RTK 12: Hỏi về đi theo cốt truyện (Lưu Bị)

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi raithanlua, 14/12/12.

  1. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    Vì cái này là một vấn đề dài hơi và nó không liên quan đến các câu hỏi của chơi clear map nên mình tạo một chủ đề mới hỏi riêng về Lưu Bị. Anh em nào yêu thích đi cốt truyện thì cùng giúp đỡ nhau nhé :D

    Số là mình đang tập tành chơi RTK 12 và định chơi theo lịch sử chứ không chơi theo màn +_+ vì màn chơi hok vui

    Khởi tạo: cấp độ Hard - tướng 99 tuổi - theo cốt truyện - cho tướng nữ ra đánh
    Phe: Lưu Bị

    Chapter 1:
    Mới vô lưu bị ở với cái thằng LiuYen gì đó (hình như là Công Tôn Toản) mới vô thì theo cốt truyện là phải dẹp giặc khăn vàng và ko để Công Tôn Toản chết.

    Sau khi thắng hết giặc khan vàng thì ta được triều đình 2 lựa chọn 1 là theo phe Công Tôn Toản chơi tiếp nó . 2 là theo Lưu Bị được cái thành nhỏ xíu ko biết tên gì (1 thành)

    Chapterr 2: Tại đó mình bị 2 thằng Hejin và Yuan Shao (Viên Thiệu) nó tấp mình phải def được sau đó thì thủ ở nhà xây dựng bấm next qua ngày .

    Đổng trác nổi loạn cướp ngôi vua nên tất cả chư hầu liên minh lại, để đánh trận Quan Độ với Đổng Trác sau khi Liên Minh Quan Đông Đánh thắng Đổng Trác, Đổng Trác lui về Trường An. Rồi sau đó thằng Viên Thiệu nó đi đánh máy thằng xung quanh nó Liên Minh tan rã.

    Về phần mình sẽ đánh qua thằng HeJin kế bên sau đó yên vị ngồi bấm next.

    Điêu thuyền xuất hiện quyến rũ lubu và làm Lubu xúc đổng trác chết.
    Sau đó nó bỏ chạy qua cái thành dươi thành Lưu bị.

    [​IMG]

    Chapter 3:

    Trích wiki( Năm 194, Tào Tháo lấy cớ cha mình bị giết khi đi qua địa phận Từ Châu, đem quân tấn công và tàn sát khắp Tứ Thủy, giết trên 10 vạn dân, bao vây thành Từ Châu. Đào Khiêm gửi thư cầu cứu các lộ quân cát cứ, nhưng chỉ có Lưu Bị là hưởng ứng. Ông mượn được 4000 quân của Công Tôn Toản để tới cứu Từ Châu. )

    Lúc này toàn bộ binh lực của mình sẽ được dời xuống Từ Châu 2 thành . Sau đó Lữ bố thua trận tới nhờ vã mình , mình cho nó mượn 1 thành. Roài Tào Tháo chiếm dc quyền điều khiển vua và phong cho mình cái tước gì đó. Thằng lữ bố nó sợ mình với tào tháo đánh nó nên nó sẽ hốt mình.

    Lúc này binh lực của mình ở Từ Châu mà đông hơn nó là nó sẽ ko đánh và ko thể tiếp tục lịch sữ nên mình sẽ đem toàn bộ quân lên đánh Bắc Hải cho Từ châu để lại vài ngóe là dc.

    Hình lúc đó
    [​IMG]

    Lúc này lịch sữ sẽ tự chạy bạn sẽ bị yuanshao uy hiếp và lữ bố chiếm Từ châu mình sẽ được Tào tháo cho miếng đất ở Nhữ Nam ở chơi :|

    Chapter 4:
    Lúc này vừa xuống Nhữ Nam cái thành đó ko có gì cả nên bị 2 thằng Lữ Bố và TàoTháo tấp liên tục :( sau khi đánh đuổi dc tụi nó hết mình mới có chổ save :}

    [​IMG]

