Resident evil 6 - awwww yeah \m/

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi leonken56, 20/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. blackstarlet

    blackstarlet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    BSAA
    ban à đó là nỗi niềm khát khao của tất cả Fan Re đó bạn :9cool_too_sad:, sao lại đi quăng gạnh bạn, nhưng mà kinh dị sống còn thì ok hơn
     
  2. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    19,018
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Thanh niên bây giờ ít người được tính kiên nhẫn , nên làm kiểu thế loại núp lùm , dò dẫm từng bước , leo trèo , trốn chạy , giải đố , nhặt cái này lắp vô cái kia để lấy cái kia đem ra chỗ này ... chơi tí là ngồi ngáp rồi Drop ngay ! :|

    Game bây giờ là phải thiên về hành động , càng máu me , càng bá đạo càng tốt . Nói chung là trong một game yếu tố hành động bao giờ cũng phải là chủ chốt thì mới mong lấy lòng Gamer được :)

    Xưa chơi RE chạy phọt cả Shit ra , né , lách các kiểu , mỗi hành lang tối tối là lại phải nghe ngóng , Aim kiểm tra , đi chầm chậm ... Giờ thì tìm Zom để thỏa mãn thú vui luyện cơ =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/12
  3. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,146
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Game mất chất kinh dị mình nghĩ cũng có lý do của nó.

    Ngày đầu khi dòng game xuất hiện thì Zombie vẫn còn là gì đó bí ẩn, đối với cả người chơi lẫn đối với bối cảnh trong game ( sự rò rỉ virus vẫn là bí mật, các nhân vật của chúng ta vẫn chưa khám phá ra đc), nên lúc đó gặp Zom là đã thấy sợ rồi. Các nhân vật trong game vẫn chưa biết mình đang đối mặt với cái gì, sự chuẩn bị về tinh thần lẫn vật chất đều chưa đủ (hoảng sợ ngạc nhiên khi gặp BOW, đạn dược súng ống thì hạn chế) => tạo nên tính kinh dị sống còn đúng chất dòng game

    Càng về sau qua từng phần game, cốt truyện đã phần nào sáng tỏ. Đối với bối cảnh trong game, những nhân vật ở phe chính diện đều đã biết rằng mình đang đối mặt với cái gì, bắt buộc họ phải "chuyên nghiệp hoá" để đối phó với kẻ thù của (Minh chứng rõ nhất là khả năng thiện chiến, melee vô đối của các anh Chris, Leon v.v ngày càng tăng theo thời gian, giờ gặp Zom là đá binh binh như đá bóng chứ nào có để bị chụp rồi gào thét giãy giụa đẩy zom ra như ngày xưa?). Ở các phần game đầu tiên, các nhân vật chính đều bất đắc dĩ rơi vào tình huống phải đối mặt với BOW, đều là những cuộc phiêu lưu mang tính chất cá nhân, vì cứu lấy mạng sống của mình và bạn bè. Về sau thì không chỉ thế, mà đã tập hợp hẳn với nhau thành 1 tổ chức chiến đấu quy mô toàn cầu (Chris, Jill, Barry v.v.. ở BSAA), người nào hoạt động đơn lẻ thì cũng ở cấp cao hơn (Leon từ cảnh sát quèn lên nhân viên mật vụ Mỹ), những nhân vật này chẳng phải đấu tranh cho mình nữa mà là cho an toàn của thế giới. => việc các phần game sau bớt tính kinh dị và càng tăng hệ thống vũ khí đa dạng, mạnh mẽ hơn là điều hợp lí. 1 Chi tiết nữa chứng minh cho điều này là ngày xưa trong game thì các nhân vật mở cửa, leo thang từ từ, hồi hợp chờ đợi cái gì xuất hiện phía sau (chưa biết rõ về lũ quái). Còn tới phần 4 5 6 rồi thì bất quá phía sau là vài con Zom hay cái gì đó tệ hơn nữa như Tyrant trở lên thì thôi các anh các chị cũng đã đụng qua rồi, sợ cái quái gì nữa nên đá cửa, đập cửa cái rầm cho nhanh rồi lao vào chiến thôi ^^

