RTK 12 - Những trận đánh tâm đắc

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi fro65, 24/5/12.

  1. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    Hình như các bác k mặn mà vs bản này nhỉ?
    Có bác nào chơi thử màn Lưu Bị 195 k history chưa? E cày mãi qua k nổi. Đất Từ Châu nhân tài ít quá, thủ dễ mà lại khó công. Thôi thì nằm chờ thời... Thủ đc 2 năm, lương tiền dồi dào, may sao a Thiệu vác quân sang đập Bộc Dương của Lữ k thành công để lại cái cổng thành toang hoác, thế là e vác qua đập bộc dương lấy vài con tướng vs a chàng chiến thần này rồi lại rút về k ở lại. Kiểu quái gì e kéo sang ally vs Toản 100 like, kéo hết cả 100k lương mà vẫn k chịu o_0, đúng là chả theo lịch sử gì cả.... Hiên trạng giờ tướng chỉ có 20 mống, đủ quản lý và thủ 2 cái thành ( bị cut road liên tục chả mong viện trợ nhau )... K tiến gì thêm đc sấc...
    Ai tư vấn giùm e nhé, mới chơi đc vài hôm chẳng rành về mẹo thủ lắm, tướng của Lưu thì lại thiếu bow quá ( 4 mống mà toàn lead 2x 3x thì chịu rồi ), toàn phải nhờ cặp Lưu-Trương, Quan-Lữ chặn cửa mới bù lại đc...
     
  2. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Đánh Lưu Bị Từ châu thì mình đánh nhiều rồi, cũng ko cảm thấy khó khăn lắm. Cách đánh cơ bản thì thế này:
    - 2 thành ở Từ châu 1 lương 1 tiền nên phát triển chuyên môn cho mỗi thành, một thành chuyên lương, một thành chuyên tiền, mỗi thành 2 nhà lính.
    - Mới vào nghiên cứu ngay bí kĩ để có thể search và hire trên toàn bản đồ (lâu ko chơi nên ko nhớ tên), xây mỗi thành 2 nhà tìm kiếm để tận dụng tối đa bí kĩ này trong thời gian tác dụng. Hết thời gian thì phá đi giữ lại 1 nhà tìm kiếm mỗi thành.
    - Tướng lúc này đã kha khá, tập trung phát triển kinh tế và quân đội. Bố ko sớm thì muộn sẽ chết về tay Tháo nên ko thể phát triển sang phía đông, phía bắc thì Thiệu quá mạnh cũng ko lên được, vậy chỉ có thể đánh xuống phía nam, lấy Kiến nghiệp làm trung tâm tạo lính + nghiên cứu + xây xe công trình. Các thành phía nam dưới đông ngô phát triển lương tiền rất thuận tiện, từ bàn đạp này là có thể tranh thiên hạ với Tháo dễ dàng.

    Một lưu ý là các thành đông ngô dễ thủ khó công, đường đi hẹp, nhiều sông lại dễ bị phục kích, tướng ngô lại đa phần cung có war khủng nên khi tấn công phải cực kỳ chú ý và cẩn thận.
     
  3. Zeal

    Zeal Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/05
    Bài viết:
    4
    Choi Luu Bi 195 cũng ko có gì khó lắm, trc tiên bạn phải rành mấy cái chiến thuật tự chế, đó là mai phục và đánh chặn hậu để bắt sống địch. lúc mới vào màn 195, phải bố trí sắp xếp, hire thêm 1 vài em tướng. Sau đó 1-2 turn, đem quân đi đánh Lữ Bố ngay, Lữ Bố quân rất ngu, bạn có thế lấy 25,000 vs 35,000 bình thường, nhưng phải chú ý sắp xếp quân mai phục và chặn đường về của nó mới đc. Nếu ko bắt sống đc thì ko thể nào phá đc thành,cứ nhao nhao vào là chết hết.

    phải chia quân các thành ra đều đều, để phòng thằng Tháo nó sang móc lốp thì còn chi viện đc. Nếu bị móc lốp thì phải cho Quan Công đi cướp trại, đánh khéo thì cướp trai rất dễ, nhưng phải tùy vào địa hình nữa. sau khi cướp đc Lữ Bố thì phải an dân trc,sau đó thỏa hiệp với mấy thằng mạnh bên cạnh, nếu ko Ally đc thì fai đình chiến với tụi nó,rồi đi chiếm dần dần mấy thằng bé bên cạnh. Phải lưu ý nếu ko Ally đc thì đình chiến trong 6 turn thôi,nên khi còn 1-2 turn (tùy khoảng cách xa gần) phải cho người đi negotiate với nó,ko là nó úp sọt chết cả lũ.

