PLANETSIDE 2 - War Is Coming

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi FerryIVI, 23/11/12.

  1. FerryIVI

    FerryIVI Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Bài viết:
    321
    News:
    08/12: x2 exp cuối tuần
    30/11: Outfit sử dụng teamspeak gvn nhé (ts.vnteamspeak.com:gvn)
    24/11: Connery đã có outfit, mọi người pm FerryIVI hoặc Yeahoo để vào
    23/11: One Day Only Black Friday Double Station Cash offer for SOE pre-paid Station Cash cards, in-game and online purchases.

    [​IMG]

    Thông tin:
    Sản xuất: SOE (Sony Online Entertainment)
    Phát hành: SOE
    Ngày phát hành: 20-11-2012
    Trang chủ (đăng ký): www.planetside2.com
    Thể loại: Free to Play

    Giới Thiệu:
    Planetside 2 - ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu game bắn súng hay nhất năm 2012 đã chính thức mở cửa với hình thức Free to play (miễn phí giờ chơi). Game do Sony Online Entertainment (SOE) phát triển và phát hành,lấy bối cảnh về một thế giới hổn mang, chiến sự diễn ra liên miên hành tinh Auraxis. Game thủ sẽ lựa chọn tham gia vào một trong 3 lực lượng kể là Terrain Republic (chính phủ độc tài sử dụng sức mạnh quân đội để trấn áp các cư dân thuộc địa), New Conglomerate (nhóm những người nổi dậy chống lại sự áp bức của chính quyền Terran Republic) và Vanu Sovereignty (lực lượng chuyên sử dụng vũ khí công nghệ cao).

    [video=youtube;41QFL4QB3NE]http://www.youtube.com/watch?v=41QFL4QB3NE[/video]​

    Planetside 2 có chiến trường siêu rộng hỗ trợ lên đến 2000 người tham gia cùng một lúc (hiện chưa có game MMOFPS nào làm được điều này). Gameplay của trò chơi tập trung vào các cuộc chiến quy mô lớn trên khắp bản đồ với sự tham gia của hàng ngàn người cùng hàng trăm phương tiện trên không và mặt đất. Một thế giới không khoan nhượng với những cuộc so tài đỉnh cao giữa những khí tài và phương tiện đất đối đất, đất đối không và không đối không hoành tráng.

    Các Lục Địa:

    [​IMG]
    Indar: Desert/savanna biomes
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    Esamir: Snowy tundra, mountainous
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    Amerish: Forest highlands
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Báo danh:
    FAQ:
    [SPOIL]1. Không biết máy mình chơi được không đây
    [SPOIL]# Cấu hình tối thiểu:
    # Cấu hình đề nghị:
    [/SPOIL]
    2. :8cool_cry: Máy mình sao fps thấp quá, có cách nào tăng lên ko mọi người
    [SPOIL]# Mở file Userconfig.ini trong thư mục chứa game sửa lại một số dòng như sau
    # Lúc vừa log vào game thì Alt+Tab ra ngoài, mở task manager, chọn Planetside 2 > chuột phải > set priority > real time. Cái này là để GPU nó tập trung xử lý vào game. [/SPOIL]
    3. Ơ sao máy card mình đủ yêu cầu mà crash/không vào đc/game báo lỗi là thế nào
    [SPOIL]có thể bạn chưa cập nhật driver mới cho máy tính
    [/SPOIL]
    4. WTF, Base có ABCD, team mình đang chiếm ABC mà mất hết là sao :6cool_what:
    [SPOIL]Khi cap 1 base, thì số lượng cột phụ thuộc vào tầm quan trọng của base đó. Nếu base nhỏ thì 1 cột, base lớn có trạm máy bay, trạm xe thì thường có 3 cột. Các base to hơn sẽ có 5 hay 7 cột hay chỉ duy nhất 1 cột. Thường mỗi bên sẽ gồm có cấu trúc sau
    - 1 Main chính không thể chiếm, nơi đó có đủ cung cấp các vehicle như máy bay 1 người, máy bay team, tank 1 người, tank 2 người, jeep và duy nhất chỉ có main mới cho tạo máy bay Galaxy.
    - 1 base lớn chỉ 1 cột
    - 1 base lớn 7 cột
    - 2 base lớn 5 cột
    - 5 base vừa 3 cột
    - vô số base nhỏ
    [​IMG]

