Torchlight II

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi crabnoodle, 2/4/12.

  1. son_of_marble

    son_of_marble Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/9/08
    Bài viết:
    1,144
    Bạn này giải thích khá giống style của mình. Mình chơi embermage nếu lấy PB làm skill chủ lực thì sẽ tăng max PB khi mana dư dả, max frostwave, 1 teleport 1 wall max 3 cái brand còn lại thì tăng vào các skill khác mình thích.
     
  2. songoku221

    songoku221 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    25/8/07
    Bài viết:
    623
    Nơi ở:
    Nha Trang - Khanh Hoa
    OK, mà Elite thì éo có con ma nào trong tunngle nó chịu vào cả :-j. ông hay chơi tunngle k ? tui hay để host Vietnam + patch, vào thấy tui thì pm tui chuyển lên Elite, bt thì toàn chơi veteran cho tụi kja nó vào nữa :)) Nik tunngle tui là songoku221 luôn
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/11/12
  3. Mufasa

    Mufasa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    1,269
    Nơi ở:
    vô định
    hiện mình chơi engineer đánh casual, khá sướng toàn 1 hit chết, bình máu đủ xài ko sợ bị ai giết
    mà mn đều khuyên muốn chơi hardcore phải chơi mage là sao nhỉ, ko đc engineer với berserker
     
  4. - Saber -

    - Saber - ✝ Excalibur ✝ Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    5,610
    Nơi ở:
    ┐( ̄ー ̄)
    Casual thì chơi làm gì. Ít ra cũng nên veteran cho thử thách tý. Còn chơi char dễ thì outlander, embermage và cannon engineer. Berserker thì phải có đồ ngon.
     
  5. WTH

    WTH The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Bài viết:
    2,138
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chơi range khó chết hơn melee là đương nhiên. Mage có blink nên cũng sống dai hơn. Ber vs Eng chơi theo kiểu lao vào đập chết lúc nào chẳng biết =))
     
  6. ItsFin

    ItsFin Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Bài viết:
    167
    mọi người chỉ cho mình outlander nên xài ngọc gì với,nhìu ngọc quá chả bít nên vứt loại gì để lại loại gì >''<.
     
  7. ChocoboX

    ChocoboX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/8/05
    Bài viết:
    117
    Mage muốn bá đạo thì phải chơi theo dòng DPS, tay phải cầm kiếm 5k DPS của Ber, tai trái cầm Wand 4 lỗ đập 4 viên Crit+10%, hoặc khiên tăng 15-20% Cast speed
    Enchant, Slot tăng hết vào Strength, đủ 1000 Str thì chuyển sang tăng Forcus, Dex tầm 200-300 là đủ, thêm nữa ko hiệu quả (sao cho crit chance đủ 100%, crit damage đủ 500%)
    Skill chỉ dùng dòng Electric DPS: Arc Beam, Shockbolts, Shocking Orb, thêm Frost Phase để Hit&Run, Ice Prison để phòng thủ, có thể dùng Astral Ally vì nó là dam physical
    Option thì ưu tiên mấy cái 50% Electric damage, cast speed, crit%
     
  8. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    Sai, Mage muốn dam to nhất theo hướng dùng các skill deal dam = WPS thì tăng vào Focus càng nhiều càng tốt. Các skill deal dam WPS của Mage thì chuyển WPS thành Elemental Damage nên tăng focus thì vừa làm tăng WPS vừa làm tăng Elemental Damage >>>>>>>> skill được tăng 2 lần; không như tăng str thì chỉ tăng mỗi WPS không thôi, hơn được cái khoản +%Critical Damage từ Str nhưng vẫn không thấm vào đâu so với tăng vào Focus. Cái này dễ thấy lắm :6cool_sure:
    Astral Ally chỉ lúc cầm gậy bem cận chiến mới là Physical Damage, còn lúc cast skill thì là Elemental Damage, không có vụ hưởng sái từ Str hay Focus đâu mà mong:4cool_cold:
     
  9. Mufasa

    Mufasa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    1,269
    Nơi ở:
    vô định
    vậy mage toàn đồ giáp yếu thì làm sao khó chết? mn build tỉ lệ máu/ma na thế nào vậy?
     
  10. WTH

    WTH The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Bài viết:
    2,138
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mage kill quái từ xa ko để nó lại gần nên chẳng quan tâm đến giáp vs máu lắm :)). Nhưng chơi hardcore thì nên cẩn thận, nhỡ sai sót 1 chút thôi là xong char :))
     
  11. ChocoboX

    ChocoboX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/8/05
    Bài viết:
    117
    bác nhầm rồi, ko có chuyện tăng Focus sẽ tác dụng 2 lần đâu, hồi trước tôi cũng tưởng vậy, Focus Có tác dụng tăng dam cho các Skill magic, lại tăng dam cho Weapon có Element damage => Với Skill "Weapon Damage as Element" sẽ chồng hiệu ứng, tăng với mũ 2 so với Str, nhưng sau 1 hồi mày mò châm cứu mới thấy ko phải, đừng nói đến chuyện mũ 2, gấp 2 lần cũng chả có, chỉ 1 lần thôi, bằng với Str (tăng Str sẽ lợi hơn ở cái Crit dam).