    Ah, khi nó Like 100 rồi mà bạn ko Ally đc có nghĩa là nó đã Ally với thằng khác rồi,nên bạn chỉ có thể đình chiến thôi. tốt nhất là đình chiến, rồi chú ý khoang 4-5 turn lại cho người sang đình chiến típ,vì khi quân mạnh, bạn có thể hốt nó ngay lập tức, ko như Ally, fai đợi 2 năm.

    hình như xây nhà mưu lượt, và có phủ chiến lược cut road thì tụi nó sẽ ko cut road bạn đc.

    Mún quân mạnh thì phải tranh thủ đi chiếm hết mấy thằng chư hầu nhỏ nhỏ xung quanh thì mới có nhiều quân và tướng, ở ko 1 chỗ thì ko ăn thua đâu.
     
  4. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    Đúng là k nên tranh lên phía Bắc làm gì. Vừa thả quân xuống phía nam chưa đc bao lâu thì 2 ông kẹ phá ally bay sang bẽm nhau bất phân thắng bại, mình thì thừa dịp hốt trọn Đông Ngô, men từ từ sang Tây Thục luôn, mà công nhận cái hướng này nhàn thật, các quận Đông Ngô thì có Từ Châu chắn hộ, sang tới Kinh Châu thì chỉ cần thủ ở Tân Dã, sang tới Tây Thục thì chỉ cần thủ Hán Trung. Lúc này thì mình cả nửa bàn đồ, a Thiệu bắt đầu thiếu lương ngồi im 1 chỗ, Tháo thì phải chia quân ra. Kiểu này dẹp Tháo nữa là xong, nhàn quá ^o^.

    - - - Updated - - -

    Cái cut road mình chẳng bík phải chống làm sao nữa, nhiều lúc bị mất thành tức tưởi, đã thử xây nhà mưu lược rồi nhưng k thấy hiệu quả, chắc có lẽ Lưu toàn dân mày râu bị thịt ==
     
  5. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Cutroad ko có cách nào chống hết. Giống như mình cutroad nó, nó ko chống được thì nó sử dụng với mình cũng vậy. Cách tốt nhất để ko bị móc lốp mất thành là đình chiến. Căn turn để hết đình chiến lại đình chiến tiếp thì nó ko công được. Cách nữa là có cái bí kĩ khóa bí kĩ của đối phương ko cho sử dụng trong mấy turn. Nếu thấy nó có lá cutroad hoặc đang nghiên cứu thì nên chuẩn bị.

    Nhà mưu lược khá hay đấy, ngoài tác dụng tăng hiệu ứng của bí kĩ, nếu cho 1 tướng có skill advisor, int cao vào ngồi là sẽ làm giảm thủ của cổng tất cả các thành lân cận giúp tấn công thuận lợi hơn.
     
  6. Zeal

    Zeal Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/05
    Bài viết:
    4
    Cut Road chống đc mà, chính mình đã thấy, mình dùng cut road nhưng khi tấn công thì nó vẫn chi viện đc. Hình như là phải luyện thẻ Cut Road,sau đó thành cần chống Cut Road fai xây nhà mưu lược và có thằng ngồi trong đó. Khi mình dùng Cut Road và nó chống đc thì sẽ hiện thông báo " Cut Road sẽ ko có tác dụng với thành lân cận". Mình chơi English Patch nên đọc đc như thế.
     
  7. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    Để có dịp test xem sao. Đó giờ toàn chơi lão Lưu, binh mọn tướng ít, lại toàn tứ bề thọ địch, bị cut road thua mãi k thôi ....
     
  8. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Chứng tỏ chơi sai, chứ chơi Lưu là dễ thứ 3 rồi, sau mỗi chơi Tào với chơi Tôn. Tào thì lúc nào cũng mạnh, Tôn thì có Đông Ngô dễ thủ khó công làm bàn đạp. Lưu có bộ 3 Lưu Quan Trương công thủ đều ngon, văn hơi lởm nhưng thu phục tướng thêm rất dễ do phe Bị hợp với nhiều tướng.

    Chơi Lưu mức hard bàn nào cũng thắng được dưới 7-8 năm, khẳng định chắc chắn. Rtk12 này thống nhất bản đồ nhanh hơn 11 nhiều.
     
  9. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    Mình thấy hơi cực vì Lưu luôn rất ít tướng, dàn quan văn lại lởm ( trừ 207 ), quân lúc nào cũng lấy ít đánh nhiều mà tướng bow lead cao thì k có,vì vậy khi thủ chừng 3 thành dàn tướng ra là bắt đầu mệt rồi. Công thành thì học đc vài mẹo dụ địch bắt tướng nên tụi nó đông hơn cũng k ngại, nhưng khoảng thủ thành chả bík phải làm thế nào, cướp trại chỉ mỗi bé Vũ siêu nhân là làm đc thôi..
     