    Muốn cap 1 base thì phải chiếm các cột trong base đó. Khi đó base đó sẽ xuất hiện dấu ! trên map. Khi cap 1 cột thì cột đó sẽ nhấp nháy báo hiệu.
    Khi cap xong 1 cột thì nó sẽ bắt đầu tính thời gian cap base đó. Nhìn vào hình này sẽ thấy là bên xanh đang cap base của bên đỏ (nhìn vào tên map sẽ có logo của đội đang chiếm) và cột gần xong.
    [​IMG]
    Vì vậy số lượng cột đang chiếm không quyết định là sẽ chiếm được base đó hay không mà phải phụ thuộc vào thanh tích lũy này. Thanh tích lũy này lại phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:
    - Số cột chiếm được trên tổng cột trong base đó: nếu cột chiếm càng nhiều thì thanh lên càng nhanh
    - Số lượng base hay % đất chiếm được (coi ở hình map trên, gốc trên phải): cái này trên forum bọn nó có nói, nói chung là bên nào càng ít base thì chiếm càng nhanh, bên nào nhiều thì càng chậm. Vì vậy có trường hợp 1 bên chiếm 2 cột nhưng thanh tích lũy lên lại chậm hơn cả bên kia chiếm 1 cột =))
    Và khi thanh tích lũy đã đầy thì base đó trở thành của đội nào hoàn thành nó trước, khi đó tất cả cột trong base đều trở thành của đội đó ;))

    Ngoài ra nói thêm chút về cách thức tấn công vào 1 base vừa và lớn

    Các base nhỏ thì chỉ có 2 vấn đề chính là cột và spawn zone. Nếu bạn đang cap 1 base nhỏ thì tất nhiên trong thời gian mà thanh tích lũy chưa hết thì base đó hiện vẫn đang là của kẻ địch. Vì vậy kẻ địch có thể lựa chọn khu vực deloy ngay tại vị trí đang bị chiếm để chiếm lại cột -> ngăn chặn bị chiếm base. Vì vậy phải phá hủy cột spawn thì đối phương sẽ không thể nào spawn tại khu vực đó
    [​IMG]
    Vài lưu ý là nếu đã cap xong base đó thì cột spawn vẫn không hồi phục, phải dùng engineer để fix hồi phục lại nếu không chính đội bạn cũng chả chọn deloy để spawn được chổ đó :))

    Các base lớn sẽ có thêm vài thứ đó là màng bảo vệ, chống bộ binh và tank các loại của đối phương xâm nhập vào. Muốn phá hủy màn này phải phá hủy các máy phát (thường có 1-2 máy phát)
    [​IMG]

    Vị trí các máy phát thì nhìn hình deloy sau sẽ thấy rõ
    [​IMG]
    2 cái trên là màn chắn ngoài, chủ yếu là phòng tank rush base hay bộ binh tràn vào :))
    2 cái phía dưới là màn chắn ở công trình phía bên trong (ngăn cản địch đã phá xong cái vòng ngoài)

    Vì vậy chiến thuật chiếm base vừa và lớn là phải phá hủy các máy phát này, bằng cách đổ bộ bằng Galaxy (galaxy sau khi đổ bộ phải chuyển chế độ deloy để khi chết có thể spawn ngay chỗ galaxy đang đổ) hay các máy bay khác, phá hủy màn cho tank (hay không cần cũng được) vào rồi chiếm dần. Ngoài ra còn có thể đánh dấu vị trí để spawn bằng cách ... phóng xuống (giống như Terran trong SC2).

    herowind​
    [/SPOIL]
    5. Game đc wảng cáo là massive warfare, thế mà chỉ thấy mấy thằng bồ ất ơ, chả thấy con vẹo nào để bắn cả?

