[Thảo Luận]Napoleon Total War

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi huy8856, 15/10/10.

  1. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Không giống nhau đâu bạn, bản bạn post là từ lâu lắm rồi. Bản mình post là bản mới nhất tháng 7/2012, đầy đủ hết tất cả các DLC tính đến nay và cho phép chơi tất cả các bản mod game bên TWCENTER. Down torrent đâu cần mạng ngon hả bạn, chỉ cần mạng cùi cỡ mình vẫn down được bình thường chẳng sao cả, down torrent kể cả bạn có tắt máy đi ngủ thì sáng hôm sau torrent tự động down tiếp, hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng file down, không như link direct, tắt máy khi down chưa xong, sáng mai lại phải down lại từ đầu.
     
  2. 914351

    914351 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/10
    Bài viết:
    51
    Rất logic khi đánh xong trận các bạn giết đc tướng nhưng nó đâu ghi là Killed, nó ghi tướng bị wounded mà =)), vì vậy nó sống lại là chuyện bt
     
  3. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    hình như chỉ có 1 số tướng bất tử thui vd napoleon
     
  4. JAMES218

    JAMES218 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/12/05
    Bài viết:
    141
    mình chơi tới lúc tech dc loại đạn pháo nổ thì nó cho mình 1 loại pháo binh có 2 loại đạn, 1 nổ trên trời có khói phun xuống, 2 là nổ trên trời rùi có lửa phụt xuống, mà range thì có 400, ko biết khi nào thì xài loại pháo binh đó vậy. À mà pháo binh đó nó cho xây dc 3-4 con gì đấy >.<
     
  5. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,204
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Chơi pháo trong Fall of the samurai xong rồi quay lại Empire bắn pháo nản thiệt =)) . Thích Empire nhất ở cái bản đồ siêu khủng của nó thôi .
    Mua thử nghiệm thì bắc tạo 1 stack có dàn pháo đầy đủ rồi chiến thử sẽ thấy thôi . Nhớ không lầm hiệu quả nhất là khi tấn công thành phố có tường thành , đám lính trên đó chết như sung . Tiếc là kiếm cái thành phố có thành khó hơn mơ :D
     
  6. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Bổ sung thêm chiến thuật dùng kị binh chống lại bộ binh dùng đội hình ô vuông (square formation), chiến thuật này dùng hiệu quả với sự kết hợp của 2 đạo Mounted Infantry (Russian - Mounted Rifles, Ottoman Empire - Mounted Nizam-I-Cedit) hoặc một đạo Mounted Infantry với bất kì đạo kị binh nào hoặc kết hợp với bộ binh các loại...
    Chiến thuật như thế này:

    - Dùng Mounted Infantry (Kị binh với 60~80 lính) áp sát gần lính bộ binh (Line Infantry), chỉ cần đến gần tầm súng là được. Dùng một đạo kị binh bất kì tiến đánh bộ binh. Để chống lại kị binh bộ binh buộc phải lập đội hình ô vuông hoặc bắn hạ được kị binh trước khi kị binh nhào vào melee (Bộ binh nếu không lập đội hình ô vuông sẽ là miếng mồi ngon cho bất kì đạo kị binh nào đánh vào cánh hay sau lưng).

    - Khi bộ binh bắt đầu lập thành đội hình ô vuông, rút đội quân mồi nhử ra khỏi tầm súng của bộ binh, dùng Mounted Infantry bắn vào đội hình ô vuông. Lưu ý khi bắn vào đội hình ô vuông, phải lưu ý đến hướng bắn đối diện của đội hình ô vuông, cạnh thẳng hay góc của đội hình ô vuông đều rất tốt, nhưng bắn vào cạnh tốt hơn vì khi lập đội hình ô vuông, bộ binh buộc phải chia ra 4 cạnh, mỗi cạnh sẽ có khoảng từ 30~40 tay súng. Thế là quá đủ cho Mounted Infantry của ta làm bia tập bắn (60~80 người VS 30~40 người).

