[TUTORIAL] MAPPING FOR BEGINNER (by gordon_freeman40)

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi gordon_freeman40, 14/12/12.

  1. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    - Xin chảo , nick của mình là Gordon_Freeman , như tiêu đề đã nói trên , mình đã soạn ra 1 văn bản đầy đủ cho các bạn muốn thực hiện công việc tạo map như là mình . Mình đã tốn rất nhiều thời gian và công sức cho văn bản này , hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn muốn làm map :D , nếu có gì sai sót thì comment cho mình ...

    Link Download
    Valve Hammer Editor 3.5 :

    Mã:
    [B]http://www.mediafire.com/?7ca8ivubsrfb25k[/B]
    Link Download Văn Bản

    Mã:
    http://www.mediafire.com/view/?51q5075ed2in38f
    Chúc các bạn thành công !!! ;)

    Facebook : Valve Hammer Editor 3.5 - by Gordon_Freeman
    http://www.facebook.com/ValveHammerEditor3.5ByGordonFreeman

    P/s : Văn bản khi download về có thể bị lệch đi , tự chỉnh sửa nhé :D
    Còn nữa , nguyên cái văn bản đó đã làm nên map này này :

    [video=youtube;tL7fvq34pMc]http://www.youtube.com/watch?v=tL7fvq34pMc&feature=youtu.be[/video]

    - Mình đã làm thêm 1 video hướng dẫn các bạn tạo map nếu bạn không làm được , mình sẽ Update video lên để hướng dẫn cho dễ :D :
    Chú ý : Các bạn xem Chất lượng 360p hoặc 480p cho rõ hơn ...



    Làm 1 map đơn giản

    [video=youtube;Hl8IE1VwOX0]http://www.youtube.com/watch?v=Hl8IE1VwOX0&feature=youtu.be[/video]


    Ngôi nhà đa năng

    Link Download Map + File Rmf :
    http://www.mediafire.com/?0b69j0gjyd7g797

    [video=youtube;7dp-1iiAg44]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=7dp-1iiAg44[/video]

    Lưu ý ( cái này mình quên thêm nói trong clip ) :
    Func_Vehide khi xây dựng phải luôn cho nó hướng về bên trái như trong map , đó là quy luật , lúc chỉnh như vậy func_vehide giống như đang ở [YAW: 0 độ] và bạn có thể cho nó xoay về bên nào thì các bạn đặt mình vào vị trí hướng nhìn của cái xe và chỉnh giống như mình làm vậy . Nhìn trong rmf thấy xe hướng về bên trái , Yaw thì 0 , thì khi vào map nó sẽ giống như trong file RMF , còn chỉnh YAW 180 thì nó xoay về hướng ngược lại , các bạn có thể kiểm chứng trong map.
    Còn Func_Tank ( súng máy ) thì ngược lại với Func_vehide là phải xoay về bên phải .
    ĐÓ LÀ LUẬT !!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/12
    Trishty and Snacky like this.
  2. mrbond123

    mrbond123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    410
    Nơi ở:
    Taiwan
    Hồi nãy mới thấy bác còn than trên fb , mà giờ post rồi :9cool_haha:
     
  3. theanh11a5

    theanh11a5 - NOW ON - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,126
    Cái này hay quá à,cuối tuần ngồi ngâm cứu làm cái map nhỏ nhỏ chơi.:6cool_smile:
     
  4. [C'est la vie]

    [C'est la vie] Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/7/12
    Bài viết:
    1,052
    Nơi ở:
    Homeland
    bác sao không quay 720p luôn cho chất = "=!
     
  5. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Xin lỗi , chất lượng máy không cho phép làm điều đó ... mình chỉ có thể quay được 360 , cùng lắm 480 là quá rồi ... bạn thông cảm :D
     
  6. donkist

    donkist The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Bài viết:
    2,235
    Nơi ở:
    Svitk06.com
    - Đến hiện tại mới có người làm cái này :x
    - Thanks vì tinh thần của bạn.
    - Download về chao chuốc kinh nghiệm nào,
    - Ngày trước nhờ tên protossout chỉ mà chả ra ngô ra khoai gì cả :-<
     
  7. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình vẫn còn nhớ nhờ có Protossout mà mình đã tạo ra 1 map rất hay trong Starcraft Brood War :D , đấu team 3 vs 3 khá hay nhưng bỏ rồi
     
  8. mrbond123

    mrbond123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    410
    Nơi ở:
    Taiwan
    Bác cho hỏi là có cách nào put file MDL vào map ko , tui thấy có nhiều người làm dc mà ko biết cách ?
     
