Hearts of Iron 2 : Vietnam Mod

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Chamoisking, 19/8/09.

?

Bạn muốn gì ở mod VN ?

  1. Thời hiện đại

    20.0%
  2. VN chiếm cả thế giới

    27.3%
  3. VN theo phe Trục

    18.8%
  4. VN đấu 1 chọi 1 với Trung Quốc

    37.0%
  5. Nội chiến 2 miền Nam Bắc

    25.5%
  6. Thêm leader, miniter, tech team

    20.6%
  7. Thêm event

    22.4%
  8. Tăng thêm độ khó

    15.2%
  9. Giảm độ khó

    2.4%
  10. VN mạnh đều cả lục quân, không quân và hải quân

    13.3%
  11. Nhiều hình ảnh mang tính VN hơn

    32.7%
  12. Thêm tech tree thời kì chiến tranh Lạnh

    17.0%
  13. Đưa mod VN lên Arsenal of Democracy

    18.2%
  14. Muốn được tham gia giúp đỡ thực hiện mod VN

    4.8%
  15. VN chiến đấu với alien

    10.9%
  16. Khác

    1.2%
  17. Không muốn gì hơn

    3.6%
Multiple votes are allowed.
  1. avatar_dep_phet

    avatar_dep_phet Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Bài viết:
    314
    cũng được đấy,ông thử cho tôi xem nào,căn bản là quân mình cũng mạnh quá,chả lo thằng nào:2cool_misdoubt:
     
  2. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,296
    Đây. Hướng dẫn

    Vào file theo link sau: HOI Darkest Hour\Mods\Darkest Hour Full\db\events

    Chép nó vào cuối file tên hoi2

    Note: Cái này dùng cho Darkest Hour bản 1.3 nhá. Nếu dùng cho các bản khác thì các tềnh iêu phải bỏ các unit thừa đi nhá

    event này theo trình tự

    Land unit

    Land brigade

    Ship

    Air-ship brigade

    Air
    [spoil]
    event = {
    id = 90000001
    random = no

    name = "Built times speed up"
    desc = "Our nation has find the way to speed up our production of our land force."
    picture = "news_paper"
    style = 0

    action_a = {
    name = "Cool!"
    ai_chance = 0
    command = { type = build_time which = infantry when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = cavalry when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = militia when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = garrison when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = paratrooper when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = bergsjaeger when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = marine when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = mechanized when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = motorized when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = armor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = light_armor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = hq when = on_upgrade where = relative value = -600}

    command = { type = build_time which = amph_armor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = anti_air when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = anti_tank when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = armored_car when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = artillery when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = cavalry_brigade when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = engineer when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = glider_armor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = glider_artillery when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = heavy_armor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = light_armor_brigade when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = medium_armor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = police when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = rocket_artillery when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = sp_anti_air when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = sp_artillery when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = sp_rct_artillery when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = super_heavy_armor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = super_heavy_artillery when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = tank_destroyer when = on_upgrade where = relative value = -600}

    command = { type = build_time which = battlecruiser when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = battleship when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = carrier when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = destroyer when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = escort_carrier when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = heavy_cruiser when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = light_carrier when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = light_cruiser when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = nuclear_submarine when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = submarine when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = transport when = on_upgrade where = relative value = -600}

    command = { type = build_time which = escort when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = floatplane when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = cag when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = light_cag when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_anti_air_l when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_anti_air_s when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_asw when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_fire_controll_l when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_fire_controll_s when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_improved_hull_l when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_improved_hull_s when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_radar_l when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_radar_s when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_torpedoes_l when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_torpedoes_s when = on_upgrade where = relative value = -600}

    command = { type = build_time which = cas when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = flying_bomb when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = flying_rocket when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = interceptor when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = multi_role when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = naval_bomber when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = tactical_bomber when = on_upgrade where = relative value = -600}
    command = { type = build_time which = rocket_interceptor when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = strategic_bomber when = on_upgrade where = relative value = -600 }
    command = { type = build_time which = transport_plane when = on_upgrade where = relative value = -600}
    }
    action_b = {
    name = "DO NOT WANT"
    ai_chance = 100
    command = { }
    }
    }
    [/spoil]
    Bonus them cái event này để đưa các thứ trở lại bình thường trong trường hợp cần thiết
    [spoil]
    event = {
    id = 90000014
    random = no

    name = "Built times speed down"
    desc = "We can no longer build our forces in 1 day."
    picture = "news_paper"
    style = 0

    action_a = {
    name = "Oh! No!"
    ai_chance = 0
    command = { type = build_time which = infantry when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = cavalry when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = militia when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = garrison when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = paratrooper when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = bergsjaeger when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = marine when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = mechanized when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = motorized when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = armor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = light_armor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = hq when = on_upgrade where = relative value = 100}

    command = { type = build_time which = amph_armor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = anti_air when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = anti_tank when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = armored_car when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = artillery when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = cavalry_brigade when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = engineer when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = glider_armor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = glider_artillery when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = heavy_armor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = light_armor_brigade when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = medium_armor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = police when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = rocket_artillery when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = sp_anti_air when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = sp_artillery when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = sp_rct_artillery when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = super_heavy_armor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = super_heavy_artillery when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = tank_destroyer when = on_upgrade where = relative value = 100}