    - Vì lẽ đó nên bộ binh địch chỉ còn hai lựa chọn:
    Một là tiếp tục giữ đội hình ô vuông để chống lại sự công kích của kị binh, nếu tiếp tục giữ đội hình, sẽ bị Mounted Infantry của ta bắn cho nát người, dưới 50 người sẽ tự động bỏ đội hình, bỏ đội hình là xác định rồi :5cool_big_smile:.
    Hai là bỏ đội hình ô vuông để lấy hỏa lực bắn lại các Mounted Infantry của ta, như vậy chỉ cần cho kị binh hay chính Mounted Infantry charge vào là dọn dẹp sạch sẽ cả đội luôn, quá đã :1cool_byebye:.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/9/12
  7. 914351

    914351 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/6/10
    Bài viết:
    51
    Thế bác kô tính đối thủ dùng lính ranger 120 đứng sau bộ binh cận chiến à nếu mà có thì gay đấy :)). Vả lại đánh trận đội hình ô vuông chỉ 2 ở bên cánh nhiều nhất 4 unit thui cách ông kô hiệu quả lắm đâu
     
  8. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,204
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thì tùy tình huống , lúc đó kêu bộ binh kềm thằng Square rồi đám ngựa bay vô tấp Ranger chứ sao . Xử lý Square khá dễ trong trường hợp ...bạn có đủ binh chủng để xử lý nó , còn nếu thiếu lính thiếu quân hoặc toàn lính cùi thì chúng ta không phải Võ Nguyên Giáp rồi :-< . Theo ý kiến cá nhân tớ thì tụi Computer không thể nào vận dụng chiến thuật trận hình hơn người được .
     
  9. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Đựoc quá chứ bạn, thế này nhé:
    - Đội quân mồi nhử thường là những đạo chạy nhanh hoặc là kị binh như Lancers, Light Cavalry, Mounted Infantry. Đặc điểm của các đạo quân này là chạy rất nhanh, nhanh hơn nhiều các đạo Dragoons hay Heavy Cavalry. Do đó sử dụng làm mồi nhử + đội hình Diamond Formation (Cộng điểm charge, xoay trở đội hình nhanh) là quá đủ.

    - Khi charge các đạo quân mồi nhử vào đội hình bộ binh địch, trừ khi kẻ địch đứng lại bắn còn không một khi đã lập đội hình ô vuông thì bạn cứ yên tâm rằng với speed của các đạo quân nhử mồi đội hình chưa kịp lập xong đã lãnh đủ 1 cú charge ác liệt rồi (mất 1/3 quân số).

    - Khi charge vào, việc ta phải làm ngay lập tức đó là rút đội quân nhử ra ngay vì ngay cả khi bị charge, đội hình ô vuông vẫn tiếp tục được lập, dó đó cố gắng đánh nữa chỉ tự sát thôi. Và cũng một lần nữa, việc sử dụng Diamond với speed của quân nhử là quá đủ để chạy thát khỏi tầm súng rồi, thậm chí bộ binh vẫn chưa lập xong đội hình nữa (đã thành hình vuông nhưng quân súng chưa ngồi xuống và bắn nữa kia:7cool_extreme_sexy_).

    - Nếu kẻ địch mang theo Light Infantry đi cùng thì đội quân nhử chỉ cần tiếp tục charge vào là quá đủ để chặn rồi. Light Infantry mặc định luôn bật Skimish mode nên thấy kị binh lao đến là chạy ngay lập tức:5cool_big_smile:, bắn ai được nữa, hậu quả nhãn tiền luôn.
    Nếu kẻ địch không chạy, ở lại đánh nhau với kị binh, thì chứng tỏ máy muốn thí quân, chẳng hề gì, Light Infantry VS Light Cavalry:1cool_byebye::1cool_byebye::1cool_byebye:.