    [SPOIL]Vì bạn đang đứng ở warpgate(WG) bạn muốn kiếm ai đó để thử cảm giác thì bạn hãy làm các bước sau
    1. Bấm m
    2. Cuộn chuột sao cho bạn có thể nhìn thấy hết cả bản đồ
    3. Nếu có chữ deploy thì bạn hãy bấm vào và chờ 10s. Chúc may mắn.
    4. Nếu ko có chữ deploy thì bạn hãy phải chuột vào giữa bản đồ, chọn "set self waypoint" (hay cái j` đấy tương tự)
    5. Bấm chữ m lần nữa và tìm cái waypoint. Nó khá khó nhìn trên màn hình, bạn hãy xoay từ từ 360 độ để tìm. Nó là 1 cái dấu mũi tên chỉ xuống kèm 1 dãy số (dãy số chỉ khoảng cách)
    6. Sau khi thấy nó rồi thì bạn cứ thể mà đi thẳng đến đấy. Bạn có thể dùng máy bay, xe tăng, xe căng hải, ...
    7. Chúc may mắn.[/SPOIL]
    6. Sao bảo free to play mà mình thấy có membership là thế nào :6cool_beat_brick:
    [SPOIL] Game hoàn toàn miễn phí, nếu bạn có hứng thú và đủ khả năng có thể đăng ký membership (15$/tháng) để nhận thêm một số ưu đãi trong game
    [SPOIL]+ Tăng 25-50% tài nguyên
    + Tăng 25-50% XP
    + Tăng 25-50% Cert point
    + Ưu tiên truy cập
    + Nhận 500 Station Cash mỗi tháng[/SPOIL][/SPOIL]
    7. Max setting rồi game vẫn xấu có cái nào cao hơn nữa không :2cool_sad:
    [SPOIL]#useroption.ini
    có thế thôi ah, hơn nữa có không :4cool_doubt:
    [/SPOIL]
    8. Mình là người mới, vào game choáng quá các bác ah :7cool_waaaht:
    [SPOIL]
    Q: Sao cái bản đồ nó to thế, lại chả có nhiệm vụ hay chỉ dẫn j` hết, làm em cứ chạy như con gà đi lang thang trong sân, con nai đi lạc trong rừng sâu T.T
    A: Ko như mấy game FPS đang thịn hành như hiện nay. 1 màn thường có mục tiêu rõ ràng, ví dụ như: đặt bom, cướp cờ, giết xxx thằng, cứu con tin,... Còn ở đây, bạn thích làm j` thì làm: tập lái máy bay, lấy xe tăng bắn chym, hoặc là nghịch mấy cái turret j` đấy là tùy ở bạn. Game cũng ko có khái niệm thắng thua, chỉ đơn giản là bạn vào đây để kiếm vài thằng để thông đít, kiếm cái xe tăng nào đấy rồi tra tấn nó = rocket, mine, C4,...


    Q: Ơ, nếu vậy chơi game này làm wái j`?
    A: Ùh thì bạn cứ chơi mấy cái game kiếm hiệp hay ba cái webgame rẻ rách của tàu đấy mà đua top.


    Q: Ý, mình cũng ghét mấy cái game tàu khựa ghê lắm, nhưng nếu so với mấy game FPS # thì game này thật sự là wá mới mẻ với những người như mình
    A: Trò này cũng y như các trò FPS #, mỗi base là 1 room, bạn chui vào bắn nhau, chết thì hồi sinh bắn tiếp. Game kết thúc khi bạn thấy base chả còn thằng vẹo nào để bắn nữa(giống như thấy thua thì quit game). Xong thì bạn kiếm base # và tiếp tục vòng lặp đến khi chán thì thôi.

    Cụ thể như sau:
    1. Bấm m, xác định base nào có đánh nhau, có cái hình "vụ nổ". Việc thủ hay công base là tùy thuộc vào màu đất ở base đó. Nếu màu đất trùng với màu quốc gia => thủ, # => công
    2. Nếu có deploy ngay đó, bấm vào. Nếu ko có deploy, phải chuột chọn set personal waypoint, rồi tùy chọn phương tiện di chuyển.
    3. Sau khi đến nơi, bạn phải biết công dụng của class bạn đang chọn. Ko phải: medic đứng bắn tỉa, engineer đi rambo, sniper chỉa súng lên trời bắn máy bay!(Đừng tưởng mình nói đùa, hoàn toàn có thật). Chi tiết như thế nào thì tùy mỗi người 1 cách chơi, mình sẽ ko đề cập đến.
    4. Chẳng may đang bắn nhau thì bị chết, màn hình deployment xuất hiện. Nơi gần chỗ bạn chết nhất sẽ nằm trên cùng và xa hơn thì ở dưới. Spawn trên sunder sẽ nhanh hơn spawn ở base. Nhưng 1 vài trường hợp, bạn thấy cần phải vác xe tăng vào ủi, bạn nhìn sang cuối bên phải cái tên base, gồm khoàng cách và những phượng tiện có thể lấy tại base đó.
    5. Chúc may mắn