    Trích wiki trong giai đoạn này
    Sau đó Lữ Bố thua trận đến nương nhờ Lưu Bị, Lưu Bị cho ở nhờ. Sau đó, Lưu Bị được lệnh vua đi đánh Viên Thuật vừa xưng đế, giao Từ Châu lại cho Trương Phi, Lữ Bố đánh úp Từ Châu khiến Lưu Bị phải đến nương nhờ Tào Tháo, nhờ Tào Tháo giúp đánh lại Lữ Bố. Quân Tào đánh bại Lữ Bố, chiếm Từ Châu.
    Lưu Bị ở cạnh Tào Tháo ít lâu, biết Tào Tháo đã có ý dò xét, sau đó tính kế thoát thân. Ông xin Tào Tháo đi diệt Viên Thuật rồi trốn khỏi Tào Tháo. Lưu Bị mang 1000 quân đi chặn đánh Viên Thuật. Thuật bị thua trận phải quay trở lại và kiệt sức ốm chết. Cùng lúc, Lưu Bị mang 1000 quân đuổi được Thuật bèn chính thức ly khai khỏi Tào Tháo, mang quân chiếm lại Từ Châu, giết chết Xa Trụ.

    Ở dưới mình có comment là đợi Tào tháo qua chiếm Viên Thuật rồi mình mới qua Tân Dã nhưng làm vậy thì khộng có thời gian nâng cấp mấy cái nhà nên mình quyết định là tấn công Tân Dã lun. Sau đó thì mình đef với Viên Thuật + Cao Cao 3 4 trận -.- cuối cùng củng thủ được nhưng nó cứ tấp quài rát quá nên quyết định cho quân sư qua Truc với nó. Thế là nó đồng ý và rút quân qua đánh Trường An. Sau đó mình cứ thế xây dựng củng cố thực lực

    Năm 198 tháng 10 Lubu đã bị đại bại tử vong bởi phe Tào :D và đây là kết quả

    [​IMG]

    Xong cái này là đến giai đoạn ( phù nguyên buổi chiều ngồi xây đef với next T_____T 4 tiếng)

    Chapter 5: Hay còn gọi là thời đại Quan Vũ qua 5 ải chém 6 tướng ^^
    Trích bài viết nguyennhanvn
    cuối cùng sau bao lần save load um sùm cuối cùng đã phát hiện ra. đến nam 200 thang 1 các bạn kéo quân qua đánh cái thành trên tân dã sai đó anh tào lao sẽ kéo quân sang chiếm lại và các bạn phải thua sau đó anh em lưu bị mới thất tán. anh Quan bị trương liêu dụ theo tào rồi thì chém 6 tướng. anh viên tức quá lên tăng xông chết con cái xau xe lẫn nhau, anh tào thừa cơ dẹp hết phía bắc. rồi bạn tự xữ tiếp nhé.
    bonus: nam 204 chieu tướng ra từ thứ( người tiến cữ gia cát lượng) theo sử sách thì 206 hay 208 gi đó là lưu bị khóc gia cát


    Đa tạ :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/12
  2. zukilove1212

    zukilove1212 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/3/09
    Bài viết:
    727
    Nơi ở:
    Mystery
    Nếu bạn muốn theo cốt truyện thì thật sự là khó....vì muốn có cốt truyện mình nghĩ phải đủ 1 đk nào đó trong khoảng thời gian nhất định. Cái cốt truyện của bạn bây giờ mình thấy đã sai lệch rất nhiều.
    1.Bây giờ Lý Thôi Quách Dĩ chưa bị event nuốt, thì làm sao Tháo nuốt được Lữ Bố
    2.Tôn Kiên bị nuốt bởi Lưu Biểu? Thế là mất cuộc nổi dậy của Tôn Sách rồi.
    Tóm lại cốt truyện chỉ đúng theo 1 thời gian nhất định thôi, đến 1 lúc sai lệch quá nhiều nó sẽ không còn theo cốt truyện nữa mà do chính mình tạo ra thôi. Chấp nhận đi cậu à :))
     
  3. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Mình chỉ thắc mắc ông này đánh kiểu gì mà hay dữ, đến tận 4 chapter mà vẫn không làm xáo trộn lịch sử. Chắc vô ngồi thủ thành với cả bấm next là chủ yếu quá !

