Hỏi đáp, bàn luận về Final Fantasy X [10]

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi king_dragontb, 7/3/12.

  1. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Cũng giống như đi học. Học cho pass môn thì dễ , mà kiếm 10 điểm toàn môn khó lắm bạn à :). Bạn cho rằng Pass môn đó là được rồi. Còn mình nghĩ là kiếm 10 điểm môn đó thì mới được :). Tùy bạn thôi. Nhưng bạn học pass môn thì cái ý kiến đánh giá môn học của bạn mình cho rằng nó ko có giá trị lắm :) *nhất là đối với mình*

    P/s: Bạn đưa ra 1 quan điểm của 1 game designer vậy hỏi thử bạn đã tham gia làm 1 game nào chưa? Mình học môn lập trình game xong mấy cái ý kiến của bạn có vẻ chả ăn nhập gì cả :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/12
  2. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    It's your opinion, not my opinion. Each person has different opinions and it make our worlds interest.

    Nên nhớ điều đó, mỗi người có quan điểm riêng và cách nhìn nhận vấn đề riêng. Cũng như 2 đường thẳng song song không bao giờ giao nhau. Thế thôi, không cần dài dòng làm gì. 1 là like, 2 là ignore, đơn giản mà.

    Mình đang làm game tự phát cho RPG MAKER VX, link đã dẫn phía trên. Mình học Marketing và hiểu thị hiếu của người dùng và việc này không ít thì nhiều nó góp vào quan điểm làm game của mình.

    Lý thuyết bạn học chỉ support little in your job and this life, all you needs are experience :)).

    Mà thôi chuyện bạn học thế nào mình không quan tâm, vì quan điểm của mình và bạn không giống nhau, so let's this topic end at here :)).
     
  3. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Bạn học Marketing mà bạn dám bảo là quan điểm của Game Designer :)).
     
  4. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Market và design có liên quan với nhau, một game design phải phù hợp với thị trường (market). Nhiều game được đánh giá tốt nhưng sale ế ẩm, hay nhiều game dở tệ nhưng sale cao, tất cả đều có phần ở khâu PR, Marketing. Từ khâu này sẽ tìm hiểu thị hiếu của người dùng và liên quan tới Finance, Accounting cho việc sản xuất game. Từ đây game designer sẽ được cấp trên giao bảo công việc cần có để design. Bạn có thể làm theo ý bạn, hoặc bạn phải làm theo ý của cấp trên nhằm đáp ứng thị trường. Mình nghĩ bạn chưa bao giờ học business mà chỉ là IT chính quy? Quan niệm làm game của mình là phải đáp ứng thị trường, và phải phù hợp với đại đa số người chơi. Kiến thức về Marketing, về Market, về business đều liên quan mật thiết tới quá trình sản xuất game. Một người design game giỏi mà ko đáp ứng được lợi nhuận cho công ty, không đáp ứng được đòi hỏi của thị trường - market, của người chơi - buyers + players, thì dù có giỏi cỡ nào bạn cũng chả tiến xa nổi vì có ai tin tưởng bạn, đầu tư $$ mà thu lại toàn lỗ vốn?

    RPG MAKER tuy chỉ là dùng một phần mềm làm game nghiệp dư nhưng ít ra mình có kinh nghiệm làm game từ nó và sản phẩm thì được 3-4 sản phẩm nhỏ. Đây sẽ là nền tảng cho mình vào con đường game :)). Đừng bao giờ cười khinh khỉnh thế này :)) khi bạn chẳng rõ về cái gì.

    Thôi trả lại chủ đề cho topic này, bài cuối rồi, cá nhân bạn Leon thấy bạn thiên về theory rất nhiều, rập khuôn quá nhiều. Theory cần thiết nhưng chỉ là little, đời và lý thuyết khác nhau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/12
  5. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Uh, cũng giống như phụ hồ đòi thiết kế nhà cửa vậy
     
  6. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    :)) bạn nói so sánh với đi học chả hiểu bạn có biết suy nghĩ ko khi đánh giá người khác thế, bạn muốn được 10 thì bạn chỉ cần hoàn thành phần thi với đáp án đúng hết chứ chẳng ai quan tâm bạn dùng phương pháp thần đồng nào để hoàn thành phần thi nhé. Như câu hỏi 1+1 tôi trả lời bằng 2 tôi đúng còn bạn thích dùng cách phương trình hay định luật để chứng minh nó bằng 2 thì đấy là việc của bạn
     