    Q: Sao mình lấy xe tăng xong rồi, đi bắn nhau rồi, banh xe rồi, way về base lấy tiếp thì nó kêu "wait 10:30"???
    A: Các phương tiện chiến tranh đều cần thời gian để có thể lấy lại. Cụ thể như sau: flash 5', lightning 10', sunder 30', heavy armor(vanguard, prowler, magrider) 15', air craft (reaver, mosquito, scythe) 10', liberator 15', MAX 5'. Thời gian trên đây cũng chỉ tương đối vì mình đã nghiên cứu nhanh hơn 1~3'


    Q: Súng ống, skill kiếc, lại còn mấy cái customize nhiều wá, cert thì ít, em choáng @@
    A: Farm là việc ko thể thiếu trong thể loại mmo. Nhưng mình khẳng định với bạn "default gun là đủ, trừ khi bạn muốn thay đổi phù hợp với bạn". Cho nên, bạn hãy chơi cho quen vì máy món đáng chú ý đều cần 1000cert, nói chung là "tiền nào của đấy". Skill với customize thì bạn nên chơi 1 thời gian rồi hẵng đưa ra quyết định, vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể vào game để tham khảo thêm những build wái zdị đến vớ vẩn của những người "đi trước"[/SPOIL]
    9. Một số hướng dẫn fix crash, tăng fps từ 4rum PS2
    [SPOIL]
    Mã:
    [url]http://forums.station.sony.com/ps2/index.php?threads/32-bit-os-users-work-around-for-constant-crashing-after-5-30-minutes-of-play.52443/[/url]
    [url]http://forums.station.sony.com/ps2/index.php?threads/performance-boost-how-to-play-planetside-2-with-the-best-fps-guide.55017/[/url]
    
    [/SPOIL][/SPOIL]

    What you waiting for?

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/12/12
  2. [Gustav]Lovely

    [Gustav]Lovely Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    3,945
    Chưa đủ post đã chuyển nhà dự là sẽ có máu.
     
  3. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Cái topic kia là close beta cái này là openbeta rồi. Mà bên kia chủ topic không update thông tin ở page 1 nên khó cập nhật.
    Chẹp chắc viết lại cái hướng dẫn cap base theo cái mới quá :))
     
  4. thanhsonvn8x

    thanhsonvn8x The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/9/06
    Bài viết:
    2,174
    Nơi ở:
    Huệ , Vịt Nem
    Nhìn hay quá, bắn phá đã tay. Nhưng máy tính cùi bắp quá ko chơi được game này rồi :8cool_cry:
     
  5. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    11,882
    Nơi ở:
    Trại gà
    từ bỏ vậy, đã để cấu hình thấp nhất, nhưng chơi vẫn load màn hình làm giật giật + máy phả ra nóng quá, cố chơi chỉ hỏng máy :9cool_too_sad:
     
  6. IconMaddog

    IconMaddog You Must Construct Additional Pylons Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Bài viết:
    8,762
    @^2 Biết bắn phá đã tay mà kết lại 1 câu không chơi được thì sao biết đã tya hay vậy :-?
     
  7. namkaka12

    namkaka12 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,525
    Hình đẹp, game tốt. Nhưng dễ nhàm chán cùng với tỉ lệ rape thôi rồi của fac khác :(
     
  8. matkiencan

    matkiencan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    1,209
    Ai bị tụt FPS thì có những cách sửa tạm thời như sau:
    * Mở thư mục cài đặt game -> User option -> Chỉnh số RenderDistance từ -1.000000 xuống -1000
    * Lúc vừa log vào game thì Alt+Tab ra ngoài, mở task manager, chọn Planetside 2 > chuột phải > set priority > real time. Cái này là để GPU nó tập trung xử lý vào game.
    Đây chỉ là những cách tạm thời, người dc người không.

    Game này mà chán thì chắc tất cả game FPS đều chán :)) Chơi planetside 2 mới cảm giác chiến trường thật nó ntn, người đông, đạn pháo/bomb thì nổ ầm ầm. Không có vụ cá nhân mà phải tập thể. Do gamevn chưa đông người chơi, sv lẻ tẻ phân tán khắp nơi, chứ tụ tập một sever một phe đi plattoon với nhau thì phê khỏi chê nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/12
  9. namkaka12

    namkaka12 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,525
    ^
    Ông vào hội ts 3 trên gamevn đi.
    Anh em mình lại trải nghiệm ngày tháng năm xưa :(
     
  10. matkiencan

    matkiencan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    1,209
    APB reloaded àh :)) Trò đấy giờ ko hay như trước, toàn súng gold hack hiếc tùm lum =.=
     
