Hướng dẫn MOD Yuri & RA2

Thảo luận trong 'Command & Conquer' bắt đầu bởi Natit_Titan, 6/8/10.

  1. ava_ava001

    ava_ava001 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/11/12
    Bài viết:
    32
    file FNT là file gì thế Titan ơi :5cool_ops:

    - - - Updated - - -

    Phải thay đổi những code gì để AI mua nhiều quân hơn nhỉ :2cool_burn_joss_sti
     
  2. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    file FNT là file quy định font chữ trong game

    đầu trang có hd thay đổi code để AI mua nhiều quân đó. Ngoài ra cũng phải viết AI để AI mua quân theo đúng ý mình
     
  3. ava_ava001

    ava_ava001 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/11/12
    Bài viết:
    32
    Éc =.= Chỉnh ở Ra2 thì ko thấy có ( mình chỉ chơi Ra2 thôi, chưa bao giờ chơi Yuri )=.= Mà toàn T.A đem lên google cũng chả biết những code gì để AI mua nhiều quân + nhiều nhà hơn và nó xây những quân mình tạo ra nhỉ :6cool_beat_shot:
     
  4. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    đã khuyên là nên mod trên yuri đi, mod trên ra2 code nó ko hoạt động như bên yuri đâu. mai mốt mod rành thì lại chuyển wa yuri làm lại từ đầu
     
  5. ava_ava001

    ava_ava001 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/11/12
    Bài viết:
    32
    Chưa chơi Yuri bao giờ mà =.= Mà ở Ra2 mod được mấy cái hay ho rồi :4cool_doubt:

    - - - Updated - - -

    Tại mua đĩa Ra2 nên ko có Yuri :3cool_shame:
     
  6. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
    Tình hình là vừa biết cách thêm chế độ chơi mới nên up lên cho mọi người xem luôn:9cool_haha:

    Extract file mpmodesmd.ini từ ra2.mix ra sau đó tạo ra một file .ini mới hoặc là down file này về. Đây là 2 file mpmodesmd đã extract và 1 mode ví dụ của mình.:5cool_big_smile:

    Khi đã có file .ini mới thì việc đầu tiên là bạn add code này vào:1cool_byebye::
    Có thể chọn alliesallow là no cũng được vì nếu cái này mà no là vô game là sẽ gặp đội nào đánh đội đó( Free for All):1cool_look_down:

    Tiếp theo là bạn có thể thay đổi một vài code sao cho khác với file rules gốc là được. Ở đây mình ví dụ là như này:6cool_smile::
    Đây là số lượng thùng hiện ra trong trận đấu(Mấy cái thùng gỗ ý:1cool_look_down:).Ở đây mình đã thay đổi CrateMinimum của nó thành 200 thay vì = 1 như của bản gốc.

    Xong. Giờ lưu cái file đó và ta đã đi được 50% chặng đường:5cool_big_smile:

    Giờ đến lượt mở file mpmodesmd:

    vô đó ta sẽ add những dòng sau:

    X: là số thứ tự của mode mình cần thêm vào:9cool_haha:
    Y,Z: là những thứ mình cần khai báo sau khi thêm vào bằng XCC mixer:2cool_misdoubt:
    MpmodeMD.ini: đây là file ini mình dùng để thêm mode mới:7cool_feel_good:
    standard : là chế độ được sử dụng bởi những map "Chuẩn"(Ở đây là toàn bộ MAP có trong trò chơi). Ngoài ra có thể chọn cái khác nên bạn có thể tham khảo trong mpmodesmd.ini:3cool_nosebleed: .
    true : Ở đây là mode có thể sử dụng được random map trong game không(Mấy cái map tự tạo trong game ấy:4cool_baffle:), Nếu true là sử dụng được, còn false là không.:6cool_sure:

    Ví dụ như này:
    10=GUI:Crategame, STT:Crategame, MPCratesMD.ini, standard, true

    Vì trong file modes có sẵn 9 mode rồi nên mình thêm vào là số 10, Tiếp là bỏ vào crategame vào GUI và STT. File MPCratesMD.ini là file ví dụ mình đã tạo trước đó, mode có thể sử dụng toàn map và có thể random map.:6cool_beat_shot:

    Sau đó dùng XCC mixer vào khai báo trong ra2.csf hai cái GUI với STT là xong. Giờ vào game, chọn mode đó và chiến thôi. cái mode mình làm sẽ ra thùng tha hồ mà lượm:1cool_byebye:
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/12
    Natit_Titan thích bài này.
  7. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    sao k phang lên 255 luôn nhỉ?
    mà có ai biết cách để paradrop supply crate hem??
     
