[GUIDE] Hướng dẫn sống sót trong Green Dragon Nest (GDN) .

Thảo luận trong 'Dragon Nest' bắt đầu bởi Azukori, 13/1/13.

  1. Azukori

    Azukori Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    896
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây là một bài hướng dẫn mình tìm trên mạng và dịch lại, nguồn LINK .

    Green Dragon Nest

    Green Dragon Nest sẽ có 6 cửa tất cả với mỗi thử thách khác nhau .

    Cửa 1 : The Fallen Bishop Geneus.
    * Sợ Light , Kháng Dark .
    * Crit Resit : 5000

    [​IMG]

    Trong cửa này sẽ có 4 Archbishops. Chúng sẽ không chủ động tấn công nếu không tiến đến gần chúng. Vì vậy yêu cầu nên giết riêng rẽ từng con một .

    Sử dụng các kĩ nắng tấn công từ xa như (Fireball hoặc Gravity Ball ...) để dụ 1 Bishop đến chỗ party, hãy chắc chắn rằng đã dụ nó ra xa khỏi các bishop khác , Paladin nên Provoke ngay sau đó. Những người còn lại sẽ tiêu diệt đám nô lệ, chúng sẽ bị giết dễ dàng hơn khi ở ngoài hào quang của bishop.

    Tất cả đám nô lệ phải bị giết trước khi Bishop chết, Bishop sẽ hồi sinh kể cả chỉ còn 1 nô lệ vẫn còn sống

    *Bishop sẽ mạnh hơn sau mỗi lần hồi sinh nên sẽ khó giết hơn.
    Theo định kỳ, Bipshop sẽ gọi ra một con Punisher. Punisher sẽ mạnh hơn khi ở gần hào quang của bishop. 5-6 người sẽ làm nhiệm vụ tiêu diệt Punisher ngay lập tức trong khi Paladin tiếp tục provoke Bishop.

    *Cả Punisher và đám nô lệ có thể bị vô hiệu hóa bằng Time Stop, Gravity Ascension,Wax và các skill vô hiệu hóa khác .

    Các kỹ năng của Bishop : Time Stop,Gravity Ascension, Yellow Laser Skills of Punisher: Jumping Stomp , Spinning attack.

    [video=youtube_share;4TZrKtQUKDM]http://youtu.be/4TZrKtQUKDM[/video]

    Cửa 2 : Poison Golem Morgon.
    *Sợ Fire, Kháng Dark và Ice .
    *Crit Resit : 6250 .

    Một khi boss xuất hiện, hãy để Saint buff cho bạn hoặc ai đó bắt đầu đếm ngược thời gian. Mỗi 40 giây qua đi, hãy sẵn sàng chuẩn bị để chạy ra nới được kích hoạt cột nước! (Life Geyser) (Tất cả buff sẽ được xóa sạch khi bạn đứng vào trong cột nước, trạng thái xấu sẽ không được xóa).

    Một thông báo xuất hiện trên màn hình mỗi 50 giây (Sau khi rơi xuống từ cột nước) và Poison Gas (dmg ~32,367,897) sẽ bay ra trên toàn bản đồ. 1 trong 5 cái bục trong bản đồ sẽ xuất hiện cột nước . Mọi thành viên trong party phải nhảy vào trong cái bục xuất hiện cột nước để sống sót qua Poison Gas.

    *Chỉ có đúng 5 giây để di chuyển đến đúng bục xuất hiện cột nước.

    1 Priest sẽ đặt Miracle Relic (MR) sau khi rơi xuống từ cột nước. Các thành viên trong party nên gây nhiều sát thương nhất có thể trong 18 giây này. Một khi hết MR, Mercenary buff Charging Howl để đảm bảo thành viên party sẽ không bị đánh lùi trước khi chạm tới cột nước.

    Mọi người tập trung cùng nhau ở giữa bản đồ và chuẩn bị để chạy sau 40 giây trôi đi kể từ lần cuối Poison Gas, Priest đặt Cure Relic trong khi Acrobat hoặc Academid thi triển tăng tốc độ của họ để giúp party di chuyển đến cột nước được nhanh hơn.

    *Paladin cố gắng provoke boss ra hướng 2 giờ trên bản đồ bởi vì không có bục cột nước nào ở đây, Boss có thể che khuất tầm nhìn khi đi tìm cột nước .
    *Nhìn vào trong bản đồ nhỏ ở giữa phía dưới màn hình. Sử dụng F3 để cho thành viên party biết được vị trí của cột nước ở đâu.
    *KHÔNG ĐƯỢC thi triển Shield Block khi chạy đến cột nước vì quái vật hoa(đứng xung quanh map thành vòng tròn) có thể làm chậm bạn .

    [​IMG]

    Các đòn tấn công cơ bản của Morgon :
    * Hook Punch (Đấm móc)
    * Raise Leg Stomp (Giơ cao chân dậm mạnh): Skill này không gây dmg toàn bản đồ, nó chỉ có tác dụng một khoảng nhỏ xung quanh chính nó. Bạn sẽ không bị đánh trúng ở các hướng 3,6,9,12 giờ xung quanh boss.
    * Homing Ice Ball (Quả cầu băng độc): Có khả năng tự động dò tìm mục tiêu ,sẽ làm đóng băng khi chạm phải. Có thể sử dụng Cure Relic hoặc MR để giải thoát. Gây thêm sát thương nếu có thêm thành viên trong party ở gần người bị đóng băng. Elemental aura sẽ giảm thời gian bị đóng băng.

    Morgon sẽ rơi vào trạng thái Berserk (Điên loạn) ở x3 HP và hỗ trợ bản thân nó với Poison Mist.Mọi đòn tấn công kỹ năng sẽ mạng hơn và đi kèm theo là thuộc tính bóng tối và độc . Trạng thái Berserk chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng boss sẽ tiếp tục sử dụng nó cho đến khi chết.

    Các đòn tấn công mới ở x3 HP :
    * 4-Direction Poison Wall (Tường độc 4 hướng): Morgon sẽ đá vòng tròn và tạo ra 4 bức tường độc về 4 hướng. Boss sẽ chắc chắn sử dụng skill này sau khi trạng thái Berserk kết thúc. Trạng thái độc có thể được hóa giải bởi Cure Relic hoặc MR. Sát thương cao và nhiều phát .
    * 1-Direction Poison Wall (Tường độc 1 hướng): Morgon tung ra một cú đấm móc và tạo ra bức tường độc về phía trước mặc nó.
    * Poison Geyser (Cột nước độc) : Raise Leg Stomp của Morgon sẽ được tăng phạm vi và Poison Geyser sẽ xuất hiện xung quanh sau khi dậm mạnh. 4 cột nước độc sẽ xuất hiện, lan tỏa từ boss đến thành viên trong party. Nó sẽ có hiệu ứng truy đuổi,rất khó để có thể tránh nếu bạn không đứng cách boss thật xa.
    * Back-sitting Attack (Đánh sau lưng): Thi triển nhanh, đầu Morgon sẽ quay sang trái trước khi thi triển, sẽ gây ngất. Morgon sẽ đánh ngay trực tiếp vào khu vực phía sau lưng nó. Sát thương lớn.
    * Confusion Cloud (Lẫn lộn): Khạc ra một đống độc ngay trước mặt. Xóa bỏ mọi buff. Hiệu ứng lẫn lộn sẽ được thi triển (Sẽ xuất hiện biểu tượng "?!" trên đầu khi bị đánh trúng). Hiệu ứng lẫn lộn làm cho các phím di chuyển bị đảo lộn. Có thể hóa giải bằng Cure Relic hoặc MR hoặc Relief. Có thể sự dụng chế độ "tự động di chuyển" để di chuyển về phía trước và dùng chuột để xoay hướng.

    Các đòn tấn công mới ở thanh HP cuối cùng :
    * 3-Hit Stomp (3 cú dậm mạnh giống của boss golem trong ABN) : Morgon sẽ giơ tay phải lên và phệt vào nền đất 3 lần. Đòn tấn công toàn bản đồ. Có thể né bằng cách nhảy hoặc bất kì kỹ năng miễn dịch hay giảm sát thương. Sát thương rất to, sẽ bị ngã nếu bị dính phải vì thế phải tìm mọi cách đứng dậy ngay sau khi ngã , khi đã đứng dậy thì lập tức ấn nút nhảy là sẽ né được lần dậm thứ 2 hoặc 3, HP dưới 100k và def yếu như soc, archer, academic v..v... mà lĩnh đủ 3 hit là chết.

    * Jumping stomp (Nhảy lên dậm mạnh) : Morgon sẽ há to miệng, cả hai cánh tay sẽ đưa lên ngang thắt lưng, nhảy lên cao và dậm mạnh xuống. Sát thương rất to. Sẽ gây ngất. Đòn tấn công toàn bản đồ. Né bằng cách nhảy.

