The Dark Knight Rises (2012) - Christopher Nolan --- Blu-ray + DVD: NOW!!!

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi YN 4ever, 14/5/11.

  1. 0oShuuo0

    0oShuuo0 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    569
    Nơi ở:
    TXGC
    ^có torent ko :3cool_adore:

    mà phút mấy trong phim vậy :5cool_still_dreamin
     
  2. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,594
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Hàng Việt Nam chất lượng cao
    http://www.hdvietnam.com/diendan/33-fshare-vn/378709-tam-ly-lich-su-1-link.html
    Phim này Bale vào vai 1 anh giang hồ chuyên đi mai táng nhưng mà sau này thì .... thì coi phim sẽ rỏ :D nói luôn là phim cũng ko có cảnh nào nóng nên ai hóng mấy vụ đó có thể next, phim tâm lý của Trương Ngệ Mưu, có nhiều triết lý, đạo nghĩa rất hay
     
  3. getbackers

    getbackers Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Bài viết:
    15
    Phim nào của Nolan cũng rất logic (logic của phim nhé ko bị chém :D) và dẫn đến 1 kết thúc nhất định nhưng nếu không xem kỹ và sắp xếp các chi tiết hợp lý thì sẽ cảm thấy phim có nhiều hướng. Riêng phim này mình thấy kết thúc khá rõ ràng ít nhất không mập mờ như incep hay memento. Kết thúc phim rõ ràng là batman vẫn còn sống và có rất nhiều chi tiết theo logic phim thể hiện điều này:

    1. Khi còn 5s bomb nổ số người cho bat chết bảo là không đủ để thoát nhưng hãy nhớ bán kính bomb là 10km vậy tức là tối thiểu phải bay với 2km/s mới thoát đc nhưng 2km/s có chém quá không ? tính thử 2km/s > 2*60*60= 7200km/h như vậy rõ ràng đây là 1 tốc độ hoàn toàn chấp nhận đc trong 1 bộ phim siêu anh hùng kể cả là so với ngoài đời khi rất nhiều chiếc máy bay đã có tốc độ trên 10000km/h (đó là mình tính 5s chứ thực ra lúc cắt sang cảnh này có lẽ bat đã thoát ra trước tức là có nhiều hơn 5s để máy bay bay tiếp)

    2. Tốc độ đã đủ đi nhưng vẫn còn 1 khoảng tác động khác khi bomb nổ vậy thì sao ? Nên nhớ lúc thoát thân bat đang ở biển khi anh nhảy xuống thì sức cản của nước + với cái áo giáp công nghệ trong phim mà anh mặc dư sức chịu đc điều này

    3. 4 chi tiết gợi mở cuối phim: chế độ tự lái đc sửa 6 tháng trước nếu cho rằng đây là chi tiết để làm cho cái chết của batman trở nên ý nghĩa hơn thì thật là sai lầm hãy để ý kỹ lại thời gian tại sao là 6 tháng ?, đầu tiên khi Fox giới thiệu cho batman cái máy bay ông ta nói mọi thứ đều tốt chỉ có chế độ tự lái là bị trục trặc tức là thời điểm này chế độ tự lái đang có vấn đề, xong hãy nhớ sang tình tiết bomb nổ trong phim có nói rằng quả bomb sẽ nổ sau 5 tháng mà tình tiết bat nhận máy bay trước tình tiết nói về bomb này vậy 6-5=1 tức là bat có cả tháng với chiếc máy bay trong tay và để chuẩn bị đối đầu với tên tội phạm nguy hiểm mình tự hỏi bat có xem xét lại các thiết bị trước không ? > như vậy chế độ tự lái ai sửa đây?
    Chi tiết thứ 2 chiếc đèn bat sign đc sửa và trong chi tiết này hãy để ý đến nét mặt của ông cs lúc thấy nó đc sửa: vui mừng cười khá mãn nguyện nhìn sang 2 hướng như thể vừa biết batman không chết
    Chi tiết thứ 3 khi robin lái xe đến hang dơi các bạn có thấy 1 cảnh quay tờ giấy ghi tọa độ trong chiếc túi không > điều này thể hiện "ai đó" đã chỉ robin đường đến hang dơi chứ không phải anh tự tìm ra và chi tiết này hoàn toàn hợp lý với ý định robin sẽ kế nhiệm batman hay là 1 đồng đội của anh ta bởi vì sau khi bỏ làm cs nếu anh muốn làm batman thì lấy đâu ra thiết bị nếu không có ai giúp ngay cả với wayne khi làm batman còn có sự giúp sức của Fox và Alfred
    Chi tiết 4 chiếu luôn cả mặt wayne và selina nếu cho rằng là Alfred tưởng tượng ra vì wayne luôn trong lòng ông bla bla..... thì cảnh selina quay mặt ra rất vô duyên và thừa

