RTK 12 - Những trận đánh tâm đắc

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi fro65, 24/5/12.

  1. roletti13

    roletti13 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/10
    Bài viết:
    129
    cho mình hỏi tí, có ai có bản eng nguyên chất ko, mình xin cái link với. Chơi tiếng mán pha tiếng anh chả hiểu gì sất. Ngoài ra còn vụ mấy cái skill như ghost, hero, .... có tác dụng như nào nhỉ, ai có kinh nghiệm thống kê giúp mình với. Cảm ơn!:2cool_burn_joss_sti
     
  2. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Trận của bạn fro65 hay mà. Tớ cũng hơi mường tượng ra cách dùng Taunt thủ thành sẽ như thế nào, nhưng nhìn tận mắt có hình ảnh thì vẫn dễ hình dung hơn.

    Tớ đã update link xem trận đấu này của bạn ở phần cách dùng chiêu Taunt (hay Provoke), topic "Hướng dẫn nâng cao" cho mọi người tham khảo. Thx bạn vì đã làm report.

    Trận của bạn hocinternet cũng hay, nhưng nếu bạn report chi tiết hơn ở phần thủ thành bên trái (dùng skill gì, khi nào tại sao.v.v...) thì mọi người sẽ hiểu sâu hơn cách bạn đánh. Với cả tớ cũng thắc mắc là nếu bạn bắt hết tướng địch thì 500K quân trong HQ có về tay mình không, hay là lại chạy về lại thành cũ ?
     
  3. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Cánh bên trái, trước hết là quân kích, vì bên này thường địch sẽ dùng cung và kích, và tập trung đánh thành, mấy lần đầu tướng khủng nó không phát hiện được Chu Thái vì không có skill kiểu Gao Lan, và khi đánh bên trái sẽ có 1-2 đám kị đến sau nữa, để nó tập kích đằng sau bác Thái thì bật bất khuất tử thủ cầu, bow + tướng skill khủng như Trương phi để giữ cổng sát địch bắt hết đám tướng này, rồi Chu Thái lùi về cổng, tướng kích còn lại sẽ vòng qua chặn cầu, dẹp yên mặt trái là nó không tấn công bên này nữa. Bow thì không cần chú trọng nhiều quá, chỉ cần cỡ Divine Arm hoặc Arch, Cunning hoặc Sie Att là được rồi, mình thì hết tướng bow có kĩ năng như thế nên mới phải để mấy bow Divine Def + Fire chứ chả dùng mấy. Còn bên cánh phải, nếu như tướng kị mà cướp trại thì quân địch sẽ lùi về, mãnh hổ nan địch quần hổ, nên vừa dẹp xong cánh trái bật Không thành kế ngay, để quân còn chạy qua kịp (bật sớm lúc chưa dẹp xong cánh trái thì quân địch tràn về, toàn cung là cung thì anh Thái sẽ teo). Cánh phải kị cũng không nhất thiết phải khủng, tiếc là không thu được Tào Nhân không thì thủ hoàn toàn mĩ mãn, chiêu Nhân Trung Lữ Bố không cần dùng đến vì chưa kịp hồi Mp do không chiếm trại.

    Thủ Sài Tang (Chai Sang hoặc Jiang Xia, Ji Ling) thì đơn giản hơn nhiều, vì có 1 cổng và vài cái trại, Head của địch thì có đúng 1 cây cầu độc nhất, nâng max speed kị chạy núp góc bên trái hoặc giữa máp, tranh thủ địch đang chờ Mp thì vòng ra chặn cổng (chiếm trại cũng được nhưng mỗi tội nó lại đi chiếm, phát hiện kị nó bem nên không bắt hết tướng được). Nếu quân địch công thành mà ít bow, thì dùng 2 kích, nhiều bow thì giảm còn 1 kích, bow phe ta thì ưu tiên Inc War + Divine Arch như là Lục Kháng (Lu Kang hoặc thằng gì bắt được phe Tào), Cunning hoặc -Sieg Att, còn lại thì không có MP để dùng đâu nên chả cần thiết. Trong trường hợp không chặn được phải đuổi tướng để bắt, điều chỉnh kị khéo làm sao mà đường mình chạy trùng với đường của nó, kị sẽ tự đánh địch nên không mất thời gian dừng lại và quay đầu.