  10. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Chủ yếu là đừng để mình phải ở vào thế phòng thủ. Cứ đi xin đình chiến, liên minh liên tục. Đập các thằng nhỏ nhỏ xung quanh rồi chiếm lấy 1 góc để làm bàn đạp phát triển. Lúc đó là có thể ăn thua đủ với bất cứ thằng nào
     
  11. cho7meo

    cho7meo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/10
    Bài viết:
    22
    hì tui có chơi màn này, lúc đầu nhảy vào đánh viên thuật luôn kéo đạo chính từ thành của lưu bị đạo phụ từ thành quan vũ. đạo 1 trương phi 19k,bị 1k,my thị 1k,với đứa con gái tên gì đó 1k.đạo hỗ trợ quan vũ 10k hoặc gia giảm tùy. nhớ set quân ở trại là 0.vào trận cho đạo 1 đi đường bên trái, quan vũ đi bên phải cướp trại thì gặp bọn đông ngô ra đánh bỏ chạy kéo phi với 2 đứa con gái qua đánh ráng giết hết bọn cung thủ đông ngô. xong kéo quân đánh thành bên phải. phá cổng thành xong thì win rồi. đánh xong thuật mình còn 23k lính ở thọ xuân,6k ở tiểu bái, đợi 1 turn nữa vác quân qua đánh đông ngô vậy là xong mọi thứ đã dễ dàng.

    - - - Updated - - -

    ah nhân tiện cho mình hỏi ai đánh xích bích 207 mà chơi 1 trong 4 thằng ngu ở phía nam thì làm sao để win zay? t chơi hoài mà vẫn chưa win, chơi thành có ngụy diên hoàng trung chiếm đc 4 thành rồi mà vẫn tè le.
     
  12. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Vãi, vào phát công luôn à? Đánh thắng được thì công nhận bạn giỏi. Mình thì thường phát triển vài turn rồi mới tính chuyện đánh nhau.

    Chơi trò này chủ yếu là phải có tướng, 4 thằng ngu ở phía nam tướng lởm quá nên theo mình muốn đánh chắc phải liên minh với Ngô để mượn sức. Nghiên cứu employ để thu phục tướng toàn bản đồ, sau đó thì phải ngồi chờ thời thôi. Nếu đánh được sang Thục lấy được góc đó là có thể tranh thiên hạ.

    - - - Updated - - -

    Patch và english patch 1.0.0.7 cho rtk 12 đã có rồi nhé. Anh em download về chơi xem có j mới mẻ rồi bàn luận cho vui:

    http://the-scholars.com/viewtopic.php?f=2&t=22412
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/10/12
  13. cho7meo

    cho7meo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/10
    Bài viết:
    22
    uh thấy trò này quan vũ kinh vãi cầm kỵ chạy nhanh như gió đánh thành đánh người đều ngon,có mẹo là nếu thành nó chỉ có quân giáo thì bạn cứ đánh 1 bên thành nó range của giáo ko đủ nên nó phải chạy qua chạy lại nên nhìu khi chỉ cần 7k kỵ binh ma thành nó ko có cung thì vẫn ăn đc :), bạn thử chơi 1 trong 4 đứa đó đi :D, ally ko được đâu hix, mà đánh thục cũng ko đc vì quân thục toàn tướng bắn cung khó đánh lắm.
     
  14. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Chơi 4 đứa này cái màn 207 đấy đúng là bó tay thật. Thành thì nghèo, nhân tài thì ko có, đồng minh cũng ko ai chịu. Đúng là đánh kiểu j cũng chỉ có thua.
     
  15. Temmm

    Temmm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/9/09
    Bài viết:
    59
    Nơi ở:
    bộ sưu tập temm
    đọc topic này mới thấy sự kỳ công nghiên cứu của các bác.
    Chắc lúc nào có time phải cài lại rtk 12 và nghiêm túc nghiên cứu quá :)
     
  16. dragonnoll

    dragonnoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Bài viết:
    34
    nhìn hay wa :5cool_big_smile: tks chủ thớt . Mỗi tội là k bik chơi thế nào + cái máy thì chưa đủ trình , down về chả bik làm gì = trưng trong nhà :4cool_doubt: . Cái RTK 12 đánh quân kiểu này sao giống cái game nào mà hồi trc tui với đám bạn thường chơi pts thì fai :6cool_smile: . Nhưng tính ra về quân số thì game này k = 1 gốc của RTK 11 :9cool_too_sad:
     