    4. Đối với phim làm từ comic thì phải có sự tôn trọng nguyên tác nhất định nào đấy, có thể chém thêm những chi tiết nhỏ nhưng với chi tiết batman chết là chém rất quá tay với nguyên tác :D

    5. Đối với 1 hãng phim liêu có để nhân vật hái ra tiền như batman chết để không khai thác đc phần tiếp theo hay không ? Nolan chỉ bảo ông chỉ làm batman đến đó nhưng không có nghĩa là seri batman này không còn phần nữa. Ngoài ra khi khai thác tiếp liệu đưa robin làm nhân nhân vật chính hay robin cùng batman sát cánh sẽ thú vị hơn ?

    Nói chung phim khá rõ ràng không như memento khi con xong lần 1 mình nghĩ nhân vật chính là người tốt đã trả đc thù cho vợ nhưng xem lại lần nữa để ý hơn đến các chi tiết mới thấy sự sai lầm của nhân vật chính làm mình rợn người. Vậy mà lên web thì đa số review đều chỉ thấy đc nhân vật chính đúng, lúc đó tìm khắp nơi cũng không có topic bàn tán xôm như mấy phim sau này của nolan, và cũng từ phim đó mình đầu thích xem phim của nolan đến giờ.

    P/S: Phim nolan xem xong lên mạng xem chém nhau cũng gây cấn không kém, Nolan tài thật mà :D. Chưa kể không đâu như gamevn phải nói các bạn xem phim rất kỹ review cũng rất sâu sắc mình toàn lên đây xem bình loạn thôi.
     
  4. vova999

    vova999 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    356
    ^ Thêm nữa là Alfred lúc đi chưa biết quan hệ của Bruce với Selina nên không thể tưởng tượng ra được :D
     
  5. Rekka

    Rekka Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/3/03
    Bài viết:
    3,765
    Nơi ở:
    .....
    Ông này coi bản Cam mờ mịt chắc luôn :))

    49283197825.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/7/12
  6. snicoo

    snicoo The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    24/4/03
    Bài viết:
    2,108
    mới xem rạp lúc trưa cảm giác không hay bằng phần có Joker :8cool_amazed:
     
  7. KytoSai

    KytoSai Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/8/06
    Bài viết:
    2,795
    Ha ha bác này hay, bác kia tưởng bắt bẻ được hóa ra do coi cam, đui mù không thấy :)) . Good !
     
  8. hoaithinh_pham

    hoaithinh_pham Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/2/07
    Bài viết:
    963
    Nơi ở:
    Hell's Kitchen
    Cái này là chém, nắm giữ kỉ lục thế giới là em Chim đen, cũng chỉ mới đạt được Mach 3, tầm ~3600km/h thôi :1cool_look_down:
     
  9. khoadeptrai39

    khoadeptrai39 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    2,820
    Nơi ở:
    Red Rose Mansion
  10. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,003
    Móa, có quay ko hay chỉ chụp thôi vậy ?
     
  11. Einstein1510

    Einstein1510 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/1/11
    Bài viết:
    422
    khúc cúi mình coi thấy batman bay ra ngoài biển rồi quả bomb bị nổ tung...Xong lập bia mộ cho hắn.Khúc cuối thấy ông hầu alferd đang uống rượu,xong wayne nháy mắt với ổng.
    vậy là batman chết hay chưa nhỉ??:4cool_confuse:
     
  12. toi5

    toi5 Try Hard Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/03
    Bài viết:
    6,866
    Vãi, đưa vào spoiler đi ông, hên là mới xem xong , ko thì chắc đập đầu vào tường
    Cảm nhận là phim này hay, phim ông nolan làm ending toàn thắt mở:X
     
