the game
                                            Set Distance[MUI[2]] = (Distance[MUI[2]] - Velocity)
                                            Set TempPoint = (Point3[MUI[2]] offset by Distance[MUI[2]] towards Angle[MUI[2]] degrees)
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    Target_Boxhok[MUI[2]] Not equal to No unit
                                                Then - Actions
                                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                        If - Conditions
                                                            (Target_Boxhok[MUI[2]] belongs to an enemy of (Owner of Caster_BoxHok[MUI[2]])) Equal to True
                                                        Then - Actions
                                                        Else - Actions
                                                    Unit - Move Target_Boxhok[MUI[2]] instantly to TempPoint
                                                Else - Actions
                                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TempPoint)
                                        Else - Actions
                                            Unit - Turn collision for Target_Boxhok[MUI[2]] On
                                            Set BooleanOn_Off[MUI[2]] = False
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    BooleanOn_Off[MUI[2]] Equal to False
                                                Then - Actions
                                                    Set MUI[0] = (MUI[0] - 1)
                                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                        If - Conditions
                                                            MUI[0] Equal to 0
                                                        Then - Actions
                                                            Set MUI[1] = 0
                                                            Trigger - Turn off (This trigger)
                                                        Else - Actions
                                                Else - Actions
                        Else - Actions
    
     
  15. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    cho em hỏi 1 tí về leak
    khi nào thì mình dùng lệnh để clear memory leak và clear là clear những gì ?
     
  16. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Cho mình hỏi làm sao để cho play 1 khi vào vùng đó thì camera sẽ chuyển đến vùng nọ mà nhìn thẳng xuống khu vực đó ai chi mình thanks nhiều

    ---------- Post added at 13:43 ---------- Previous post was at 13:08 ----------

    Mọi người xem giùm mình trigger này với
     
  17. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    a có cách làm cho unit có buff đi di chuyển sẽ đi ngược lại k ? ..... cách này e làm k ổn r` :( nó đi r` k dừng lại ~~
    Mã:
    
    Replication
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Replication 
        Actions
            Set MUI1[6] = (MUI1[6] + 1)
            Set TargetMUI[MUI1[6]] = (Target unit of ability being cast)
            Set LevelMUI[MUI1[6]] = (Level of Replication  for (Triggering unit))
            Set LocMUI[MUI1[6]] = (Position of TargetMUI[MUI1[6]])
            Unit - Create 1 CommonDummy for (Owner of (Triggering unit)) at LocMUI[MUI1[6]] facing Default building facing degrees
            Set DummyMUI[MUI1[6]] = (Last created unit)
            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to DummyMUI[MUI1[6]]
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    LevelMUI[MUI1[6]] Equal to 1
                Then - Actions
                    Hero - Create Replication 1 and give it to DummyMUI[MUI1[6]]
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            LevelMUI[MUI1[6]] Equal to 2
                        Then - Actions
                            Hero - Create Replication 2 and give it to DummyMUI[MUI1[6]]
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    LevelMUI[MUI1[6]] Equal to 3
                                Then - Actions
                                    Hero - Create Replication 3 and give it to DummyMUI[MUI1[6]]
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            LevelMUI[MUI1[6]] Equal to 4
                                        Then - Actions
                                            Hero - Create Replication 4 and give it to DummyMUI[MUI1[6]]
                                        Else - Actions
            Hero - Order DummyMUI[MUI1[6]] to use (Last created item) on TargetMUI[MUI1[6]]
            For each (Integer A) from 1 to 3, do (Actions)
                Loop - Actions
                    [B]Set Loc2MUI[MUI1[6]] = ((LocMUI[MUI1[6]] offset by 75.00 towards 135.00 degrees) offset by ((Real((Integer A))) x 37.50) towards 360.00 degrees)[/B]
                    Unit - Create 1 Dark Coil for (Owner of (Triggering unit)) at Loc2MUI[MUI1[6]] facing Default building facing degrees
                    Custom script:   call RemoveLocation ( udg_Loc2MUI[udg_MUI1[6] )
                    Set Loc3MUI[MUI1[6]] = ((LocMUI[MUI1[6]] offset by 75.00 towards 225.00 degrees) offset by ((Real((Integer A))) x 37.50) towards 90.00 degrees)
                    Unit - Create 1 Dark Coil for (Owner of (Triggering unit)) at Loc3MUI[MUI1[6]] facing Default building facing degrees
                    Custom script:   call RemoveLocation ( udg_Loc3MUI[udg_MUI1[6] )
                    Set Loc4MUI[MUI1[6]] = ((LocMUI[MUI1[6]] offset by 75.00 towards 315.00 degrees) offset by ((Real((Integer A))) x 37.50) towards 180.00 degrees)
                    Unit - Create 1 Dark Coil for (Owner of (Triggering unit)) at Loc4MUI[MUI1[6]] facing Default building facing degrees
                    Custom script:   call RemoveLocation ( udg_Loc4MUI[udg_MUI1[6] )
                    Set Loc5MUI[MUI1[6]] = ((LocMUI[MUI1[6]] offset by 75.00 towards 405.00 degrees) offset by ((Real((Integer A))) x 37.50) towards 270.00 degrees)
                    Unit - Create 1 Dark Coil for (Owner of (Triggering unit)) at Loc5MUI[MUI1[6]] facing Default building facing degrees
                    Custom script:   call RemoveLocation ( udg_Loc5MUI[udg_MUI1[6] )
    
    cho em hỏi s lại bị lỗi như dưới
    [spoil]
    crash.jpg
    [/spoil]
    theo nó nói thì bị lỗi ở dòng im đậm
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/7/12
  18. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Có ai biết phần mềm nén model mạnh mẽ nào không :( ?
     
  19. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Ai chỉ mình làm cái menu nhạc với dạng như thế này: khi player -menu music thì hiện lên dòng chữ rồi -music 1 thì nó chạy nhạc và -music off thì tắt nhạc mà làm nhạc cho 1 player được ko? (dạng headphone riêng ấy)
     
  20. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    bạn kiểm tra xem có đánh thừa dấu " )" nào ko
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này