    [video=youtube_share;cLBtoH-3X6M]http://youtu.be/cLBtoH-3X6M[/video]​

    Cửa 3 : One-Eyed Kraken.
    *Sợ Dark, Kháng Light .
    *Crit Resit : 5000 .

    [​IMG]

    Về cơ bản thì cửa 3 này giống với cửa 3 Lava Golem trong Sea Dragon Nest (SDN). Sau khi có cảnh báo, toàn bộ thành viên party phải núp sau bức tượng. Mỗi người một bức tượng và phải đứng sát vào bức tượng nếu không toàn bộ thành viên trong party sẽ bị giết.

    [​IMG]

    Chia party ra làm 2 nhóm trước khi đi vào khu vực boss, 4 người sẽ núp sau các bức tượng bên trái và bốn người còn lại bên phải.
    Một khi đã vào bên trong, tuyệt đối không được dồn sức vào đánh boss. Hãy đến bức tượng đã được phân trước và chờ đợt Curse Beam đầu tiên.

    Curse Beam (Chùm tia nguyền rủa) : Đầu tiên, sẽ có 5 giây đếm ngược. Sau 2 giây đầu, Kraken sẽ sử dụng * Confusion Roar (Tiếng gầm lẫn lộn) để đẩy lùi toàn bộ mọi người lại đằng sau. Không thể bị ngăn chặn hay né tránh. Một khi đã bị dính, trạng thái lẫn lộn sẽ có tác dụng. Các phím di chuyển sẽ bị đảo ngược. Sau 5 giây, Kraken sẽ thi triển Curse Beam. Curse Beam xảy ra mỗi 50~70 giây (Không cố định và mang tính ngẫu nhiên).

    * Bởi vì trạng thái hỗn loạn xảy ra trong khoảng thời gian ngắn trước khi Curse Beam, nên yêu cầu toàn bộ thành viên trong party phải di chuyển đến bức tượng đã được phân trước từ sớm, nên sau mỗi lần hú (howl), mỗi thành viên party sẽ đứng cạnh và ngay sau bức tượng được phân.

    * Tất cả thành viên party sẽ bị giết nếu có ai đó không núp sát sau bức tượng hoặc nhiều hơn 1 thành viên núp cùng một bức tượng.

    * Vì sau khi Kraken hú mọi người sẽ bị đẩy bay ngược lại và dính trạng thái lẫn lộn nên phải sử dụng phím "lùi" để di chuyển lại sát vào bức tượng hoặc sử dụng chế độ "tự động di chuyển", sẽ chỉ có 5 giây từ lúc hú , 2 giây để lăn lộn và đứng dậy , 3 giây để chạy đến ngay sát sau bức tượng .

    * Kraken sẽ chìm vào trong giấc ngủ sau khoảng thời gian thi triển Curse Beam. Đây là lúc tốt nhất để tấn công . Lùi lại ngay bức tượng của bạn khi nó tỉnh dậy và hú khiến bạn bị bay xa khỏi nó .

    Các đòn tấn công cơ bản của Kraken :
    * Summon Tentacles (Gọi ra các xúc tu) : Các xúc tu sẽ xuất hiện trêm ,mặt đất và tấn công mọi người , né bằng cách sử dụng kỹ năng Tumble , chỉ nên Tumble ra đằng trước hoặc đằng sau thôi vì đòn nay có lúc được sử dụng ngay trước khi 5 giây đếm ngược Curse Beam được thi triển , nếu để bị quật trúng sẽ bị đẩy ngã + với hú thì bạn sẽ bị văng một khoảng rất xa.
    * Tentacle Swipe (Xúc tu tấn công) : Đòn đánh cận chiến tầm gần, cách né như đã nói ở trên.
    * Howl (Hú) : Sát thương nhỏ, nhưng hiệu ứng đẩy lùi ra sau lớn.
    * Poison Line (Đường độc) : Một vài đường độc sẽ xuất hiện trên mặt đất. Sẽ nhận sát thương liên tục nếu bạn đứng trên nó. Sát thương lớn . Đường độc sẽ xuất hiện ở dưới mặt đất và sau khoảng 2s sẽ phun trào gây sát thương cho nên khi nhìn thấy dấu hiệu nhấp nháy của đường độc dưới đất thì lập tức Tumble sang bên để né, nếu để dính sẽ bị đẩy ngã và tiếp tục nhận sát thương. Kỹ năng này hay xảy ra ở 2 bên của boss và 1 đường ở giữa cụ thể là một đường từ L6 đi qua L4 và một đường từ R6 đi qua R4 và một đường từ M2 thẳng xuống dưới .

    Các đòn tấn công mới sau x3 HP :
    * Homing Poison Ball (Bóng độc truy đuổi) : Thuộc tính bóng tối, có khả năng truy đuổi, gây ra trạng thái xấu trên người chơi, thứ này sẽ ngăn không cho bạn nhảy lên trong 5 giây. Hiệu ứng bất thường này có thể được hóa giải bằng Cure Relic. Quả bóng độc có thể bị ngăn chặn bởi các cột Relic, Mirror hoặc kỹ năng triệu gọi thú vật. Nó có thể bay xuyển qua các bức tượng.
    * Poison Stomp (Dậm mạnh với độc) : Sát thương lớn, thuộc tính bóng tối. Cú dậm mạnh sẽ được thi triển nếu có ai đó trong phạm vi của Homing Poison Ball. Nhảy để né. Xuyên Shield Block, Parry Stance hay các kỹ năng miễn dịch khác. Không thể né bằng Blink hay Tumble. Đôi lúc được sử dụng ngay sau Homing Poison Ball.
    * Enrage (Tức giận) : Kraken tự buff thêm sát thương cho chính mình .

    Thay đổi sau x2 HP :
    * Poison Line EX (Đường độc nâng cấp) : Tầm rộng của đường độc được tăng lên .
    * Tăng số lần Enrage.
    Chú ý : Sức tấn công của Kraken sẽ được tăng dần theo thời gian. Sẽ xuất hiện nhiều xúc tu hơn quanh Kraken và lớn hơn. (Có ảnh hưởng từ Enrage).
    * Thời gian ngủ của Kraken trong khoảng 20~28 giây.
    * Bản đồ sẽ có ban đầu 14 bức tượng. Sau mỗi lần Curse Beam sẽ bị phá 1~2 bức tượng. Cho đến khi chỉ còn 8 bức tượng cuối cùng còn lại trên bản đồ.
    * Chuỗi skill Kraken sẽ sử dụng khi dưới x3 HP là : Homing Poison Ball > Poison Stomp > Confusion Roar.
    Phân công vị trí các bức tượng :

    [​IMG]

    Đội bên trái sẽ đứng vào các vị trí L1 L2 L3 M1 đội bên phải đứng vào các vị trí R1 R2 R3 M2 sau mỗi lần Curse Beam nếu có bất kỳ bức tượng nào ở bên đội trái hoặc đội phải bị phá thì tự động đứng vào các vị trí sau , đội bên trái thì đứng vào L4 L5 L6 , đội bên phải đứng vào R4 R5 R6 . ( Hình hơi khó nhìn , có thể so sánh với bức hình đầy đủ phía trên ).

    Cửa 4 : Twin-Spider Queen Zeebel.
    * Không sợ hay kháng bất kỳ thuộc tính nào .
    * Crit Resit : 15000 .

    * Sẽ có 2 boss Spider Queen, và một đống nhện con.
    * Một đàn bọ hung sẽ tràn qua thung lũng mỗi 50 giây. Cần phải nhảy lên bông hoa xuất hiện quanh thung lũng khi bắt đầu đếm ngược trong 3 giây.
    * Chỉ một vài bông hoa sẽ mở ngẫu nhiên. Nhảy trượt thì xác định là chết. Hãy chắc chắn rằng thành viên trong party có buff super armor trong khoảng thời gian này để tránh bị ngã trước khi nhảy dẫn đến nhảy hụt.

    [​IMG]

    Các đòn tấn công của Zeebel :
    * Wave Attack : Gây ra các đợt sóng tấn công phía trước.
    * Jumping Attack with Wave Attack : Nhảy lên rồi khi chạm xuống mặt đất sẽ có các đợt sóng tấn công phía trước.
    * Shoot Spider Eggs - Spawn smaller spiders : Bắn những quả trứng nhện và gọi ra các con nhện con.
    * Rolling Attack : Tấn công bằng cách lăn về phía trước .
    * Spider Web : Mạng nhện gây hiệu trói buộc .
    * Self-explode : Khi Zeebel gần chết nó sẽ tự phát nổ , sát thương rất lớn .

    Bee Hive (Tổ ong) :
    * Đàn bọ hung sẽ bay nhanh ngang qua thung lũng ở tổ ong bất kỳ. Sát thương lớn .