    command = { type = build_time which = battlecruiser when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = battleship when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = carrier when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = destroyer when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = escort_carrier when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = heavy_cruiser when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = light_carrier when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = light_cruiser when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = nuclear_submarine when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = submarine when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = transport when = on_upgrade where = relative value = 100}

    command = { type = build_time which = escort when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = floatplane when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = cag when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = light_cag when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_anti_air_l when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_anti_air_s when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_asw when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_fire_controll_l when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_fire_controll_s when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_improved_hull_l when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_improved_hull_s when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_radar_l when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_radar_s when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_torpedoes_l when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_torpedoes_s when = on_upgrade where = relative value = 100}

    command = { type = build_time which = cas when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = flying_bomb when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = flying_rocket when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = interceptor when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = multi_role when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = naval_bomber when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = tactical_bomber when = on_upgrade where = relative value = 100}
    command = { type = build_time which = rocket_interceptor when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = strategic_bomber when = on_upgrade where = relative value = 100 }
    command = { type = build_time which = transport_plane when = on_upgrade where = relative value = 100}
    }
    }
    [/spoil]
     
  3. alotaoday[2]

    alotaoday[2] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    768
    Nơi ở:
    Trại Cải T
    làm cách nào để tăng IC hả các bác :D
    3 chỉ số ic là gì
     
  4. avatar_dep_phet

    avatar_dep_phet Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Bài viết:
    314
    phân theo chỉ số Waste IC/ Current IC/ Effective IC
    Waste IC:như tên gọi,đây là lượng IC bị lãng phí,do nhiều nguyên nhân(chủ yếu do nổi loạn,chiến tranh,ô nhiễm,...):3cool_nosebleed:
    Current IC:lượng IC quan trọng nhất,dùng vào việc xản xuất xe tăng,máy bay,...cái này vào là có sẵn,phải đi chiếm thành phố khác thì mới tăng được:cuteonion10:
    Effective IC:lượng IC phát huy có hiệu quả do thể chế nhà nước,tài lãnh đạo,... xuất hiện(thường không thấy ai để ý cái này lắm)
    Chung quy là làm sao cho lượng current và eff càng nhiều càng tốt,đồng thời giảm Waste xuống thấp nhất có thể:8onion6::cuteonion39:
     
  5. kuznetsov

    kuznetsov Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Bài viết:
    488
    có cách nào để ngăn chặn cái thằng mình ko muốn trade khi để auto ko nhỉ. Đệt, chơi Anh với Pháp mà nó cứ trade mãi với thằng Đức đến bực cả mình :6cool_ah:, hủy trade thì sau 1 lúc nó lại trade tiếp, pó tay :4cool_cold:
     
  6. avatar_dep_phet

    avatar_dep_phet Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Bài viết:
    314
    mềnh nghĩ là vào cancel trade thủ công thôi,để auto làm cái gì:8cool_matrix:
     
  7. kuznetsov

    kuznetsov Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Bài viết:
    488
    mới đầu tui cũng có tư tưởng bảo thủ như thế đấy nhưng sau này để auto hết thì mới nhận ra cái lợi của auto, máy nó giúp mình quản lý hết mọi vấn đề từ IC đến tài nguyên, tình báo. Nhờ auto mà tài nguyên lúc nào cũng đủ xài hoặc dư dả, IC ko bị lãng phí, nhiều khi mải lo đánh ko lo đến cái vụ tình báo gián điệp thì auto nó cũng làm hộ mình. Tuy vậy cũng phải công nhận nhiều lúc auto nó mang lại nhiều cái bất lợi thật
     
  8. Lord Xerces

    Lord Xerces Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    886
    Theo các bác em nên để tên của mấy cái xe tăng theo tên xe tăng của Liên Xô (T-34, IS...) hay dịch sang tiếng Việt? (Tăng hạng nhẹ, tăng hạng nặng....)
     
  9. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,296
    Để tên tiếng Việt cho div, demou tên xe tăng hay mấy thứ tương tự để đúng tên của LX

    Mà bác đổi luôn hình unit đê

    IC nên để AI quản lý. Trade cũng vậy còn supply convoy thì tùy
     
  10. kuznetsov

    kuznetsov Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Bài viết:
    488
    éo hiểu nổi sao dạo này lúc chơi mấy nước bên phe Allies thì LX nó bại nhanh đến khó tin, hôm bữa chơi Anh, Pháp thì ngay năm 42 anh LX đã bị anh Đức đánh gục. Bây h chuyển sang chơi Mĩ thì đến năm 43 anh ấy cũng ko trụ nổi tuốt :4cool_cold:
     
