[PC] SimCity 2013

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi kill_9999, 6/3/13.

  1. GURU_No8

    GURU_No8 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    624
    Nơi ở:
    Lost Heaven
    Còn 1 điểm trừ nữa mà hardcore fan của simcity chê bai thảm hại trò này, đó là các map không xếp sát nhau như trong mấy bản trước. Vì thế nên như ở simcity4 ta build hết các map trong 1 region, sẽ thành đc 1 đô thị khổng lồ , nhìn thích mắt. Còn như cái simcity 4 này các map chia xa nhau ra, lại xen vào giữa những ô đất để xây công trình đặc biệt nữa nên nhìn ko đã bằng :(. Ngoài ra còn có 1 số hạn chế như ko có Subway, ko có agriculture, mấy cái này thì chắc sẽ có những bản mở rộng. tuy nhiên về vđ size map thì giám đốc thiết kế đã trả lời là hiện tại họ chưa nghĩ đến :( buồn thế, map bjo có 2X2 km, là district chứ city cái nỗi gì :(
     
  2. Dragon_age

    Dragon_age Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    348
    hy vọng thread này có crack,ko thì bom xịt giống cái thread game tàu khựa gì đó ,lập thớt cho đã toàn Demo mà tiêu đề ko ghi chữ demo,đợi crack mãi rồi chìm lúc nào ko biết
     
  3. yuna1698

    yuna1698 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    968
    Crack thì chờ mãi ko có, tính mua bản quyền thì cũng phân vân vụ Server EA sập tới sập lui.
     
  4. RedRuby

    RedRuby Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    5,131
    Nơi ở:
    Final Fantasy World
    Sever sập thì kiểu gì nó chả fix, mới đầu quá đông người chơi thì game nào chả gặp vấn đề về server ...
    Crack thì chắc lâu vì DRM kiểu mới ...
     
  5. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    50,867
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    DRM kiểu này thì có khi chờ tới tết năm sau [​IMG]
     
  6. Thang CT

    Thang CT Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    8,728
    ghiền quá nên lượn qua metacritic đọc thử user review xem có nên nôn 60$ hay không, và kết luận là miễn =)) khu vực xây siêu nhỏ, không có tàu điện ngầm, thành phố bao trong cái khung vuông cách ly nhau chả có gì ở giữa, không có nông nghiệp, không được xây sân bay, không sửa được địa hình, kinh tế dễ dàng, nghẽn server blah blah.

    về với simcity 4 đang nằm sẵn trong máy vậy.
     
  7. hiendat89

    hiendat89 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/7/05
    Bài viết:
    1,664
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Mua key có $40 thôi mà :2cool_sad:
     
  8. RedRuby

    RedRuby Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    5,131
    Nơi ở:
    Final Fantasy World
    Chỉ dựa vào mấy đứa chơi đc vài tiếng phán như thánh trên meta thì ko khá nổi đâu

    DRM mới lần này như kiểu Diablo 3 của blizzard nên crack chắc sẽ khá lâu ... hoặc là ko có
     
  9. Hoursea

    Hoursea Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    4,302
    Sim, series game có doanh số bán khổng lồ nhất từ trước đến nay...
    ...
    Khuyến nghị các bạn không chơi nhiều mà bị ảo đó, nghe đâu nhiều vụ li dị và hội chứng trầm cảm, bệnh tự kỉ là do game này gây ra.
    Cá nhân mình thì thấy nó chẳng có gì hay. ;))
     
  10. Iowa111

    Iowa111 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Bài viết:
    93
    mình mua về hí hửng đợi chơi. chờ vài tiếng rồi tất cả server đều full bắt chờ 19 phút để reconnect sau đó vào rồi click play thì nó lại bảo server down. đến nản. chắc khoảng 1 tháng nữa may ra mới chơi đươc mất mà bên skidrow nó bảo có crack rồi đấy các bác a.
     
