2112 Launch Trailer

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Hoursea, 7/12/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. GamePro987

    GamePro987 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/6/07
    Bài viết:
    403
    Nơi ở:
    Đến từ: Đến từ:
    Đây

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. s3mk

    s3mk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    2,121
    lại kiểu bợ đít tinh thần dân tộc phỏng=))
    cái gì hay thì khen, dở thì chê
    các chú suốt ngày bợ đít thế hỏi sao game ếu khá=))
     
  3. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    thì nói đấy là do bạn nghĩ thôi, chứ lôi lý thuyết ra làm giật mình quá

    - - - Updated - - -

    lậy hồn, từ bé giờ đã biết đến cái gì ngoài gamevn chưa ?
     
  4. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    Thế bác đã làm được những gì rồi mà đi chê người khác? Bác có hiểu để làm ra một game như này cần những gì, phải qua bao nhiêu công đoạn phát triển khó khăn như nào? Bác nghĩ hiện tại ở Việt Nam có tồn tại một studio thứ 2 dám làm như EmobiGames? Bác có thể tự tin nói rằng bác có thể làm tốt hơn họ?

    Tất nhiên, nếu bác chỉ đơn giản là một gamer bình thường, bác có quyền đòi hỏi và lựa chọn mà không cần có hiểu biết về việc phát triển game, nhưng ít nhất bác cũng phải hiểu được những cái hiển nhiên chứ? Bác muốn một studio non trẻ tại một đất nước mà nền công nghiệp game là số 0 tạo ra một game có thể sánh ngang với những tựa game tên tuổi thế giới? Bác không cống hiến đóng góp hay giúp đỡ gì, mà chỉ đòi hỏi và ném gạch, và bác mong muốn nền công nghiệp game nước nhà phát triển? Bác gọi những người cố gắng làm điều mà bác không thể hoặc không thèm làm là "bợ đít"?

    Phát biểu ý kiến nhận xét như thế nào là quyền của bác, tuy nhiên nếu bác thật sự muốn game Việt có ngày mở mặt thì tôi nghĩ bác nên nhận xét theo hướng tích cực hơn. Ý kiến của bác sẽ có giá trị hơn và những người phát triển game cũng sẽ muốn lắng nghe bác hơn.
     
  5. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    ^
    cậu đáng bị ném gạch hơn
    - studio non trẻ nhưng công nghệ và mọi thứ đều có sẵn thì có lý do nào để kém 1 thằng phải tự làm từ A-Z? hầu hết bọn nước ngoài nghe thấy lí do này nó ném đầy gạch vào mặt cậu ngay vì lí do này éo ai ngửi nổi.
    - không cống hiến, không làm thì không đc quyền ném gạch? chân lý mới nghe, vậy thằng nào không biết đánh đàn không đc chê thằng kia chơi đàn dở?
     
  6. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    Uhm, đây chính là lý do. Tôi không nói là không hiểu thì không được nhận xét. Chỉ là những nhận xét của một người thiếu hiểu biết về vấn đề người đó cố diễn đạt sẽ ít mang giá trị thuyết phục hơn. Ví dụ như điều bác vừa nói, "công nghệ và mọi thứ đều có sẵn thì có lý do nào để kém 1 thằng phải tự làm từ A-Z?", giống như việc so sánh 2 người chơi đàn, một người đã có kinh nghiệm hàng chục năm và một người mới đang học chơi, dù là cùng chơi một loại đàn, bác nghĩ một người có hiểu biết sẽ ném gạch vào mặt người newbie kia vì họ không chơi được hay như người đã có kinh nghiệm lậu năm? Chưa kể là ở đây người newbie dùng một loại đàn rẻ tiền trong khi người còn lại dùng loại đàn có giá gấp hàng chục lần.
     
  7. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Game này không phải là chiến thuật thời gian thực đâu. Nó là dạng game Nexus War (1 map bên Starcraft 2) mình chỉ xây nhà rồi xem quân spawn ra đánh nhau.
     
