Tây Du Giáng Ma -“Vua hài” Châu Tinh Trì làm đạo diễn 2013!

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi thanlong43, 11/1/13.

  1. Langtu1005

    Langtu1005 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/11/12
    Bài viết:
    4
    Vừa đi xem phim này với bạn xong, ấn tượng quả 3 tạng sexy ... cả rạp lăn ra mà cười đoạn đấy. Cái kết hơi bị hẫng lúc Đoạn tiểu thư chắn trước mặt 3 tạng, nếu đẩy tình tiết thêm 1 tí nữa thì quá tuyệt vời.
    Nhưng tổng thể lại là 1 phim xứng đáng xem lại lần 2.... 8/10 :D
     
  2. K___'

    K___' Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/1/07
    Bài viết:
    2,885
    Nơi ở:
    HCM City
    mình thấy TNK cao như thế này là đúng rồi vì loài khỉ đâu có cáo dc dữ thế....ấn tượng phim này quá tốt xem cứ cười hoài dù xem 2 lần rồi :6cool_beat_brick:
     
  3. denvadi

    denvadi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/05
    Bài viết:
    174
    phim này có bản đẹp rồi mà chưa thấy ai sub với lại không thấy có link down.
    Hôm nọ thấy trên phimvip.vn có,ai muốn xem thì vào xem trước.Phim này ra rạp xem có vẻ hay hơn :)
     
  4. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,242
    Phim hay cũng một phần nhờ người dịch mà. Tiếng Quan Thoại nghe cũng bựa, khúc đầu tên đạo sĩ lởm đọc thần chú nghe như tiếng Thái =))
    Như bác Haotaku nói, series anh Châu cũ ngoài bộ hải ngoại lồng tiếng ra, Fafilm Việt Nam cũng có dịch, nhưng chỉ thuyết minh chứ không lồng tiếng, chắc cũng do cô này dịch nhỉ
     
  5. K___'

    K___' Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/1/07
    Bài viết:
    2,885
    Nơi ở:
    HCM City
    xem phim này mình khuyên các thím ra ngoài xem ở rạp chứ coi ở nhà ko phê đâu :1cool_byebye:
     
  6. Sniper_12192

    Sniper_12192 Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/07
    Bài viết:
    3,919
    Nơi ở:
    HCM City
    đoạn nhạc trong trailer + mấy khúc cao trào trong film là bài gì nhỉ, nghe kết quá :X
     
  7. monk_da

    monk_da C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    1,585
    Nơi ở:
    Wonderland
    Lại thêm 1 bài PR cho phim này với những mỹ từ như
    Tây du ký Châu Tinh Trì: Hài nhảm đỉnh cao! - VTC News

    Tuy nhiên, cái Monk quan tâm không phải là những lời khen cho phim, mà chủ yếu là câu này:

    Rất nhiều đạo diễn VN vỗ ngực tự xưng mình là fan hâm mộ Châu Tinh Trì và "phim của tôi là hài nhảm theo phong cách Châu Tinh Trì". Nhưng có lẽ họ chỉ biết nhìn ở khía cạnh hài nhảm, thành ra suốt bộ phim là những chi tiết nhảm thô tục, vô duyên xem mà gượng cười chứ không thể nuốt nổi.

    Monk không xem nhiều phim của Châu Tinh Trì, mà chỉ xem đoạn được đoạn mất nên phân tích có thể không sâu sắc. Nhưng sau Tây Du Ký, và những phim như Kungfu Hustle, Đội bóng Thiếu Lâm, thì Monk mới thấy "hài nhảm Châu Tinh Trì" là thế nào.

    Nói là hài nhảm, vì cái hài nó vô lý, khó tin, không theo logic thông thường, nhưng ẩn sau cái hài đó là vô vàn những thông điệp và ý nghĩa sâu sắc.

    Chẳng hạn cái chàng Thế Lực Công Tử đẹp trai mà tưng tửng, thích làm nổi nhưng chẳng kiếm đâu ra dàn nô tì xinh đẹp đành phải tìm 4 bà xấu hoắc đi rải bông, tiếng là Công Tử, nhưng mỗi lần mở miệng là bị mấy bà troll cho đến chỉ biết câm nín.