  7. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX

    thưa thým để tôi nói rõ ra toẹt mọng heo ra là cái câu nói của chả có cái nghĩa lý và tính chất thuyết phục gì cả , bạn mang cái này ra thì áp dụng với game nào cũng vậy ,phát ngon của bạn thể hiện bạn chả hiểu cái vấn đề gì cả. Gameplay khó hay ko là dựa vào chơi 1 cách bình thường có luyện từ đầu đến cuối , chứ No sphere , solo , cái này gọi là làm khó mình đi chứ trong game hoàn toàn không có chuyển này nhé bạn . Còn với FF 12 cũng có cách chơi thử thách riêng nếu bạn muốn nhưng chơi thường vẫn khó rồi .
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/12/12
  8. hunglv

    hunglv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    897
    Nơi ở:
    Farplane
    khó mỗi mấy con boss yiazmat đồ ak, còn nhiu chả thấy vừa tầm
     
  9. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    Omega Mark XII, Gilgamesh, Zodiac, rồng nghìn tuổi và 1 đống boss Esper và Clan Hunter luôn :)) đống đấy mà dễ à ;)) mà tốt nhất bạn nên chơi qua bản Inter ZJS để xem độ khó boss nó kinh tởm thế nào. Vì X bản thường còn chẳng có boss để thử sức đâu ;))
     
  10. nhocsaksua

    nhocsaksua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    936
    Nơi ở:
    Forgotten Temple
    Cái FFXII là khó xơi nhất rồi, nếu chơi mà không có sự trợ giúp như Faq , hỏi đáp, kinh nghiệm của các người chơi trước thì cực kì khó . Vì FFXII có quá nhiều cái cần đạt được sau khi đi over game nào là các Optional Bos, Quest, Item , Mark hunt, Elite hunt , Best Equip , Rare game, Trophy rare game, câu cá , esperr.. bla bla. Còn chế độ 122333 sang bản IZJS nó cho phép mình chơi từ đâu khi mà cái Fire fly có thể kiếm được ngay mới vào game. Nên cái 122333 có thể là do S-E muốn thử thách người chơi. :2cool_burn_joss_sti
    Mình rất thích bản inter , có cái Trial Mode ở stage cuối đánh 5 Jugde rất đã, tính toán chiến thuật rất cao bởi vì 5 con này được lập trình AI rất thông minh , mọi hành động của char nó đều hầu như phá giải hết . Không có cây cung invisible thì cắn lưỡi với 5 con này luôn :9cool_too_sad:

    Còn về FFX mình chưa chơi No Sphere bao giờ, cái đó chỉ là 1 cái thử thách cho chính người chơi tự làm khó nó, FFX nội việc max các chỉ số để đánh Dark Aeon , Pen, Nemesis là 1 quá trình rất tốn công sức và khó khăn rồi. Nên đa số ai đi perfect được hết game đã là thành công rồi . FFX về sau khi full chỉ số thì như các bạn trên nói rồi, chỉ có 1 chiến thuật duy nhất là 1 bộ giáp Auto haste , Protect, Regen ( shell ) , ribbon rồi quick hit, với kiêu CTB thì không con boss nào gọi là khó khăn nữa rồi. Nên họ thấy nhàm chán cũng là dễ hiểu. Ở FFXII thì không có vụ max chỉ số và boss nó được lập trình AI cao nên bất kì con boss phụ nào đều khó nuốt hết :8cool_cry:
     
  11. hunglv

    hunglv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    897
    Nơi ở:
    Farplane
    thật ra mình muốn thử sức với bản nhật lắm nhưng trình độ mình nhìn tiếng nhật cảu mình không cho phép, vs lại giả lập thì máy chạy không nổi. Đúng là FFX về sau rất nhàm về sau, vì nó max chỉ số thì quá đơn giản, phải chi chia job ra như FF12. Còn ff12 thì khác hẳn. Mình chơi game này luôn luyện lv cao hẳn nên so với mấy con boss không ngán, rồng nghìn tuổi mình không sợ, omega Mk 12 chưa thử sức nên mình không dám bình luận, còn con yiazmat, nói thật trong các dòng ff mà mình từng được chơi thì nó làm mình sợ nhất vì khúc cuối rất mệt nhưng mình chỉ có 3 nhân vật, 3 thằng còn lại lv chỉ ở 12. Nếu mà thua đánh lại thì mệt lắm. No sphere thì mình thấy đúng là tự thử sức, không phải do game yêu cầu. Mình đã từng thử sức với trò no sphere này nên thực sự nó là ác mộng. Còn cái ff12 không khó nhưng cũng không dễ, cách chơi mới lạ, giáp và vũ khí thì siêu tuyệt,tuy nhiên mình không thích lồng tiếng của các nhân vật và cốt truyện thì khỏi nói. Các bác có ai giống em không ?
     
  12. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX

    lồng tiếng của FF 12 là chuẩn nhất từ trước đến nay , từ câu nói đến lời nói được chau chuốt rất kĩ , chẳng có những câu nói ba láp và nhảm như FFX đâu và nhất là so với FF 13.