  8. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    crate thì hình như tạo đc, nhưng mà chả nghiên cứu cái đó :D
     
  9. Dorachan

    Dorachan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Bài viết:
    28
    Natit ơi, về việc tạo thêm SW dựa trên những SW có sẵn như cái bệ tên lửa của Yuri làm sao khi xây nó thì có thể phóng tên lửa như khi xây Soviet Nuke Silo. Cần thêm những gì vào cái chỗ công trình đó không và thêm SW mới y chang như nuclear missile hay không vậy bạn.
     
  10. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    đây là code SW, làm trên patch Ares
    Mã:
    [MultiMissileSpecial]
    UIName=NOSTR:H-Bomb
    Name=Nuclear Missile
    IsPowered=true
    RechargeTime=10
    Type=MultiMissile
    Action=Custom
    ShowTimer=yes
    WeaponType=NukeCarrier1
    SidebarPCX=HBOMBICON.PCX
    DisableableFromShell=no
    SW.Damage=600
    SW.Warhead=Nuke 
    SW.ActivationSound=NukeSiren
    SW.AITargeting=Nuke
    Nuke.Payload=NukePayload1
    Nuke.TakeOff=NUKETO
    Nuke.PsiWarning=PSIWARN
    Nuke.SiloLaunch=HMISSILEUP
    SW.AITargeting=Nuke
    Cursor.Frame=319
    Cursor.Count=10
    Cursor.Interval=5
    Cursor.MiniFrame=513
    Cursor.MiniCount=1
    Cursor.MiniInterval=12
    Cursor.HotSpot=Center,Middle
    NoCursor.Frame=384
    NoCursor.Count=1
    NoCursor.Interval=12
    NoCursor.MiniFrame=52
    NoCursor.MiniCount=1
    NoCursor.MiniInterval=12
    NoCursor.HotSpot=Center,Middle 
    
    [NukePayload1]
    Damage=600
    Range=30
    Projectile=GiantNukeDown1  ;MultiMissile
    Speed=10
    RadLevel=500
    Warhead=NUKE
    
    [NukeCarrier1]
    Projectile=GiantNukeUp1
    Speed=100
    Warhead=NukeMaker
    
    [GiantNukeUp1]
    Arm=2
    Shadow=no
    Image=HMISSILEUP
    Acceleration=1
    Vertical=yes ; Not a missile or a projectile.  Just go up until...
    DetonationAltitude=20000; All this does is create the downward pointing one over the target
    FirersPalette=yes
    
    [GiantNukeDown1]
    Arm=2
    Shadow=no
    Image=HMISSILEDOWN
    Acceleration=1
    Vertical=yes ; //like blimp bomb
    DetonationAltitude=30000;
    FirersPalette=yes
    
    artmd
    Mã:
    [HASILO]
    Cameo=HBSILOICO
    Remapable=yes
    Foundation=4x3
    Buildup=HASILOMK
    Height=8
    DemandLoadBuildup=true
    FreeBuildup=true
    NewTheater=no
    AltPalette=yes
    PrimaryFirePixelOffset=39,75
    SuperAnim=HASILO_E
    SuperAnimYSort=543
    SuperAnimZAdjust=-2
    SuperAnimTwo=HASILO_F
    SuperAnimTwoYSort=543
    SuperAnimTwoZAdjust=-3
    SuperAnimThree=HASILO_G
    SuperAnimThreeYSort=543
    SuperAnimThreeZAdjust=-4
    SuperAnimFour=HASILO_H
    SuperAnimFourYSort=543
    SuperAnimFourZAdjust=-5
    SuperAnimDamaged=HASILO_ED
    SuperAnimTwoDamaged=HASILO_FD
    SuperAnimThreeDamaged=HASILO_GD
    SuperAnimFourDamaged=HASILO_HD
    CanBeHidden=False
    OccupyHeight=3
    DamageFireOffset0=-33,31
    DamageFireOffset1=-3,48
    [HASILO_E]
    Normalized=yes
    Start=0
    LoopStart=0
    LoopEnd=1
    LoopCount=-1
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=no
    Shadow=yes
    [HASILO_ED]
    Image=HASILO_E
    Normalized=yes
    Start=1
    LoopStart=1
    LoopEnd=2
    LoopCount=-1
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=no
    Shadow=yes
    [HASILO_F]
    Normalized=yes
    Start=0
    End=23
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=no
    Shadow=yes
    StartSound=NuclearSiloReady
    [HASILO_FD]
    Image=HASILO_F
    Normalized=yes
    Start=24
    End=47
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=no
    Shadow=yes
    StartSound=NuclearSiloReady
    [HASILO_G]
    Normalized=yes
    Start=0
    LoopStart=0
    LoopEnd=1
    LoopCount=-1
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=yes
    Shadow=yes
    [HASILO_GD]
    Image=HASILO_G
    Normalized=yes
    Start=1
    LoopStart=1
    LoopEnd=2
    LoopCount=-1
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=yes
    Shadow=yes
    [HASILO_H]
    Normalized=yes
    Start=0
    LoopStart=0
    LoopEnd=13
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=yes
    Shadow=yes
    [HASILO_HD]
    Image=HASILO_H
    Normalized=yes
    Start=14
    LoopStart=14
    LoopEnd=27
    Rate=200
    Layer=ground
    NewTheater=yes
    Shadow=yes
    [HMISSILEUP]
    Trailer=NUKEPUFF
    [HMISSILEDOWN]
    