    Còn về đánh xong, lúc mình công + thủ thành, khi quân mình ít, có lúc đám tàn quân đấy về phe mình, nhưng lúc mình đông ~ quân địch, thì nó không theo nữa, chưa nắm được nguyên lý này.
     
  4. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Định trỏ bạn sang bên topic "Hướng dẫn sơ bộ" nhưng check lại thấy không đầy đủ cho nên tiện làm luôn cái mới. Bạn tham khảo ở đây: http://forum.gamevn.com/showthread.php?995556-RTK12-Huong-dan-nang-cao&p=22520332#post22520332
     
  5. roletti13

    roletti13 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/10
    Bài viết:
    129
    cảm ơn bạn nhiều.Đang trong quá trình tìm hiểu bản này :D
     
  6. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Vì ông nói thế này nên tôi cũng muốn chơi một trận lấy 30K thủ thành chống 150K xem sao, tiện thể làm tài liệu tham khảo cho chiêu SeigeAttr- luôn. :)
    ============================================================
    Một trận đấu tiêu biểu có sử dụng tactic
    "CÔNG THÀNH NHƯỢC HÓA" (SeigeAttr-)

    Giới thiệu: Đội hình tiêu biểu bao gồm 1 mưu sĩ INT cao sử dụng tactic SeigeAttr- để giảm tối đa tốc độ phá cổng của địch; 1-2 tướng kỵ binh có skill "Ghost" để tàng hình đi cướp trại quấy nhiễu hậu phương địch, chỉ số không quan trọng (tớ cho tất cả bằng 1), còn lại là cung binh WAR cao (để giết bộ binh), có skill "Hero" (để giết cung binh) và LEA cao (để giết kỵ binh). Trong trận này, vì bị giới hạn về quân số là ~30K nên tớ chỉ có 1 tướng cung WAR cao.

    1. Mở màn: Quân ta có 34K quân (trong đó có 30K là quân tiếp viện), không có quân dự bị trong HQ (vì đã xác định rằng bằng mọi giá sẽ giữ cổng, sập cổng là coi như thua). Quân địch có 133K quân, lãnh đạo bởi 6 tướng hạng S và hạng A, trong đó có mấy tướng nguy hiểm cần chú ý: Đỗ Dự với chiêu "Attillery" cộng sức công thành cho tất cả đồng đội - là đối tượng nhất định phải bị tiêu diệt đầu tiên; Tư Mã Sư với chiêu "Poison" đánh AoE tất cả quân địch trên thành - là đối tượng cần chăm sóc đặc biệt thứ 2; và cuối cùng là Tư Mã Ý với "Best Defense" buff phòng thủ cho tất cả - là mục tiêu thứ 3. Ba đối tượng này sẽ là mục tiêu ưu tiên thứ nhất khi giáp trận, nếu không giết được Đỗ Dự trước khi địch có 7MP, để y buff +10 sức công thành cho tất cả là kể như thua.
    [​IMG]

    2. Vào trận: Cách đánh thật ra rất đơn giản chứ chẳng có gì. Vào trận địch đã mắc sai lầm, thấy tướng cung của ta bắn rát quá nên buff "Best Defense" (Tư Mã Ý) trước chứ không buff "Attillery" (Đỗ Dự), nên mối lo quan trọng nhất là Đỗ Dự đã bị vô hiệu hóa. Lập tức dùng SeigeAttr- giảm sức công thành của tất cả quân địch về 1, khiến địch đập cửa chỉ như gãi ngứa, sau đó tập trung hết hỏa lực để giết Đỗ Dự trước, trước khi y có cơ hội để buff bằng chiêu Atillery. May mắn thay, Đỗ Dự lại là tướng giáo nên ăn crit liên tục, chỉ trong chốc lái đã chết sạch quân đành phải rút lui. 2 tướng kỵ binh có skill "Ghost" thì từ sớm đã chuồn ra ngoài nấp chờ cơ hội, đợi địch đi qua thì xông ra cướp trại, lấy MP cho quân thủ thành chơi tactic.
    [​IMG]