    Small Spider (Nhện con) :
    * Chúng sẽ hồi máu cho Zeebel
    * Tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa chúng ngay khi có thể , để nó không gây gián đoạn khi chúng ta nhảy lên những bông hoa.

    Paladin nên provoke một Zeebel xuống cuối thung lũng. Những thành viên còn lại của party nên giết Zeebel còn lại nhanh nhất có thể ở đầu kia của thung lũng. Zeebel nên được giữ ở cuối thung lũng lâu nhất có thể để tránh làm gián đoạn khi nhảy lên bông hoa.

    Chạy ra giữa thung lũng và chuẩn bị nhảy sau khoảng 30 giây. Academic Wax để tạo điều kiện thuận lợi khi nhảy, Merc buff Charging Howl (Super Armor buff) để tránh bị đẩy lùi hay ngã, Priest sử dụng Cure Relic để tránh trạng thái trói buộc hay làm chậm .

    Kỹ thuật nhảy lên bông hoa :
    Chạy xa ra khỏi Zeebel vì nó có thể che khuất tầm nhìn các bông hoa khi cảnh báo xuất hiện.

    [​IMG]

    Ví dụ 1 : Zeebel ở giữa bông hoa số 1-4, hãy chạy đến giữa bông hoa 3-6
    Ví dụ 2 : Zeebel ở giữa bông hoa số 3-6, hãy chạy đến giữa bông hoa 1-4
    (Nhìn vào bức ảnh phía trên)

    Hãy chắc chắn rằng có ít nhất 2 bông hoa trong tầm nhìn, nhìn đến bông hoa thứ 3 nếu 2 bông hoa đó không mở. Nếu bông hoa thứ 3 không nở thì nó có nghĩa là có bông hoa nở ngay sau lưng bạn.

    [​IMG]

    Chú ý thêm :
    - Tránh đứng ở giữa tổ ong bằng mọi giá! Tốt hơn là để bị phang bởi Zeebel -_-
    - Tạo 1 Cure Relic trước khi Zeebel sử dụng Spider Web gây hiệu ứng mù.
    - Academic sử dụng Wax để giúp Cleric chạy nhanh hơn.
    - FU sử dụng Time Stop nếu có quá nhiều nhện con ở gần sau khi xuất hiện cảnh báo .

    Kỹ thuật khóa Zeebel :
    Paladin nên đứng và thu hút sự chú ý từ bên trái hoa L5 (ở giữa hoa L4 và L5, hãy đứng cạnh phía dưới hoa L5)
    Ở đó sẽ có một tảng đá nhỏ chồi lên khóa Zeebel ở đó, để cho phép thành viên trong party gây sát thương dễ dàng hơn.

    Video dành cho Paladin:
    [video=youtube_share;dlhDtu9Nm9U]http://youtu.be/dlhDtu9Nm9U[/video]​

    Video dành cho các thành viên còn lại:
    [video=youtube_share;rnRXAe8Mmrg]http://youtu.be/rnRXAe8Mmrg[/video]​

    Cửa 5 : High-Mage Kalahan
    Kalahan có rất nhiều loại thuộc tính với sức mạnh lớn.

    [​IMG]

    Các đòn tấn công cơ bản:
    * Fire Wall EX (Tường lửa nâng cấp) : Tạo ra bức tường lửa có phạm vi rất to xung quanh Kalahan.
    * Icestab EX (Tường băng nâng cấp) : Một vài mảnh băng nhọn sẽ xuất hiện thành hình vòng cung phía trước Kalahan.
    * Teleport Force Wave EX (Sóng dịch chuyển nâng cấp) : Gây ra hiệu ứng đẩy lùi, tạo ra một vụ nổ tương tự như skill Spectrum Shower của Socceres .

    Các đòn tấn công từ x3 HP trở đi :
    * Flame Road (Con đường lửa) : Đòng đánh nhiều phát giống của Elemenetal Lord. Sử dụng Holy Shield để chống đỡ .
    * Mega Freezing Sword EX (Kiếm băng giá lớn nâng cấp) : Kalahan gọi ra rất nhiều thanh kiếm băng giá xung quanh toàn bản đồ, có hiệu ứng truy đuổi. Liên tục di chuyển để né tránh.
    * Ice Barrier (Rào chắn băng giá) : Kalahan tự bảo vệ bản thân bằng các rào chắn.
    * Ice Sphere (Khối băng) : Kalahan gọi ra một vài khối băng trên đầu mình và ném nó về mục tiêu phía trước.
    * Rolling Lava EX (Lăn dung nham nâng cấp) : Kalahan ném ra 3 quả bóng dung nham.
    * Flame Bird EX (Chim lửa nâng cấp) : Những con chim lửa có hiệu ứng truy đuổi. Sát thương lớn. Xóa sạch mọi buff. Có thể bị tiêu diệt bằng các skill thông thường.
    * Magic Missle (Tên lửa phép thuật) : Bắn ra nhiều tên lửa phép thuật về phía trước Kalahan. Thuộc tính Dark.
    * Choke Slam (Tóm xong ném) : Kalahan bắt và tóm lấy một thành viên trong party. Mục tiêu sẽ bị ném mạnh xuống sàn. Sát thương rất lớn. Đòn tấn công xóa sạch buff. Đòn đánh này có thể được giải thoát bằng skill Electric Detonation của Priest một cách dễ dàng. Tranh thủ lúc Kalahan đang bóp đồng đội bạn thì hãy gây sát thương thật nhanh.

    Các đòn tấn công ở thanh HP cuối cùng :
    * Black Hole EX (Hố đen nâng cấp) : Xóa sạch mọi buff. Bắt đầu bằng một đợt sóng gây sốc với hiệu ứng đẩy lùi và gọi ra vài hố đen lớn, chúng sẽ di chuyển phía ngoài Kalahan. Vô cùng chết người và có hiệu ứng hút lớn. Nếu Paladin có thể dụ Kalahan đến góc, 1 hoặc 2 hố đen sẽ đâm vào tường và biến mất. Thời gian hồi ~60 giây .
    * Flame Tornado (Bão lửa) : Kalahan gọi ra vài cơn bão lửa quanh khu vực. Vô cùng chết người. Vị trí an toàn là đứng trùng với Kalahan hoặc đứng rất rất xa khỏi Kalahan. Sát thương thiêu đốt rất lớn. Cần phải hóa giải trạng thái thiêu đốt ngay khi có thể. Thời gian hồi ~30 giây .
    * Mega Ice Stab EX (Tường băng lớn nâng cấp) : Gọi ra rất nhiều bức tường băng quanh bản đồ với hiệu ứng truy đuổi. Đóng băng và làm chậm khi bị dính phải. Thời gian hồi ~20 giây.

    Đòn tấn công đặc biệt :
    * Sau khi bị mất một thanh HP (ở x3 HP), Kalahan sẽ bắt đầu thi triển một trong những đòn tấn công đặc biệt.
    * Kalahan sẽ thi triển kỹ năng đặc biệt này mỗi 90 giây sau lần đầu tiên. Màu sắc hay thuộc tính của đòn tấn công là ngẫu nhiên.

    Màu Đỏ (RED) : Kalahan bay lên trời với một quả cầu lửa lớn.
    Màu Xanh nước biển (BLUE) : Kalahan bay lên trời với một quả cầu băng lớn.
    Màu Xanh lá cây (GREEN) : Kalahan bay lên trời với một quả cầu độc lớn.
    Màu Tím (PURPLE) : Kalahan gọi ra vài lỗ đen với hiệu ứng hút (Đây là một đòn tấn công tiêu diệt toàn bộ giả, không cần phải đứng cùng nhau ở bông hoa nếu bạn không cần hồi MP). Sát thương rất lớn và xóa sạch buff khi hố đen nổ.

    Những đòn tấn công đặc biệt này có thể né tránh bằng cách chạy đến bông hoa đúng màu trước khi Kalahan thi triển kỹ năng trong 10 giây. Nếu không chạy tới đúng bông hoa hay không đứng gần bông hoa đúng thì đồng nghĩa với việc toàn bộ party sẽ bị tiêu diệt. Mỗi bông hoa sẽ cho một buff khác nhau cho toàn bộ thành viên party (Ngoại trừ bông hoa màu xanh lá cây).

    Màu Đỏ (RED) : Phòng thủ đối với lửa được tăng lên.
    Màu Xanh nước biển (BLUE) : Phòng thủ đối với nước/băng được tăng lên.
    Màu Xanh lá cây (GREEN) : Rút hết toàn bộ MP.
    Màu Tím (PURPLE) : Hồi lại toàn bộ MP.