    Nếu bác thích chi tiết thì có thể tính như sau

    Physical Skill Damage (Skill vật lý thuần): = Dam Skill * Str/2
    Magic Skill Damage (Skill magic thuần): = Dam Skill * (Focus/2 + % Element damage bonus)
    Weapon Damage (Sát thương của vũ khí, ko hiển thị): = Weapon Physical Dam + Element Dam
    Weapon Damage per Second (hiển thị trên vũ khí): = Weapon Damage/Weapon Speed
    Weapon Damage Attack (Atk thường, hiển thị ở ô Weapon damage trong bảng nhân vật): = Weapon Physical Dam * Str/2 + Elem Dam* (Focus/2 + % Element damage bonus)
    Weapon Damage per Second Attack (thực tế, chứ ko phải cái ghi trên Weapon): = Weapon Damage Attack/Weapon Speed
    Weapon DPS Skill: = Weapon Damage per Second Attack* % Skill bonus
    Weapon Damage per Second as Element: = Weapon Damage per Second * (Str/2 + Focus/2 + % Element damage bonus)

    Nên nếu chỉ dùng các Skill "Weapon Damage per Second as Element" thì tăng Str hay Focus dam cơ bản đều như nhau, nhưng Strength còn thêm tác dụng tăng Crit Dam. Nếu Crit% = 100% thì tăng 1000 điểm Str sẽ làm sát thương tăng gấp 3 lần so với 1000 điểm Focus, thêm nữa dùng Skill loại này sát thương còn có thể tăng bằng Weapon, kiếm đc cái vũ khí tốt (của Berserker), đập ngọc, ép Enchant tăng dam, sát thương sẽ tăng gấp đôi. Nói Chung nếu tăng theo dòng biến thái này thì Sát thương của Skill tăng gấp 3-6 lần thông thường (đây là lợi thế của dòng Mage, còn Berserker chỉ có Skill DPS thường, Focus và % Element damage bonus ko tác dụng), mỗi tội là số lượng Skill quá ít, chưa đủ đếm trên đầu ngón tay (hấu hết Skill của Mage là magic thuần đều vất đi)
     
  12. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    Bạn dùng trainer hay cái gì đó test thử là biết, tôi test rồi mới nói. Tăng cùng 1 chỉ số vào str rồi giữ nguyên Focus, sau đó tăng y hệt vào Focus và giảm Str về nguyên gốc, đánh quái hay người rơm trong làng là thấy ngay sát thương gây ra bao nhiêu, tăng streng thậm chí nhỉnh hơn Focus thì Damage gây ra cũng không hơn được kể cả Critical :6cool_smile:

    - Damage đánh thường = Weapon Damage trong phần cửa sổ nhân vật; phụ thuộc vào Streng, nếu có đồ hay dòng + Elemental Damage thì phụ thuộc cả vào Focus nữa cùng với các dòng + % All Damage, % Elemental Damage, +% Range or Melee Damage tùy vũ khí .
    - Damage Skill = Damage skill gốc gây ra + Damage skill gốc gây ra X % bonus từ Focus và các dòng như nói ở phần Damage thường ở trên; Focus tăng cả Damage các skill gây Physical Damage như Eviscerate ( skill đầu của Berserker) thì sẽ được tăng Physical Damage over time của skill. Tất nhiên skill này sẽ được bonus từ cả str và Focus vào Weapon DPS nữa ( Focus bonus thêm vào Damage WPS khi vũ khí có elemental Damage).

    - Chỗ bôi đỏ: bạn không biết thì đừng nói cho có :5cool_ops:
    BTW: vẫn là test trực tiếp trong game nhìn mới rõ :6cool_smile:
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/12
  13. ChocoboX

    ChocoboX Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/8/05
    Bài viết:
    117
    Chậc, Thanhk bác, chỗ đó là tôi viết nhầm, phải nói là Focus và %Elem ko có tác dụng tối đa mới đúng

    Vừa mới viết ở trên

    Weapon Damage per Second Attack (thực tế, chứ ko phải cái ghi trên Weapon): = Weapon Damage Attack/Weapon Speed = [Weapon Physical Dam * Str/2 + Elem Dam* (Focus/2 + % Element damage bonus)]/Weapon Speed
    thì đương nhiên là sát thương phải phụ thuộc vào Focus và %Elem rồi
    Ế, viết lại mới thấy lại nhầm tiếp, Str có tác dụng với tất cả thuộc tính cơ mà, nên công thức phải là
    Weapon Damage per Second Attack (thực tế, chứ ko phải cái ghi trên Weapon): = Weapon Damage Attack/Weapon Speed = [(Weapon Physical Dam + Element Dam)* Str/2 + Elem Dam* (Focus/2 + % Element damage bonus)]/Weapon Speed
    cái đống này lộn xộn quá, dễ nhầm lẫn, sory các bác. Nói chung thì: Str = All Damage (cả Physical và Element, ko tác dụng với Skill magic thuần), Focus = All Elem Damage, % Element damage = chỉ tác dụng 1 thuộc tính.