    3. Tiếp theo: Mặc dù do sơ suất nên một tướng kỵ binh bị phát hiện phải rút về thành, nhưng thật ra chỉ một mình tướng kỵ còn lại cũng đủ sức gom hết trại lấy MP cho đồng đội chơi tactic thoải mái. Cho nên ngoài việc giữ cho địch luôn bị dính debuff "Công thành nhược hóa" (SeigeAttr-) liên tục 24/24, còn dư MP không biết làm gì nên buff 8Diagram để giúp đồng đội đánh choáng địch, khiến cho khả năng công thành của địch càng thêm thảm hại hơn nữa. Đỗ Dự đã rút lui, toàn quân địch thì bị dính SeigeAttr- liên tục 24/24, tướng cung WAR cao đứng trên thành tha hồ nổ crit tàn sát từ từ, kết quả trận chiến coi như đã được quyết định xong.
    [​IMG]

    4. Kết quả: Tổn thất tổng cộng nhõn 362 quân, bị thương 359 quân, tiêu diệt khoảng 120 nghìn quân địch, bắt sống Tư Mã Sư và Vương Tuấn. Không những thủ được thành mà còn khiến quân địch hoàn toàn bị kiệt quệ, không những 7-10 turn nữa cũng không có sức để sang đánh ta tiếp, mà còn thậm chí không có đủ quân để tự phòng thủ, turn sau ta chỉ cần kéo sang ~20K quân là chiếm luôn được thành địch.
    [​IMG]

    ==========================================================
    Cho nên tôi mới bảo cách thủ thành bằng Taunt của ông là rất hồi hộp, rất thú vị, rất sáng tạo mà thôi, chứ bảo rằng nó là cách thủ thành tốt nhất thì chưa chắc là vì như thế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/1/13
  7. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Bác hunt chơi trận vừa rồi rất hay, mà 1 chú kị bị lộ rồi, sao bác không đem đi bắt tướng địch, bắt hết có phải công thành địch dễ hơn k
     
  8. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Map này dễ mà, tuy với 30k lính nhưng thực chất Dam chính nằm ở 2 tướng cung thủ 9k và tới 19k kia, ko kém cạnh bất kỳ tướng nào và thậm chí mạnh hơn cả phe kia.

    Và cái quan trọng nhất ở đây là việc nằm ở 2 thanh MP, có nghĩa là có tới 24 điểm Mp tăng cùng lúc với nhau. Khác xa với việc chỉ có 1 thanh MP mỗi lần tăng 1 điểm. Nếu chỉ có 1 thanh Mp, việc - siege của địch thui cũng ko đủ cho toàn bộ trận, chứ đừng nói đến việc dùng Bát trận đồ.
     
  9. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Máp này thủ cũng hơi dễ 1 chút vì máp rộng + nhiều cổng, địch lại chỉ có 1 thành nên hơi bất lợi, 2 thành giáp công sức mạnh lại khác rất nhiều, sợ nhất là quân anh thiệu buff sieg + Nhan Lương heavy blow
     
  10. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Sao lại chê map người khác chơi là dễ chứ :D .Nói như ông thì tôi cũng có thể chê map ông chơi là dễ, vì nguyên cái con đường bên trái không có trại, gần như là được thiết kế ra để phe thủ thành có thể chạy thẳng xuống trại địch mà không gặp khó khăn gì dọc đường (vì AI vào trận không có lý do gì để đi đường đó). Gặp map khác, ví dụ như map tôi chơi, chuyện đem được toàn quân xuống mà không bị phát hiện khó khăn hơn nhiều :D