    Tại vì mình chơi chỉ cần thu phục một thằng tướng chính nào đó là đã làm xáo trộn lịch sử rồi. Bạn làm sao mà hay vậy ? Chỉ giáo, chỉ giáo !

    P.S: Liu Yan là Lưu Yên, cha của thằng bị thịt Lưu Chương ở Ích Châu. He Jin là Hà Tiến, người bị 10 tên hoạn quan ám sát chết.
     
  4. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    Các cậu sai roài :D đó là cái hay của game rtk này ^^. Nguyễn là các sự kiến chính bạn vẫn tuân theo là game vẫn sẽ đi đúng cốt truyện thoai :D

    Còn tới cái phần 4 mình củng tìm ra cách qua được rồi đó là sau khi Tào Tháo xúc thằng Viên Thuật thì mình tiến đánh tân dã sau đó khoảng thời gian này bảo vệ cả 2 vùng đất xây dựng lực lượng trong 2~3 năm là YuanShao sẽ chiếm toàn bộ vùng đất ở trên, Sẽ có đoạt giới thiệu Tào Tháo đánh Lữ Bố và Lữ Bố sẽ thua dù có bao nhiêu quân ^^.
     
  5. bathdeur

    bathdeur Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/07
    Bài viết:
    63
    Pro quá , được thì làm cái HDHC chơi theo LB luôn . :D
     
  6. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    Hi cám ơn bạn mình đã update thêm chapter 4 rùi ^^ Mình sẽ update khi nào qua tiếp màng Quan Vũ :(
     
  7. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Sao tui chơi đến đây thì bí nè. Vì chọn chơi Lưu Bị thì có mỗi 3 anh em với thằng quan văn cùi, quan tướng xịn thu phục được theo Lưu Yên về Ích Châu hết. Phe Lưu Bị có mỗi Lưu-Quan-Trương, không có tướng cung, 14K quân với cái cổng thành bị sập hết một nửa. Chưa kịp làm gì thì đã bị 2 thằng kia qua đem 50K quân qua dập 2 lần cùng một lúc, không cách gì chống đỡ nổi.

    Any tips ?
     
  8. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    bạn có 14k quân :) và như thế là đủ. Cho full lính vào Quan Vũ và 1000 quân vào con quan văn :) chỉ vậy thôi.

    Step 1: Trận đánh bắt đầu Cho con Quan vũ chạy về bên trái sát góc ngay cái trại quân đứng cách ra xa ( nhớ là sát góc) đứng đó chờ. Cho con quan văn lên tường thành đứng chờ.

    Step 2: Bạn sẽ thấy bên giặc lần lượt chiếm các trại ( tức là các trại lính bị chiếm đến đâu là nó đang đi tới đó)

    Step 3: Khi thấy địch đã áp sát tới cửa thành thì hãy bật tuyệt chiêu của con quan văn. Nhớ là gom càng nhiều quân địch càng tốt. Cùng lúc này cho Quan Vũ chiếm lại cái trại kế bên và tấn xuống dưới chiếm cái trại ở dưới của địch. Tính toán làm sau mà khi quan vũ đánh tới thành địch là phải có 6 nộ để có thể chơi tuyệt chiệu.

    Step 4: Sau khi bật dc tuyệt chiêu thì :) cái thành đó bể ngay. Tổng thiệt hại là 27 con ^^'
     
  9. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Qua được đoạn đó rồi, hơi trâu bò một chút: full lính cho Trương Phi thủ cửa + 1K quân cho Lưu Bị nấp sau lưng buff. Nhưng sau đó mình chả làm gì mà k0 hiểu sao lịch sử loạn hết cả lên: Quân Đinh Nguyên "ngư ông đắc lợi" kéo sang chiếm mất Nghiệp Thành, quân Công Tôn Toản lợi dụng Viên Thiệu vừa thua kéo xuống diệt luôn Viên Thiệu. Lịch sử rẽ sang hướng khác.

