GVN Guild Wars - This is how our stories begin.

Thảo luận trong 'Guild Wars' bắt đầu bởi redie, 25/7/12.

?

Server nào đây các đồng chí

  1. Anvil Rock

    39 phiếu
    23.9%
  2. Blackgate

    1 phiếu
    0.6%
  3. Borlis Pass

    1 phiếu
    0.6%
  4. Yak's Bend

    0 phiếu
    0.0%
  5. Darkhaven

    11 phiếu
    6.7%
  6. Ehmry Bay

    1 phiếu
    0.6%
  7. Fort Aspenwood

    1 phiếu
    0.6%
  8. Gate of Madness

    6 phiếu
    3.7%
  9. Henge of Denravi

    0 phiếu
    0.0%
  10. Isle of Janthir

    1 phiếu
    0.6%
  11. Jade Quarry

    0 phiếu
    0.0%
  12. Maguuma

    1 phiếu
    0.6%
  13. Sanctum of Rall

    1 phiếu
    0.6%
  14. Sea of Sorrows

    7 phiếu
    4.3%
  15. Sorrow's Furnace

    1 phiếu
    0.6%
  16. Stormbluff Isle

    3 phiếu
    1.8%
  17. Tarnished Coast

    1 phiếu
    0.6%
  18. Nghỉ, chơi cc, công việc học hành đi

    88 phiếu
    54.0%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SKay

    SKay Audio Lover

    Tham gia ngày:
    1/2/05
    Bài viết:
    1,465
    Nơi ở:
    Madison, WI
    có 1 cái duy nhất thôi chứ beta hay release gì -_-
     
  2. meoquaithu2003

    meoquaithu2003 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    cái này nhỡ đang down giữa chừng, pause lại hôm sau down tiếp thì có bị j ko nhỉ
     
  3. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hỏi nhiều vãi luyện
    chơi thì chơi, không chơi thì thôi, hỏi cả chục bài vớ va vớ vẩn :6cool_surrender:
     
  4. biboct123

    biboct123 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/10
    Bài viết:
    1,118
    ^^trã lời lun ,có j đâu nóng!@Meo :down đi....trong đây co ai bi. sao đâu!
     
  5. wangliz

    wangliz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Bài viết:
    641
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đ..m ... thằng nào lập cái thread ngủ thế :-s để cái Vote cuối cùng làm j :-s toàn mấy ông troll ở đâu vào vote nhảm vãi :-s đúng là thằng não ngăn Redie
     
  6. JimmyDuong

    JimmyDuong T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    650
    Nơi ở:
    TPHCM
    Vậy là hiện tại khó khăn nhất là mua key phải không mọi người? Ai rãnh thì làm cái review về classes trong GW 2 cho anh em tham khảo đi, nghe trên forum thấy hầu như ai cũng đú vào class gunner nhỉ.
     
  7. biboct123

    biboct123 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/10
    Bài viết:
    1,118
    bản thân mình là mặc dù theo sát và tìm hiểu rất kĩ......nhưng nói thật là vẫn rất rối trong việc chọn class......Anet thiết kế quá đa dạng và độc đáo nên class nào cũng muốn chơi cả!@@
     
  8. JimmyDuong

    JimmyDuong T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/12/06
    Bài viết:
    650
    Nơi ở:
    TPHCM
    coi mấy clip đánh boss, sao mình không thấy vai trò của tank nhỉ? Hay do mình để ý không kỹ, mình thích chơi tank nhưng có vẻ, khi pve tank chẳng làm gì cả, thấy mấy class ranger hầu như đứng ngoài bắn vào, boss đánh thì né. Không biết trong pvp thì sao
     
  9. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Có đọc post #1 chưa vậy :|
     
  10. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bây giờ bạn đi ra ngoài đường, 2 hội lao vào chém nhau thì thằng nào tank, thằng nào range ?
    Đấy là điều cơ bản nhất khi bắt đầu chơi GW2, hãy quên đi những khái niệm cũ rích của MMORPG oldschool.

    Bất cứ ai cũng có thể đánh xa, có thể đánh gần, có thể heal, có thể support, có thể... etc. 2 thằng PvP gặp nhau thì xem sở học + trình độ đến đâu, chứ không phải locked 1 thằng siêu trâu hay 1 thằng damage siêu to.