    Cuối cùng là đối với bối cảnh trong game, vũ khí sinh học không còn là bí ẩn nữa mà đã là vấn nạn toàn cầu, tổ chức chính phủ, tình báo, quân đội các nước đều biết đến sự tồn tại của nó. Ví dụ như trong RE: Damnation là prequel của Re 6, vũ khí sinh học đc ứng dụng trong 1 cuộc nội chiên có quy mô ảnh hưởng đến toàn khu vực, chính phủ 2 nước lớn Mỹ, Nga đều phải tham gia. Thật không thể so sánh được những cuộc đối đầu nho nhỏ trong khu rừng ngoại vi thành phố Raccoon năm xưa? Sự kiện Raccoon còn dễ bưng bít bởi Um thao túng Raccoon, nhưng vụ ở cộng hoà Slav thì không thể nào.

    => Dần dần cốt truyện sẽ mang tầm vĩ mô hơn, không chỉ là kinh dị nữa mà những yếu tố như chính trị, phiêu lưu, hành động phải đặt nặng hơn. Nếu ngày xưa chỉ là nhân vật chính vs quái vật thì bây giờ là nhiều phe cánh đấu tranh lẫn nhau ở tầm quốc tế. Những nút thắt của cốt truyện sẽ là những chi tiết như "Ai là kẻ đứng sau lưng BOW?" "Nhân vật A, B hoạt động cho tổ chức nào?" "Chính phủ Mỹ có mục đích gì, giải quyết ra sao?" v.v... Chứ không chỉ đơn thuần như ngày xưa là "Ai chế ra virus?" "Virus gì tiêm vào con gì ra con quái gì?" hay "Ai biến thành quá, diệt như thế nào?" v.v... Người chơi phải trả lời tất cả những câu hỏi đó trong 1 bối cảnh hoàn toàn khác ^^

    Theo mình nghĩ như thế là hơp lí.
     
    Blue Magic thích bài này.
  4. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    ^
    +, chuẩn! \m/
     
  5. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    mới mua xong tối mới đọc thí chủ ợ....:8cool_tire:

    bình tĩnh đi bà,nếu giờ chưa wa được bà nên nghỉ đi hôm sau chơi cho tỉnh táo cố lết càng dễ nóng đầu thôi.:8cool_cry:
     
  6. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Quên mất, chỗ đó hên xui ai cũng chết vài lần, có khi mười mấy lần (như anh) mới qua đc.
    Cần chạy cho lẹ và trèo cho nhanh, nó kêu nhấn là nhấn O liền ko chần chừ.
    Thằng Piers lúc nào cũng phải trước mình, đi sau là die liền.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/12
  7. Darklighter

    Darklighter Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    26/6/09
    Bài viết:
    6,877
    Nơi ở:
    Nudity Colony
    Đoạn chạy con Haos thực ra không hoàn toàn phải chạy nhanh mà chỉ cần hành động đúng nhịp ở các chỗ phải bấm O. Có 1 điểm duy nhất ở đoạn này là bắt buộc phải Slide không được bò, nếu không thì không bao giờ qua được.
     
  8. thinh321

    thinh321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Bài viết:
    337
    Chuẩn không cần chỉnh, bây giờ Re chỉ còn cách dọa người chơi, như kiểu Dead Space thôi (mặc dù mình không khoái game này lắm). Còn không thì lại phịa ra một hội mới toanh, chưa gặp zom bao giờ, nhưng như thế cũng nhàm lắm.
     
  9. Gregar

    Gregar Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    1,156
    Cái cách DS kết hợp giữa hành động và kinh dị mình thấy rất tốt, cái không khí áp lực đẻ nặng, thần kinh căng như dây đàn của DS mình chưa gặp ở game nào trc' đây.
    Về sự thay đổi của RE thì mình cũng ko có gì phàn nàn, vì thay đổi ntn là hơp lý, vì mình thích cốt truyện của RE nữa.
     
  10. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    [spoil][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [/spoil]
     
  11. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    19,018
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Sau khi xem qua vài Clip về RE 6 , ta thấy Camera của nó khá giống với Chaos Legion . Thế nên ta rất tự tin , vì kiểu Camera này đúng tủ của ta :D
     
  12. thinh321

    thinh321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Bài viết:
    337
    Không khí thì nặng nề thì ok, nhưng mà DS nó cho phép mình căn chỉnh, ngắm nghía, melee thoải mái nên mình không sợ lắm. Cứ như Re cũ, chỉ có mỗi nước giơ súng or dao, bắn or chém đúng một kiểu mới ghê.
     
