Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
    function Game_Camera takes nothing returns nothing
        call CameraSetupApplyForPlayer( true , gg_cam_Game_Camera , Player(0) ,0)
    endfunction
    
    //Elapse Time
    function Trig_Elapse_Time_Actions takes nothing returns nothing
        
    //Trigger Setting
    function Game_Setting takes nothing returns nothing
        local trigger t
            set t = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterTimerEventPeriodic( t , 00.01 )
        call TriggerAddAction( t, function Game_Camera )
    endfunction
        
    //Trigger Event
    function InitTrig_Game_Trigger takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Game_Trigger = CreateTrigger(  )
        call TriggerRegisterTimerEventSingle( gg_trg_Game_Trigger, 0.0 )
        call TriggerAddAction( gg_trg_Game_Trigger, function Game_Setting )
    endfunction
    Cho hỏi, với code trên, giả sử không cần trigger t nữa thì tắt/xóa nó như thế nào?
     
  2. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Với code trên do tất cả chỉ chạy 1 lần, vậy thì phải xóa 2 trigger nếu muốn xóa triệt để.
    PHP:
    function Game_Camera takes nothing returns nothing
        call CameraSetupApplyForPlayer
    true gg_cam_Game_Camera Player(0) ,0)
        
    call DestroyTrigger(GetTriggeringTrigger())
    endfunction
        
    //Trigger Setting
    function Game_Setting takes nothing returns nothing
        local trigger t
            set t 
    CreateTrigger(  )
        
    call TriggerRegisterTimerEventPeriodic00.01 )
        
    call TriggerAddActiont, function Game_Camera )
        
    set t=null
        call DestroyTrigger
    (GetTriggeringTrigger())
    endfunction
        
    //Trigger Event
    function InitTrig_Game_Trigger takes nothing returns nothing
        set gg_trg_Game_Trigger 
    CreateTrigger(  )
        
    call TriggerRegisterTimerEventSinglegg_trg_Game_Trigger0.0 )
        
    call TriggerAddActiongg_trg_Game_Trigger, function Game_Setting )
    endfunction
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Ý mình là can thiệp bằng trigger khác.

    P/s: ah thôi, làm được rồi, tks nhiều :D
     
  4. vu821989

    vu821989 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    98
    Các bác cho mình hỏi thêm 1 câu là làm cách nào để thay đổi hình dạng 1 model khác vào hình dạng metamorphosis khi mình dùng chưởng cuối này vậy ???
    mình thay target các kiểu thì cái model kia cũng chỉ hiện lên 1-2s là lại thành hình cũ , cảm ơn nhiều !!!!!!!!!!
     
  5. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình xin cái demo tạo effect hình Heart với :">

    Sẵn tiện ai giúp minh luôn cái skill này:
    [​IMG]
    chấm đỏ là caster, chấm xanh là target, khi cast sẽ slide caster từ từ theo đường hồng :>
    Mình vẽ ko chuẩn nhưng move theo ziczac...
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/11/12
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Làm thế nào để ability Channel dạng Point không chọn được target bản thân?(khi cầm spell ra target click vào Portail)
     
  7. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Các bác cho em hỏi làm sao để không cho 1 unit bay xuyên qua tường và cây (unit đó đang bay)?
     
  8. modelfox9999

    modelfox9999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/10/11
    Bài viết:
    43
    Ai làm giúp em cái tentacle dạng cây thương đi ạ , giống cái chain impale của anh Judash nhưng nó là tentacle
     
  9. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Quote :|



    Nhầm topic : |
     
  10. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Xem cái này đi .
     
  11. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ngồi mò jass, có vài cái không hiểu ai giải thích hộ với:
    - struct?
    - library?
    - scope?
    - static?
    - method?
    Ai giảng giùm mấy cái trên :|
     
  12. xuantung412

    xuantung412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    67
    Nơi ở:
    Tp HCM
    có Ai Biết Cách Làm Bảng Tính Điểm :Trên Bảng Hiển Thị Rõ Tên NGười Chơi Gold +Lumber + Kill +... Nói Chung Là Giống Máp D&F Hay Dota Đó. MÌnh Thanks Trước
     
  13. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Có mình đây :">

    Struct,cái này phải đọc bài này của anh Tom đã:http://forums.gamevn.com/showthread.php?515441-Tutorial-Basics-of-Structs
    library,dịch sang tiếng việt là thư viện,với library thì để gọi một số hàm từ các library khác thì bạn phải requires các library đó
    scope cũng giống như library,có điều nó không cần phải requires gì cả,theo kinh nghiệm của mình là vậy,và mình chỉ dùng library thôi
    static,cái này mình ko rõ nhưng một điều mình biết rằng,nếu một method không phải static thì ở các lệnh khác bạn không thể gọi nó ra được,và một biến static trong struct là static thì không cần phải đặt giá trị tối đa cho nó (kiểu kiểu như thế,mình ko biết giải thích cái này thế nào @@)
    method,nó giống hệt như function,nhưng nó chỉ nằm trong struct,ko thể tạo một method ngoài struct như function được,ví dụ ở một function khác để gọi một method thì phải gọi tên của struct trước rồi đến tên của method (method phải là static),một method bình thường thì có thể gọi trong struct đó như function vậy.
    Mã:
    struct ABC
       static method Start takes nothing returns nothing
    
       endmethod
    endstruct
    
    function XYZ takes nothing returns nothing
       call ABC.Start()
    endmethod
    Có thể mình giải thích lủng củng nhưng cơ bản là vậy,và có lẽ bạn nên bái mấy cao thủ trong box làm sư phụ mà học dần đi là vừa,tự mò khổ lắm :))
     