    Ngoài đời có ai tưng tửng như thế không? Có ai vô lý như thế không? Xin thưa là có. Có rất nhiều người vì quá cô đơn, không tìm được ai, muốn được nổi tiếng, muốn được chú ý nên phải thuê nào là vệ sĩ rầm rộ đi theo để thiên hạ nể phục mặc dù chẳng ai biết cô ca sĩ đó là ai, chứ đừng nói đến việc cô ấy là yếu nhân cần người bảo vệ. Nói đến đây chắc mấy bạn đoán được nhân vật nào trong showbiz Việt rồi.

    Châu Tinh Trì tạo ra 1 nhân vật như thế để khán giả cười, nhưng nếu ngẫm kỹ sẽ thấy nhân vật đáng thương thế nào, khi mặt thì đẹp trai mà cái số FA đến nỗi chẳng có ai thèm quan tâm, cô đơn đến nỗi tìm 4 bà già để tạo danh tiếng, tán gái mà còn bị chê, đến mức phải... tán trai cho đỡ hiu quạnh. Khi bạn cười nhân vật này, có khi nào bạn tự ngẫm mình cũng có lúc cô đơn đến tội như nhân vật này không?

    Đó chỉ là nói ở khía cạnh hài nhảm. Nhưng ngoài chọc cười, bác Châu còn biết cách để chen cái hài vào cái bi, đưa cái bi vào cái hài, khiến khán giả mới cười đã khóc, và mới khóc đã cười.

    Tất nhiên, khi dùng chiêu này, bác Châu cũng đã dính vào cái sai lầm của rất nhiều diễn viên hài của VN gặp phải. Đó chính là việc khán giả quen cười rồi, nên khi đến cảnh bi, nhiều người bất giác... buộc miệng cười. Cảnh cảm động trong phim này là một minh chứng. Nếu trong khán phòng bạn xem có một ai đó bật cười trong cái cảnh mà lẽ ra phải khóc, đừng trách họ, bởi vì họ nghĩ "Lão Châu sắp tung ra chiêu hài nào trong cảnh bi này nè", do họ đã bị đạo diễn Châu "lừa" ở đoạn phim trước đó.

    Thế nhưng, vẫn có nhiều người bị cuốn hút theo nhịp phim của bác Châu, và hầu như rất ít tiếng cười trong cảnh cảm động này dù ngay trước đó khán giả cười nôn ruột với mấy tình tiết hài. Điều đó cho thấy bác Châu rất biết cách để điều khiển cảm xúc khán giả theo ý đồ của mình.

    Và một cái hay nữa mà Monk thấy sau phim Tây Du Ký này là cách xây dựng câu chuyện, tình tiết rất chặt chẽ, dù để chọc cười nhưng không phải chi tiết đó xem cười rồi thôi, mà chi tiết đó còn giúp kết nối tình tiết đi sau đó. Điều mà nhiều phim hài nhảm VN thường bỏ qua vì tham chi tiết hài, nên không biết khai thác, cái gì cũng nhét vào để chọc cười rồi vứt xó thành ra bộ phim trở nên lộn xộn với vô vàn tình tiết chẳng có chút liên quan đến nhau.

    Đến khi nào các đạo diễn VN chịu nghiên cứu kỹ hơn phong cách của Châu Tinh Trì, họ sẽ hiểu làm phim "hài nhảm theo phong cách CTT" không hề đơn giản chỉ là đưa vào các tình tiết thô tục, bậy bạ, chọc lét khán giả. Vì làm phim hài đơn giản vậy thì nhiều người làm được chứ không cần phải bắt chước CTT làm gì. Mà cái "hài nhảm đỉnh cao" như mỹ từ của tờ báo mạng PR nó khó lắm.

    Các phim sau này, Châu Tinh Trì đã biết tiết chế các màn hài thô tục, bẩn, mà chịu khó khai thác yếu tố hài nhảm nhưng có ý nghĩa hơn. Tất nhiên với fan lâu năm, xem như vậy nó không đã, nhưng nó khiến cho nhiều người quen nghĩ bác Châu làm phim nhảm vớ vẩn phải suy nghĩ lại.
     
