Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    sac 8-} ,thế mà cứ tưởng nó có khả năng sâu sa gì ,ko nhưng unit Tauren thì die ,để lại xác thì có thể hồi sình bằng skill của Spirit Walker bên Orc
     
  2. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Bạn nào biết làm như thế này không ?
    1:Mình tạo 1 số unit neutral passive như là nông dân,trẻ em,..... nhưng mà mình muốn cho nó sinh động thêm 1 tý là 1 số unit này cứ tầm khoảng 20s thì di chuyển lung tung ? [ mình nghĩ là tạo trigger ra every 30s,order unit move ..... nhưng mà với số lượng đông thì ... =,= ]
    2:mình định làm kiểu disable fog of war và black mask nhưng chỉ với 1 region nên mình tạo ra cái này :
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Visibility - Create an initially Disabled visibility modifier for Player 1 (Red) emitting Black mask across Region 000 <gen>
            Visibility - Create an initially Disabled visibility modifier for Player 1 (Red) emitting Fog of war across Region 000 <gen>
    
    Nhưng sau đó khi vào game thì nó lại kiểu đã từng nhìn thôi chứ không phải giống cái disable hẳn toàn map luôn. bạn nào giúp mình với ?
     
  3. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    1.Gán cho unit đó cái ability Wander (Neutral).
     
  4. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Disabled => Enabled .
     
  5. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Vẫn bị như thế này bạn ơi =,=,mình muốn hẳn chỗ bên trái của cái map sang như chỗ hero đang đứng vậy
    [​IMG]
     
  6. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Hero của mình đang có Sight trong khoảng đấy thì disable kiểu gì 8-}
    Có một cách nữa là dùng thử Visitable Pathing trong phần Doodad
     
  7. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Vậy thế thì mình hỏi : 2 cái lệnh này để làm gì
    + Disabled Fog Of War
    + Disbled Black Mash
    đang nói về cái bản đồ chứ có ai nói về sight của con hero đâu mà bạn bảo ?????
    với cả Cái Disable Black Mash Và Fog Of War Là làm sáng bản đồ chứ không phải làm tối bản đồ
    [ Nếu không hiểu thì đây,tôi giải thích luôn:
    -Black mash:là 1 cái nền đen xì
    -Fog Of War:Ở đây nghĩa nói là nền sương khi di chuyển unit xunh quanh nó sẽ để tối lại
    -Disable: Tắt
    ]

    - - - Updated - - -

    Vậy thế thì mình hỏi : 2 cái lệnh này để làm gì
    + Disabled Fog Of War
    + Disbled Black Mash
    đang nói về cái bản đồ chứ có ai nói về sight của con hero đâu mà bạn bảo ?????
    với cả Cái Disable Black Mash Và Fog Of War Là làm sáng bản đồ chứ không phải làm tối bản đồ
    [ Nếu không hiểu thì đây,tôi giải thích luôn:
    -Black mash:là 1 cái nền đen xì
    -Fog Of War:Ở đây nghĩa nói là nền sương khi di chuyển unit xunh quanh nó sẽ để tối lại
    -Disable: Tắt
    ]
     
  8. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    721
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Mình chưa hiểu ,phần này mình kém lắm ,giảng lại cái :))
    Theo mình biết thì ko làm cách nào cho cái minimap hay terran nó đen lại như chưa từng đi qua hay mới ban đầu vô map đâu 8-}
    Còn ko thì dùng trigger trên đồng thời dùng Sight Path bo cái Region đó lại xem cải thiện hơn ko (chắc ko 8-})
     
  9. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Bạn chơi map impossible bosses chưa ?

    Map đó trong battle đầu tiên gặp con Fire Lord,khi nó xài Ultimate sẽ hiện ra một con Wisp,lúc này chỉ có sight xung quanh con Wisp đó,còn lại thì đen thui. Các unit khác hoàn toàn không có sight.

    Ý bạn có phải là như vậy không ?