    Load lại lần 2 thì lần này quân Viên Thiệu thủ được. Nhưng không hiểu sao event "Đổng Trác vào Hứa Đô" không thấy chạy, mặc dù mình chỉ thủ thành, thu tướng chứ không đánh ai. Chỉ thấy Hà Tiến mãi chưa chết, dẫn quân đánh lung tung cả.

    Ngồi chỉ xây và thủ thành cũng hơi chán.
     
  10. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    +_+ Đoạn này mình củng gặp chút khó khăn lúc đầu chơi. Thế này nhé bạn load lại cái save lúc vừa mới qua Lưu Bị :| và bạn đánh thế nào đừng để Yuan Shao thiệt hại quân :| vì nó mà chết là hư cốt truyện , nó yếu hơn mấy thằng xung quanh củng hư nốt :| bạn có thể cho mình thêm năm hiện tại mà bạn kết thúc giặc khăn vàng và bản đồ hiện tại thế nào ko ^^ mình sẽ giúp

    à nhân tiện bạn có thể bắt tướng nào bạn thích nhưng ko bao giờ được bắt mấy tướng thuộc dạng quan trọng như YuanShao Hejin caocao đổng trác lữ bố v....v.. hư lịch sử lun :D.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/12/12
  11. nguyennhanvn1189

    nguyennhanvn1189 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/5/10
    Bài viết:
    17
    có 1 điều khá wan trọng khi bạn di theo lịch sử là số quân cũa mổi thành và của bạn. Vì máy nó thông minh ở chổ thàng nào kế nhà nó mà lính ít hơn nó khoảng cách cỡ gấp 2 hay gấp 3 là nó sẽ tự cho wa chiếm.
    Mình chơi wa chap 4 rồi thấy co vài con tướng ngon không bắt đc nên chơi lại thì bị kẹt ngay chap 2 khúc tào tháo khong chiếm nhử nam đc nên không liên minh với viên thiệu đánh đổng trạc đc. mở save danh cai thằng hàng xóm tào tháo con 7k quân xong thì thằng tào tháo bèn chạy xuống nhử nam chiếm, thế là đi tiếp hehe
     
    Mui_Ten_Bac thích bài này.
  12. nguyennhanvn1189

    nguyennhanvn1189 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/5/10
    Bài viết:
    17
    ai mà có cái suy nghỉ ngồi ở nhà thũ thành rồi đợi là sai lầm :6cool_beat_shot: . vì khi các bạn thũ thành thì lính bạn sẽ rất nhiều và không có ai wa đánh bạn hết( lính gấp mấy lần tụi nó thằng nào dám qua) lưu bị là 1 hítory khó đi vì bạn rất yếu trong giai đoạn đầu và phãi đổi thành liên tục nên khuyên các bạn là tập trung nghiên cứu không nên xây lính nhiều.(xây sao thủ đc ák :5cool_big_smile: )

    còn vấn đề của bạn do bạn đánh thằng viên thiêu hơi quá tay( dòng này chũ yếu là dùng chiến thuật vườn không nhà trống>> hành thần tốc >> chiếm doanh trại địch) bạn mà đánh nó còn ít lính thì mấy ku khác xông vao ăn hôi thôi.

    - - - Updated - - -

    thằng tôn kiên bị đánh lén chết nên mất chứ có bị lưu biểu đánh đâu. Cái đó nó chiếu hoạt cảnh chứ đâu có trận nào. sau đó thì tôn sách mới nổi dậy cùng chu du chiếm nguyên phần đất hoang phía nam. 1 kinh nghiệm của mình là nếu ban đi sai lịch sữ thì sẽ không chuyển chap đc đâu. đang đuổi theo ông Rai đây load mãi save mãi mà khong bắt đc trương bảo là quê rồi đó...
     