  17. dragonnoll

    dragonnoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Bài viết:
    34
    nhưng sao chủ topic làm trận lỡm nhỉ :4cool_doubt: . Xét + đọc kĩ mỉnh mới thấy rõ .
    Có lợi cho Biểu :
    1. Quân Biểu 49k , quân Bị 47k => Biểu có lợi thế cao tay hơn Bị 2k quân :5cool_sweat:
    2. Biểu 10 tướng , Bị 5 tướng => Biểu lại có lợi thế tướng đông hơn Bị => dễ dùng skill hốt Bị
    => Lực lượng Biểu khá hùng hậu => có thế winer trận
    Còn Bị :
    1. Quân ít hơn Biểu 2k =,="
    2. Tướng ít hơn Biểu 5 tên =,=! . Nhưng toàn những anh hùng non nc ( có 4 em trong hàng ngũ là tớ kết nhất :2cool_burn_joss_sti : V-TP-TV-GCL :) )
    3. Tướng ngon nên khi đem đầu ra trận :2cool_burn_joss_sti thì skill dùng sẽ ngon hơn tướng khác + ít bị nhai skill tướng khác + chưỡng skill lại tướng khác thì chắc 75%/25% hít chuog ?
    4. Quân Biểu 10 tên nhưng cầm quân thì ít như rạ , quân Bị thì tướng ít nhưng lại cầm quân đông
    5. Máy Al toàn nhưng tên dót nát ( ai chả bik :2cool_burn_joss_sti ) còn bạn là human = có não nên bik tương kế tựu kế nên sẽ dễ dàng diệt địch hơn là Al . Hầu như các hệ Al mà mình bik thì toàn là ngu trong RTK (rất có thể nhà sản xuất muốn cho bạn dễ dàng vượt qua game và còn nhưng lúc khi bạn sẽ fai nghĩ nát óc để chiến thắng VD : bị lấy thịt đè ng` or bị 5 chọi 1 , v.v. )

    Kết luận :
    Nếu mún đấu trí với Al thì tốt nhất bạn nên đánh trân nào mà từ 3 chọi 1 trở lên là dc :1cool_look_down:
    Còn như trận trên và theo ae nói thì đúng rằng chả hay , nhưng chỉ có mình bạn thấy hay :5cool_sweat:
    Hoặc để quân Biểu đạt số lượng gấp 2 -> làn quân bạn thì đó mới là 1 trận đấu vĩ đại :4cool_beauty:
     
  18. eagleking

    eagleking Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/04
    Bài viết:
    343
    Mới vừa thống nhất thiên hạ bằng Mã Đằng màn Đổng Trác ở Trường An, chỉ chơi ngựa và máy bắn đá khi công thành, chế độ hard và AI được nhân đôi tất cả lương, tiền, quân.

    Lúc đầu công nhận khó vì Mã Đằng tướng văn lởm, phát triển rất chậm. Phía đông giáp với Trường An của Đổng Trác nhiều binh, nhiều tướng cung. Phía nam là Hán Trung của Trương Lỗ binh ít hơn nhưng tướng cung khủng hơn. Đúng là tiến thoái lưỡng nan.

    Sau một hồi phát triển chờ thời, quyết định kéo gần như toàn bộ quân xuống công Hán Trung với sự trợ giúp của skill siege của Hàn Toại. 3 đạo ngựa khủng của Mã Đằng, Mã Siêu, Bàng Đức mặc cho cung bắn rát lao đầu vào phá cổng thành, cuối cùng cũng hạ được Hán Trung, thương vong nặng nề. Chờ cho thương binh hồi phục, với chiến thuật tương tự lần này quân chia năm đạo công vào Trường An. Nhờ việc công cừa thành chết nhiều lính, kế dụ địch thành công, quân Đổng Trác ào ra ngoài hòng diệt gọn quân nổi loạn đến từ phía Bắc. Địa thế Trường An lại rất hay ở 2 ngọn núi bên mé hữu, khi quân Đổng Trác ào ra, cha con Mã Đằng thân dẫn 2 đạo thân binh dụ địch vào hẻm núi còn Hàn Toại dẫn 2 đạo kỵ binh còn lại lui về một chút xuống phía dưới, chờ khi quân Đổng Trác bị dụ vào hẻm núi toàn bộ liền ào lên chặn hậu. Lúc này hàng loạt skills được thi triển, hẻm núi thây chất cao không thấy ngọn, tiếng la hét, khói lửa ngút trời. Cuối cùng kế dụ địch thành công mĩ mãn, 5 tướng của Đổng Trác bị bắt sống, quân họ Mã ào lên công phá cổng thành và chiếm được Trường An sau một trận huyết chiến kinh thiên động địa.