  9. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    3 cái cây đó là file *.mdl đó bạn nhưng để làm 1 NPC như half life thì ... khá là khó đấy , mình vẫn chưa biết làm sao để thêm 1 NPC vào map CS 1.6 , cái đó thuộc phề phạm trù của mã game nên mình không biết nữa , bữa nào rảnh làm thử thì mới biết được ... :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/12
  10. [C'est la vie]

    [C'est la vie] Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/7/12
    Bài viết:
    1,052
    Nơi ở:
    Homeland
    ^ cái npc thì tất nhiên là dựa vào mấy cái file của game rồi
    tùy game mã thế nào thôi
    ý lão ta là spam mdl ra ấy
     
  11. Trishty

    Trishty Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    1,055
    Nơi ở:
    Zero City
    Nếu là model(mdl) tĩnh đặt vào map thì put cyler trong entity vào map và chọn link tới file .mdl
    Còn NPC thì hình như cũng ko khác player là mấy, mình cũng chưa tìm hiểu nhiều :D

    Trước cũng định làm tut nhưng nhiều việc bận quá nên pó time @@
    hư HDD, sắp xây nhà phải đi ở trọ, KT liên miên rồi h sắp thi >< chán
     
  12. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Spam 1 file mdl ra thì dùng Cycler_sprites là tốt nhất chứ dúng cái Cycler khó chịu lắm ( cứ tin là vậy đi ) rồi sau đó dùng block tool với texture " CLIP " tạo nên khung cho nó ( vì model bị đi xuyên qua được )
     
  13. Trishty

    Trishty Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    1,055
    Nơi ở:
    Zero City
  14. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ngay cả Tutorial của nó cũng kêu dùng cycler_sprites :)) , kinh nghiệm của mình cũng giống nó nhỉ :)) nhưng mình dùng thêm block tool để tránh player di chuyển không xuyên qua được và chỉnh nó trong suốt hoặc là dùng texture "CLIP" để nó tự trong suốt và không bị ảnh hưởng bới bất cứ gì nhưng đạn , bomb , ...
     
  15. mrbond123

    mrbond123 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    410
    Nơi ở:
    Taiwan
    Đúng rồi , tớ định load map để gắn thêm mấy cái cột cờ , cột đèn , ghế v.v vào map
     
  16. dias

    dias Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/10
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    SEOUL
    Chú Gordon hướng dẫn mà không cung cấp đủ mấy file config, rồi hd config à
     
  17. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Ơ có đủ hết mà anh , trong bộ Valve Hammer Editor 3.5 ấy , em tích hợp lại rồi , sau đó hướng dẫn trong file .DOC ...
     
  18. dias

    dias Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/10
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    SEOUL
    [Hướng Dẫn Tiêu Chí Làm Map]
    Bạn muốn có 1 map trở nên nổi tiếng, phổ biến ?. Rất đơn giản, chỉ cần tuân theo các tiêu chí sau
    - Map không rộng quá (Player khó khăn trong tìm đường -> Dễ nản. Thiết kế làm sao cho dù player ít hay nhiều nhưng vẫn có thể chơi dc, chả hạn như de_dust2)
    - Phủ Texture chất lượng trung bình, sao cho hợp mắt, không xấu quá, không đẹp quá (Nhiều Player chơi map mình lag)
    - Phải Thiết Kế ra giấy trước (đảm bảo cân bằng cho các phe khi chơi)
    - Chỗ nào player không thấy thì nên chỉnh Texture về null tức là không sài text cho mặt đó. Mỗi block có 4 mặt thì xem xem mặt nào player ko thấy thì xóa tex đi (Giảm lag cho map)
    - Map không quá vòng vèo (Map càng đơn giản càng tốt)
    - ... Còn nữa
     
  19. gordon_freeman40

    gordon_freeman40 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    142
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đó là lý do tại sao cái map zm_pis hay zm_zhell ... luôn nỗi bật trong các server zombie vượt xa các map phức tạp dù có nhiều function và nhiều ngõ ngách , cái này mình còn phải tiếp thu nhiều vì ... map mình bá đạo vãi đạn ... :|
     
  20. dias

    dias Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/10
    Bài viết:
    3,226
    Nơi ở:
    SEOUL
    Chú tập làm map mà không sử dụng tex của half-life đi, ta thấy chú toàn sài tex của half-life nếu ta ko lầm thì dân VN ko thích HL Lắm
     

Chia sẻ trang này