  8. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    rất nhiều studio game trên thế giới thành công ngay từ sản phẩm đầu tay và cũng nhiều người thất bại
    có điều chả ai trong đó dù nằm ở xó nào đi nữa lại ngồi kiếm lí do bào chữa cho thất bại

    về cái chơi đàn tôi xin đảm bảo có, tôi không biết mọi người gặp người dạy thế nào chứ thằng mới chơi mà ngu thì tạ vẫn bay vào mặt chứ sao. Anh có sách có trường lớp, không học cho cẩn thận cứ lao vào biểu diễn thì kém phải ăn gạch chứ:4cool_doubt:
     
  9. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Theo mình thì thế này: Đừng có đem lí do non trẻ này nọ mà đỡ hết cho một sản phẩm kém chất lượng. Và mình thấy hướng đi của Emobi là sai: Tại sao cứ phải là FPS, Tactic, tại sao cứ phải đồ họa khủng, hiệu ứng này nọ. Mình chưa làm được những cái khó nhằn đó đâu. Nên làm 1 game RPG hoặc indie, cốt truyện, âm nhạc thật chất lượng, gameplay lại dễ làm, cấu hình lại thấp, lại phù hợp với nhiều người. Ko phải là mấy thể loại MMORPG nhập về từ Trung Quốc như game online bây giờ đâu, RPG offline theo dạng 2D như Final Fantasy hoặc là indie như Limbo ấy, mà ko thì visual novel như To The Moon cũng được. Nói chung là: dễ làm, kinh phí thấp, nhưng cần sự sáng tạo, cốt truyện và âm nhạc. Đó mới là hướng đi đúng, chứ VN mình mà cứ thích làm to, kinh phí 17 tỉ thì thật còn sớm quá.
     
  10. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    Oh tôi nói vậy các bác không hiểu hoặc hiểu theo cách của các bác thì tôi cũng không có comment gì thêm. Còn "sản phẩm kém chất lượng" hay không thì nên chơi thử đã rồi mới nhận xét chứ nhỉ. Tất cả chỉ qua cái trailer và đoán non đoán già mà các bác ném các loại chai lọ ghê quá.
     
  11. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Đơn giản là hay thì khen dở thì chê, có gì phải gay cấn thế. Bạn nghĩ khen một đống shit thơm thì nó sẽ thơm thật sao ?
    cái 7554 mình đội mưa đội gió, tốn 3 lít + 1 quả xòe vì tượt phanh, mình vẫn chê game như shit đấy, có sao không ? tôi bỏ tiền tôi không có quyền chê sao ?

    - - - Updated - - -

    mấy cái bạn kể toàn thứ rách giời rơi xuống đấy, có dễ mà làm được đâu :(
     
  12. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    riêng hai khoản này thì cho tới giờ tôi chưa thấy game việt nào đầu tư được cả =) Nhất là cái yếu tố gameplay, mong nó hoạt động trơn tru được đã là cả một kì công, chứ cũng chả dám mong gameplay đột phá kiểu Braid hay Darwinia
     
  13. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Đồng ý với bạn là Braid rất đột phá về gameplay, khi nào VN mới có game như vậy nhỉ? 2D thôi, đồ họa cũng xấu thôi, dễ làm thôi chứ cần 17 tỉ gì đâu, mà lối chơi tuyệt đỉnh.

    - - - Updated - - -

    Bạn chưa hiểu ý mình hả? Mình ko mong đợi game Việt phải tuyệt vời như mấy trò đó. Mình chỉ nói làm theo hướng đó là đúng thôi. Vì theo hướng đó, vấn đề là con người, có sáng tạo được gameplay hay ko, có viết được cốt truyện hay ko, chứ ko phải theo kiểu "chúng tôi làm một game FPS, thể loại đòi hỏi công nghệ cao và 17 tỉ kinh phí, mà ở Việt Nam thì công nghệ làm game và kinh phí đều rất khó khăn, nên game dở là đúng rồi."
    Nên lái theo hướng đặt nặng người làm game và giảm tránh kinh phí cũng như công nghệ.
     