  15. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Tiếc là cái link lần nào vào cũng "Error 404". Tình hình là chỉ mới biết thêm được method =((
    Cậu rảnh không, làm giúp tôi 1 sys, sys cũng đơn giản thôi, ví dụ dùng 1 trigger khác gọi
    Mã:
    call StunUnit( unitX , durationY )
    thì stun UnitX trong durationY giây. Tôi nghĩ cũng không quá khó, có điều tôi không biết làm thế nào để "nhận" unitX, durationY :-?
     
  16. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em có skill tạo 2 thằng đệ chạy theo mình, nhưng 2 thằng đệ nó cứ như dính liền với nhau đấy. Bác nào biết làm cho 2 thằng chạy 2 bên thì chỉ cho em nhé (hoặc nó tách nhau ra là được).

    Untitled.jpg

    Đây là skill:

    Mã:
    The Sentinel Learn
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            (Learned Hero Skill) Equal to The Sentinel 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Level of The Sentinel  for (Triggering unit)) Equal to 1
                Then - Actions
                    Set The_Sentinel_Hero = (Triggering unit)
                    Set The_Sentinel_Point = (Position of The_Sentinel_Hero)
                    For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Create 1 Captain for (Owner of The_Sentinel_Hero) at The_Sentinel_Point facing (Facing of The_Sentinel_Hero) degrees
                            Unit Group - Add (Last created unit) to The_Sentinel_Unit
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_The_Sentinel_Point)
                Else - Actions
                    Unit Group - Pick every unit in The_Sentinel_Unit and do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Unit - Set level of Damage Dummy  for (Picked unit) to (Level of The Sentinel  for The_Sentinel_Hero)
    Mã:
    The Sentinel Move
        Events
            Time - Every 0.80 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (The_Sentinel_Hero is alive) Equal to True
                Then - Actions
                    Set The_Sentinel_Point = (Position of The_Sentinel_Hero)
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Number of units in The_Sentinel_Unit) Equal to 0
                        Then - Actions
                            For each (Integer A) from 1 to 2, do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Unit - Create 1 Captain for (Owner of The_Sentinel_Hero) at The_Sentinel_Point facing (Facing of The_Sentinel_Hero) degrees
                                    Unit Group - Add (Last created unit) to The_Sentinel_Unit
                        Else - Actions
                            Unit Group - Pick every unit in The_Sentinel_Unit and do (Actions)
                                Loop - Actions
                                    Unit - Order (Picked unit) to Attack-Move To The_Sentinel_Point
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_The_Sentinel_Point)
                Else - Actions
    Mã:
    The Sentinel Dead
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            (Dying unit) Equal to The_Sentinel_Hero
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in The_Sentinel_Unit and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Kill (Picked unit)
            Unit Group - Remove all units from The_Sentinel_Unit
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    cái đó thì đơn giản như bên dưới thôi,giờ bạn tạo một ability base từ thunderbolt với 20 level,duration từ 1~20 giây (tối đa 20 giây chắc là đủ rồi nhỉ),dùng lệnh StunTarget(unit,duration)

    Mã:
    library StunSystem initializer init
        globals
            private integer StunDummy          ='sTUN'
            private integer StunAbi            ='STUN'
        endglobals
        public function StunTarget takes unit target,real duration returns nothing
           local unit dummy=CreateUnit(Player(PLAYER_NEUTRAL_AGGRESSIVE),GetUnitX(target),GetUnitY(target),0)
           call UnitAddAbility(dummy,StunAbi)
           call SetUnitAbilityLevel(dummy,StunAbi,R2I(duration))
           call IssueTargetOrder(dummy,"thunderbolt",target)
           call UnitApplyTimedLife(dummy,'BTLF',0.1)
           set dummy=null
        endfunction
        private function init takes nothing returns nothing
           local unit dummy=CreateUnit(Player(PLAYER_NEUTRAL_AGGRESSIVE),GetUnitX(target),GetUnitY(target),0)
           //Preload Ability
           call UnitAddAbility(dummy,StunAbi)
           call RemoveUnit(dummy)
           set dummy=null
        endfunction
    endlibrary
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/11/12
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    rep .
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    không hiểu, là spell dạng Point rồi làm sao target bản thân?

    và là "Point" mà click vào portrait thì sẽ cast ở chân của unit.
     
  20. vu821989

    vu821989 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    98
    Ca này của tớ khó đẻ quá ah??? sao k ai giúp hết vậy?!!!! ....

    ae cho hỏi thêm là add thêm tứong mình tạo vào bản đồ siege chống cửa kiểu gì vậy ??? mình cảm ơn !!!!!:9cool_haha::9cool_haha::9cool_haha:
     

Chia sẻ trang này