    - Đến lúc này thì đội quân nhử đã mất tầm 50% quân số, và đội hình ô vuông bắn vào đội quân nhử của ta, nhưng chẳng hề gì vì sau lượt charge đầu tiên, đội hình ô vuông lập ra đã không còn đủ hỏa lực để gây thiệt hai lớn lên quân nhử của ta nữa rồi:5cool_big_smile:. Thêm nữa đội hình ô vuông đâu phải chỉ đấu mỗi đạo quân nhử không thôi đâu, với một loạt volley từ 80 tay súng của Mounted Infantry là quá đủ để khiến cho bộ binh địch phải đứng dậy, xếp lại đội hình ô vuông rồi mới bắn tiếp được (Không biết có phải bug game hay không, nhưng theo mình nghĩ là không phải vì đội hình ô vuông phải luôn đảm bảo rằng phải đủ cả 4 cạnh mới chống được kị binh). Sau lượt volley thứ hai của Mounted Infantry là quá đủ để bộ binh địch phải bỏ đội hình rồi. Một khi đã bỏ đội hình thì kết quả ra sao ai cũng biết rồi:5cool_big_smile::5cool_big_smile::5cool_big_smile:.

    Mình đã test thử với AI Expert và luôn luôn nhận được kết quả y chang (chỉ tổn thất một lượng nhỏ kị binh nhưng kẻ địch thì die hết), nên mới thấy dùng Mounted Infantry chống đội hình ô vuông là tốt nhất. Nhưng vấn đề nảy sinh ở chỗ là Mounted Infantry chỉ có một vài faction có mà thôi, nên chiến thuật này chỉ nên áp dụng khi có Mounted Infantry mà thôi, với các faction không có thì chiến thuật cơ bản nhất vẫn là Pháo, Grenadiers ném lựu đạn, Light Infantry bắn từ xa và kị binh Dragoons, Light Dragoon Dismount bắn vào thôi.
     
  10. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,161
    Spam Uhlan+Dragoon à :4cool_doubt:
     
  11. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Không, là spam Mounted Infantry + Uhlan, Hussars...
    Mounted Infantry (bắn được trên lưng ngựa, quân số 60~80 người) khác hoàn toàn với Dragoons (chỉ bắn được khi xuống ngựa, quân số từ 45~60 người).
    Mounted Infantry chỉ có nhà Russian, Ottoman Empire, Spain (Napoleon Campaign) mới đào tạo được. Chứ hỏa lực của Dragoons quá yếu, lại phải xuống ngựa mới bắn được, do đó spam Dragoons + Ulah chưa đủ để phá đội hình ô vuông đâu bác.
     
  12. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    Aomari0 có patch mới hơn bản v1.3.0 build 1754 ko ? bản này bug nhiều quá, load army lên fleet, quân nó đến đánh mình retreat, thế là mất tiêu nguyên đạo quân =.="
     
  13. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Bản patch v1.3.0 build 1754 là bản patch cuối cùng và mới nhất cho game rồi sếp ạ. Chẳng còn bản nào nữa trừ mod mà thôi.
    Nghe sếp mô tả thì hình như sếp cho quân đổ bộ không phải lên port của kẻ địch mà là lên đảo bình thường thì phải. Đổ bộ kiểu này thì quân sẽ mất hết movement points mà sếp. Bị đánh tất tiêu sạch (auto-resolve) vì hiểu theo nghĩa thế này, quân sếp vừa đổ bộ lên bờ bị quân địch từ trong thành lao ra đánh, chưa kịp làm gì (vừa từ thuyền bước xuống) đương nhiên bị toi sạch rồi (với điều kiện quân tấn công áp đảo). Không phải bug game đâu sếp.
     
  14. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    cậu hiểu sai rồi, tớ đã kịp đổ bộ đâu :| vừa load army lên fleet thì hết movement points, đứng 1 đống ko di chuyển đc thì 1 fleet của Pháp đến đánh, tớ retreat ko đánh thì fleet của tớ chạy sang chỗ khác. đến turn thì ko còn army nữa. ko tin cậu chơi Anh thử là biết :)
     
  15. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Hmm, nghe sếp tả hình như giống bug game rồi, sếp thử check lại trong Army list xem stack quân có biến mất thật không ? Mà quân Anh thì có tướng Nelson bất tử 10 sao sao sếp không cho vào đạo quân thủy nào, có Nelson thì hải quân nào auto-resolve cũng ăn được hết mà. Nếu thật là bug game thì phải chịu thôi sếp, nhưng nếu chơi quân Anh mà dùng invasion từ biển thì sếp cứ cho đạo quân đấy vào port rồi cho tàu chở quân vào port tiếp, sau đó click vào icon Embark/Disembark để load troop lên tàu cho đỡ bug.
     