    [​IMG]

    Cách chiến đấu :

    x4 HP :


    Paladin:
    - Dụ Kalahan tới bông hoa màu xanh nước biển. Tại sao ? Bởi vì ở đây có góc cạnh. Nó sẽ giúp làm giảm số lượng của hố đen và tạo khoảng trống đủ lớn để né Flame Tornado về sau. Góc màu xanh nước biển được chọn bởi vì các thành viên trong party có thể chạy đến vị trí bông hoa màu xanh lá cây, màu xanh nước biển, và màu đỏ. Bông hoa màu tím ở rất xa bông hoa màu xanh nước biển nhưng nó không yêu cầu phải đứng gần nhau ở cạnh bông hoa để tránh kỹ năng tiêu diệt toàn bộ. Khác : Gây sát thương đến x3 HP.

    x3 HP :
    Kỹ năng tấn công đặc biệt đầu tiên, thường thì màu xanh nước biển hoặc màu đủ sẽ được kích hoạt.

    Priest:
    - Sử dụng Cure Relic trước khi Kalahan tụt xuống x3 HP để giải thoát trạng thái đóng băng.
    - Sử dụng dụng các buff phản kháng lại trong thời gian này. Sau 90 giây từ sau lần tấn công đặc biệt đầu tiên, lần tiếp theo sẽ được kích hoạt. Cure Relic sẽ phải được sử dụng lần nữa để hóa giải trạng thái đóng băng.

    Paladin:
    - Sử dụng Elemental Aura để giảm sát thương từ các đòn tấn công thuộc tính và để tạo điều kiện thuận lợi thoát khỏi trạng thái đóng băng.

    Speed-buffer (Các class có skill buff tăng tốc độ) :
    - Sử dụng buff tăng tốc độ sau khi thoát ra khỏi trạng thái đóng băng để tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên trong party chạy đến chỗ các bông hoa.

    x2 HP :
    Dành cho các thành viên DPS (Class gây sát thương mạnh liên tục), Ở lần tấn công đặc biệt thứ 2 sẽ được kích hoạt khi x2 HP dưới 50%. Tất cả mọi người chạy đến núp ở đúng bông hoa một lần nữa.
    Lúc này đòn tấn công đặc biệt có thể là cả 1 trong 4 màu.
    Nếu là BLUE hoặc RED thì chỉ việc chạy đến bông hoa phù hợp bình thường.
    Đối với đòn tấn công GREEN, sau khi trốn vào trong bông hoa GREEN, đổi sang vũ khí có suffix MANA nếu bạn cần phục hồi MP.
    Đối với đòn tấn công PURPLE, Các lỗ đen sẽ xuất hiện. Bạn cần phải chạy ra khỏi lỗ đen ngay khi có thể trước khi nó nổ.

    Mercenary:
    - Không được sử dụng superarmor buff. Các thành viên trong party cần bị dính hiệu ứng đẩy lùi để né hố đen ở x1 HP.
    - Ở cuối x2 HP, khi chuyển sang x1 HP, hãy nhanh chóng sử dụng Havoc Howl và tất cả mọi người chạy xa ra khỏi Kalahan đến sát mép tường phía bên bông hoa PURPLE, ngoại trừ Main Tank (MT). Havoc Howl để đảm bọi mọi người an toàn trong lúc tránh xa.

    Paladin:
    - Ở lại và giữ Kalahan tại mép phía bông hoa BLUE, cách xa khỏi các thành viên trong party.

    Speed-buffer (Các class có skill buff tăng tốc độ) :
    - Buff tốc độ giúp các thành viên party chạy ra xa nhanh hơn.

    x1 HP :
    Chờ cho đến khi Kalahan thi triển hố đen. Trong lúc chờ đợi, quan sát và né theo kỹ năng của Kalahan từ xa. Một khi hố đen đã được thi triển :

    Merc : Sử dụng superarmor buff và High Lander (HL).
    Speedbuffer : Sử dụng buff tăng tốc độ giúp mọi thành viên trong party di chuyển nhanh hơn.
    Những người còn lại : Tiếp cận Kalahan ngay lập tức, KHÔNG ĐƯỢC chạy gần hố đen. Lực hút có thể kéo bạn vào nó.
    Priest : Thi triển Miracle Relic.
    Force User : Đây là lúc để gây sát thương nhanh nhất có thể.

    Nếu party thất bại trong việc giết Kalahan sau 60 giây, sử dụng HL để chống lại.
    Merc : Sử dụng Havoc Howl lần nữa, và tất cả thành viên trong party lại chạy ra ngoài mép phía bông hoa PURPLE và chờ đợt hố đen tiếp theo.

    Nếu Kalahan sử dụng đóng băng vùng và bắt đầu thi triển đòn tấn công đặc biệt ở thanh HP cuối cùng trong giai đoạn gây sát thương liên tục :
    - Trốn vào bông hoa đúng.
    - Kiểm tra thời gian, nếu thời gian còn lại trước đợt hố đen tiếp theo ít hơn 30 giây, thì chờ ở mép PURPLE.
    - Không được lao vào gây sát thương liên tục mà không có MR hay HL.
    - Chờ đợ hố đen tiếp theo, và tránh xa theo chu kỳ. Chắc chắn rằng MR và HL đã chuẩn bị để được thi triển.

    [video=youtube_share;etC9H68Ye4Q]http://youtu.be/etC9H68Ye4Q[/video]
    [video=youtube;Q_1Zb03S1IU]http://www.youtube.com/watch?v=Q_1Zb03S1IU[/video]

    Video này thì rõ một số skill của Kalahan hơn :

    [video=youtube;xlQ13sunG1g]http://www.youtube.com/watch?v=xlQ13sunG1g[/video]​

    Cửa 6 : Kalahan - The Green Dragon .

    [​IMG]

    Giai đoạn 1:
    Sau khi hạ gục được hình dáng người của Kalahan, sau đoạn cắt cảnh, mọi người nên di chuyển đến vị trí khu vực an toàn theo như hình ảnh dưới đây, đó là nơi an toàn nhất cho phần lớn những đợt tấn công của Green Dragon (GD).

    [​IMG]

    x20 HP :

    * Claw Attack (Móng vuốt tấn công) : Đòn đánh nguy hiểm về phía khu vực lửa .
    * Claw Swipe (Móng vuốt tấn công lần 2) : Sau khi sử dụng Claw Swipe, móng vuốt sẽ bị lộ ra ngoài bức tường trong 10 giây , đây là cơ hội tốt để gây sát thương.

    x19.25 HP :
    Bức ảnh phía trên cho thấy được phạm vi 3 loại hơi thở của rồng và bản đồ được chia làm 3 khu vực trái-giữa-phải :

    Poison Breath (Hơi thở độc) : Rất nguy hiểm được đánh dấu ở khu vực màu xanh ở giữa.
    Fire Breath (Hơi thở lửa) : Rất nguy hiểm được đánh dấu ở khu vực màu đỏ bên phải.
    Ice Breath (Hơi thở băng giá) : Ở khu vực màu xanh bên trái, một vài mảnh băng sẽ xuất hiện trên đầu GD.

    Lưu ý là sẽ chỉ có Hơi thơ băng giá mới đánh trúng thành viên trong party nếu họ đứng ở khu vực an toàn. Nên yêu cầu mọi người tập làm quen với dấu hiệu của hơi thở băng giá (quan sát mảnh băng trên đầu GD). Có thể né hơi thở băng giá bằng cách di chuyển sang khu vực giữa hoặc bên phải. Theo một vài tình huống, hơi thở băng giá sẽ không giết bất kì một thành viên party nào nếu paladin có Elemental Aura và Priest thi triển buff.

    * Summon Comet (Triệu hồi sao chổi) : Kỹ năng này tương tự như kỹ năng hơi thở của rồng xoay quanh của Sea Dragon. Nó sẽ bắt đầu với việc màn hình bị mờ đi. Sau đó phạm vi của kỹ năng này sẽ là phần lớn toàn bản đồ, ngoại trừ khu vực lối mở. Mọi thành viên trong party cần phải đến thật gần GD ở lối mở giữa hai bức tường và có thể gây sát thương một cách an toàn trong khoảng 10 giây. Sau đó lùi lại về khu vực an toàn sau khi đòn tấn công kết thúc.

    Lưu ý quan trọng :
    - Quan sát trật tự của kỹ năng sau x19.25 HP. Mô hình tấn công sẽ lặp lại sau khi GD sử dụng triệu hồi sao chổi.
    - Ví dụ, nếu GD thi triển Claw > Độc > Băng giá > lửa > triệu hồi sao chổi. Sau khi triệu hồi sao chổi, nó sẽ chắc chắn thi triển lại Claw > Độc > Băng giá > lửa > triệu hồi sao chổi .
    - Ở x17.25 HP, GD sẽ chạy ra ngoài nơi bắt đầu và tiến thằng vào khu vực giai đoạn 2. Những class yếu sinh lý sẽ phải chịu sát thương rất lớn nếu đứng gần lối mở cũng như khu vực giữa.