    Đến đây thì việc phát triển đã trở nên khá dễ dàng với các tướng thu được từ Đổng Trác, Trương Lỗ. Thiên Thuỷ phát triển tiền, Hán Trung làm lương thực, Trường An thu quân. Chẳng mấy chốc giang sơn Ba Thục của Lưu Chương bị mất về tay họ Mã, 2 mũi tấn công đồng loạt công kích, một từ Trường An nhắm vào Lạc Dương, một từ Vĩnh An đánh ra Giang Lăng. Kinh Châu mất rồi tới Giang Đông, Tào Tháo quy hàng, họ Viên dù cố gắng cầm cự nơi phía bắc nhưng cuối cùng cũng phải bó tay khuất phục. Giang Sơn thu về một mối, Mã Đằng xưng vương, lấy niên hiệu là Đại Việt mở ra một thời kỳ hoà bình mới cho trăm họ.

    Nhận xét chút: kị binh họ Mã sau khi nâng cấp max hết thì chạy nhanh như tên lửa, công thủ toàn diện. Tuy có điểm yếu là đánh thành yếu nhưng chỉ cần xe bắn đá phá được cổng để kị binh tràn vào thì chiến thắng cầm chắc trong tay. Chơi kị binh khá vui do tốc độ cao, chiếm trại nhanh, lui quân cũng nhanh mà truy đuổi cũng dễ. Lưu ý kị binh thủ thành rất kém nên mỗi thành tiền tuyến cần bố trí 1-2 tướng cung có war tốt để phòng ngự.

    À bản 1.007 này AI thủ thành chủ động và thông minh hơn khá nhiều. Duel tướng cũng khó hơn, AI chọn chiêu khá ảo, khá khó đoán. Ngoài ra có thêm 2 map mới.

    Mình đã unlock được hết 15 tướng, ai cần mình có thể up file unlock lên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/11/12
  19. dragonnoll

    dragonnoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Bài viết:
    34
    @@ . Thì cái Al ngu với mỗi phiên bản RTK mà :) . Từ RTK 6 - RTK 11 tui đang train + RTK 12 thì Al la` đồ bỏ mặc dù đã tăng full hard cho em nó + những máp khỏ khăn nhưg vẫn win dc trong vài ngày :4cool_beauty: . Al bị tội là toàn đem quân đi đạp và ít tăng lính khi đang hỗn chiến Zzz . Và cái Al nó cũng k khôn gì máy :) . chỉ cần 2 thàng Al hỗ báo hốt nhau , mình yếu nhất đứng đóa chiu binh bãi mã + chờ lúc 2 em nó đánh nhau vằn vặt + ít lính thì đem lên hốt 1 loạt 2 em lun :) :5cool_big_smile: . Cái chiến thuật đó hầu như tui chỉ ôn đi ôn lại wa từng bản RTK nhug xài vẫn dc bt :5cool_big_smile:
    Kết luận : Hệ máy Al của RTK là đầu to mà óc thì ... ! :2cool_burn_joss_sti

    - - - Updated - - -

    Mà hình như cái máp của RTK 12 nó khác hẳng RTK 11 thì fai :4cool_doubt: .
    Hèn chi mà thằng Đ.Trắc k chiếm cái An Định nên chú mới có kíp mà tiến quân thì fai ? :5cool_sweat:
     
  20. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    Hình như chỉ số war chỉ ảnh hưởng đến duel thôi, còn lead mới là chỉ số quyết định toàn bộ atk,def của lính.
    Mình cũng đã chơi màn này, công nhận đúng vs họ Mã, kị binh khá là bá đạo. Mình k đánh vội màn này, đợi phát triển nốt xe công thành và atk+sp cho kị rồi mới tiến đánh Hán Trung, cứ đem quân ít hơn là thế nào hắn cũng kéo quân ra cướp trại mình, chả ai điên dại mà đi solo vs kị binh ở đồng bằng như tụi AI này =)). Có điều mình đánh thẳng xuống phía Tây Thục luôn chứ không vội chiến vs Đổng Trác làm gì ==. Mình khá là thích địa thế ở Thục, tiến thủ đều dễ, cứ có được Thục coi như là hoàn thành đại nghiệp rồi.

    - - - Updated - - -

    Chịu, bạn muốn máy thông minh = bạn thì...chắc cần gì con người nữa nhỉ :))
     

Chia sẻ trang này