    Vấn đề là Focus và %Elem và ko tác dụng với Weapon Physical Dam, mà vũ khí của Ber đều có dòng này, dòng Elem dam lại thấp, hồi trước cùng thử chơi theo kiểu này, Berserker tăng cả Str và Focus, kiếm cái Wand thuần Elem (hoạc Elem 1 dòng cao) rồi đập ngọc, enchant cùng Elem, nhưng sát thương của vũ khí thấp hơn nhiều (do Wand dó DPS kém, tốc độ kém, ngọc Elem cũng kém) nên dù có tác dụng của Focus (ngọc +62 Focus) và Elem (đồ +50% Electric Damage) thì sát thương cũng chẳng thay đổi là bao, lại bị mất mấy Skill do ko dùng đc với Wand
    Nói chung BER, OUT muốn mạnh thì phải cộng hết vào Str, vì Vũ khí, Ngọc, Enchant đều mạnh hơn dòng Focus, Focus chỉ lợi hơn ở viên +62 Focus thôi (Str +40), còn cái 50% Elem Damage = +100 Focus thì tác dụng cũng ko nhiều lắm, đồ 9x Bonus chỉ số cũng tầm 70 rồi, mà tăng % Elem lại chỉ có tác dụng với 1 dòng, rất hạn chế Skill
     
  14. popart1506

    popart1506 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/08
    Bài viết:
    267
    em vừa cài lại Torchlight 2 ấy, giờ tải bản update thì phải tải tất cả ợ
     
  15. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    2^
    Cái dòng đỏ kia chỉ đúng khi đi theo hướng vừa dùng vk đánh thường kết hợp với các skill liên quan tới WPS thôi, còn nếu build theo hướng caster dựa vào skil Damage thì càng nhiều Focus càng mạnh.
    Tăng str thì chỉ có WPS là được tăng, còn tăng Focus là tăng cả WPS và Elemental Damage; các skill gây dame " WPS Damage to Ice Damage " hay " Electrical Damage " nếu tăng Str không chỉ được mỗi tăng WPS, còn tăng Focus là tăng cả 2. Focus tăng luôn các loại Damage trong skill có sẵn kể cả Physical Damage, nếu bạn chưa test chuẩn thì vào test lại, còn mình test chán trong game rồi :4cool_cold:
    Berserker mà theo đường caster thì cầm Staff là mạnh nhất.

    @Popart1506: cài update mới nhất nếu dùng bản THETA, còn nếu dùng RELOADED thì xem bản mới nhất cần thêm cái nào trước đó thì down thêm bản yêu cầu đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/12
  16. Cloud88

    Cloud88 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/9/04
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Fantasy World
    Test nhé, mình để 1600x900 nên hình hơi to, ai muốn coi thì ấn vào link.
    Weapon damage trước: [SPOIL]EmberMage lvl 100, lvl 15 shockbolt 53% Weapon Damage as Electric
    Vũ khí test: The Dragonhorn Halberd - 569 Physic Dmg. Nâng Str lên 15 cho bằng Focus, có 610 Weapon Damage : http://puu.sh/1vTaN
    Xài shockbolt ~342 Dmg: http://puu.sh/1vTcl
    Nâng Str lên 1000 giữ nguyên Focus: 3402 Weapon Damage, shockbolt ~1820 Dmg : http://puu.sh/1vTdA
    Cho Str về 15 Focus 1000: 610 Weapon Dmg, shockbolt ~1821 Dmg: http://puu.sh/1vTeY

    -> Công thức cho Skill: X Weapon Damage as Y Element:
    X = (Weapon Damage) * % Skill
    Y = X + X*(Focus/200)

    Y là Dmg ra cuối cùng của Skill.

