Thế mà bọn comp nó làm sao mà broke cả 2 lớp lính Kite xếp phalanx ở góc đấy. Kị với lính ùa vào một hồi một chỗ là vỡ toạc đội hình. Scythia nó chơi toàn kỵ cung, ngồi dè chừng thành cho đến khi mình surrender, ko dụ vào được .
Do tùy phalanx nữa nhưng nói chung chơi như vậy mình quá ăn gian nên ko thích Scythia ko đánh chắc chỉ còn cách ùa ra thành từ hai cổng hai bên đánh, lợi dụng map có thành chật khó chạy hơn mà bao vây kỵ cung
hôm nay vui ghê , đánh 1 trận thủ thành, quân mình(Rome) yếu hơn hẳn quân địch(Carthage) , nhưng nhờ mấy cái tháp phòng thủ nên toàn bộ 4 ram cháy sạch , còn 1 đám voi chiến định phá cửa thì như thế này : Nướng voi Cận cảnh Nướng đến con voi....kế cuối (con cuối cùng bỏ chạy) và kết quả(quên ko chụp) quân ta toàn thắng vì địch ko có vũ khí công thành, quân địch chết hơn 1k, quân ta chết 2(do dụ bọn lính bộ diệt nhưng bọn cung đứng sau tỉa)
theo mình thì Cantabrian Circle chủ yếu là để tránh cung của địch thôi, chứ k tắng accuracy hay dam gì cả
Ngoài tránh cung với nhử kỵ của địch ra thì chả còn cái vẹo gì, chưa kể accuracy còn bị giảm nữa, cho nên vô dụng vãi đạn
nghe nói cái này ngaòi đời để bao vây từng cụm lính địch lại rồi tiêu diệt bằng cả cung lẫn kiếm hoặc giáo chắc animation của game ko cho phép
Gì mà vô dụng, mỗi khi đụng trận, phe kia có kỵ cung/kỵ lao, phe ta cũng có thì đưa đám có cantabrian circle ra tỉa kỵ tụi nó, vừa tránh tổn thất, lại ném đc liên tiếp vào đội hình đứng chật của đối phương, quá lợi còn gì.
cái chính là kị binh nó có ngu mới đứng yên cho mình bắn,lúc đấy nó lao thẳng vào chiến luôn,do bật cái của nợ đó nên chạy ko kịp -> bị chết khá nhiều do melee ko lại...
Ta gặp cái vấn đề như lày. Mod xgm ta muốn chuyển Thureophoroi => Skirmishers giống Petals/Velite (tức là kiểu quân phóng lao với có skirmish) demou 0 chuyển đc ai giúp cái >.<
Tăng chứ. Khi quăng từng viên vào giữa đội hình đối phương vẫn tốt hơn là quăng một tràng vào toàn bộ đội hình. Cái CC dùng để tấn công chứ không phải phòng thủ. Nhiều người cứ xài để né địch kết quả chết như nấm vì AI game rất ngu.
Stat Thorakitai type greek heavy infantry dictionary greek_heavy_infantry ; Thorakitai category infantry class spearmen voice_type Medium_1 soldier greek_infantry_heavy, 50, 0, 1.2 mount_effect horse +2, camel +2 attributes sea_faring, hide_forest, can_sap, hardy formation 1, 1.66, 2, 3.33, 5, square stat_health 1, 0 stat_pri 9, 2, javelin_heavy, 45, 3, thrown, blade, piercing, spear, 25 ,1.0 ; Ranged stat_pri_attr prec, thrown ap stat_sec 5, 2, no, 0, 0, melee, blade, piercing, spear, 25 ,0.85 ; Spear stat_sec_attr light_spear, spear_bonus_6 stat_pri_armour 7, 8, 5, metal stat_sec_armour 0, 0, flesh stat_heat 4 stat_ground 2, 0, 3, 0 stat_mental 10, normal, highly_trained stat_charge_dist 30 ; Foot stat_fire_delay 0 stat_food 60, 300 stat_cost 1, 800, 400, 60, 120, 800 ownership greek_cities, romans_brutii, macedon, seleucid Stat Thureophoroi type greek heavy peltast dictionary greek_heavy_peltast ; Thureophoroi category infantry class skirmish voice_type Heavy_1 soldier greek_infantry_medium, 50, 0, 1.2 attributes sea_faring, hide_improved_forest, hide_long_grass, can_sap, can_swim formation 1, 1.66, 2, 3.33, 5, square stat_health 1, 0 stat_pri 7, 2, javelin, 60, 6, thrown, blade, piercing, spear, 25 ,1.0 ; Ranged stat_pri_attr prec, thrown ap stat_sec 5, 2, no, 0, 0, melee, simple, piercing, spear, 25 ,0.85 ; Spear stat_sec_attr light_spear, spear_bonus_6 stat_pri_armour 3, 6, 5, leather stat_sec_armour 0, 0, flesh stat_heat 2 stat_ground 2, 0, 3, 0 stat_mental 8, normal, trained stat_charge_dist 30 ; Foot stat_fire_delay 0 stat_food 60, 300 stat_cost 1, 620, 300, 45, 90, 620 ownership greek, slave Stat Petals type greek peltast dictionary greek_peltast ; Peltasts category infantry class missile voice_type Light_1 soldier greek_peltast, 40, 0, 0.8 attributes sea_faring, hide_improved_forest, hide_long_grass, can_sap, can_swim formation 1.6, 2, 3.2, 4, 4, square stat_health 1, 0 stat_pri 6, 1, javelin, 60, 8, thrown, blade, piercing, spear, 25 ,1.0 ; Ranged stat_pri_attr thrown ap stat_sec 3, 1, no, 0, 0, melee, simple, piercing, spear, 25 ,0.85 ; Spear stat_sec_attr light_spear, spear_bonus_4 stat_pri_armour 0, 6, 2, flesh stat_sec_armour 0, 0, flesh stat_heat 1 stat_ground 2, 0, 3, 0 stat_mental 8, normal, untrained stat_charge_dist 60 ; Skirmisher stat_fire_delay 0 stat_food 60, 300 stat_cost 1, 360, 180, 25, 50, 360 ownership greek, thrace, slave