  11. yoyo_kut3_lovely

    yoyo_kut3_lovely Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    258
    cái sever down thì thoát laucher rồi vô lại bình thường , đang chơi mà nó báo sever down thì cứ chơi bình thường đợi reconnect cho nó lưu save nên không có trường hợp bị mất save :) các bác chơi rồi mới biết game thế nào, mình dễ tính nên đanh giá game này khá tốt, còn vụ region cách xa nhau chắc là do tính năng mutiplayer mới của game nên khó để xát rạt nhau như của simscity4 được
    giờ dzô game đi đâu cũng thấy tiếng nhật, mấy bác nhật xây nhà nhanh thật, leo top như điên @.@
     
  12. Harron

    Harron Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    8
    Mấy bác mua luôn trên Origins hay là mua bên keygamepc/hungwar? Em với thằng bạn pre order từ tuần trước tới giờ vẫn chưa có key. Không biết 2 bác này làm ăn sao nữa?
     
  13. zzzkenzhin

    zzzkenzhin Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/8/09
    Bài viết:
    977
    thường thì khi đặt mua key mà game đã ra thì chỉ 20' đến 30' sau là đã có key chiến rồi...tức là vừa từ ngân hàng gửi tiền về nhà pha cốc nước bật cái máy tính đọc vài trang báo đã có key rồi =))
     
  14. Thang CT

    Thang CT Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    8,728
    dựa vào đâu bạn cho là không khá nổi nhỉ? bỏ qua phần cảm xúc bực dọc của bọn gamer thì các nhược điểm đấy đều rất rõ ràng, và vì những thứ này hoàn toàn khác với mong đợi của mình về simcity (tự cấp tự túc, xây được nhiều môi trường khác nhau như siêu đô thị, làng mạc, đồng quê...) thì mình bỏ qua nó, có gì không đúng? mình biết + chơi simcity từ thời mới học cấp 2 trên ps1, nên không nuốt được 1 bản game hoàn toàn dị dạng + đơn giản hóa thế này. nếu người chơi mới chưa từng thử qua simcity, họ không có gì phải so sánh với bản cũ, họ không thấy được ưu - nhược của bản này với bản cũ, họ vẫn đánh giá cao ưu điểm của bản này, nhưng như đã nói, mình không hợp với bản mới nên bỏ qua không mua nó, thế thôi. chẳng liên quan gì đến khá nổi hay không cả.

    à mà ngoài ra thì đêm qua trên metacritic có gần 900 cái user review, trong đó gần 800 là negative, bây giờ đã lên hơn 1100 user review và có tới 1k negative, phần lớn đều là từ gamer chơi dòng này từ mấy phiên bản đầu. thế đủ biết là nó không hợp với người thích style cũ rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/3/13
  15. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Giờ chưa có có khi lại hay đấy, có rồi mà lại không connect được mới khốn nạn. Cứ từ từ chờ bọn EA nó fix được lỗi server và nâng cấp hạ tầng server rồi tính. Chắc cũng phải cuối tuần này là ít.

    Game mới mua ở grey market nó khác.

    Game này đọc review thì biết, gameplay rất được, không ai bảo là nó đơn giản đi cả, nếu nói là đơn giản thì Sim 4 đơn giản hơn Sim City 2000 và 3000 nhiều vậy mà ai cũng khen. Cái phần kém nhất của gameplay đó là City size nhỏ, chỉ bằng medium của Sim City 4, chỉ vậy thôi. Nhưng đó không phải là vấn đề chính, vấn đề chính là cái Always online, 99% user review đều cho zero đều chỉ vì lý do này. Mặc dù tôi cũng hay đọc user review nhưng tôi tránh nhất đọc các review extreme negative và extreme positive vì nó thường không công bằng, chọn nhưng review viết dài chút và cho điểm hợp lý chút (tầm 6-8 điểm) mà đọc.

    Có thể đọc bài này của Polygon mà tôi cho là tương đối công bằng:http://www.polygon.com/game/simcity-2013/2630 Ban đầu điểm là 9.5 nhưng về sau khi các vấn đề của server xảy ra thì nó update từ 9.5 xuống 8 rồi giờ xuống 4 =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/3/13
  16. tuanna

    tuanna Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/7/04
    Bài viết:
    377
    cá nhân mình đánh giá trò này ko đáng 60$, nếu có crack thì chơi. Đặc biệt ghét các game vốn offline mà dùng DRM,bắt lúc nào cũng phải online du chơi single, nhiều lúc còn ko vào được game vì server lỗi, tức y chang D3 :|
     
  17. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,380
    Dám EA test kiểu DRM này để sau này áp dụng cho The Sims 4 đây. :|
     