    Về 2 thanh MP, ông cũng có thể thấy rằng quân chủ lực của tôi nằm ở bên cứu viện, nghĩa là MP tăng chậm hơn phe chính khoảng 50%, tức là đây là trường hợp bất khả kháng, địch đánh vào thành mà mình không ngờ tới. Chứ nếu đánh vào thành mà quân chủ lực đang ở, thì MP của đội 30K tăng nhanh gấp đôi ==> dùng đúng tactic hơn rất nhiều so với việc buộc phải dùng 8Diagram trong khi đội chủ lực thì thiếu MP. Còn việc thiếu MP thì tôi đảm bảo với ông không thiếu. Gần như luôn chiếm hết 6 cái trại địch mà không đủ MP để xài SeigeAttr- thì nghe vô lý quá.
    !
    Nói chơi cho vui vậy thôi, đây chỉ là một ví dụ cho việc đội hình "SeigeAttr + Cung" cũng có thể thủ thành tốt như cách dùng Taunt cướp trại. Đương nhiên là dễ hơn, và cũng nhàm hơn rất nhiều, chứ không có ý so bì gì khác. Chứ nói thêm nữa lại hóa ra nói qua nói lại "Cậu dùng tướng tự tạo" - "Ông cũng dùng tướng tự tạo" - "Cậu chơi map dễ có 2 lớp cổng" - "Đâu, địch tập trung đánh bên trái thì thật ra chỉ có 1 cổng đấy chứ, mà cuối cùng có sập được đâu" .v.v... thì hóa ra trẻ con quá. :P

    - - - Updated - - -

    Cái này cuối trận mới nghĩ ra nên mới dùng thằng tướng kỵ còn lại đi bắt mấy tướng địch bị thua chạy về. Chứ lúc đầu bị phát hiện là hoàn toàn bất ngờ, cố sống cố chết mãi mới thoát về tới được thành, chứ ngoài ra không kịp nghĩ gì khác.
     
  11. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Ai nói ông cái đường bên trái nó ko đi ? Ông thử down file save về chơi thử coi nó có đem quân qua đường đó canh sẵn hay ko là bik. Map tui chơi mới là khó khăn khi đem quân xuống mà ko bị phát hiện, bởi lẽ có 3 cái trại thui, mà nằm ở 2 đường, đường còn lại địhc cũng canh phòng với ít nhất 1 tướng ở cây cầu (ko tin cứ down file về là bik).

    Map nhỏ, chỉ có 3 trại, 1 thanh Mp, chiếm tới lui cũng ko thấm thía gì. Nhưng map bác lại khác, chỉ cần đem quân kỵ binh đi thật nhanh qua cổng bên cạnh, núp ở góc 5, 6h là địch ko hay biết ngay. Nhất là lại có skill Ghost, tui từng chơi map này với quân ko có skill ghost, bộ binh mà còn ko bị phát hiện nữa mà.

    Vả lại map ông có tới 6 trại, 1 thanh mp thui nó cũng lên rất nhanh rùi, nay 2 thanh Mp thì dù lên 50% cũng rất nhiều. Bác cứ thử lấy file map tui chơi theo kiểu này mà thắng thì tui phục bác.
     
  12. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Challenge accepted !!! :D Đùa chứ tôi không cần ông phục để làm gì, với cả cũng không hiểu với cách đánh đó thì ở thành khác thì có gì khó hơn, tuy nhiên, khi ông bảo rằng nó rất khó thì tôi cũng muốn thử thách mình xem nó khó như thế nào. Âu cũng là một cách thưởng thức game, trong điều kiện là game đã trở nên quá dễ và không còn gì là thử thách nữa.

    Để mai hay kia gì đó, có thời gian rảnh tôi sẽ đánh thử map của ông. Chứ hôm nay thì nhiều việc, nên mệt quá rồi.
     