    Thanh niên biboct sau 1 thời gian dài trả lời những câu hỏi kiểu này chắc cũng đuối rồi =))
     
  11. Night C

    Night C Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Bài viết:
    83
    mấy nay bị chém nên ko có vào topic :5cool_still_dreamin
    lúc định post cái này mà chưa đc, nên h quăng lên đại luôn

    [​IMG]
    Guild Wars 2
    Genre: MMORPG
    Developer: ArenaNet
    Publisher: NCSoft (Global)
    Đây là bài được dịch dựa theo bài viết của omlech tại http://www.mmo-champion.com/threads/1058358-Guild-Wars-2-Mass-info-for-the-uninitiated
    Sẽ có 1 số từ chuyên môn tiếng anh mà mọi người chắc ai cũng biết (skill, level,boss . . .) nên mình xin phép không dịch, nếu có sẽ có chú thích từ gốc. Chỗ nào có đánh dấu (v) nghĩa là khái niệm/tính năng đó sẽ được đề cập thêm sau bên dưới.
    Trích lời giới thiệu của omlech:
    Mục đích của bài viết là để giới thiệu cho mọi người hiểu rõ hơn về Guild Wars 2 (GW2), và điểm khác biệt của nó so với những MMO trước đây mọi người từng chơi.
    Nếu bạn thích chơi MMO, bạn nên biết đến GW2.
    Nếu bạn không thích chơi MMO, bạn thật sự nên biết đến GW2!
    Trailer:
    [video=youtube;FU1JUwPqzQY]http://www.youtube.com/watch?v=FU1JUwPqzQY&feature=player_embedded[/video]
    Trong trailer, con quái vật đá to to là boss level 1, con bóng tối màu đen tím là boss lvl 15, còn con rồng (so với kích thước của Elder Dragons thì nó chỉ là baby dragon :)) ) là boss lvl 50. Mọi người đều có thể trực tiếp trải nghiệm từng nội dung này trong game, sẽ không có giới hạn về nội dung.
    Những nét đặc biệt (Features):

    Dynamic Content (Nội dung linh động): Sẽ không còn những ngày đi kiếm dấu chẩm hỏi hay chấm than trên đầu các NPC để chỉ dẫn bạn tới quest tiếp theo cũng như những người khác đã làm. Nội dung trong GW2 được xây dựng bởi hệ thống Dynamic Event, bạn sẽ thấy một thể giới luôn luôn thay đổi linh động dựa theo những hành động, quyết định của bạn.
    Active combat (Chiến đấu chủ động): Mọi đòn đánh trong game đều có thể né tránh được bằng di chuyển, khi đối thủ chuẩn bị tấn công bạn có thể né và tiếp tục đánh. Vị trí của bạn trong đội hình đồng đội và kẻ thù là rất quan trọng.
    Underwater combat (Chiến đấu dưới nước): ArenaNet đã xây dựng hoàn chỉnh một hệ thống chiến đấu dưới nước, sẽ không có giới hạn về thời gian bạn có thể thở trong nước. Khi ở dưới nước, bạn sẽ có một bộ skill riêng và vũ khí riêng giúp bạn chiến đấu và di chuyển nhanh chóng.
    The Holy Trinity: Bạn sẽ không cần phải chờ một ai đó online vào cùng nhóm để có thể chơi, vì sẽ không có class nào làm một nhiện vụ xác định trong GW2 (không có Tanker, Healer, DPS). Bạn có thể cùng bất cứ ai, bất cứ profession nào để lập nhóm, cùng nhau phiệu lưu, hoàn thành nhiệm vụ ,.. Đây là một điểm rất nổi bật của GW2.
    Personal story (Cốt truyện riêng): Trong quá trình tạo nhân vật, bạn sẽ được chọn nhiều tiểu sử, lai lịch khác nhau cho nhân vật của mình, và sự lựa chọn đó sẽ ảnh hưởng tới nhiệm vụ của nhân vật sau này, điều này tạo cho mỗi nhân vật có một câu truyện rất riêng và đặc biệt.
    WvWvW PVP (World versus World pvp):Có 2 thể loại pvp trong GW2, 1 là thể loại pvp đã được biết đến trong GW1 – competitive pvp. Thể loại còn lại là World vs World vs World, trong chế độ này sẽ có 3 server tham gia chiến đấu với nhau qua 4 map cố định với hơn 2000 người chơi, cùng các chức năng công thành, chiếm điểm, kiếm tài nguyên,….
    Level scaling (Tự điều chỉnh level): Bạn sẽ không phải lo lắng nếu như bạn mình có level quá cao nên không thể chơi cùng mình, bạn vẫn có thể chơi cùng họ vì level sẽ được tự điều chỉnh để phù hợp với nội dung nơi bạn chơi.
    Level curve (Sơ đồ đường cong level): Sẽ không có luật số mũ về điểm kinh nghiệm level trong GW2, khoảng thời gian bạn cần để lên level là rất đều nhau, ArenaNet đã cố gắng xóa bỏ quan điểm “cày mới chơi được” trong các MMO khác, nên GW2 KHÔNG PHẢI là một game cày cuốc.
    No patch downtime (Không bảo trì để cập nhật): Khi game có build phiên bản mới hơn, bạn sẽ nhận được thông báo trong game nhắc nhở đăng xuất trong vòng 5 phút. Sau đó bạn chỉ cần chạy launcher để game tự cập nhật, sau đó đăng nhập bình thường và tiếp tục chơi. Không còn phải chờ 8 tiếng bảo trì định kì.
    No waiting in line to play (Không cần “xếp hàng” để chơi): Khi bạn đăng nhập, nếu không may server đã bị đầy bạn sẽ được chuyển qua Overflow Server, mọi tiến trình bạn chơi trong overflow server sẽ được chuyển sang server chính khi server chính đã có chỗ dành cho lượt của bạn.
    No monthly fee (Không đóng phí từng tháng): Bạn chỉ cần mua (key) một lần và chơi vĩnh viễn, sẽ không có phí giờ chơi hay phí theo tháng.
    Jumping (Nhảy =)) ): Được tự do phiêu lưu khám phá thể giới trong GW2, bạn có thể dễ dàng bấm space để nhảy =))

