2112 Revolution - những trận đấu chiến thuật đỉnh cao của game Việt

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi zaihndidaufaivoi, 21/11/12.

  1. ash321

    ash321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/08
    Bài viết:
    301
    zzz võ lâm chuyền cành, vào đó chơi bản đóng tiền xem có thằng bt nào chơi không zzz, và cái comment của mình ý là người kia bảo lờ hết người lên diễn đàn chửi, vì người chơi là người không cào card, nph chỉ nên chuyên tâm đến những thằng cào card thôi. zzz
    còn cái thể loại game của bạn à ? nó y chang mấy game thủ thành trên ios đấy, cartoon war, hay cái gì knight dog thì phải (trò mà có con tướng chính là con chó,mua lính ra đấy quên mom nó rầu) và thể loại này là 2d trên iphone có lâu rồi bạn, 2112 chỉ khác cái là 3d thôi zzzz .
    ^ mời bạn chỉ ra game rts nào không có khai thác tài nguyên, và đù, game chiến thuật mà không cho ta người ta điều khiển, ra lệnh rồi lính tự đi thì gọi là micro ? mặc dù nhiều khi nó đi ếu đúng ý mình ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/12
  2. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,300
    ^Quay đi quay lại thì ý bạn ở trên này là ko dc gọi game này là RTS mà phải gọi là Causual cho nó đỡ xấu mặt cái chữ RTS của bạn chứ j?
     
  3. Kaput

    Kaput Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    My Network Places


    World in Conflict
    Nexus: The Jupiter Incident
    Joint Task Force
    ...


    cậu chơi game rồi à mà biết không cho điều khiển, đi không đúng ý mình? vậy thì thì game fail thật rồi, xin lỗi các bạn.
    SC hay AOE mà điều khiển lởm thì nó vẫn đi linh tinh thôi, lúc đấy lại bảo không phải rts à?
     
  4. ash321

    ash321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/08
    Bài viết:
    301
    (facepalm) vậy trước giờ không biết thể loại RTT à ?
    http://en.wikipedia.org/wiki/Real-time_tactics
    bạn trên trên nữa, mình chướng mắt thì mình nói ? bạn cấm à ?
     
  5. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    RTS là chiến thuật thời gian thực
    game cho vài đội quân bắt bem nhau trong thời gian nào đó cũng coi là RTS đc rồi nên về cơ bản có thể xếp 2112 vào bảng RTS
    khai thác tài nguyên hay micro đều không phải là yếu tốt bắt buộc
    ngay cả game như EU3 hay CK2 đều thuộc nhóm RTS cả

    game chiến thuật thực sự chỉ chia làm RTS và TBS thôi còn các dạng khác toàn sub-group
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/12
  6. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    Như cái link bạn đưa, thì :
    Genre classification

    While some publications do refer to "RTT" as a distinct sub-genre of real-time strategy or strategy,[1][4][5] not all publications do so. Further, precise terminology is inconsistent. Nonetheless, efforts have been made to distinguish RTT games from RTSs.[citation needed] For instance, GameSpy described Axis & Allies (the 2004 video game) as a "true RTS", but with a high level of military realism with such features as battlefield command organization and supply lines.[6] A developer for Close Combat said their game never aspired to be an RTS in the "classic sense", but was rather a "real time tactical simulation", lacking such features as resource collection.[7] A developer of Nexus: The Jupiter Incident remarked on his game being called a "tactical fleet simulator" rather than a "traditional RTS", citing its focus on tactical gameplay and fixed units at the start of each mission.[8]
    Comparison with real-time strategy

    In general terms, military strategy refers to the use of a broad arsenal of weapons including diplomatic, informational, military, and economic resources, whereas military tactics is more concerned with short-term goals such as winning an individual battle.[9] In the context of strategy video games, however, the difference often comes down to the more limited criteria of either a presence or absence of base building and unit production.[10]