     
  11. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
    @Natit
    Edit lại cái add chế độ chơi cái, nó bị mất quote:))!!Dạo này bắt đầu hứng thú cái vụ này rồi đấy:D
     
  12. Dorachan

    Dorachan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Bài viết:
    28
    Copy như trên vào rulesmd và artmd sau đó thêm dòng SuperWepon=(tên SW cần add) vào công trình cần add SW là khi xây công trình đó thì mình sẽ sử dụng được SW đã add hả bạn.
     
  13. apocalypsetank12

    apocalypsetank12 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Bài viết:
    1,165
    Nơi ở:
    TP.HCM (thật)
    Mình đầu hàng rồi T_T add con này vào mãi ko dc X(
    nó luôn hiện hình của con rồng đứng yên, rồi khi di chuyển, hướng nó bước ko bao h đúng, toàn đi ngược không

    art
    [spoil][BONEDRAGON]
    Voxel=no
    Crawls=no
    Remapable=no
    ;FireUp=17
    ;SecondaryFire=17
    WalkFrames=41
    FiringFrames=41
    ;StartStandFrame=0
    StartWalkFrame=8
    StartFiringFrame=336[/spoil]

    rules
    [spoil][BONEDRAGON]
    UIName=Name:BONEDRAGOn
    Name=Bone Dragon
    Image=BONEDRAGON
    Prerequisite=NAWEAP
    Primary=DragonBite
    Secondary=DragonSlash
    Strength=9999
    Category=AFV
    Armor=heavy
    Turret=yes
    IsTilter=yes
    Crusher=yes
    TooBigToFitUnderBridge=true
    TechLevel=9
    Sight=9
    Speed=4
    CrateGoodie=no
    Owner=Vietnam
    Cost=10000
    Soylent=10000
    Points=1000
    ROT=5
    IsSelectableCombatant=yes
    Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60
    VoiceSelect=GenAllVehicleSelect
    VoiceMove=GenAllVehicleMove
    VoiceAttack=GenAllVehicleAttackCommand
    VoiceFeedback=
    DieSound=GenVehicleDie
    MoveSound=GrizzlyTankMoveStart
    CrushSound=TankCrush
    MaxDebris=2
    ; origional - Locomotor={55D141B8-DB94-11d1-AC98-006008055BB5}
    Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1}
    MovementZone=CrusherAll
    ThreatPosed=15 ; This value MUST be 0 for all building addons
    DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys
    VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,SIGHT,FASTER
    EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF
    Accelerates=false
    ImmuneToVeins=yes
    Size=3
    OpportunityFire=no
    Sensors=yes
    SensorsSight=8
    Explodes=yes
    ImmuneTo=DroneJump
    VeteranImmuneTo=DroneJump
    EliteImmuneTo=DroneJump,EMP
    AllowedToStartInMultiplayer=no
    OmniCrushResistant=yes
    OmniCrusher=yes[/spoil]

    mất 1 tiếng để add coi như đổ sông đổ bể :((
     
  14. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    khai báo cái sw trên list SuperWeapon nữa, lấy file shp của công trình bỏ vào nữa
    http://yrarg.cncguild.net/index.php...&Itemid=102&view=viewdownload&catid=3&cid=243
     
  15. TankHunterktvn

    TankHunterktvn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    284
    @apocalypse: Đã add sequence cho nó chưa:-":-"
     
  16. Dorachan

    Dorachan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Bài viết:
    28
    Natit có thể làm thêm cho mình cái giống như Psychic Dinamo, và Lightning Storm được không.
     
  17. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    send thử mình xem nào? :-?
     
  18. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
  19. Dorachan

    Dorachan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Bài viết:
    28
    Cái link đó chỉ toàn trên file rulesmd vậy còn file artmd thì sao vậy bạn
     
  20. Natit_Titan

    Natit_Titan Generalissimus Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/08
    Bài viết:
    6,083
    add sw ko cân artmd. Muốn thêm hiệu ứng ra sao thì bỏ file shp vào rồi khai báo thôi
     

Chia sẻ trang này