    Gameplay

    Dynamic Events – Sẽ không có thể loại quest cổ điển trong gw2, bạn sẽ không phải tiếp tục tới NPC và đọc các dòng chữ lằng nhằng bắt bạn đi đánh 5 hay 10 con gấu. Bạn sẽ thấy nội dung của quest ngay khi nó xáy ra, ngay trước mắt bạn và mọi người. Vậy làm sao để lên level? Câu trả lời là bằng các Dynamic Events – Những sự kiện luôn xảy ra xung quanh bạn, bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi có một sự kiện ở gần. Cấu trúc Dynamic Events rất đa dạng, có thể là 1 event riêng lẻ hoặc là 1 chuỗi gồm 20 event, và nó còn có tính phân nhánh chứ không phải chỉ Event 1 rồi đến Event 2.
    Đây là một ví dụ:
    Có một đội quân gồm những con Dredge đang chuẩn bị ra khỏi hang ổ. Bạn có thể rủ thêm nhiều người khác tiêu diện bọn Dredge và sau đó tiến vào hang ổ chúng, tiêu diệt chỉ huy Dredge, giải cứu những người lính bị bắt, và sau đó bảo vệ căn cứ đã chiếm được trước những con Dredge muốn chiếm lại.
    Ví dụ ngay từ đầu bạn không quan tâm hoặc thất bại trong việc tiêu diệt đội quân Dredge, thì đội quân chúng sẽ chiếm và xây dựng một căn cứ khác trong khu vực friendly, sau đó xây vách, tạo vũ khí chiếm đóng,… Chúng sẽ gửi từng nhóm Dredge đi cướp các làng xung quanh, và cũng có thể sẽ gửi vài lính bắn tỉa để giết các tay buôn trên đồi. Bây giờ công việc của bạn sẽ được chuyển thành tiêu diệt chúng, chiếm lại căn cứ mới của chúng và giải phóng các làng xung quanh bị chúng chiếm phá, thậm chí phải đẩy lùi chúng về căn cứ cũ. Tất cả ví dụ đây chỉ là 1 event ! Và hiện tại đang có tới hơn 1600 event đã được tạo dựng.
    ArenaNet cũng đã nói một event sẽ không chỉ đơn giản có lại (respawn) 5 phút sau, có event sẽ phải mất hang giờ, hàng tuần hoặc cả tháng mới trở về như đúng lúc bạn thấy và làm ban đầu. Và những event đều cần tới sự tương tác của người chơi, nếu không người chơi nào hành động, kẻ thù vẫn sẽ tiếp tục tiến tới và thống trị thể giới, mặc cho bạn có ở đó hay không. Các event cũng có liên quan với nhau như một chuỗi phản ứng, một số event ảnh hưởng tới kết quả hay hậu quả trên một khu vực rộng, một số event chỉ xảy ra qua tương tác của người chơi với NPC hay một vật thể trong thế giới, hoặc dựa vào hệ thống thời tiết, tuần hoàn ngày đêm… Cùng với những profession khác nhau và các Cross-Profession combo (v), bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đặc biệt khi tham gia Dynamic Events.
    Đây là một số bản đồ của ArenaNet giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sắp xếp của Dynamic Events:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dynamic Event Rewards – Khi bạn hoàn thành một event bạn sẽ được thưởng exp/Karma (v) và tiền (coin). Dựa vào độ cống hiến của bạn cho event mà hệ thống sẽ quyết định cấp độ phần thường của bạn. Các cấp độ đó là Bronze, Silver, và Gold, tuy có cấp loại nhưng không có tính cạnh tranh. Sẽ không có con số nào dùng để quyết định cấp độ phần thưởng của bạn và sẽ không có phần thưởng đặc biệt nào dành riêng cho một event khiến bạn phải farm event tốt nhất và bỏ những cái khác. Sẽ có những event cần rất nhiều người cùng làm, như event đành boss rồng The Shatterer lvl 50 (con này bé cỡ 1/20 con Elder Dragon được đánh ở lvl 80) cần tới gần trăm người. Khi bạn đã tiêu diệt được con rồng này, sẽ có một hòm phần thưởng to xuất hiện, và tất cả những ai đã tham gia event đều có thể lại nhặt phần thưởng riêng của mình. Trong hòm sẽ có những component dùng để năng cấp cho weapon/armor.