  13. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Xem tới xem lui post của Great Paladin và cảm thấy Capcom có lý do để biến RE theo hướng hành động như hiện nay. Quả thật nếu cứ làm như RE cũ 1-2-3 vào phòng lấy đồ tìm chìa khóa có lẽ chỉ gamer cũ thấy thích còn gamer mới lười suy nghĩ chơi đc chừng 1 vài giờ là bỏ game thôi.
    Tuy nhiên, với RE 6 mọi thứ dường như bị quá đà, game theo kịch bản & quá tuyến tính (đi qua rồi ko thể quay lại), bắt người chơi phải tương tác khá nhiều chỗ ko cần thiết nếu rút bớt lại thì RE6 rất hay ko đến nỗi bị tụi GS dìm 4.5 điểm. Những đoạn cắt cảnh như vậy là vừa đủ để hiểu game, ko có gì quá dài dòng hay rườm rà cả.
    RE6 cải tiến chế độ combat như nv có thể trượt, nằm ngửa dưới đất vừa trườn vừa bắn khá hay (GS không khen đc điểm này), menu item & đạn dược thiết kế dễ hiểu, dễ sử dụng mặc dù động tác rút súng quá nhanh ko thật nên chỉnh cho nó chậm lại để nv gặp nguy hiểm hơn tí.
     
  14. kick_ass

    kick_ass Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Bài viết:
    287
    Thể loại xưa chơi mới thích bác ạ:9cool_haha:bá đạo quá cứ thích tìm zombie chém với chả giết chơi cũng hại óc lắm cơ, Re 7 (nếu có) lên thành kinh dị sống còn vì thế có mới có tình huống đau đầu nghĩ mãi đếu ra:5cool_still_dreamin( theo em nghĩ là lên thế vì em không thích thể loại chém giết quá nhiều cho lắm)
    PS: nhưng nếu chuyển lên kinh dị sống còn chắc game phải thay toàn bộ nhân vật mất ( giữ em Ada với Clarie là được rồi:5cool_still_dreamin)
     
  15. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    giờ là hành động nhanh,gọn,lẹ....mấy thí chủ ợ,chứ tìm từng con Zom mà giết thì trái đất thành zom sạch luôn.zom trước chỉ biết bò từng bước,lê lết giờ biết chạy,cầm cây phang người chơi rồi,không nhanh tay lẹ chân thì ngắm gà sớm luôn.:8cool_cry:

    kinh dị sống còn thì phù hợp với mấy game kiểu FF thôi:6cool_sure:

    nói vậy là thí chủ vẫn chưa chơi Re 6 à?:4cool_doubt:
     
  16. tecmo

    tecmo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Bài viết:
    3,146
    Nơi ở:
    Vancouver, Canada
    Thế chúng ta mới có cụm từ "Thanh niên 2012 manh động" :))
    Kiểu thằng em họ mình chơi RÊ6 toàn gọi mình sang chơi hộ mấy mode khó, mình cày nát rồi chẳng muốn chơi nhưng mà chẳng lẽ gia đình lại từ chối nhau, thế là lại phải chơi hộ, lần nào sang nhà nó cũng nát tay vì đau :3cool_angry:
    Nói chung là RÊ6 theo xu hướng thời đại thôi, trách Cạp mà cũng phải thông cảm cho Cạp 1 chút.
     
  17. lionken

    lionken Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    190
    Cái này thì ngay từ RE5 đã vậy rồi chứ đâu phải giờ RÊ6 mới áp dụng :))
     
  18. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,146
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Re 6 lạm dụng quick-time event hơn cả Re 5 1 cách rất bất hợp lí. Nhiều chỗ không đáng vẫn dùng quick-time event trong khi những event đó chẳng mang đc tính điện ảnh là mấy

    :3cool_angry:
     
  19. nobita900

    nobita900 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/3/03
    Bài viết:
    1,683
    Quick-time event của RE 6 sẽ làm hài lòng các fan khi nó ko có nút hướng dẫn, mà chỉ có 1 nút cố định để làm QTE thôi =))
     
  20. tecmo

    tecmo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Bài viết:
    3,146
    Nơi ở:
    Vancouver, Canada
    Thế nên mình mới bảo là nát tay khi chơi RÊ6 là vì thế :))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này