  13. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Há há, xử lý xong map khó của ông rồi ! Xin phép được tường thuật :D
    ================================================================
    Một trận đánh có sử dụng các chiêu Seal, cụ thể là tactic...
    "ĐỘT KÍCH PHONG ẤN" (SealCalvary)


    1.Giới thiệu & phân tích tình hình: Trận này sẽ dùng 30K quân cung & kỵ binh thủ thành, chống lại 150K quân hổ báo của Tào. Đội hình bên ta bao gồm: 2 mưu sĩ INT 101 sử dụng tactic "SeigeAttr-" để phòng thủ 2 cửa 2 bên, giảm tối đa tốc độ phá cửa của địch; 1 tướng cung xịn WAR 101 LEA 94 làm quân chủ lực giết địch; còn lại là 2 tướng kỵ binh có skill "Ghost", chỉ số không quan trọng (tớ cho tất cả bằng 1) để lén đi cướp trại, quấy rối hậu phương địch. 150K quân bên địch được chỉ huy bởi đích thân Tào A Man, cùng 5 mãnh tướng hạng S của phe Tào là Hạ Hầu Đôn, Hạ Hầu Uyên, Điển Vi, Nhạc Tiến, Tào Chương, trong đó đáng lưu ý nhất là Nhạc Tiến với chiêu "Breakthrou" +20 sức công thành chuyên dùng để phá cổng, thứ hai là Điển Vi với chiêu "Iron Wall" siêu chịu đòn, và cuối cùng là Tào A Man với chiêu "Ngụy vũ chi cường" buff đủ thứ cho toàn quân. Phe địch còn có lợi thế là nhiều kỵ binh, khiến cung binh phe ta không thể crit được, chỉ có thể dựa vào điểm LEA cao để giết từ từ.
    [​IMG]

    2. Dàn trận: Vào trận cho hết cung binh lên tường thành phòng thủ, mỗi cổng một mưu sĩ có tactic SeigeAttr- ,tướng cung WAR cao cho đứng giữa để bắn được cả 2 bên, 2 tướng kỵ "Ghost" mỗi người lĩnh 1 nghìn quân ra ngoài thành núp, chờ địch đi qua thì xông ra cướp trại. Vì quân địch có quá nửa là kỵ binh (cung binh không crit được) nên xác định là sẽ trường kỳ kháng chiến, MP rất quan trọng.
    [​IMG]

    3. Phòng thủ: Vì có 1 trại nằm ngay trước cổng, chỗ địch luôn tập trung đông nên không thể lấy trộm được, cho nên tương quan về MP giữa ta và địch sẽ luôn là 2:1. Vì chỉ nắm giữ có 2 trại, cho nên không thể nào đủ MP để debuff cả 2 cửa cho nên ta chọn cách sau: bên nào địch tập trung đông quân, ta debuff để kéo dài thời gian, bên nào địch ít quân hơn, ta tập trung hỏa lực giết dần để giảm sức phá cổng của địch. Như thế, tốc độ sụt giảm của 2 cổng sẽ gần như bằng nhau. 2 tướng kỵ bên ngoài vẫn tiếp tục đảm trách việc cướp trộm trại lấy MP cho đồng đội chơi SeigeAttr-.
    [​IMG]

    4. Nảy sinh biến cố: Liên tục bị cướp trại nên địch cho Hạ Hầu Đôn và Nhạc Tiến đi lùng sục truy tìm quân du kích của ta. Cuối cùng thì một tướng kỵ "Ghost" bị phát hiện. Trong hoàn cảnh cả 2 cổng thành đều bị bịt không chạy về thành được, nên toàn quân hy sinh oanh liệt, tướng thì bị bắt sống.
    [​IMG]

    5. Diễn biến: Nhạc Tiến là ưu tiên số 1 cần tiêu diệt, cho nên tuy y buff Breakthrou lên địch phá cửa, nhưng bị ăn crit liên tục, tụt máu rất nhanh đành phải rút lui. Mục tiêu thứ 2 là Điển Vi. Vi thấy bị bắn đau, vội buff "Bất khuất" lên chịu đòn. Tuy "Bất khuất" khiến cho defense của Vi tăng lên 204, quân ta bắn chỉ như gãi ngứa, nhưng vì bản chất quân của Vi là quân giáo nên ta vẫn crit được, cho nên quyết định vẫn tập trung bắn Vi. Đúng như dự đoán, tuy dmg chay là không đáng kể, nhưng Vi ăn 2 nhát crit, mỗi nhát 1500 nên vẫn phải rút lui chạy về.
    [​IMG]