    Meta-Events – Meta Events là 1 series Dynamic Events dùng để kể lên một câu truyện tại khu vực xảy ra event. Meta-Event có thể có từ 5 đến 20 event nhỏ tạo thành một chuỗi và phân nhánh ra nhiều hướng. Bạn sẽ thấy trên giao diện một bảng thông báo về trạng thái của MetaEvent đang diễn ra. MetaEvent có ảnh hưởng lớn trên 1 khu vực, rộng hơn so với một Dynamic Event thông thường. Dựa vào kết quả của MetaEvent, như các vụ nổ, cắn cứ được xây lên,… bởi đồng đội hay kẻ thù có thể làm thay đổi tới 25% môi trường tại khu vực đó.
    Meta-Event hiện tại:
    [​IMG]
    Meta-Event thành công:
    [​IMG]
    Content Scaling – Khi bạn tham gia 1 event, có thể chỉ có một mình bạn ở đó, nhưng sau khi event đã bắt đầu thì có thêm nhiều người chơi khác đến tham gia. Khi đó, độ khó và nội dung của event sẽ được hệ thống tự điều chỉnh tăng lên cho phù hợp với số người tham gia, kẻ thù còn có thể có thêm những skill mới để tấn công, và cuối cùng bạn sẽ nhận được phần thưởng. exp nhiều hơn so với khi bạn làm event một mình. Hệ thống này của GW2 tạo điều kiện rất tốt cho người chơi tham gia làm việc cùng nhau.
    Scouts & Hearts – Scout là những NPC giúp bạn xem trước những khu vực đáng chú ý cần đến tiếp theo trên bản đồ, những khu vực này cần đến sự gúp đỡ của bạn. Sau khi scout chỉ dẫn xong, vị trí nơi cần đến vừa chỉ sẽ bị “che lấp” mờ trở lại trên bản đồ, để bạn có thể tự đi đến khám phá và hoàn thành bản đồ .
    Heart có thể được tìm thấy ở nhiều khu vực, heart có nhiều chức năng. Một là heart có nội dung như một quest cố định mà người chơi có thể tham gia bất cứ lúc nào, các Dynamic Event thường xảy ra xung quanh khu vực heart. Heart sẽ yêu cầu bạn giúp đỡ các NPC tại đó, bạn chỉ cần làm bất cứ công việc gì được giao, số người chơi tham gia cùng sẽ không ảnh hưởng. Trong khi giúp đỡ các NPC bạn sẽ tìm thấy những Dynamic Event xảy ra xung quanh. Ví dụ đang giúp 1 NPC nông dân tưới nước cho cây trồng, diệt sâu (khổng lồ ((: ),… thì bọn bandit xuất hiện và tấn công, đốt rôm, cướp nông cụ tại nông trại,…. Những việc bạn làm để ngăn chặn bọn bandit cũng có thể được tính trong phần nhiệm vụ heart yêu cầu, giúp bạn hoàn thành và được nhận thưởng từ cả Dynamic Event, Heart. Khi bạn đã hoàn thành heart (heart đầy), thì NPC bạn đã giúp đỡ sẽ trở thành chủ shop, bạn có thể mua các item đặc biệt ở đây bằng điểm Karma, những item này gồm có nguyên liệu chế đồ, thuốc,… Phần thưởng khi hoàn thành heart chỉ có exp/coin, không có karma, bạn chỉ nhận được karma khi làm Dynamic Event hay nhiệm vụ chính (Personal Story).
    [​IMG]
    Active Combat, Dodging, and Blocking – Khi đối thủ (AI hay người chơi) tấn công, bạn có thể chủ động né tránh (dodging) đòn tấn công bằng cách nhấn 2 lần nút di chuyển về hướng mình muốn, hoặc dùng skill dịch chuyển, hoặc đơn giản là… bỏ chạy. Sẽ có thanh năng lượng (charge) riêng dành cho dodging, bạn không thể dodge khi không đủ charge. Dodging nếu sử dụng đúng lúc có thể dùng để né tranh các đòn tấn công AoE.