    Trong FF 13 có câu nói bất hữu : " Moms are tough"


    Cả Event screen cũng được thể hiện truyền cảm xúc chứ chả dở hơi như cái cảnh này

    Tidus Laugh
    [video=youtube;H47ow4_Cmk0]http://www.youtube.com/watch?v=H47ow4_Cmk0[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/12/12
  13. hunglv

    hunglv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    897
    Nơi ở:
    Farplane
    đoạn trên mình thấy chả muốn xem, cái gì đó là tui không thích cái tiếng của ff12, có lẽ có mình tui thấy vậy thôi
     
  14. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Hèn chi đất nước toàn những thằng ăn thì giỏi mà làm thì cho có :)
     
  15. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    Vì lồng tiếng của FFXII là anh anh nên khó nghe lại là tầng lớp quý tộc nữa, nhưng nghe quen thì thấy cái văn phong, tính cách được thể hiện rõ qua lời nói ^^ Nhưng mà nói độ khó về boss thì ko ai vượt qua được FFXII Inter với 5 Judge, bọn súc vật này phá giải toàn bộ những cái gì gọi là chiến thuật để đánh boss =)) gặp boss nào nó hồi máu giúp mình để giết mình khi bật reverse chưa

    - - - Updated - - -


    Mình xin lỗi cái loại đánh giá người khác như bạn thì não ngắn lắm có muốn làm cho có cũng chả nổi đâu
    Còn thích đánh theo kiểu tự làm khó bản thân, thì từ FF1 -12 thì FFVIII và X vẫn dễ nhất nhé =)) giỏi thì chơi các bản khác rồi tự làm khó đi anh thần đồng.
    Còn mình nói thẳng luôn nếu muốn đánh giá nhận xét người khác thế nhé, trên đời này chỉ có đứa ngu mới cố tự làm phức tạp 1 vấn đề lên rồi gọi nó cao siêu. Vì cái kiểu đấy nên làm việc những việc đơn giản nhất cũng tốn hàng đống thời gian so với người khác rồi thì report lên trên là cái này cao siêu lắm, cái này chắc hợp với loại người như bạn đấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/1/13
  16. ViviOrunita

    ViviOrunita Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/12
    Bài viết:
    92
    Ủa sao topic thảo luận mà lại cãi lộn lung tung thế này:-<

    Cái video trên lúc mình chơi giả lập cái loa bị lỗi mất một bên nghe tiếng rất là khó tả:D
     
  17. hunglv

    hunglv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Bài viết:
    897
    Nơi ở:
    Farplane
    hồi đó đánh thằng pen rất ngạc nhiên vì quá lâu và tốn thời gian , tốn gần một tiếng. Lúc đó chả chơi ff12 nên cứ tưởng nó là nhất, sau đó chơi ff12 nghe nói có con boss 50 triệu, tốn gần 3 tiếng mấy ,nghe xong không muốn đánh@@. Mà s thấy vậy chứ ff12 ít người chơi hơn thế ?
     
  18. nhocsaksua

    nhocsaksua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    936
    Nơi ở:
    Forgotten Temple
    Vì FFX là năm 2000 , FFXII 2006 nên dĩ nhiên khác, chỉ có điều mình không hiểu, cùng trên Ps2 mà sao FFXII nó lại nổi bật hơn hẳn FFX về các khoản, đồ họa, cảm xúc , thành phố, map... v v. Lồng tiếng ở FFX lúc đó là lần đầu nên như vậy cũng ok rồi, dàn diễn viên lồng tiếng toàn là các tay nổi tiếng không đó chư, nhất là giọng Tidus do James Taylor lồng nên mình lại khoái voice của chú này.
     
  19. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    vì trình độ director giữa 2 game khác nhau chứ sao ,đã thế thời gian ra sau co cơ hội chăm chút hơn .

    FFX ra năm 2000 ,và do một tên Director chưa bao giờ làm director chỉ đạo và thậm chí bị Sakaguchi nói rằng thiếu kinh nghiệm làm Director.
    FFXII ra 2006 do 1 dàn Staff lâu năm + tay nghê cao , dịch và viết câu thoai kĩ lưỡng nên nó mới ngon vậy .
     
  20. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Thực ra voice FFX hay hơn FFXII ở phương diện tai người nghe, America-English vẫn dễ nghe hơn British-English. Mình qua Aus lâu rồi mà vẫn ko chịu nổi kiểu Australia-English bên này, chơi game nghe America-English mà sướng cả tai.

    Nhưng dàn dub của SE vẫn ko chuẩn bằng Namco Bandai, game của Namco Bandai đầu tư vào English-dub rất kỹ và làm rất hay, .hack và Tales of... series là ví dụ kinh điển cho good-dub.

    SE sau XII thì dàn dub XIII và XIII-2 nghe mà phát tởm.
     

Chia sẻ trang này