    Video ví dụ di chuyển từ giai đoạn 1 đến giai đoạn 2 :
    [video=youtube;6QAD6AW0Wxw]http://www.youtube.com/watch?v=6QAD6AW0Wxw[/video]​

    Cách kích hoạt thiết bị Heraldic :

    Xuyên suốt từ Cửa 1 đến Cửa 5 của GDN, có thể nhặt được những vật phẩm được gọi là "Cleansing Totem" sau khi tiêu diệt được boss ở cửa đó .

    Chúng được dùng để kích hoạt thiết bị Heraldic.

    Lưu ý quan trọng :
    1. KHÔNG ĐƯỢC chạy đến thiết bị ngây lập tức sau thông báo "Heraldic device can be activated".
    2. Nếu làm điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị giết ngay lập tức bằng hơi thở độc.
    3. Chắc chắn rằng khi nào GD không sử dụng hơi thở độc thì hãng chạy ra thiết bị.
    4. Cột tổ nằm ở khu vực giữa sát tường phía bên phải khu vực an toàn.

    Trong quá trình kích hoạt thiết bị Heraldic sẽ cho bạn 15 giây miễn nhiễm sát thương. Gây sát thương nhiều nhất có thể trong khoảng thời gian này.

    Tuy nhiên, phần lớn các party thường bỏ qua cột tổ này.

    [video=youtube_share;ETrSBy_fmZg]http://youtu.be/ETrSBy_fmZg[/video]​

    Giai đoạn 2 :
    Sau khi HP chạm đến x17.25, GD sẽ phá bức tường phía sau, thành viên party cần chạy sang khu vực 2 giai đoạn 2, theo như bức ảnh phía trên. Phải chạy thật nhanh nếu không sẽ bị giết bởi GD. KHÔNG ĐƯỢC dừng lại ở khu vực 1 giai đoạn 2 nếu không sẽ bị giết. Cần sự giúp đỡ của Speedbuffer.

    Sẽ có nhiều quái vật xuất hiện ở khu vực 2. GD sẽ dừng lại ở khu vực 1, GD sẽ không tấn công trong giai đoạn 2 này. Tuy nhiên bạn chỉ có 40 giây để tiêu diệt toàn bộ quái vật được thả ra trong khu vực 2 này, nếu không cả party sẽ bị giết ngay lập tức.

    Nếu bạn có thể dọn dẹp bọn quái vật trong 40 giây, GD sẽ đuổi theo sau lưng bạn, và bạn cần phải chạy sang khu vực 3. Sẽ lại có nhiều quái vật xuất hiện, và cần phải tiêu diệt chúng trong 40 giây hoặc là tất cả sẽ chết hết.

    Sau đó mọi thành viên trong party sẽ được dịch chuyển đến một khu vực rộng nơi cuộc chiến giai đoạn 3 bắt đầu.

    Giai đoạn 3 :
    Cuộc chiến sẽ tiếp tục ở một khu vực rất rộng. GD sẽ nằm ở giữa khu vực này.

    Video minh họa cho cuộc chiến từ giai đoạn 2 vào đến giai đoạn 3:
    http://v.youku.com/v_show/id_XMzM2MTE1MzQw.html
    http://bbs.duowan.com/thread-26782944-1-1.html (Góc nhìn MT)

    Video minh họa cho toàn bộ cuộc chiến giai đoạn 3:
    http://www.56.com/u28/v_NjU1OTg4MjU.html
    http://www.56.com/u65/v_NjU4OTk0NzA.html
    http://www.youtube.com/watch?v=8jCfawxYLgY
    http://www.youtube.com/watch?v=GX1MuQO1cdE
    http://www.youtube.com/watch?v=HaggWhFQFwM
    http://www.youtube.com/watch?v=NKwjZBFK8TM
    http://bbs.duowan.com/thread-26765875-1-3.html


    Ở đây sẽ có 4 ngọn tháp Heraldic ở 2 bên mép của bản đồ (Được đánh dấu theo tứ tự từ 1 đến 4 theo trình tự kích hoạt).
    Sau khi đi đến bản đồ này, mọi thành viên trong party (với buff Holy Shield) nên chạy ngay lập tức sang "Đuôi phải", đây sẽ là nơi an toàn.

    Paladin nên đứng provoke từ phía trước GD cho đến khi mọi thành viên trong party di chuyển được đến "Đuôi phải".

    [​IMG]

    Khu A : Trước x9 HP, đây là nơi an toàn cho các đòn đánh vật lý của GN.
    Khu B : Cũng là một nơi tương đối an toàn.
    Khu C : Nơi duy nhất tránh được Poison Breath (Kể cả sau x9 HP).

    [​IMG]

    Các đòn tấn công cơ bản của Green Dragon bắt đầu từ x17 HP :
    * 3 Hit Tail Swipe (Quật đuôi ba lần) : Đòn đánh nguy hiểm. GD sử dụng chiếc đuôi và quật xuống mặt đất, rồi quật sang bên trái và phải. GD sẽ không sử dụng kỹ năng nay nếu Paladin provoke GD ở phía trước mặt.
    * Bite (Cắn) : Chỉ có tác dụng trong một khoảng nhỏ phía đằng trước GD.
    * Claw Swipe : Tương tự như ở giai đoạn 1.
    * Stomp (Dậm mạnh) : GD dơ cao 2 chân trước. Có sát thương dư chấn. GD sẽ quật đuôi trực diện. Rất nguy hiểm.
    * Wing Attack (Cánh tấn công) : Đòn đánh nguy hiểm. Dơ cao hai chân trước và vỗ cánh liên tục. Phạm vi là xung quanh và ở bụng của GD. Những ai đang đứng ở từ sau chân trước cho tới bụng sẽ bị đẩy về phía đằng trước đầu GD và nhận một lượng sát thương lớn. Đây là cơ hội tốt để gây sát thương lên đuôi và chân sau của GD. GD sẽ không sử dụng kỹ năng này nếu Paladin provoke từ phía đằng trước GD.

    Các đòn tấn công mới của GD bắt đầu từ x15.25 HP :
    Poison Breath (Hơi thở độc) : Rất nguy hiểm. Gai của GD sẽ sáng rực màu xanh lá cây. Sẽ có 2 biến thể của đòn này.
    Hình quạt : Tấn công khu vực quanh đằng trước móng vuốt GD khi nó quay đầu.
    Ngay thẳng trước mặt : Sẽ chỉ được sử dụng sau x8.25 HP.
    Cả 2 đòn hơi thở độc đều chỉ tấn công phía đằng trước toàn bộ thời gian, chúng ta đứng ở chân sau nên an toàn. Do đó khi nào bạn nhìn thấy GD bắt đầu tỏa ánh sáng rực màu xanh, hiểu theo nghĩa đen thì đèn xanh nghĩa là bạn sẽ được gây sát thương một cách an toàn ở chân sau của GD. Đòn tấn công này xuyên HL.

    Video minh họa cho đòn tấn công này :
    [video=youtube;_tIzxGA1Gz0]http://www.youtube.com/watch?v=_tIzxGA1Gz0[/video]​

    Toxic Spray (Xịt hơi độc) : Gai của GD sẽ sáng rực màu xanh lá cây. GD sẽ dơ cao đầu và gầm lên. Rất nhiều hơi độc cũng sẽ được ném vào không trung. Kệ xác nó, đèn xanh là tiếp tục tấn công.

    Flame Tornado (Lốc lửa) : Rất nguy hiểm. Gai của GD sẽ tỏa ánh sáng đỏ trước khi thi triển. Chân trái đằng trước sẽ đỏ dần lên trước khi thi triển. Lốc lửa sẽ xuất hiện kéo dài từ chân trước cho tới đuôi. Nó có thể bị ngăn cản bởi các cột relic/mirror. Đứng ở sát mép của bản đồ phía sau GD hoặc cuối đuôi sẽ là nơi an toàn. Bạn cũng có thể núp ở sát mép bên trái hoặc bên phải đằng trước GD, nhưng bạn sẽ dễ bị tổn thương bởi hơi thở độc. Có thể ngăn chặn bằng Shield Block hoặc Avatar.

    Magic Eye (Con mắt ma thuật) : Gai của GD sẽ sáng rực màu trắng hoặc xanh nước biển trước khi thi triển, chân trái đằng trước của GD sẽ áng rực màu trắng hoặc xanh nước biển trước khi thi triển. Vài thành viên party sẽ bị đánh dấu bởi con mắt. Tất cả mọi người cần phải đứng trùng lên với người bị đánh dấu nếu không sẽ nhận một lượng sát thương lớn (Có thể 1 phát chết luôn). Gợi ý là đứng trùng lên nhau ở đuôi phải hoặc đuôi trái (Nhìn ảnh phía trên), đây là cơ hội tốt gây sát thương lên GD trong khi đang đứng trùng nhau (@@?). Hãy cẩn thận với những cột relic hay quái vật được triệu hồi ra bị đánh dấu bởi con mắt, cần phải đứng trùng với chúng nếu có thể. Nhanh chóng tản ra khi đòn tấn công kết thúc hoặc đại loại vậy nếu không mọi người có thể sẽ bị trói buộc bởi dây leo.