    ...... tạm thời post tới đây, nếu ủng hộ mình sẽ làm, dịch tiếp phần gameplay,dragon, race & profession , etc.... còn ko thì cứ để như đầu topic là êm rồi.
    và đề nghị update list ng` chơi ở post 1, ai chơi thì báo danh IGN & thong tin lien lac neu co, để xem dc nhiu ng` VN. dịch có lỗi gì góp ý inbox luôn, thanks :">
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/7/12
    KloverK and unholy fire like this.
  12. biboct123

    biboct123 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/10
    Bài viết:
    1,118
    nhắc lại 1 lần nữa là trong GW2 không có holy trinity ,nên các bạn nên quên chuyện tank ,heal ,dps đê.....mọi class đều làm đc điều đó....fail là do mình gà!
     
  13. meoquaithu2003

    meoquaithu2003 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    sr anh, vì mấy hôm nay sốt nên hơi ấm đầu, đầu óc em ko dc '' thông '' cho lắm :6cool_beat_brick:
     
  14. redie

    redie Claude, S.A gang boss Waiting to respawn ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    10,035
    Nơi ở:
    Hell
    Lol, tao mà não ngắn thì mãy chắc *** có não =))

    List người chơi thì chịu thôi, ai rảnh rang đâu mà ngồi thống kê, bạn nào rảnh ngồi làm đi mình post lên cho.

    Kiểu ngồi viết ra khá là vô ích nhỉ, viết ra xong vẫn có người vào hỏi class nào là tanker =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/7/12
  15. wangliz

    wangliz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Bài viết:
    641
    Nơi ở:
    Hà Nội
    fanboi detected.......................
     
  16. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    #71 rảnh ngồi dịch lịch sử từng race đi :)), chứ class thì thấy ko cần lắm...
     
  17. cangcuracoi

    cangcuracoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/5/07
    Bài viết:
    146
    Nhảm thật =)) Mình thấy chọn sever thì sever nào ping ngon nhất thì thôi , nhiều bác lằng nhằng quá , thế mai này lấy vợ , mua nhà , mua các kiểu ... thì thế nào ? =))
     
  18. biboct123

    biboct123 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/9/10
    Bài viết:
    1,118
    so what??^^
    30char
     
  19. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^
    ^: vì bợn chưa chơi nên chưa biết :-", mà nói cho cùng thì đúng là không biết nên thoải mái :">
     
  20. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Dốt, sau này lấy vợ, mua nhà cũng phải lựa chọn cho kĩ, mua nhà ko phải cứ rẻ là mua, mua vào khu toàn bọn US, EU còn nói chuyện được, nhảy vào 1 đống pinoy với thái thọt toàn xì xà xì xồ léo hiểu gì thì tính sao =)).
    Game này ko quan trọng party, nhưng lại đặt nặng cộng đồng, nếu cộng đồng bựa thì khả năng đập bàn phím là rất cao =))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này