    Real-time strategy games have been criticized for an overabundance of tactical considerations when compared to the amount of strategic gameplay found in such games.[citation needed] According to Chris Taylor, lead designer of Supreme Commander, "[My first attempt at visualizing RTSs in a fresh and interesting new way] was my realizing that although we call this genre 'Real-Time Strategy,' it should have been called 'Real-Time Tactics' with a dash of strategy thrown in."[11] Taylor then went on to say that his own game featured added elements of a broader strategic level.[11]

    In an article for Gamespy, Mark Walker said that developers need to begin looking outside the genre for new ideas in order for strategy games to continue to be successful in the future.[9]

    In an article for Gamasutra, Nathan Toronto criticizes real-time strategy games for too often having only one valid means of victory—attrition—comparing them unfavorably to real-time tactics games. According to Toronto, players' awareness that their only way to win is militarily makes them unlikely to respond to gestures of diplomacy; the result being that the winner of a real-time strategy game is too often the best tactician rather than the best strategist.[12] Troy Goodfellow counters this by saying that the problem is not that real-time strategy games are lacking in strategic elements (he calls attrition a form of strategy); rather, it is that they too often rely upon the same strategy: produce faster than you consume. He also says that building and managing armies is the conventional definition of real-time strategy, and that it is unfair to make comparisons with other genres when they break convention.[10]

    Vậy ra các game RTS trứoc giờ a e ta chơi toàn là RTT cả. Chả mấy tro đạt được cái tiêu chí RTS :D. Tiếng Anh mình không giỏi lắm nên mình hiểu thế.

    - - - Updated - - -

    Like mạnh ý kiến này của bạn. Tranh cãi nhiều về khái niệm là việc làm đôi khi khá ngớ ngẩn... trong khoa học còn ối thứ người ta phải cãi nhau suốt hàng Thế Kỷ còn chả đi đến đâu... Haizz... bơi xa quá rồi...
     
  7. ash321

    ash321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/08
    Bài viết:
    301
    vậy về học lại tiếng anh đi nó bằng bạn bằng bè zzzz
    còn ý kiến của mod thì để mình nói thế này, RTT là sub Genre của RTS zzz nên game rtt có vài yếu tố của RTS là bt zzzz ,nhưng mà về cơ bản 2 thằng khác nhau
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/12
  8. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    cái RTT từ lâu không còn đc sử dụng
    các game RTT đều gọi mình là RTS cả rồi và sau đó tự thêm sub genre vào chẳng hạn dòng Total war có sub genre là TBS(nó hiện vẫn là game kết hợp RTS và TBS thành công nhất) :4cool_doubt:
    cái RTT nó có thể coi là 1 khái niệm đã bị lãng quên mặc dù nó đúng

    Cái này hoàn toàn khác với việc đánh đồng tooler và hacker của dân VN nhá vì tooler và hacker là 2 khái niệm khác nhau còn RTT thực tế là 1 sub group của RTS
     
  9. Kaput

    Kaput Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/4/05
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    My Network Places


    Tôi có giờ Commandos hay TW ra thì cậu hãy lôi rtt ra nhé.
    Không chứng minh được game này không phải rts lại đi bàn về vấn đề thuật ngữ làm gì? :)

    hay phải gọi là cái gì khác như DOTA2 gọi là ARTS còn LOL lại là moba à? :))
    bị mấy cái trò pr với fanboy nó nhồi sọ rồi không biết thế nào là đúng,
    Chiến lược thời gian thực thì cứ cầm quân mà choảng nhau realtime là xong còn xoắn rờ tê rờ teo
     
  10. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,300
    =) Khoa học tranh cãi còn có mục đích rõ ràng chứ mấy cái thể loại này tranh cãi giải quyết dc cái vấn đề j:9cool_haha:
    Thêm nữa định nghĩa về 1 thể loại thì nó cũng chỉ ở mức tương đối thôi, đừng nên lôi ý nghĩ cứ là cái A thì phải có A1, A2...blah blah. Như thế thì còn j là tính sáng tạo nữa :4cool_doubt:
     
  11. ash321

    ash321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/08
    Bài viết:
    301
    ok chấp nhận cái này, để tôi cãi tiếp với ông phía dưới rồi kết vụ này luôn
    chính bạn là người đem nexus với Joint Task Force vào, lên google mà xem chúng nó genre gì ?
    và làm ơn, xem định nghĩa
    đọc thấy quen không zzz
     