    Các mốc x15.25, x12.25, x9.25, x6.25 HP : Phá hủy 4 cột tháp Heraldic.

    Ở x15.25 HP, Gai của GD sẽ sáng rực màu xanh lá cây. Sẽ có thông báo "Destroy Heraldic Tower" xuất hiện trên màn hình. Màn hình sẽ mờ đi kèm theo xóa sạch mọi buff và kèm theo làm chậm trên mọi thành viên party. Priest nên sử dụng Cure Relic để buff lại, Academic hoặc Acrobat nên sử dụng Speedup buff để tăng tốc độ di chuyển cho party.

    Tất cả thành viên party nên đi đến ngọn tháp P1 và sử dụng những kỹ năng phá supperarrmor cao để phá hủy ngọn tháp ngay lập tức. Những ngọn tháp được kích hoạt sẽ thể hiện theo trình tự, xem hình ảnh phía trên ( Từ P1 đến P4 , ờ các mốc x15.25, x12.25, x9.25, x6.25 HP tương ứng ).

    Nếu party thất bại trong khoảng thời gian cho phép để phá hủy ngọn tháp, GD sẽ bay lên và thi triển hơi thở độc và giết toàn bộ party ngay lập tức.

    Nếu party phá hủy được các ngọn tháp theo thứ tự, sẽ có buff miễn nhiễm sát thương (Biểu tượng màu xanh lá cây) được tặng cho toàn bộ thành viên party khi mọi người chạy đến nền đất ở giữa (Nhìn hình ảnh phía dưới). Cùng lúc hãy cố gắng gây nhiều sát thương nhất có thể trước khi GD nỗ lực bay lên.

    Khi GN bay lên, toàn bộ thành viên party nên đứng cùng nhau ở nền đất giữa map, nó sẽ sáng rực lên sau khi phá hủy xong 1 ngọn tháp. Nếu đứng ở ngoài nền đất đồng nghĩa với việc tất cả sẽ bị giết. Hơi thở độc sẽ tác dụng trên toàn bản đồ ngoại trừ nền đất.

    [​IMG]

    Sau khi đứng cùng nhau ở giữa nền đất và nhận được buff bảo vệ đặc biệt, mọi thành viên party nên chạy ra mép trái hoặc mép phải của bản đồ. Nếu tháp P1 được kích hoạt, thì hãy chạy đến "Sky Right". Nếu tháp P2,P3,P4 được kích hoạt thì chạy đến "Sky Left"

    Video phá hủy tháp Heraldic :
    http://www.tudou.com/programs/view/rpaHB7GeiR8/?fr=1
    http://www.youtube.com/watch?v=YKhtRqkru9o

    Sau khi hoàn thành hơi thở của rồng, GD sẽ bay ở mép của đầu map một lúc. Mọi thành viên party cần phải chạy ra sát mép của bản đồ và quan sát xem GD làm gì. GD có thể thi triển 1 lần nữa hoặc nhiều hơn những kỹ năng sau đây khi đang ở trên trời sát mép đầu bản đồ :

    Các đòn tấn công trên trời của GN tại x15.25 HP :

    Gigantic Flame Ball (Cầu lửa khổng lồ) : Vô cùng nguy hiểm. Gai hoặc chóp của GN sẽ sáng rực màu đỏ. Một quả cầu lửa lớn được tụ trong khu vực màu hồng. Quả cầu lửa sẽ được ném đi toàn bộ khu vực. Phần lớn là 1 phát chết luôn, nếu không trốn ở chấm A hoặc phạm vi 3m xung quanh GD (Ở mép của bản đồ).

    Video ví dụ minh họa làm sao để né Flame Ball :
    http://v.youku.com/v_show/id_XMzM3NjYyMTY0.html
    http://www.56.com/u87/v_NjU1OTcyMTI.html
    http://bbs.duowan.com/thread-26656380-1-1.html

    Gigantic Ice Ball (Cầu băng khổng lồ) : Vô cùng nguy hiểm. Dấu hiệu thi triển tương tự như Flame Ball, ngoại trừ màu sắc sẽ là màu trắng. Đòn tấn công sẽ là một nửa khu vực (dừng ở khoảng 2m từ tháp đầu tiên). Khu vực an toàn được đánh dấu bởi vùng màu xanh trong hình ảnh.

    Video ví dụ minh họa làm sao để né Ice Ball :
    http://v.youku.com/v_show/id_XMzM3NjY0NDI4.html

    GN sẽ hạ cánh vài giây sau khi thi triển Flame/Ice Ball. Đây là cơ hội tốt để gây một ít sát thương ở điểm B (Nhìn vào ảnh dưới), trước khi GN cất cánh trở lại.

    Summon Monster (Triệu hồi quái vật) : Kỹ năng này sẽ chỉ xuất hiện sau x11.25 HP. GN gọi ra vài quái vật để quấy rối (Boss ở Islah Village).

    Poison Dive Breath (Bổ nhào thả hơi thở độc) : Có thể né dễ dàng bằng cách đứng ở mép của bản đồ.

    Khu A : Nơi an toàn duy nhất cho Gigantic Flame Ball.
    Khu B : Nơi mọi người cùng nhau chuẩn bị gây sát thương.
    Khu C : Nới an toàn duy nhất cho Poison Breath.

    [​IMG]

    Các đòn tấn công mới của GN bắt đầu từ x11.25 HP :

    Vine Grip (Dây leo quấn) : GN sẽ dơ một trong 2 chân đằng trước và đuôi lên cao trước khi thi triển. Khi chân và đuôi chạm xuống đất, một vài thành viên party sẽ bị trói bởi dây leo. Rất khó để quan sát động tác thi triển. Màu sắc của gai là trung hòa (cả xanh lá cây, đỏ hoặc trắng). Mọi thành viên party nên tản ra ngay lập tức. Nếu bất kỳ thành viên nào party bị tóm, thì cứu bằng cách tương tự như Ice Age của sea dragon (Dùng skill SA phá). Có thể né bằng cách nhảy lên khi đuôi và chân GN đập xuống sàn. Sát thương rất cao nếu để bị trói (Phát đầu tiên là 55k, 3k mỗi giây cho 10 giây tiếp theo, phát cuối là 130k). Cần khoảng hơn 210k HP để có thể sống sót.

    Video ví dụ cho Vine Grip :
    http://v.youku.com/v_show/id_XMzM3NjY1NDE2.html
    http://v.youku.com/v_show/id_XMzM3NjY2MDQ4.html

    Các đòn tấn công mới của GN bắt đầu từ x9.25 HP :

    Summon Skeleton Bull (Triệu gọi xương đầu bò) : Xuất hiện lần đầu tiên sau x9.25 HP. Lông của GN sẽ chuyển sang màu tím và bay lên trời theo chiều dọc của map. Sau 10 giây, GN sẽ triệu gọi 2 xương đầu bò sau khi hạ cánh : Một đỏ và một xanh nước biển. Sừng của GN sẽ thay đổi màu sắc (Đỏ hoặc xanh nước biển) sau 10 giây tiếp theo. Xương đầu bò có màu sắc giống với màu sừng của GN cần phải bị giết trong 15 giây, nếu không xương đầu bò sẽ trở thành bất tử và tiêu diệt toàn bộ party. Nếu party giết được trong 15 giây, một vòng tròn phép thuật sẽ xuất hiện tại khu vực đó và cho phép các thành viên party trốn an toàn khỏi đòn tấn công hủy diệt.

    Khi GN hạ cánh sau đòn tấn công, sẽ xuất hiện sát thương dư chấn. Nhảy để né.

    Chú ý: Đây là lỗi hiện tại của China Dragon Nest (CDN), Nếu Xương đầu bò bị đóng băng và bị giết, vòng tròn phép thuật sẽ không xuất hiện. Nên Element Lord tuyệt đối KHÔNG đóng băng xương đầu bò. Ice Shield cũng có thể đóng băng nên cần được tắt đi.

    Video ví dụ cho giai đoạn này :
    http://www.youtube.com/watch?v=f85IUA1Cs0I

    Các đòn tấn công mới của GN bắt đầu từ x5.25 HP :

    Scarab Swarm (Đàn bọ hung) : Thi triển sau x5.25 HP. Vô cùng nguy hiểm. GN sẽ đập cánh liên tục khoảng 10 giây khi đang ở trên mặt đất, trước khi bay lên. Đàn bọ hung sẽ xuất hiện dưới chân mọi thành viên party. Đòn tấn công này xóa sạch mọi buff bao gồm cả trạng thái siêu độc, trạng thái mà không thể hóa giải trong 12 giây.