  11. Lord Xerces

    Lord Xerces Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    886
    Tình hình là chiếm gần hết châu Á rồi (trừ Đông Nam Á), Nhật đầu hàng. Nhìn sang bên trái thì anh Đức đập vỡ mồm Liên Xô, revolt liên tiếp trên đất Xô Viết, UK sụp đổ, bị thay thế thành England. Mỹ làm D-Day với 1 div 8-} Trong khi đó quân Đức dồn vào Trung Đông, Việt Nam gửi quân sang đánh chặn nhưng đông quá nên rút (gần 100 div Đức, chưa tính quân Đức ở châu Phi). Hiện giờ anh Mẽo đã có nuke nhưng mới phang 2 quả vào Đức thôi, còn Việt Nam mới nghiên cứu đến tech nuclear thứ ba :|

    Tình hình châu Á: Trung Quốc, Tây Tạng, Nepal, Tân Cương, Mãn Châu, Triều Tiên, Nhật Bản, Philippines đều trở thành thuộc địa hoặc bị chiếm bởi Việt Nam.

    [​IMG]

    Tình hình châu Âu: Đức chiếm toàn bộ, kể cả Đông Âu và phía Đông Soviet. IC khoảng ~660 và đang bem Trung Đông, Bắc Phi. Mỹ thừa cơ đổ bộ vào Spain với ... 1 div.

    [​IMG]

    Tình hình thế giới: USSR sắp tan rã vì nổi loạn và quân Đức, tổng số quân Đức theo suy tính của Việt Nam là ~300 divs, trong khi đó Mỹ đang cố hết sức dồn quân đổ bộ vào châu Âu và phát triển nuke. Việt Nam tàn phá kinh tế của Axis ở Italy, Đồng Minh thì đang bảo vệ Trung Đông, nhưng UK thua rồi nên toàn bộ quân UK ở Trung Đông rút đi hết, để hơn 100 quân Đức tát liên quân Tân Cương - Ấn Độ - Việt Nam - Nhật - Mỹ. Bây giờ toàn quân đang cố gắng phòng thủ khu vực Trung Đông, ngăn không cho Đức bắt cầu vào châu Á.
    Trên thế giới hiện tại có 3 cường quốc mạnh nhất: Liên bang Việt Nam, Hoa Kỳ và Đức Quốc Xã. Trong khi đó Hoa Kỳ đã quăng 2 quả nuke đầu tiên vào Đức, nhưng Đức vẫn chưa hề hấn gì. Việt Nam thì bị đẩy lùi ở Trung Đông, USSR đang bị chia cắt. Tình thế cực kỳ bất lợi cho phe Đồng Minh.
     
  12. kuznetsov

    kuznetsov Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Bài viết:
    488
    bản 1.02 thì thằng Đức hung hãn và nguy hiểm kinh khủng, tỉ lệ cứ 10 ván chơi thì có 3 ván nó đánh gục USSR 8-}
     
  13. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,296
    VN trông có vẻ giống England trong British Empire nhờ :2cool_sexy_girl: . Liên Bang Việt Nam (Vietnamese Union) trong Đế Chế Đại Việt Thần Thánh (Holy Great Viet Empire)
     
  14. Lord Xerces

    Lord Xerces Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    886
    Đức tấn công nhanh quá, bức xúc nên up lên 1.03 rồi :6cool_sure:

    Hiện tại đang convert mod sang 1.03, xóa bỏ phần dư thừa và fix bug tiếp (tất nhiên). Cuối cùng là chơi lại :-<
     
  15. avatar_dep_phet

    avatar_dep_phet Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/6/12
    Bài viết:
    314
    tôi thì lúc đang chiến với Pháp,nó có hơn 100 div tổng,ai ngờ dồn thế nào về Nancy 100:4cool_hungry:mình 68 nhưng add bri full(chỉnh file cho lên 5 bri 1 div:6cool_smile::1cool_look_down:)thế là đông hơn nó khoảng 1,2 vạn.Giằng co 1 tuần số phận anh Pháp bị định đoạt luôn từ trận này:9cool_haha::3cool_angry:
     
  16. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,296
    Đúng roài. Up lên 1.03 đi pác :1cool_dribble: . Cứ chờ mãi này
     
  17. Lord Xerces

    Lord Xerces Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    886
    Beta6: http://www.mediafire.com/?fs79gca8tgb68ir

    Cần patch 1.03 RC1. Mới chỉ test sơ thôi, vì không có thời gian :-< Nói chung tạm được.

    Cách cài trong readme, nếu có vấn đề gì thì xóa file indochina union.inc trong dh full/scenarios/1936.
     
  18. Lord Xerces

    Lord Xerces Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    886
    Vừa test 1.03 xong, tình hình là speed của unit bị giảm đi thì phải :-s Lúc đánh chiếm Guangxi với Yunnan mất 3 tháng mới tới nơi :-s
     
  19. dohytai

    dohytai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/7/09
    Bài viết:
    130
    Đúng là jungle thiệt khó đánh đi ngang wa 1 khu rừng mà mất cả tháng trời
     
  20. kuznetsov

    kuznetsov Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Bài viết:
    488
    bản DH này lính dù hình như ko add bri dc phải ko nhỉ, mấy bản trước lính dù add dc các bri cơ động như SP art, AC và LT còn bản này thấy chẳng add dc bri nào cả
     

Chia sẻ trang này