  13. tancon

    tancon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/06
    Bài viết:
    225
    Nơi ở:
    Hawaii-Five-0
    -UH,tuy kém hơn 1 chút nhưng phần 3 này tính giải trí cao hơn và có 1 cái kết trọn vẹn.Phần này Bat bị Cat troll rất nhiều lần .Nhớ mãi câu của em Cat "Anh nghĩ rằng thứ trong quần anh mạnh bằng thứ đang có trong ví của anh nhé"v..vv..Và rất nhiều tiểu tiết như câu Bat nói khi Cat biến mất sau khi anh quay đầu lại nè,tay trường tù giám sát trong nhà tù Cat bi giam là cũng là cai tù của nhà tù Fox River trong Prison Break...nhiều lắm bạn ah để ý kĩ sẽ thấy tính giải trí phần này nhiều hơn 2 phần trước.Đặc biệt cái kết khá tuyệt nữa.
    -Mình thấy may mắn vì mua vé bữa sneak peek tại HV,bữa đó rạp rất đông tuy ngồi gần 2 người cười suốt buổi chiếu nhưng cũng không ảnh hủơng nhiều vì mình và thằng em xem phim khá tập trung.Phần kết của phim thật đáng nhớ.Mình biết có bạn không thích việc vỗ tay sau khi phim kết thúc nhưng dù là ai đó khởi xướng việc vỗ tay hôm đó thật tuyệt, kết thúc phim để lại cho người xem nhiều cảm xúc mình ngồi lăng một lúc sau dó mới vỗ tay theo ,những tiếng vỗ tay làm cảm xúc mọi người hòa làm một, cho cái kết tuyệt vời của 1 series phim cực kỳ tyệt vời.Hôm đó có khá nhiều người nước ngoài đến xem họ vỗ tay rất nhiệt tình ,khuôn mặt người nào cũng cưc vui và mãn nguyện.
     
  14. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,982
    Hôm xem trên Pico Mal HN sneak view khi kết thúc cũng vỗ tay to lắm, thằng bạn bên cạnh cùng cảm xúc nên vỗ tay cũng to... Được 2 ông khởi xướng thế là rạp vỗ tay rào rào, cảm giác cũng thích lắm...:))
     
  15. michiminchu

    michiminchu Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    1,327
    Vừa đi xem về, thắc mắc 1 chi tiết là Bruce thoát khỏi cái giếng là đang ở quốc gia nào đó (Trung Đông thì phải). Ko tiền, ko hộ chiếu, ko di động nói chung là ko có gì ngoài bộ đồ thì về Gotham = cách nào? Với lại làm sao anh vào đucợ GOtham mà ko bị phát hiện trong khi ko có đồ nghề của người dơi?
     
  16. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,982
    Từ lúc bắt đầu kế hoạch là quả bom có 5 tháng để nổ... Trong khi chỉ 3 tháng là anh Bruce leo lên được khỏi nhà tù rồi... còn lại chừng 2 tháng thì việc về đến Gotham chẳng có gì là ko được cả, đủ tg để sắp đặt kế hoạch luôn é chớ... .
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/7/12
  17. hellsky

    hellsky Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/07
    Bài viết:
    112
    Có gì khó nghĩ đâu. Cai auto pilot đã sửa xong. Hoặc cho máy bay bay cao lên là được. Bán kính phá hủy là 10km phát tán xung quanh. Cứ phi máy bay lên thật cao là xong ngay thôi ấy mà. :)
     
  18. rain[ws]

    rain[ws] Mega Man

    Tham gia ngày:
    16/2/07
    Bài viết:
    3,090
    haha cái này chuẩn lun :x

    mà đoạn sau lúc batman nói lại câu này với bane, mình nghĩ kiểu j batman cũng sẽ nói thế mà, ai ngờ đúng thật :x
     
  19. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,260
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Mọi người nói phim ko hay cho lắm mà sao bữa giờ ai nói đi coi về cũng vỗ tay :-? phần 2 có vậy đâu nhỉ
     
  20. hoanghoihai

    hoanghoihai Sam Fisher, Third Echelon Agent Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/06
    Bài viết:
    15,262
    Hồi 2008 mình đi coi người ta vỗ tay ầm ầm, còn rộn hơn lúc đi coi TDKR nữa :1cool_byebye:
     

Chia sẻ trang này