  16. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    à ra có vụ Embark để load lên fleet nữa à X_X hèn gì, tớ cứ tưởng như Rome, nhảy phát lên tàu :)) làm chạy qua chạy lại cái eo Măng sơ :-s cơ mà đang chơi Phổ, vừa quất xong thằng ku Hessel gì đấy, canh nó chưa ally ai thì bem chứ để bụng đói canh nồi cháo sao đc :)) cơ mà bọn Pháp mang danh đế quốc mà quân hầu hết toàn Armed Citizen là sao nhỉ ?
    có cái nữa là pháo 6-lber của bọn nó bắn ghê quá :| bắn khá chính xác trong khi pháo tớ cũng 6-lber mà toàn bắn dọa khỉ :| chưa kể bắn chết lính ta đứng trước nòng nó nữa :)) tớ có trò cho bộ binh thu hút sự chú ý của máy rồi cho kị binh đi vòng ập vào phá banh hết pháo nó xong rút :)) giải trí tốt phết :))
     
  17. Mufasa

    Mufasa Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/4/11
    Bài viết:
    1,269
    Nơi ở:
    vô định
    ^ thì pháp đc bonus pháo mà, ai bảo napoleon học trường pháo binh làm chi :-<
     
  18. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Thực ra vẫn lên theo kiểu Rome được bình thường, nhưng lên kiểu này thi thoảng lại gặp bug như sếp nói. Mà load troop theo kiểu Embark này rất thuận tiện vì sếp có khả năng nếu cả stack quân còn đủ điểm movement point thì chỉ cần vào port ở Anh, board thuyền, lao thuyền thẳng vào port của quân Pháp, đổ quân, chiếm Paris trong vòng đúng 1 turn:6cool_beat_shot:. Lúc sếp up quân Pháp chắc là đại quân của nó kéo ra ngoài thành rồi nên trong thành chỉ còn Armed Citizens là phải rồi, AI rất hay bỏ trống thành không cho quân canh giữ:9cool_haha:.
    Cùng là pháo 6-lber nhưng bên nào có điểm accuracy cao hơn tất nhiên bắn trúng nhiều hơn mà sếp. Nhưng mà sếp xếp pháo sau lưng quân mình hoàn toàn chẳng tốt chút nào:6cool_sure:. Pháo trừ Howitzer bắn cầu vồng ra thì toàn pháo bắn thẳng, để sau lưng quân mình có mà chết à. Kị binh không chỉ dùng chống mỗi pháo đâu sếp, đánh vào cánh hay sau lưng các đội bộ binh thì đạo bộ binh nào cũng chạy như vịt cả:6cool_smile:.
     
  19. mrbin6488

    mrbin6488 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/11/06
    Bài viết:
    1,710
    Napoleon cũng phê mà mỗi tội AI chán quá,chơi xong bỏ 1 xó luôn.Giờ thấy moi lên lại mới biết có bản patch 1.3.Bản này anh em chơi rồi thấy AI đỡ hơn không? Bản đầu,về giữa game thì tàu chở quân của địch chạy lòng vòng chả thèm đổ bộ,chờ hạm đội mình tới hốt là mất sạch.Thành phòng thủ Vauban thì toàn đánh skirmish chứ chẳng bao giờ có cơ hội đánh trong game.Khi đủ tiền và đủ thời gian nâng cấp thì vị trí cần phòng thủ đã bị tiền tuyến bỏ xa và hoàn toàn không có dấu hiệu quân địch sẽ đổ bộ móc lốp,vừa tốn tiền vừa vô ích nên xây làm gì :3cool_angry:
     
  20. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,377
    Bản patch mới này chỉ bổ sung hai unit mới mà thôi bác ạ. Chẳng sửa AI nên AI vẫn như vậy, chẳng khác gì, chỉ có Shogun 2 mới có patch sửa AI hay hơn thôi.
     

Chia sẻ trang này