    Có 2 lời khuyên :
    * Sử dụng Havoc Howl sau 10 giây sau khi vỗ cánh, trước khi GN bay.
    * Cố gắng phá Superarmor của GN bằng cánh tấn công vào đầu. Nếu thanh superarmor cạn trong lúc này, GN sẽ ngất xỉu, đây là thời gian tốt để tấn công.

    Nếu cả 2 biện pháp thất bại, hãy đứng ở khu vực đằng trước GN cho dễ dàng né đòn tấn công, để có một khoảng rộng để chạy. Di chuyển liên tục để né skill này (Khá là giống với Ice Bomb trong SDN).

    Video ví dụ Scarab Swarm :
    http://www.56.com/u66/v_NjU1OTg4NjM.html
    http://v.youku.com/v_show/id_XMzM3Njk2NjA4.html

    Wooden Meteor (Sao băng gỗ) : Nguy hiểm. Khiến màn hình bị mờ đi. Chỉ cần di chuyển liên tục và tránh xa khỏi tường để né.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/13
  2. rzseth

    rzseth Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    91
    Sửa lại 1 chút s2, charging howl k phải havoc howl, havoc howl k có tác dụng trên ng` mình và đồng đội , chỉ giảm dmg quái k có tác dụng tăng super armor.

    Để xác định chính xác những nơi nên đến, chỉ nên sử dụng F3 để đánh dấu. Sử dụng từ F1 - F6 sẽ gây confused cho cả party. Chú thích thêm F1 để đánh dấu ai cần heal cho pri, poison sẽ khá là che màn hình sau x2. Chã thấy ai mà heal đâu, khá là Chaos. Tốt nhất là đánh dấu để chắc ăn

    Cái nữa, priest nên canh thời điểm ném cure relic, tránh trường hợp ném quá sớm đến lúc cần lại đang cooldown, nên đứng đằng sau party nơi an toàn để ném để đỡ phải bị dính hit mất relic trong khi đang cast.
     
  3. Azukori

    Azukori Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    896
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Green Dragon Nest nhất là cửa 6 mình dịch thấy có mấy đoạn hơi khó hiểu ... bản thân mình cũng chưa đi nên chém tạm như vậy, có gì sau khi thực tế xong sẽ tiếp tục chỉnh sửa, mong các bạn nào đã đi rồi và có kinh nhiệm muốn chia sẻ thì làm ơn post lên đây để mình edit lại cho mọi người tham khảo :8onion53: . Cảm ơn đã đọc guide của mình dịch .

    p/s: Mod nào edit cho em #2 để em post clip với ... 1 # chỉ đc có 10 video thôi, không có video minh họa thì không biết đường nào mà lần :9cool_too_sad:
     
  4. tamma0588

    tamma0588 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/1/12
    Bài viết:
    991
    thank for share, đang rất cần guide chi tiết và dễ hiểu để đi GDN.....:4cool_beauty::4cool_beauty::4cool_beauty:
     
  5. Azukori

    Azukori Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    896
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bro đi thử rồi nếu có mẹo hay nhận xét như thế nào thì share lên cho anh em tham khảo với nhé :cuteonion57:
     
  6. Predblue

    Predblue T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    519
    ^ cả team DPS cao quật boss càng nhanh càng tốt =))
    không thì ntn ~ đợi game bên đó update item sửa đồ trong dungeon 1 người ở lại còn đâu cứ thay phiên relog Ulti =)) hiệu quả lắm =))
     
  7. tamma0588

    tamma0588 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/1/12
    Bài viết:
    991
    Chi tiết hơn nào, chưa kiếm được team nào ngon, toàn stage 2 die cả lũ vì dps chết trước, lúc nào cũng còn heal + tank.Cần người chơi lâu dày dạn exp hd...
    Stage 1 thì như guide là được, stage 2 thì mù mịt do poision dày đặc cản trở tầm nhìn, stage 2 vẫn khó nhai
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/1/13
  8. Azukori

    Azukori Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    896
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Team mình bên SEA qua stage 2 bình thường thì mình có một vài gợi ý cho team bạn nhé :

    - Trước khi vào stage 2 nên cử một người ra đếm thời gian mỗi khi cột nước xuất hiện. Mình là merc nhiệm vụ là howler nên đảm nhận nhiệm vụ này, khi vừa vào map sau khi golem nhô lên hẳn mặt đất thì mình bắt đầu buff battle howl thời gian tác dụng là 180 giây thì 50 giây cột nước sẽ xuất hiện , mình chỉ việc nhìn đến khi nào còn 140 giây (trước khi xuất hiện cột nước khoảng 10 giây) thì bắt đầu thông báo cho mọi người tập trung ở gò đất giữa. Mọi người nên dừng đánh và Priest sẽ đặt cure relic ra giữa mô đất đó vì rất có thể mọi người sẽ bị dính trạng thái đóng băng trước khi nhảy cột nước, đây là skill truy đuổi nên có thể mượn cột relic để nó ăn dmg thay mình hay các unit khác bằng cách chạy ra sau để nó bay dính (hoặc có thể mượn thể xác đồng đội =)) ) . Khi mà mọi người tập trung đông đủ thì academic hoặc acrobat bắt đầu buff tăng tốc cho mọi người chạy ra chỗ cột nước, merc buff supperarmor để đỡ bị đánh bật lại bởi mấy con bông hoa xung quanh, nhớ ra lệnh bằng F3 cho mọi người chú ý vào minimap. Đoạn này thường thì dps chết vì chạy chậm và blink ngắn.

    - Thông thường vẫn có một số trường hợp lag dẫn đến khi đến cột nước rồi nhưng nó vẫn không nhảy lên thì bạn phải ấn space liên tục, hoặc nếu xác định lành ít dữ nhiều từ trước đoạn tìm cột nước thì tốt nhất là exit game rồi relog sau. Không khuyến khích nhưng mà đó là bất đắc dĩ trong lúc chưa có gì giúp hồi sinh lại trong GDN.

    - Ngoài ra còn một cách hữu hiệu cho cả nest là ra làm việc bằng voice , team mình đa số ai cũng có skype nên mỗi khi có biến cố gì thì liên lạc với nhau rất nhanh thì vì gõ từng chữ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/1/13
  9. Shouten

    Shouten T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/1/08
    Bài viết:
    615
    Đang thiếu 1 chân Smasher ngon ngon vô team đây, ai chơi smasher bên westwood vô hem :3
     
  10. tamma0588

    tamma0588 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    20/1/12
    Bài viết:
    991
    tks Azukori, còn exp cá nhân các map nào thì share lên cho ae học hỏi thêm nhé...rất hay và bổ ích :cuteonion::cuteonion::7onion::7onion:
     
  11. Azukori

    Azukori Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    896
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình định sẽ post kinh nghiệm bản thân vào cuối #1 cơ mà cái cửa 6 mình vẫn chưa hoàn thiện, tại vì trên mạng có rất nhiều thông tin mơ hồ về cửa này, mình đang trong quá trình tổng hợp nên gặp đôi chút khó khăn, hẹn là cuối tuần sẽ hoàn thiện nốt :D .
     
  12. Predblue

    Predblue T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    519
    ^ có cái Clip con Artiley solo Green đó ~ do đánh chậm nên biết rất rõ hoạt động ~ đến bn HP thì kích hoạt skill
    đây này : chỉ cần bỏ thời gian 40 phút xem cái Clip của con này thôi là đầy đủ Exp
    [video=youtube;64Az68yHraI]http://www.youtube.com/watch?v=64Az68yHraI[/video]
     
    L u k E • thích bài này.
  13. ChiChiVN

    ChiChiVN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Bài viết:
    28
    stage 2: kinh nghiệm của tank

    với pt có thể kill trong 4 turn

    turn 1 ( vừa vào gặp boss )

    đếm t/g + deal dmg ngay, sau 40s thì làm giống như bạn kia nói, cure relic giữa bản đồ, để nó giữa mình và boss tránh độc khóa, sẵn sàng về với cột sáng

    turn 2 - tầm x3 hp, dmg tới x2 HP và có thể có poison wall

    để tránh poison wall dày đặc màn hình làm cản trở teammate chạy về cột sáng, tank cũng phải tự mình nhìn thời gian, sau 40s mỗi lần cột sáng xuất hiện, hoặc cứ 30s thôi cũng đc, cast DA và đứng tank ở góc 2h chứ ko nên vội vàng chạy về với party, như thế poison wall sẽ tấn công tank vào tường và biến mất ko lan toàn bản đồ, sau khi boss cast poisonwall hoặc sau 45s từ khi cột sáng lượt trc, hoặc có thông báo từ đồng đội sắp hết t/g, thì hãy chạy về giữa map. vì có DA nên ko lo bị khóa, ko bị cản trở và move spd cao, hãy yên tâm là ko bị chậm chân để về đến cột sáng. hãy tính toán để DA vừa đủ dùng đến khi cột sáng đẩy lên, vì sau khi vào cột sáng sẽ mất DA, nên cast chính xác sẽ tiết kiệm đc thời gian cd đến lượt DA tiếp theo.