  8. firestork

    firestork Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,058
    TDK mới thì chưa xem, chứ ĐBTL hay Kungfu thì cảm thấy cái hài trong phim nó được "đại chúng hóa" để mở rộng sự nổi tiếng, làm khán giả quốc tế dễ chấp nhận hơn rồi. Hài đúng chất CTT theo mình là phải những phim trước năm 2000
    // có bản DVDrip này, 480p
    Journey To The West Conquering The Demons 2013 DVDRip Xvid AC3-SmY
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/13
  9. zantan

    zantan The Dragonborn CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    19,700
    ^Đường Bá hổ với Quốc Sản là 2 bộ hài đỉnh cao. Đã xem 10 lần nhưng vẫn cười đc. Chứ còn Đbtl với Kungfu vẫn có hài nhưng ít quá, và xem lại thì chẳng còn cười nổi nữa, toàn tua mấy đoạn đá bóng hay quýnh nhau thôi
     
  10. bebi1506

    bebi1506 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    4,473
    Nơi ở:
    Úc Lợn
    Cái bài hát lúc Thư Kì múa là bài gì ấy nhỉ ? Chỉ nhớ nó có trong Tây Du Kí cũ mà quên tên rồi :3cool_embarrassed:

    Btw, film hay, đáng xem, tạo hình nv quá bá đạo, background nv có chiều sâu (tuy ko đào vào nhiều lắm). 8/10 :6cool_smile:
     
  11. battle2

    battle2 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/06
    Bài viết:
    2,493
    thật lòng coi thấy cũng bt ko ân tương như những phim trước có thể coi SD lên chất lựong ko tốt
     
  12. firestork

    firestork Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,058
    vừa chén xong, phim đáng xem, hài và sáng tạo, tuy có sử dụng mấy chiêu cũ (quyển 300 bài hát trẻ em...). mà phim này làm kinh dị phết, nhất là lúc trong Cao Gia Trang, thấy cũng khá rợn rợn, hơn hẳn bọn con ma, nhền nhện, bạch cốt trong mấy phim trước của anh Tinh. Lão pháp sư hổ bọ ngựa có vẻ nguy hiểm mà chết hơi nhanh, Công tử Không Hư "chất" vãi =). Thấy 1 điểm hơi vô lí là lấy mịa cái Vô định phi hoàn bắn vào anh khỉ rồi ôm nhau chạy khéo có cơ sống sót, tự nhiên lại đi đấu với nó. Anh Tôn giống kiểu trong ĐTV phết, bình thường thì bé, hiện nguyên hình ra King Kong. =)
    //1 điều nữa là bác Châu nên đầu tư thêm khoản kĩ xảo các phim sau, tuy ko thể so với bom tấn của mĩ nhưng cái này nhiều chỗ vẫn đậm chất "hàng tàu" quá
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/13
  13. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    11,473
    Nơi ở:
    TTVX City
    Love of a lifetime .

    [video=youtube;8_BczEsTLgE]http://www.youtube.com/watch?v=8_BczEsTLgE[/video]
     
  14. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,617
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Từ Bịp Vương Chi Vương (1999) thì các phim về sau của a Tinh đã bớt nhảm và mang nhiều thông điệp hơn, chứ về trước thì cũng có thông điệp này nọ nhưng 80% cốt truyện là nhảm và tình tiết nhảm, tuy nhiên những cái nhảm này thì các phim ở VN vẫn chưa tới đc đâu :))
     
  15. ivycent

    ivycent Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    822
    giờ mới để ý bài này cùng giai điệu với bài "quay quay" :))
     
  16. A4_160

    A4_160 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    8,435
    Đây là của bản cũ,bản này rất thấm,nghe thật là não lòng:9cool_too_sad:
    [video=youtube;duTD1Y2aYMA]https://www.youtube.com/watch?v=duTD1Y2aYMA[/video]
     
  17. firestork

    firestork Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,058
    xem trên imdb thì phim này anh Châu chỉ làm sx với kịch bản thôi, ko đạo diễn:-?
     
  18. yumy3685

    yumy3685 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/07
    Bài viết:
    2,291
    Làm đạo diễn luôn, bạn cứ xem phim là biết ngay phong cách Châu Gia không lẫn đi đâu được.
    Mà phim này phải coi rạp mới thấy hết cái hay của nó.
     
  19. firestork

    firestork Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,058
    ^ xem rồi, nhưng thấy imdb nói nói dd là Chi-kin Kwok (quách tử kiện?) có thể là bạn bè hoặc đệ tử anh em gì đó của bác Châu
     
  20. silverpriest666

    silverpriest666 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/7/08
    Bài viết:
    266
    Hờ hờ, xem rồi chỉ phán một câu asura's wrath. Phim xem để thư giãn đầu óc thì được.
     

Chia sẻ trang này