  14. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    ^ nói về chuyện hướng đi đâu là đúng là sai, thì rất dông dài, xin phép không can thiệp.
    Mình có gặp một số người khi họ còn đang dở dang với 7554, cái tốt là họ rất yêu thích sản phẩm của mình. Có đam mê như vậy là quý rồi, mặc dù chả nhìn thấy cái bussiness point ở đâu cả.
    chắc 2112 đúng là thể loại mà người ta thích, phải thích thì mới làm hay được. Làm ra một game không phải lúc nào cũng chỉ toàn lợi với nhuận như trồng cây gì nuôi con gì được.
     
  15. Kaput

    Kaput Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    My Network Places
    Sao bạn biết người ta không làm?
    Như bạn nối, vấn đề là con người.
    Vậy tỷ lệ dân số Việt Nam trên toàn cầu là?
    % dân số Việt Nam làm game là bao nhiêu?
    % người làm game Việt Nam làm project indie là như nào?
    bao nhiêu % project đó được thành phẩm?
    bao nhiêu % thành phẩm là game hay, chơi được, có tiếng, để một người như bạn có thể nghe nói tới.

    Đặt vấn đề ngược lại, tôi có thể nói:
    "Mình chỉ nói làm theo hướng game to là đúng thôi. Vì theo hướng đó, vấn đề là tiền, có nhiều tiền hay ko, có mua được engine khủng hay ko, chứ ko phải theo kiểu "chúng tôi làm một game indie, thể loại đòi hỏi sáng tạo cực cao, mà ở Việt Nam thì nhân tài như lá mùa thu, nên game dở là đúng rồi."

    Trường hợp 7554, TTK, Squad v.v chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Chỉ vì phần nổi đó không hoành tráng mà đánh giá cả một cộng đồng là không chịu khó lao động và học tập là quá phiến diện.
     
  16. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Nếu 7554 có cốt truyện tuyệt vời và gameplay hay ho, có lẽ bạn đã thuyết phục được mình. Nhưng thực tế là ko, và thực tế đó càng làm mình tin rằng đi theo hướng "game to" là ko phù hợp với game VN cho dù họ có yêu thích FPS hay Tactic đi nữa thì kết quả họ vẫn lỗ, và làm game thì vẫn là kinh doanh, ko biết họ trụ được bao lâu nữa.
    Còn mình xin nhắc lại là mình ko có yêu cầu game VN phải là một hiện tượng story như To The Moon, gameplay thông minh như Limbo. Mấy game đó đếm trên đầu ngón tay, đúng, nhưng game VN hay ít nhất bằng 1/2 những game đó thì mới gọi là game hay, đáng bỏ thời gian và tiền bạc ra chơi, còn nếu muốn game VN hay bằng 1/2 COD và Halo. Bạn thấy bên nào có tính khả thi hơn? Chúng ta nên đợi 1 năm để có 1 game hay bằng 1/2 Limbo, hay 10 năm để có 1 game hay bằng 1/2 Halo 4?
    Phần nổi của tảng băng chìm? Thưa bạn mình chỉ thấy nó nổi nguyên tảng chứ chẳng thấy phần chìm ở đâu!!!
     
  17. Kaput

    Kaput Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    My Network Places
    Ý mình là sao các bạn biết họ không làm game sáng tạo?
    Sao các bạn biết bên nào khả thi mà người khác lại không biết?

    Công thức nào đảm bảo 1/2 Limbo?

    Người ta làm 1 năm bao nhiêu project, thể loại gì tôi không biết, bạn biết à?
    game dở các bạn chê là đúng, nhưng bảo họ không chịu động não thì không chính xác các thiên tài ạ.
     
  18. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    Tựu trung lại, vấn đề to lớn nhất đối với ngành game Việt Nam là tiền đâu, còn bao nhiêu và thiếu bao nhiêu nữa.
     
  19. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,376
    Mời bạn liệt kê những game hay do VN làm.
    PS: Mình nói 1/2 Limbo chỉ là cách nói dễ hiểu cho 1 game hay đủ đáng để chơi mà thôi. Đừng xoắn công thức nào mà mình nói, nghe buồn cười lắm bạn.
     
  20. Kaput

    Kaput Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    My Network Places
    Thì rõ ràng là không có công thức nào cả.
    Tôi nói thế này: "Lấy đâu ra, cố mãi có làm được đâu."
    ý của bạn là: "Ngu bỏ mẹ, sao không đánh con 90"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này