  18. yuna1698

    yuna1698 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    968
    Mới mua xong bản Deluxe Edition, chơi được 3 tiếng rồi, thực sự là thấy phí tiền thiệt chứ, nếu ai chưa chơi CitiesXL thì chơi game này cảm thấy cũng khá, nhưng mà chơi game kia rồi nhìn lại game này mới thấy đáng vứt vô sọt rác.
    -- Phong cách đồ họa nhìn cảm giác không chân thực chúc nào.
    -- Địa hình quá hạn chế, không san phẳng, đấp gò lên được gì cả.
    -- Map thì quá nhỏ, mất hứng chổ này, EA nên đổi tên game thành Sim District nghe hay hơn.
    -- Vấn đề kết nối thì mình không biết sao, game Offline mà chơi Delay quaaaaá, ức chế quá.
    ......
    Chung quy thằng Sim City chi hơn được CXL được cái mô phỏng chi tiết với tối ưu hóa hệ thống tốt hơn chứ chẳng thằng kia chổ nào. Chơi mấy game này chủ yếu là kích thích sự sáng tạo, khả năng quy hoạch các thành phố, luyện trí tưởng tượng mô phỏng. Chứ có phải gây ức chế và nhàm chán vậy đâu :6cool_beat_brick:
     
  19. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
  20. Thang CT

    Thang CT Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    8,728
    Tôi không cố tình lựa chọn đọc review dạng điểm cao hay điểm thấp nào cả, mà chỉ đọc nội dung trong đoạn review. Khoản game bị đơn giản đi thì tôi nói hơi vội thật, vì chỉ dựa trên review do người khác chơi, mà trên metacritic hiện tại chưa có mấy critic review bằng tiếng Anh. Always online chán thật, nhưng chịu được Diablo III + chất lượng server kém thì cũng sẽ dần được cải thiện nên cũng định chấp nhận chi tiền mua, nhưng mà đến khi biết rõ hơn về mấy yếu tố bản thân tôi quan tâm nhất trong game thì mới đổi ý không mua nữa.

    Có thể game có vài điểm nhiều người đánh giá là hay, chẳng hạn chuyên môn hóa thành phố (simcity 4 đã từng có, nhưng không chi tiết bằng bản này), giúp gamer phải kết hợp với người khác trong cùng region để phát triển, NHƯNG tôi lại không thích khoản này. Nhiều người cũng đã nói rằng rất dễ gặp những thằng chơi kiểu phá bĩnh trong game, đại loại là chiếm zone trên đầu gió, xây toàn công nghiệp nặng rồi khiến ô nhiễm lan tràn. Nếu có thể thu thập bạn bè cùng vào 1 zone thì ok được đấy, nhưng ví dụ nhé, giờ chán cái thành phố du lịch của tôi, muốn chuyển sang xây 1 thành phố công nghệ, vậy tôi phải làm gì? Thuyết phục những người khác vẫn đang thích thú xây cái thành phố của họ bỏ sang region mới theo tôi? Nghe không khả thi lắm.

    Kích cỡ thành phố quá nhỏ là phần tôi ghét nhất. 2km x 2km? Bé hơn cả 1 quận SG, gọi là thành phố thế quái nào được. Nhớ hồi game chưa phát hành, EA nói đại loại là chúng tôi có các siêu đô thị vận hành trơn tru trên bản thử nghiệm blah blah... Thế sao giờ kích thước bé thế? Chuẩn bị bán pass DLC chăng?

    Tựu chung, sự thất vọng đến từ việc tôi đã quen với các bản SimCity trước (nhất là SimCity 4, vẫn còn trong máy đây), và đặt rất, rất nhiều hi vọng rằng bản này sẽ mở rộng thêm những thứ tôi từng thích trước kia, như kích thước thành phố, khả năng xây dựng tự do - cái này thì riêng khoản cho phép đường xây cong quẹo là điểm cộng, công trình thiếu thốn (sân bay? tàu điện ngầm?), terraforming để bắt chước 1 địa hình nào đó mình thích, chẳng hạn sông ngòi chằng chịt, núi non hiểm trở… Nhưng tất cả mấy thứ này đều không có trong game, còn cái có trong game lại không phải cái mình thích, thế nên đành bỏ qua thôi.
     

Chia sẻ trang này