    [video=youtube;XDmLC40_dyk]http://www.youtube.com/watch?v=XDmLC40_dyk[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/10/12
  10. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    cho no hỏi, no tao mot ability như thế này, tạo 2 con dummy, xong tao luồng sét chạy qua hai con đó, no dùng cái trigger
    nhưng lại không được, ai biết chỉ với

    map demo : http://www.mediafire.com/?9uhg0sc0aek8nia
     
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    dummy2 của bạn có hai ability là Locust và Invulnerable nên không thể order vào được
     
  12. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    vậy mình phải tạo thêm ability gì thì mới sử dụng được, chỉ mình với, cho mình cái map demo lun, néu được cử sử dụng map của mình
    thân!
     
  13. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    ai biết cách remove 1 con unit khi nó mất mục tiêu để attack hoặc đứng yên 1 chỗ ko, mình làm cái spell gọi ra mấy con đệ attack 1 con nhưng mà khi target bị chết hoặc invi đi thì mấy con dummy đứng yên 1 chỗ. Dùng trigger unit issued with no target thì ko remove được, ko hiểu tại sao.
     
  14. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế thì chỉ có cách là tạo ra 1 timer rồi dùng code gắn liền nó với unit. Sau 1 khoảng thời gian mà ko thấy có bất cứ order nào thì remove và nếu có order nào thì cho timer chạy lại.

    Còn trigger của cậu ko remove được vì unit issued with no target có nghĩa là ra lệnh unit với các skill ko có mục tiêu như warstomp hay windwalk hoặc berserk chứ ko có nghĩa là unit đó ko làm gì cả
     
  15. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    ^ Thanks, mình cũng nghĩ sẽ làm theo cách đấy nhưng mà hơi dài và khó MUI, ý mình định là hỏi xem có cái event nào khi mà con unit đứng yên ko làm gì để hoạt động trigger thôi
     
  16. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    ai giúp với, đang cần lắm..................................................
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Muốn tạo effect đất nứt của warstorm mà ko có hiệu ứng warstorm (chỉ có hiệu ứng đất nứt thôi ấy) thì làm thế nào nhỉ? Lâu ko làm quên xừ mất...
     
  18. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    836
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    các anh cho em hỏi WE có một giới hạn nào về số lượng dooad trên một đơn vị diện tích hay trên toàn map ko ? map sau khi gắn nhiều doodad quá thì thấy hơi lag trong khi map Thiên kiếm doodad tùm lum tà la mà sao không thấy lag vậy ?:5cool_ops:
    Map chỉ mới có terrain và doodad thôi à, chưa có trigger hay cái gì khác hết đó:5cool_ops:
     
  19. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    @nobutino: Bạn chỉ cần bỏ hai cái ability đó ra khỏi con dummy2 là được
    @conmacabong: Theo như kinh nghiệm của mình thì trước mình dùng một số model ngoài import vào và thuộc dạng cinematic nó gây ra tình trạng lag,giật mỗi khi tiến tới vùng có các doodads đó

    Còn khi tích vào dòng Enable no limits trên thanh Grimoire thì sẽ không giới hạn Doodads
     
  20. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^^^
    Muốn tạo cái vết nứt đất ấy thì làm như sau:
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Time - Every 3.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Ubersplat - Destroy (Last created ubersplat)
            Ubersplat - Create ubersplat at (Center of (Playable map area)) of type Thunder Clap with color (100.00%, 100.00%, 100.00%) and 0.00% transparency (Disable paused state, Disable skipping birth time)
            Ubersplat - Show (Last created ubersplat)
            Ubersplat - Change (Last created ubersplat): Enable render always state
    
    Mình để destroy ở trên vì nếu destroy lun thì vết nứt ấy sẽ ko kịp hiện lên đã mất tiêu rồi ....


    ^^ Doodads gây lag map vì:
    - Nó có animation
    - Đặt nhiều cái trên cùng 1 chỗ trên bản đồ,
    - Model của nó chất lượng cao (texture nặng, nhiều vertex)

    - - - Double post @@ - - -
     

Chia sẻ trang này