    6. Phát sinh biến cố tiếp: Tướng kỵ "Ghost" thứ 2 rồi cũng bị phát hiện. Sau khi cân nhắc, ta thấy nếu mất nốt tướng này là sẽ không còn MP xài, cầm chắc thất bại. Cho nên hy sinh 4 MP để cho tướng này dùng chiêu "Ambush", tàng hình thoát chết. Cổng bên trái vì thế sẽ vỡ, nhưng còn MP là còn có cơ may thắng trận.
    [​IMG]

    7. Một cổng thất thủ: Cổng bên trái vì thế thất thủ. Tướng cung WAR cao lĩnh 14 nghìn quân xuống thủ cầu, chống lại 2 tướng kỵ binh hạng S của quân Tào là Hạ Hầu Đôn và Tào Chương sắp tràn vào. Bình thường, dùng cung binh để thủ cầu chống kỵ binh là tự sát, tuy nhiên, quân ta đã có dự liệu từ trước nên vẫn có cơ thắng trận. 2 tướng cung còn lại vẫn đứng trên bờ tường, vừa chống quân Hạ Hầu Uyên đang công thành, vừa sẵn sàng tiếp ứng.
    [​IMG]

    8. Dùng cung diệt kỵ binh: 2 tướng kỵ binh của địch ào ào xông đến, hí hửng tưởng quả này nổ crit ầm ầm giết tướng cung của ta trong nháy mắt. SealCalvary !!! Tướng cung WAR cao của ta dùng chiêu "Đột kích phong ấn" khiến kỵ binh của địch không sao crit được. Giờ đây thế trận đã cân bằng, LEA ai cao hơn sẽ thắng. Duel ! Hạ Hầu Đôn khua giáo ra thách đấu, tướng cung của ta cười thầm "còn gì bằng !!!". Trong 5 chiêu đánh Đôn té xuống ngựa, mê man bất tỉnh. Quân Đôn thấy thế vứt hết cờ xí, giáp trụ, bỏ chạy tán loạn. Quân Tào Chương bị 2 đạo cung binh cùng giáp công, lại không crit được, trong chốc lát cũng tan tác cả.
    [​IMG]

    9. Chiến thắng !!! Tào Tháo đến đây điểm lại binh mã, thấy chỉ còn nhõn 3 nghìn quân bản bộ, tướng sĩ xung quanh người bị bắt, kẻ bị thương, trông cực kỳ thảm hại. Mười lăm vạn binh mã hùng hậu giờ đây chỉ còn nhõn không đầy nửa vạn. Đành ngẩng mặt kêu trời, ngậm ngùi rút quân về.
    [​IMG]

    10. Tổng kết: Tổn thất 7849 quân, bị thương 7712 quân, diệt hơn 145 nghìn quân địch, bắt sống 3 tướng Hạ Hầu Đôn, Nhạc Tiến, Điển Vi. Không những thủ được thành mà còn khiến quân địch hoàn toàn bị kiệt quệ. Không những 7-10 turn nữa cũng không có sức để sang đánh ta tiếp, mà còn thậm chí không có đủ quân để tự vệ, turn sau ta chỉ cần kéo sang ~10K quân là chiếm luôn được thành địch.
    [​IMG]

    Hehe, chưa cần người khác phục, ta đã thấy phục ta quá rồi =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/1/13
  14. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Hay, phục bác trận này, rất sáng tạo, mà mình thấy may vì không có Từ Hoảng, nếu k thì nhảy lầu tập thể
     
  15. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Chính xác. Thú thật là phải thử một trận trước, thấy địch không có đem Từ Hoảng đi nên trận này mới dám chơi mỗi đạo 1000 quân. Chứ không Hoảng chỉ khua búa một phát thôi chắc 3/5 tướng của ta móm, về chầu Hán Cao Tổ :D
     