  12. Mr Aries

    Mr Aries Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Bài viết:
    151
    Mình đồng ý với quan điểm này, không phải nó cứ mang yếu tố nhập vai thì nó không phải là game chiến thuật.
    Và cũng không phải cứ thuộc thể loại moba là cứ phải giống hệt dota :)
     
  13. emvipgalam

    emvipgalam Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/7/10
    Bài viết:
    250
    game chưa open sever mà đã hơn 60 pages, rồi. "Trăm nghe không bằng mắt thấy,mà mắt thấy ko bằng tay sờ". các bác chưa chơi mà phán dc game như thế nào , thì em bái phục
     
  14. Bạo Cuồng Long

    Bạo Cuồng Long T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    694
    Sờ thì sao biết nó "ngon" thế nào , phải "liếm" nữa cơ =))
    Mình đùa thôi nhé đừng ai liếm cái màn hình giật teo lưỡi à =))
     
  15. Mr. Thành Long

    Mr. Thành Long ~

    Tham gia ngày:
    29/6/12
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Mấy hôm bận không online thôi mà vào Page tăng đột biến, thề là để 40 Post / Page mà ngại lội Page vãi :-<.

    Vậy ý câu này tức là: RTT chắc chắn là Game RTS, nhưng RTS chưa chắc đã là RTT ?
     
  16. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Phải hiểu thế này
    Các game thuộc sub group của RTS ghi nó thuộc RTS không có gì sai cả nhưng game thuộc RTS mà có yếu tố RPG hay tương tụ thì người ta dựa vào mức ảnh hưởng yếu đó đó trong game để xếp nó vào nhóm nào là chính
    Chẳng hạn M&B có cả dàn quân và command(hoàn toàn có thể thắng 1 battle trong game này mà không phải đi 1 bước nào cả) nhưng vì main của nó vẫn là nhập vai(để có quân đội vẫn phải vào vai 1 thằng nhà quê trc đã) -> RPG
    Vậy nên đừng tranh cãi nhau nữa cross genre giờ không xa lạ đâu chỉ là nó thành công hay không lại là chuyện khác
     
  17. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    Tiếp tục like :)... ví dụ rất hay :D.
     
  18. zaihndidaufaivoi

    zaihndidaufaivoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/4/12
    Bài viết:
    253
    :)) em gà nói cũng đúng , nhưng đây mọi người thảo luận về vấn đề xung quanh game trước mà :) đâu phải phán gì đâu
     
  19. Mr. Thành Long

    Mr. Thành Long ~

    Tham gia ngày:
    29/6/12
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Cái này thì đồng ý, 1 Game thành công hay không thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ có đồ họa và Game Play.

    Lối chơi của 2112 ở VN nếu nói đúng ra thì là mới lạ so với đa số người. Thêm nữa, những Game dạng này rất kén người chơi, không phải ai chơi cũng thích, có những người chưa Test thì có vẻ rất háo hức, nhưng chỉ sợ khi họ Join Game được 1 lúc thì Quit là chuyện hết sức bình thường.

    Quan trọng là Emobi và Soha Game đang đặt 2112 ở vị trí nào? Họ muốn thành công theo việc có Doanh Thu? Hay muốn thành công theo việc để nhiều người chơi và nhiều người biết tới mình, nói cách khác là muốn lấy được cộng đồng, muốn nhiều người biết đến.

    Đồng ý rằng trong kinh doanh thì doanh thu là tất cả, nhưng nếu quá chú trọng doanh thu thì sẽ đi ngược lại với cái hướng ban đầu mà bác Huy nói, đó là làm Game vì tâm huyết, làm vì muốn phát triển ngành Game Việt Nam.

    P/s: Thảo luận vui thôi, chứ ngồi đây hóng rồi nói chả giải quyết được gì cả. Thành công hay không thì chờ Game ra mới biết :)
     
  20. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    phát triển mà không có gì đút mồm thì "emobi" sẽ thành "ê mộ bé"
     

Chia sẻ trang này