^ ^ hỏi ngoài lề cái, cái quote kia ở chương nào vậy? bản gốc tiếng trung, mình ng việt biết tiếng hán việt, cũng mới đọc tôn tử bản việt + trung thôi chưa đọc TA, ko nhớ có đoạn đó - - - Updated - - - mượn tạm wiki vậy
kị tốn kém mới đầu tiền đâu mà train được , máy spam ashi với monk thì kị Takeda chỉ có đường chết . dù charge sau lưng nhưng vẫn có nguy cơ bị chọc chết
ta mà mcro kị nhanh như thời chơi RTW thì có ashi long spear cũng tèo với ta chỉ tại già rồi đánh nó chậm nên chơi theo kiểu mass bow dễ hơn chứ vẫn cân tốt 1 stack vs 1.5 stack dù toàn kị binh tính ra 1 stack takeda ta chơi chỉ có 4 bow 5 ashi còn lại là kị binh hết thiệt mỗi công thành =.="
^ vietanh797, hắn sinh tháng 7 năm 97 cơ mà chơi kị sướng thật, charge chuẩn là húc bay ngay cả hàng samurai mỗi tội takeda mấy đợt đầu thảm hại quá, trái đánh phải đánh trên dưới đánh, mềnh ngu chính trị ko chịu nổi nhiệt (đang nói S2 hay FOTS nhỉ )
pác nào chỉ giúp e cái này, đang tính chơi lại camp mới thì máy hư, em đang tìm tiệm nào đó ở Gò Vấp máy mạnh & có S2, các pác hướng dẫn em cách lấy file save của S2 với ^^
Auto resolve abuse khá dễ. Người nào thích tìm hiểu chắc biết nhiều, nhưng vài cái hiển nhiên như công thành auto resolve chết ít quân hơn so với tự đánh nếu quân mình > địch khoảng 50% thì ai cũng nhìn thấy. Mà trong Shogun 2 công thành lại khá nhiều -> easy mode, đặc biệt là về late game. Cứ đem 2-3 stack roll từ đầu map đến cuối map, vừa nhàn vừa chán. Ông bạn giống đồng chí random nào đó xưa từng tạt qua box này, rất thích ngồi so thành tích đấu với AI để xem ai giỏi hơn mà quên mất chơi single với máy mỗi người chơi mỗi kiểu: khác patch, khác mod, khác kiểu chơi (không phải ai cũng aim đánh ít quân nhất giết AI nhanh nhất vì có thắng cũng chẳng khoe ai được). So trình thì cứ bật multi lên vào làm trận cân nhau non-DLC units là hiểu liền.
XIn hỏi đồng chí vài câu hỏi: Giữa Mod và không mode, độ khó nào cao hơn? Chơi legendary single player và multiplayer cái nào hay hơn và dễ hơn để hoàn thành campaign? Players biết chơi theo kiểu lấy 2 stacks tiêu diệt 1 stack của kẻ địch. A.l không làm vậy sao? Có phải là A.L rất ngu khi tân công chỉ move từng stack một cho người chơi làm thịt?
Tùy mod. Hỏi thế này là biết chưa thử qua cái mod nào tử tế rồi. S2 thua mấy game trước nhiều nhưng vẫn còn được 3 mod lớn: Sekigahara, DarthMod và Radious. Chơi multi avatar conquest chứ ít người động đến campaign. Lý do rất đơn giản: out-of-sync. Chả biết đến giờ sửa chưa, lol. Trong đa số trường hợp, player là người lấy 2 stack ép vào chứ AI ko đủ khôn để cho 2 stack train với nhau đi khắp map. Trường hợp đánh nhiều stack thường là do có run away AI ở đầu kia map phát triển đủ để đẩy lên, nhưng cũng chỉ được một lúc, hết mấy stack đầu là lại từng stack một ủi ủi ủi. Camp AI khá kém. Nói ngu cũng đúng, vì máy chỉ là máy thôi. Btw, legendary là VH thôi, khác mỗi cái là ko save/load được. Ông mãnh nào chơi trick copy cục save ra ngoài thì khác gì VH . Em nói thật mà bác. Chơi trò này thì em cũng chỉ single là chính, nhưng thời buổi nào còn lôi thành tích đấu máy ra tự hào :\