  16. fro65

    fro65 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    473
    Uhm, Tui hiểu rùi. Mà có Từ Hoảng cũng chết. Nếu Upgrade Bow lên max, dùng Ko thành kế def cửa, thậm chí ko cần dùng seal caval, địch cũng coi như là chết ra rạ. ^__^ Vừa chơi lại rùi, win mà ko chết con nào lun
     
  17. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Có Từ Hoảng sẽ khác nhiều, 1 lần đại đả kích của nó là đi 1k lính rồi, khi nó có skill này sẽ chờ 12MP mới lao vào, lúc đấy là 2k 1 đạo đó

    - - - Updated - - -

    Nhờ chia sẻ mà có thêm cách thủ thành như bác Fro, trận của hunt nếu mà cho kị lên 2k, đi bắt sống tướng địch thì good, giờ mình chơi tập trung vào bắt tướng, quyết k để thằng nào thoát cả :))
     
  18. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Nghe hơi có vị dấm chua :P .Vì ông không xây bất cứ một công trình nào trong thành hết, nên khi vào trận cổng bị giảm def 20% chỉ còn 673 thay vì 800 (do tác dụng nhà Plot của các thành lân cận). Cho nên tôi mới cho vào 1 cái "Không thành kế" để bù đắp phần cổng bị thiệt hại đó, mục đích là chỉ muốn có điều kiện như bình thường mà thôi. Thật ra mười mấy giây của "Không thành kế" thì cũng chỉ tương đương với 130 điểm sức bền của cổng thôi. Không hoàn toàn chính xác nhưng cũng không nên so đo chi ly đến thế chứ :D

    Với cả làm gì có Upgrade Bow lên max làm gì đâu, tôi đâu có suy nghĩ sâu xa đến thế, ông quá đa nghi rồi :D . Muốn thử thách mình thì chỉ cần tạo ra điều kiện như bình thường thôi, chứ còn tạo ra lợi thế mạnh hơn hẳn thì còn gì là hứng thú ?!? :P

    Có vẻ như là chiêu "Taunt" của ông lên tôi không trúng đích lắm, trong khi chiêu "Hư dụ yểm sát" tôi dùng lên ông thì lại trúng khá nặng rồi :))
     
  19. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Thôi không trêu bạn fro65 nữa. Chỉ thắc mắc chút xíu là ông chơi bản nào mà tên tactic thay đổi tùm lum, làm tôi mở ra hơi bị loạn, tìm mãi mới biết cái nào là SeigeAttr-, cái nào là Ambush ? Với cả hình như bản của ông chưa update patch 1.0.0.7 của Samkok, vẫn còn rất nhiều thứ chưa dịch sang tiếng Anh (VD như binh chủng, bí sách, công trình.v.v...), bạn nào mà không biết tiếng Hoa, mở cái save của ông ra là bí luôn.

    Thật ra 2 tướng bên ngoài thành của tớ rất yếu (chỉ số bằng 1), cho nên mất tàng hình đồng nghĩa với chết chắc. Cho nên tớ rất nghi ngại khi dùng 2 đứa nó bắt tướng. Bắt được 1-2 thằng tướng địch mà bị mất mạng, rồi mất khả năng lấy MP cho đồng đội dùng SeigeAttr- thì cũng rủi ro phết đấy. Nên chưa dám thử.
     
  20. hocinternet

    hocinternet Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/08
    Bài viết:
    200
    Tướng địch có 6 thằng thôi chứ k phải 10 nên cũng dễ, khéo làm sao trước khi vào trại mà kị mình túm được, tại vì trong trại địch có 46k, bác bắt hết là bớt 46k, rồi khi nó công thành mình xong bị bắt hết tướng lởm, bác lôi quân sang đánh, dùng Hư dụ yểm sát kéo tướng ra là có khoảng vài chục k lính trong thành rồi, tướng địch yếu hơn đám này là cái chắc. Mà nếu có Lữ Bố ở đây, nó cho 1 phát Fly thì thế nào nhỉ, mình sợ nhất anh này với Chu Du khi thủ thành
     

Chia sẻ trang này