  13. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Chơi kiểu này coi bộ còn khó hơn màn "1 phe chống toàn bản đồ" năm 251 nữa. Nó sang đánh mình, mà mình phải phòng thủ làm sao để vừa phải thắng nó, vừa không được khiến nó mất quân, thật là bó chiếu =))

    Cho hỏi event "Đổng Trác vào Hứa Đô" là năm bao nhiêu nhỉ, cần những điều kiện gì để tớ làm lại.
     
  14. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    Cái năm này mình không nhớ chính xác nữa vì đang ở cty để máy ở nhà rùi. Nhưng mà năm thì củng phụ thuộc vào bạn clear giặc khăn vàng có nhanh hay không thôi. Nếu Nhanh thì chắc năm 178 là bạn đã qua chapter 2. Còn nếu chậm thì khoảng 181 không nhớ rõ T_T. Diều kiện là bạn không được để thằng YuanShao còn ít quân hơn tụi bên cạnh =)) (Vì lúc này nó sẽ đánh bạn , bạn mà giết nó thì coi như xong :( )
    Xong được vụ này thì cứ ngồi next thoai.

    P/S: Khi vừa qua được chapter 2 bạn nhớ luyện cái thẻ chiêu mộ và tăng int cho lưu bị lên 80 sau đó từ năm 180~182 dùng thẻ chiêu mộ và count 2k5 gold sẽ được Triệu Tử Long :)
     
  15. nguyennhanvn1189

    nguyennhanvn1189 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/5/10
    Bài viết:
    17
    từ nam 187 tháng 1 mới chiêu ra triệu vân năm đauâ2u là 184 rồi ông ơi
     
  16. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    *-* vậy là nhớ nhầm roài .......................
     
  17. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Confirm là năm 187 mới search ra Triệu Vân.

    Hỏi tiếp: Có được phép Ally hay Cease-fire với thằng Viên Thiệu, để nó bớt để ý tới mình, lo đánh mấy thằng khác không ? Chứ từ đầu tới giờ nó dập tui 2-3 lần rùi :( Nhờ Quan-Trương-Triệu sức địch muôn người nên mới trụ nổi. Nhưng mà tức cái là thằng Viên Thiệu từ đầu chỉ lo dập tui, chưa thấy đả động gì tới mấy đứa xung quanh.

    Hà Tiến vẫn chưa bị ám sát chết, Đổng Trác vẫn đang tiếp tục ăn chơi nhảy múa ở Tây Lương, chưa thấy vào Lạc Dương.
     
  18. raithanlua

    raithanlua Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/05
    Bài viết:
    209
    Nơi ở:
    Exoty
    :D Thử save lại và bấm next liên tục xem coi thằng Đồng Trác có đánh ko nếu có thì load lại và chơi tiếp :D. Mà sau khi có thẻ chiêu mộ tướng thì bạn nên kiếm thẻ chiêu mộ lính cho lính bạn nhiều lên là nó ko dám qua đánh nữa à.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/12/12
  19. nguyennhanvn1189

    nguyennhanvn1189 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/5/10
    Bài viết:
    17
    bạn có triệu vân rồi mà vẫn bị đánh ak. đổng trạc có rút về trường an chưa? nếu chưa mình nghĩ bạn đi sai cốt truyện rồi đó. còn nếu rút về rồi thì bạn wa chiếm cái thành bên tay trái (Ye) để lên chức và tiếp tục cốt truyện
     
  20. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Tui đánh đến năm 189 rồi, chỉ có search tướng với cả thủ cái thành Bình Nguyên bé xíu chống Viên Thiệu thôi chứ có dám làm gì đâu mà vẫn sai cốt truyện nhỉ ? Đổng Trác vẫn đang ở Tây Lương. Quân Hà Tiến đang mạnh khiếp, nếu không có event làm sao Đổng Trác dám đánh nổi Trường An ?

    Hay là do tôi thu phục 2 mưu sĩ Điền Phong, Thư Thụ của Viên Thiệu nhỉ ? Tại vì nó kéo sang đánh, nên bị bắt làm tù binh thôi mà.
     

Chia sẻ trang này