1 clan ennemy có 3-4 stacks samurai có 2 kẻ địch 1 người chơi 1-2 stacks áhigaru hoặc 1 stack samurai, kế đến là A.L khác. Clan enemy sẽ tấn công player trước hay là A.l khác? cả player và A.L khác đều giáp biên giới vớ clan enemy đó. 1 clan có 1-2 thành có thể phục hồi và phát triển quận đội từ weak thành strong không (1-2stack) lính trong 1-2 năm không bị tấn công bởi bất cứ clan nào trong cấp legendary? Nếu mình có thể chiếm 10-18 thành phát triển quân đội tới cấp terrifying trước trong thời gian ngắn( ở lượt 50- 75) thì có phải là đã áp đảo triệt để tất các clan khác không? Có phải tất các clan khác vô phương chống cự không hay là vẫn có 2-3 clan có 8 tới hơn 10 thành và strength cũng terrifying để chống cự player? - - - Updated - - - Mình chưa chơi mod bao giờ trước là lười sau mình nghĩ chơi single players cũng hay vì shogun 2 rất cân bằng giữa máy và người chơi. bạn có chắc máy không đủe không để lấy 2 full stack train khắp map? Mình đã thấy em Takeda lấy 4 stack samurai đi chung với nhau. Thêm vào đó là vấn đề đối ngoại với các clan khác khi mà rất dễ dàng bị đánh hội đồng do A.L phát triển nhanh hơn player rất nhiều vầ quân đội cũng như kinh tế. Khi players moderate thì A.L có thằng mighty rồi. Mình không khoe thàh tích. Total war suy cho cùng cũng là game đánh cờ theo lượt thôi. CHơi auto réolve không có gì kém cả. Toàn là học từ A.L. CHia sẻ chiến thuật chơi là chính. - - - Updated - - - Không biết thành tích của bạn như thế nào? CHứ mình đang cố gắng chiếm toàn bộ provinces trước turn 100 mà chưa được. Lý do khi mình có 18 provinces phát triển quân đội lên cấp terifying thì cũng có 3-4 A.L cấp terifying. Chiếm thành thì dễ, giữ thành mới khó, một khi đã khi đã declare war thì rất có khả năng tất cả các clan sẽ đánh hội đống khi chiếm quá nhiều thành trì dẫn tới RD. Không trade partners thì tiền sẽ là một bài táon khó khăn khi phải nuôi 3-4 stack army + mấy stack hải quân. Nên khi chiếm đủ số province nhất định thì phải dừng lại phát triển kinh tế.
AI, không phải AL. Auto resolve thực chất là một dạng abuse nếu vác đi công thành và áp đảo. Bạn thích đánh kiểu đó thì cứ tự nhiên, game single player mà, mình chỉ nhắc là đừng so vì mỗi người mỗi khác chẳng có cơ sở nào cả =) http://steamcommunity.com/id/kronpas/stats/Shogun2/?tab=achievements profile của mình đây, từ đấy luận được gì thì cứ thử =)
Thật sự thỉ mình không quan ấm lắm về archievement. Cái mình quan tâm là chiến thuật cơ. Theo câu " binh bất yếm trá", Khi mình có 1 clan clan enemy, mình sẽ request join war từ 1 clan khác, sau đó khi eliminate army clan enemy, mình sẽ request peace từ clan army và demand gold, sau đó mình sẽ request join war từ clan bạn của mình để tấn công clan enemy vừa mới request peace thế là mình có tiền từ 2 phía bằng mấy turn thu nhập ở early game để xây nhà và recruit army. Đó 1 trong các chiến thuật mình hay dùng. Còn chiến thuật chơi của các bạn là gì?
"Chính đại quang minh" nghĩa là gì? Các nước sát phạt lẫn nhau chung quy chỉ ở 2 chữ "lý do". Tại sao họ lại có nhiều lý do và nguyên cớ như vậy? Muốn tự bảo vệ bản thân, đôi lúc chúng ta bị buộc phải quên đi bản thân mình và đạo nghĩa của bản thân. Suy cho cùng cũng tại "thời thế" mà ra cả. Bây giờ ngay cả trong game, nó cũng dạy cho chúng ta đạo lý sinh tồn trong mỗi nước cờ đó là luôn sẵn sàng trong tâm lý "phản bội hoặc bị phản bội" bởi những đồng minh thân cận. Tình thân, tình yêu, tình bạn đôi lúc vô cùng khó khăn khi lựa chọn giữa công danh với quyền lực khi mà công danh và quyền lực như là vầng hào quang trong mắt hầu hết nhưng người xung quanh ta từ những nhười không quen biết ta cho tới những người thân nhất bên cạnh. Đôi khi rơi lệ nhìn hình bóng đã dần rời xa ta như trăng trong nước dần tan biến khi mặt trời mọc. Tự hỏi rốt cuộc ta mong mỏi điều chi?