    turn 3 - x2-x1HP

    sau khi rơi xuống, rebuff,MR và BT ngay. làm giống lần turn 2 và DA ngay khi cd xong. làm tương tự turn 2, cần tank với khoảng cách vừa đủ để boss không đứng quá sát tường sẽ đẩy tank ra và làm hướng poisonwall lệch ra ngoài

    turn 4 - kill

    MR nếu có 2 healer hoặc cd xong,rebuff, HL và kill ngay lập tức, tank vẫn phải provoke ở hướng khác với pt

    *tank nên giữ shield charge để xài ngay khi cảm thấy bị chậm chân khi chạy về cột, ko buff block khi sắp đến lúc phải chạy, các thành viên khác khi thấy nó đập tay xuống đất thì chú ý nhảy để né chứ ko deal dmg vì ko có tác dụng + dmg đập rất lớn
     
  14. ChiChiVN

    ChiChiVN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Bài viết:
    28
    xem clip artilery solo để biết skill boss chứ ko nên áp dụng khi đi cũng party, vì thứ nhất đi cùng pt skill rất dày đặc, khó có thể nhìn đc skill boss mà né, tốt nhất là né đc thì né ko thì phải thực hiện các biện pháp đảm bảo k chết khi bị dính đòn, tùy cơ ứng biến nhưng vẫn phải đảm bảo ko làm rối loạn pt, thứ 2 là em đó là đi 1 mình, nên sẽ thực hiện các biện pháp đánh từ từ vì nó máu trâu, còn chúng ta đi pt, dmg càng nhanh càng tốt tránh gặp phải những skill nguy hiểm quá nhiều lần, exp đi lẻ ko nên áp dụng cho exp đi với pt :D
     
  15. Azukori

    Azukori Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    896
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Về cái stage 2 này mọi người để ý lúc poison wall 4 hướng thì hãy chạy ra thật xa khỏi boss rồi tìm đường hở giữa 2 bức tường rồi đi quá chứ không nên đi xuyên qua nó =)) . MT thì nên cố gắng sau khi bị đánh bay đi thì quay lại ngay góc bức tường rồi tiếp tục provoke tránh trường hợp boss quay ra ngoài văng skill vào mọi người, vụ 40s là dành cho các thành viên còn lại cho party thôi chứ riêng MT thì sau khi có thông báo vẫn phải đứng lại khoảng 5s provoke ( Academic nên cast Wax sau khoảng 5s khi có thông báo tập trung cũng một phần giúp đỡ MT ) . Chú ý thêm về 3 cú dậm mạnh là không được để hứng trọn 3 cú , bằng mọi giá phải đứng dậy và nhảy ngay . Lúc Homing Ice Ball bay ra thì cast cure relic ra giữa map , mọi người cố gắng tập trung để được hóa giải không nhiều người xung quanh bạn thì bạn sẽ càng nhận thêm nhiều sát thương . Đó là 3 kỹ năng mình thấy có nguy cơ chết nhiều nhất đối vởi party , ngoại trừ cái vụ nhảy cột nước . Lúc đánh có thể sẽ khá hỗn loạn vì vừa phải né skill của Morgon vừa lại bị mấy bông hoa xung quanh tấn công gây chậm lại vừa phải rình thời gian cột nước xuất hiện nên bằng mọi giá phải bình tĩnh mà Esc -> Exit Game, trường hợp này các dmg dealer chính nên áp dụng để bảo đảm lượng sát thương của party.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/13
  16. Predblue

    Predblue T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    519
    ^ poison wall thả cure ra là xong mà ==
    sẽ có 2 turn đập x3 hit tại HP 1,65 và HP 0,85 wew
    btw: cái clip ta show chủ yếu để nhìn skill biết Exp né skill khi nào boss xài skill gì biết đường tránh chứ không kêu party phải làm y hệt thế lol đừng có phán bừa ý ta định nói =))
    nói thẳng luôn ai phán bừa thì chắc chắn chả đọc cái dòng này
    xin lỗi nhưng mà đứng càng gần càng đỡ chết
    lúc nó phun posion thì Howler buff Howl charging team tiếp tục deal damg và Healer thả Cure relic ngay sau khi Howler buff để remove poison Debuff
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/13
  17. ChiChiVN

    ChiChiVN Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Bài viết:
    28
    mình hỏi 1 câu thôi bạn clear GDN chưa?

    - - - Updated - - -

    "chỉ cần bỏ thời gian 40 phút xem cái Clip của con này thôi là đầy đủ Exp"
    exp để solo hả bạn

    - - - Updated - - -

    "xem clip artilery solo để biết skill boss chứ ko nên áp dụng khi đi cũng party"

    bạn cũng nên đọc kĩ cmt của ng khác rồi hãy xoắn nhé, mình chưa xoắn gì bạn đâu
     
  18. Predblue

    Predblue T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    519
    ^ xin lỗi là rất nhiều rồi và mình chơi China lúc nó mới ra cũng chật vật như mấy bạn thôi nhưng khác ở chỗ chơi Sea / hay mấy Sever khác ~ h có hướng dẫn rồi làm theo cũng không xong =))
    Thứ 2 : lúc Golem nhả poison Wall 4 way (at HP x2) chạy ra xa chỉ tổ loạn party thay vào đó Howler buff Charging howl cho cả đội Healer thả cure relic xóa poison và Debuff sau khi team bị dính Debuff
    còn lại các đợt khác chỉ poison 1/2 ( có nghĩa chỉ phun ở phía bên mặt MT Provoke ~ còn đâu team deal damg thoải mái )

    cái post thứ 1 bạn nói chuẩn rồi mình chẳng ý kiến gì cả nhưng mà góp ý chó MT không cần phải đứng sau 5s cứ đếm đủ 40s MT chuẩn bị chạy ra ( vì trước khi cast Poison AOE golem thường nhả 1 poison bay vào người và bị kìm chân lại [ có thể coi như là dính đóng băng của ice ball của Cerberus nest 32 ] đen đủi mà boss cast vào MT thì => gg ~

    nhưng cái post sau thì

    câu này bạn xoắn mình đây còn gì
    bạn lại xoắn mình nữa này ~ thế cái vế trước mình nói để làm cảnh hả mà đè mỗi cái câu sau ra mà xoắn nữa

    đã mất cả đêm đi Dersent không đc mà cứ gặp troller
    đập thêm cái vid Exp party cho bạn này không lại kêu mình "xoắn" bạn
    [video=youtube;cLBtoH-3X6M]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=cLBtoH-3X6M[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/13
  19. Azukori

    Azukori Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/4/07
    Bài viết:
    896
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chỗ này là để thảo luận, mỗi người một ý kiến ... KHÔNG CÃI NHAU . Toàn bộ thời gian trong GDN trừ một số stage có thông báo hẳn hoi ra thì hầu hết đều mang tính tương đối để mọi người ước lượng được khoảng thời gian sao cho hợp lý chứ chả ai bắt phải chắc như đinh đóng cột thế cả . Việc poison wall 4 hướng thì đó là mình nói về cách né, nếu dps và support trong team tự tin đủ HP và magic def để chịu đòn thì cứ đứng thoải mái, làm sao mà tiết kiệm được heal relic với heal của Priest cho những lúc quan trọng thì vẫn tốt hơn . Stage 2 tạm vậy đã, mọi người chuyển sang các stage sau đi, mình tổng hợp kinh nghiệm rồi edit lại vào #1 cho mọi người tham khảo, chứ guide vẫn chỉ mang tính khách quan.
     
  20. Predblue

    Predblue T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    519
    cái Green này chỉ khó ở Stage 2 ở Golem và Stage 5 đánh karlan ( muốn qua đc karlan thì phải dựa thêm 1 phần trâu bò của team ~ ít ra all Armor Epic +9 trở lên thì may ra còn dưới thì mình không dám chắc chắn là các bạn có thể sống đc qua last HP bar nó tung Votex Fire liên tục ~
    còn việc tránh Black hole ở HP x2 thì cả team chỉ cần chạy ngay vào gân Karlan khi có thông báo ~ howler buff HL đề phòng sự cố xảy ra
    còn các skill khác thì dễ rồi không đến nỗi damg quá lớn
    còn việc chạy hoa né skill cái đó cũng dễ rồi không cần nói tới
    và quan trọng MT luôn luôn bật aura Element và team dps luôn luôn đứng gần để đc hưởng Element def [ Fire / ICe ] chạy ra xa né skill chỉ tổ chết thêm nếu mắc sai lầm
    )
     

Chia sẻ trang này