Thôi dừng ở đây ko war nữa dành chỗ cho các bạn khác vào thảo luận game. H ngồi hóng Farcy 3 chơi xong rồi tận thế luôn cũng được.
^^ Vấn đề của game là nó chả mang tính chất gì của 1 game dựa theo series hitman cả Môi trường sống động hơn? Ko ảnh hưởng gì nhiều đến gameplay? Làm NPC bị động, sự việc trong game ko diễn ra liền mạch mà chỉ như 1 bộ phim truyền hình dài tập ngắt quãng liên tục, ko gây cho người chơi cảm giác khẩn trương của 1 game dựa trên tựa game mang tính lên kế hoạch và tính toán thời gian hợp lý cao thì làm cho nó sống động? Mình chả hiểu bạn suy nghĩ kiểu gì ra được cái vụ nấp nó do cốt truyện Bạn thích game này thì tốt cho bạn, nhưng đừng thấy ai chê game này ko mang tính hitman lại chõ vào rườm rà như kiểu họ nói "game này dở vì nó không như game cũ" Chả ai bảo tự game này nó dở cả, cũng như splinter cell conviction, vấn đề action của nó đầy người thích, nhưng nó đi lệch khỏi con đường mà những phiên bản trước bày ra thành ra đa số fan của splinter cell bảo dở Muốn 1 danh sách những điều vô lý và dở trong game này thì có 1 rổ, nếu so sánh với mấy bản trước thì có cả thúng. Bỏ chữ hitman đi thì nó là 1 game Stealth khá và mới, nhưng thêm chữ hitman vào thành ra ăn tạ, đơn giản có thế.
Những ai than vãn game mất chất thì thử complete hết các challenges đi rồi hãy phán ,endgame thì chưa hẳn đã thấy game hay đâu phải chơi lại nhiều lần mới thấy hay .Còn về vụ disguises thì mình thấy hài lòng rồi rất thực tế
Hôm nay xem stream 4pp có cái này hài phết [video=youtube;5aPz3tYy4dk]http://www.youtube.com/watch?v=5aPz3tYy4dk&feature=g-high-u[/video]
Một số cái challenge thì hình của nóa có 1 tí gọi là hint rồi, wan sát cảnh xung wanh sẽ thấy. Trg game nhấn f1 chọn tab challenge sẽ rõ nơi có thể làm challenge. Một số khác thì theo dạng liên hoàn, xong p1 mới unlock ra p2 ... Cảm thấy cái nào khó quá ko kiên nhẫn mò thì gu gồ :p
Có gì vui thấy 1 thằng lạ mặt lấp ló lén lút thì bọn lính nó ko phát hiện mới lạ ,mà chả cần bị lính phát hiện ngay cả dân thường thấy mình có hành động lạ là đi báo cho bọn lính ngay
Chả thấy trốn chui trốn nhủi gì mấy, instinct lúc nào cũng thừa, sử dụng khéo thì sao phải trốn, mặc outfit cho thích hợp để qua từng khu nữa. Trừ khi đến gần 3,4 m ko kịp chứ xa 1 tí nhìn cái mũi tên vàng, Ctrl, rồi lách qua sight của nó khá dễ. Chả hiểu mấy bố còn muốn Disguise mạnh thế nào nữa. Cái game nó đã design thế này rồi muốn cho Disguise khỏe nữa thì phải làm lại khá nhiều thứ ko thì game dễ ợt. Còn ám sát, chưa chơi hết nhưng từ cửa 9 thấy mấy bàn gần đây đều có hết và rất nhiều cách giết.
Hoàn thành challenges để mà làm chi? Chất của Hitman là ám sát bí mật, ko ai biết. Giờ vd tôi muốn hoàn thành cái challange Suit only, tôi vác súng đi giết sạch cả lũ, done! Cải trang thực tế chỗ nào khi đứng đầu phòng bị thằng cuối phòng phát hiện ? Cái vụ cửa thì khẳng định với các bác là ko tự đóng được nhé, để yên cửa sẽ tự đóng. Nhiều lần tôi mở cửa bước vào, nấp nhưng ko tự đóng được dẫn đến bị phát hiện 1 cách vô lý
1 người đứng trong nhà vệ sinh dựa vào tường, chả làm gì, thấy kỳ quặc thì cậu rút súng ra bắn đến chết luôn à? Đáng lẽ nên set sao cho đã ko bị nghi khi mặc quần áo nào thì dù có làm gì ngoài mấy cái "giết người".... cũng ko nghi, ngoài đường thiếu gì người điên
Về chuyện NPC chỉ active khi lại gần à chẳng gây ra khác biệt gì so bản trước cả, thậm chí làm nó thật hơn vì số lần lặp đi lặp lại 1 hành động trong 1 thời gian không dài ít hơn, vẫn vô lý mà đỡ vô lý hơn. btw, its the game! Còn chuyện đánh giá thì mỗi người 1 khác nhau, đừng đem ra so sánh. Số đông thấy game nó hay, vẫn là hitman là được rồi. Cá nhân chơi game nếu bới chi tiết ra thì giống game này giống game kia, nhưng tổng thể cảm nhận thì nó chả giống SC hay MGS tí nào. Hay định bảo sát thủ không được núp, không được đánh ngất, kiểu game này là bắn súng thì đều học của game kia hết hả riếng cái đoạn mark and kill của Hitman cảm thấy hay vượt bậc hơn SC, xét riêng chi tiết này thôi nhé. Vì không sử dụng nó nhiều như SC nên thấy nó không làm loãng game, hơn nữa có thể mark vào nhiều chỗ trên cơ thể, rất linh hoạt. ps: đã phá bằng hitman 1 2 4 và chơi 3 1 ít rồi nhé
Cái khách sạn đó do bọn Gang kiểm soát 1 người lạ vào đứng lấp ló trong khả nghi và bọn lính cũng cảnh báo mấy lần rồi sau đó mới rút súng ra dọa rồi mới bắn Thui đưa ra ví dụ thực tế nhé ,bạn thấy 1 người lạ mặt cứ lén lút dòm ngó nhà bạn bạn sẽ làm gì 1.ra đuổi nó đó đi 2.bạn sợ có chuyện cho mình nên cầm cây ra dọa cho nó đi 3.bạn báo cho người nhà nói có người lạ dòm nhà 4.kêu 113 5.thôi bỏ qua không làm gì cả kết quả hôm sau nhà bạn bị trộm viếng
Hitman hòa vào đám đông bao h??? Ngay từ p2 muốn đạt rank từ professional trở lên cũng phải chui núp rồi, chứ ở đó mà cứ cải trang vào là đi đâu thì đi, phần này thêm cái cover là hoàn chỉnh rồi. Còn ông bảo ko có lập kế hoạch??? Tôi nghĩ chắc ông trình độ phải god like rồi, chơi 1 lần qua hết, chứ bth 1 màn chơi trên utube cũng có hẳn cả chục kiểu qua khác nhau. Chẳng qua ko có cái bản đồ nên phải tốn nhiều thời gian hơn để mò mẫm theo dõi thôi.