  11. namkaka12

    namkaka12 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,525
    ^
    ờ thì bây giờ là PS 2.
    Có gì gọi thêm shine siđa nữa. 3 Đứa lại chửi nhau :))
     
  12. FerryIVI

    FerryIVI Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Bài viết:
    321
    không biết máy bác sao chứ chắc k0 thấp hơn máy mình đâu, intel hd3000 :6cool_smile: warpgate hoặc trên không nơi vắng người thì 40~50 fps, vào battle lớn thì ~15, đương nhiên low setting :5cool_big_smile:
    bác thử chỉnh low hết, hạ độ phân giải xuống 1024x768 và hạ render còn 50% thử xem fps có cải thiện ko
    Các server theo mình thấy điều khá cân bằng, tất cả các faction đều tầm ~33%, có chăng là hiện tại mỗi faction dồn quân chiếm 1 map nên có thể đúng lúc bác bị rap, chứ mình đi cả đoàn rap tụi nó suốt
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/12
  13. namkaka12

    namkaka12 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,525
    Mình chơi bên vanu bị bọn repub nó rape như cơm bữa. Uất ức delete sang lại repub
     
  14. matkiencan

    matkiencan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    1,209
    Mi nào giờ gà từ apb sang đây bị r4pe là đúng :))
    Ta là ghét nhất bọn venu, giáp đen thấy m ban đêm đánh del thấy ai =,=
     
  15. DiegoM

    DiegoM Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/11/10
    Bài viết:
    417
    báo danh phát nào
    Connery - diegoM - LuckyLee - NC
     
  16. namkaka12

    namkaka12 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,525
    sao lúc vào thì nó có vùng war phê lắm. Vừa nãy vào thì vắng tanh mà nản :(.
    Anh em cho biết thời gian war đông đông cái !
     
  17. FerryIVI

    FerryIVI Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Bài viết:
    321
    giờ nào cũng đông cả bác ah :5cool_big_smile:
    bác đổi sang vùng khác xem, không thì cứ theo tụi trong platoon là đc
     
  18. Yeahooo

    Yeahooo The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/6/08
    Bài viết:
    2,345
    Nơi ở:
    HCM
    Ferry thêm cái này vào FAQ

    Q: Game đc wảng cáo là massive warfare, thế mà chỉ thấy mấy thằng bồ ất ơ, chả thấy con vẹo nào để bắn cả? :1cool_choler:

    A: Vì bạn đang đứng ở warpgate(WG) bạn muốn kiếm ai đó để thử cảm giác thì bạn hãy làm các bước sau :6cool_smile:
    1. Bấm m
    2. Cuộn chuột sao cho bạn có thể nhìn thấy hết cả bản đồ
    3. Nếu có chữ deploy thì bạn hãy bấm vào và chờ 10s. Chúc may mắn.:9cool_haha:


    4. Nếu ko có chữ deploy thì bạn hãy phải chuột vào giữa bản đồ, hoặc giữa vùng giao 2 màu với nhau, chọn "set self waypoint" (hay cái j` đấy tương tự)
    5. Bấm chữ m lần nữa và tìm cái waypoint. Nó khá khó nhìn trên màn hình, bạn hãy xoay từ từ 360 độ để tìm. Nó là 1 cái dấu mũi tên chỉ xuống kèm 1 dãy số (dãy số chỉ khoảng cách)
    6. Sau khi thấy nó rồi thì bạn cứ thể mà đi thẳng đến đấy. Bạn có thể dùng máy bay, xe tăng, xe căng hải, ...
    7. Chúc may mắn.:7cool_feel_good:

    Tiện thể nhờ ferry tạo luôn cái outfit để dễ dàng gom người đi raid luôn :5cool_big_smile:
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/11/12
  19. matkiencan

    matkiencan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Bài viết:
    1,209
    Hôm nay lúc deploy nhảy dù (drop pod), mình nhắm cái máy bay địch, đâm phát dc 1 kill máy bay :)) Cái drop pod quay ngược đâm đất, thế là đầu mình cắm xuống đất bị bug game nhìn hài vãi :))
     
  20. tn1994

    tn1994 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/2/09
    Bài viết:
    341
    hôm nay NC bị ăn hành rát quá, cứ bạ đâu là đánh đó ko thèm thủ gì cả, vừa đánh vừa bị ăn đập
     

Chia sẻ trang này