    Ngoài ra: 1000 Str thì crit được 10k còn 1000 Focus thì crit 2.8k (Không có hình)
    Như vậy với những skill dùng Weapon Damage như Shockbolts, Shocking Orb thì Str sẽ có lợi hơn vì tăng nhiều Crit Dmg hơn Focus. Dù bạn có thay vũ khí toàn Element Damage vào thì cũng chả khác gì cả.[/SPOIL]
    Weapon DPS
    [SPOIL]Tiếp tục test với char trên, lvl 1 Icy Blast 30% Weapon DPS as Ice Damage
    1000 Str 15 Focus: 3402 Weapon Damage: 1227 Dmg http://puu.sh/1vTCK
    15 Str 1000 Focus: 610 Weapon Damage: 1227 Dmg http://puu.sh/1vTEF

    Tiếp tục dùng Icy Blast nhưng thay bằng Legendary Wand 99: (730 DPS)
    1000 Str 15 Focus: 2696-3064 Weapon Damage: ~1.3k Dmg http://puu.sh/1vTIx
    15 Str 1000 Focus 2696-3064 Weapon Damage: ~1.3k Dmg http://puu.sh/1vTKp
    -> Chả liên quan gì đến weapon Damage cả.

    Mình lắp thêm 2 Vellinque Skull, mỗi viên + 200 Physic Dmg vào vũ khí DPS lên 1315: http://puu.sh/1vTPG
    15 Str 1000 Focus: ~2.4k Dmg http://puu.sh/1vTRa
    1000 Str 15 Focus: ~2.4k Dmg http://puu.sh/1vTTC
    500 Str 515 Focus: ~2.4k Dmg http://puu.sh/1vTV8

    -> Công thức cho X Weapon DPS as Y Element:
    X = Weapon DPS * % Skill
    Y = X + X*(X* Str/200) + X *(X*Focus/200)


    Str lẫn focus đều cho Dmg tương tự nhau -> Str vẫn lợi hơn vì cho crit Damage lớn hơn.
    Với những skill có thêm element damage như Magma Spear hay Arc Beam thì nâng Focus sẽ lợi hơn vì nó sẽ tăng dmg cho những Element thêm đó.
    [/SPOIL]

    @Realife: không biết bạn test thế nào nhưng khi test tuyệt đối không chọn skill có dòng element damage khác (khi đó Focus sẽ cho kết quả > Str rất nhiều) và khi xài chỉ để 1 tia chạm vào target hoặc có thể nhiều tia nhưng không được trúng cùng lúc, nó sẽ gây hiệu ứng cộng dồn làm sai lệch giá trị đi rất nhiều.
     
  17. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    Xác nhận là với những skill chỉ gây WPS Damage sang Elemental Damage thì tăng Str sẽ lợi hơn Focus, mình test các skill toàn có lẫn Elemental Damage của skill. Còn với các skill có sẵn 1 loại Damage khác ngoài Damage chuyển đổi từ Damage WPS sang thì không bao giờ tăng Str mạnh hơn tăng Focus được.
    Chỉ có 1 vài skill của EmberMage gây duy Damage duy nhất chỉ WPS Damage thành deal Damage là Icy Blast, Shockbolts, Shocking Orb. Và các skill này trong game như TL2 để gây được lượng Damage to hơn các skill khác của Embermage thì gần như là không thể ( muốn to nhất thì phải dồn Dam và quái vật đứng ngay trước mắt là sẽ bị dồn nặng nhất).
     
  18. Cloud88

    Cloud88 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/9/04
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Fantasy World
    Đính chính chút, có lẽ mình tìm ra được công thức chuẩn hơn cho cái Weapon DPS (as Element) rồi.
    Bật Arcane Statistic (J) lên, ấn vào dấu cộng ở chỗ Right Hand Weapon, ở dưới sẽ có dòng Damage Per Second, đây mới là Weapon DPS mà skill tính chứ không phải tooltip của item.
    Công thức as Element sẽ tạm chỉnh lại thành (Weapon DPS * %Skill) + Focus, mình cũng không chắc lắm về cái công thức này, nếu có điều kiện thì sẽ tìm cái chuẩn sau. Nói chung là nếu có % of Weapon DPS as Element thì Str, Focus cho dmg ngang nhau nhưng Str lợi hơn ở cái crit Dmg. Nếu có thêm dòng element dmg ở skill thì Focus lợi hơn.

    @Realife: mỗi người chơi một kiểu mà, đâu nhất thiết cứ phải đi một đường đâu. Như giờ mình đang chơi 1 con Eng (1h + Shield) Focus/Vit, vì không muốn xài Respect Potion nên ko nâng Flame Hammer thế là yếu như sên luôn. Vẫn đang cố gắng cho lên 42 để có Ember Quake mới đổi đời được =))
     
  19. caoduc2302

    caoduc2302 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    2
    ai invite mình với
    nick Evolve của mình là caoduc2302 :(
     
  20. Realife

    Realife Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Bài viết:
    1,280
    Nơi ở:
    Kẻ Chợ
    Chỗ bôi đậm: All Damage đều có tác dụng chứ không chỉ riêng Elemental Damage.
     

Chia sẻ trang này