Có những challenge là ám sát dưới dạng tạo thành các tai nạn ấy. Vd như thèng target đi tè bị điện giựt chết, hay ăn pizza bị thuốc chết, bị nắp đàn đè chết, bị đồ rớt đè chết, ... Trước khi npc rút súng nó đứng nói cảnh cáo một tràng rồi, nếu mình rời đi thì chả sao cả. Hơn nữa nhìn cái tướng thèng 47 đứng kiểu đó ai ko nghi đc. Dã dụ ngoài đời thấy 1 thằng đứng kiểu đó pác nghĩ nó bình thường àh Cái dở của game là nó chỉ có 1 tư thế núp/dựa tường thôi
^^ Ví dụ sai nhé, 1 đằng là đứng giữa nơi công cộng làm trò, 1 đằng là lén lút gây ảnh hưởng tới đời tư 1 ai đó May anh 47 vào mission tự nhiên câm như hến, chứ anh ấy mở mồm ra bảo "tôi đang chơi trốn tìm" thì làm gì được? Là game thì nên bỏ cái kiểu nghi vô lý đấy đi thì hơn vì nó vừa kỳ cục vừa chả ra cái thể thống gì
Vẫn chưa hiểu ý của bác lắm, em thử nói lại xem có đúng không nhé. - Ý bác nói về NPC tức là kiểu NPC phải có một khoảng thời gian nhất định làm hành động gì, tiếp theo là hành động khác..., nhưng hành động cuối cùng do time set sẽ là chẳng hạn walk khỏi map => mission failed. 47 mà không kịp lên kế hoạch thịt nó trước khi nó ra khỏi map thì mới mang đậm chất hitman được ? Nếu đúng là vậy thì đồng ý với bác. Vụ cover thì game action-stealth nào chẳng có, nsx thêm vào cho nó đẹp thôi, ngày trước thì nhìn như quỳ sau vật cản, bây giờ thì dựa lưng vào cũng vậy. - 47 thì do bị cảnh sát truy đuổi, bao vây truy bắt theo cốt truyện nên đa phần các màn chơi đó ai cũng hiểu là không thể nào bước hùng dũng, hiên ngang đi qua hàng chục cảnh sát mà có disguide được, mà không disguide thì hoặc là cúi người (thay bằng dựa lưng vào tường lần theo bờ tường) lần theo các vật cản để tránh bị phát hiện hoặc là v.v... Nếu vậy thì các màn đó phá hỏng gì cho chất của hitman khi nhiệm vụ không phải là ám sát một kẻ nào đó rồi walk away như silent assassin mà là tìm đường thoát khi bị bao vây truy bắt ? - Cuối cùng, ý bác là "danh sách những điều vô lý và dở trong game", đồng ý game có thể có rất nhiều bug, nhưng nhiều thì phải từ từ để nsx fix bằng patch, đâu thể chỉ vì nó là bug mà mất đi chất hitman ? Thêm nữa, vậy thì nếu tên game là Hitman thì buộc phải như bản 4 mới là có chất Hitman còn thêm vào các màn chơi cover thì là mất chất ? Vậy thì chơi các màn đó cứ tạm bợ qua là xong, chỉ nên chơi những màn ám sát đậm chất Hitman thôi, có gì khó đâu nhỉ ?
^^ nhà làm game đã cố làm cho nó sát với thực tế ,lắc não 1 tí đi bạn Đồng ý với bác về mấy cái tư thế núp dựa tường nó lồ lộ thế kia mà chẳng có ai thấy mà cái AC3 nó cũng thế núp trong cái bụi râm thưa thớt lộ hết cả thân mà chẳng có thằng lính nào thấy
Vặn vẹo kinh khủng vãi thứ nhất đây là game, và lập trình đến mấy thì vẫn có giới hạn của nó. thứ 2 chẳng có gì vô lí, cái màn đó là trong khách sạn đang được canh giữ, dù không phải khu cấm vào nhưng thấy 1 thằng nghi vấn ngoài đời thật như thế thì phản ứng sẽ là báo cho đứa khác hoặc tự rút súng xử lý. thế nên là cái câu lắc não dành cho bạn rất là chuẩn trốn tìm gần chỗ bảo vệ à, kiểu trốn tìm gần lăng bác, lại còn trốn tìm trước mặt nó nó chả đánh cho rụng cmn răng.