[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. naq29

    naq29 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Bài viết:
    4,139
    Không có fac cho Thracia và Tiểu Á là thiếu sót lớn. Chắc CA chỉ cần mấy fac nổi tiếng.

    Diadochi có cả Pergamon nữa. Seleucia thì bị Rome diệt nhưng thực chất đến khi đó thì đã rệu rã rồi, Rome đóng nốt cỗ quan tài cho thôi. Egypt không đánh đấm với ROme nhiều nhưng là 1 trong các cường quốc thời bấy giờ nên cho vào cũng phải đạo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/13
  2. Cuppid

    Cuppid Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/10/04
    Bài viết:
    284
    Egypt là cường quốc buff à ? đọc chỉ thấy nhiều tiền, xây cái hải đăng to nhất thế giới, thư viện lớn nhất thế giới còn lại chả có cái vẹo gì, đánh nhau thì hở tí là đi chạy sang kêu ông nọ cầu bà kia, hệ thống quân sự thì chả có gì độc đáo, chỉ có điều nếu xét về mặt văn hóa và xây dựng thì nó nhất thật. Nhưng nếu Rome II vẫn bỏ cái nút camera trong thành phố đi thì nói thật cho Egypt vào cũng chả để làm gì.
    nếu tính về quân sự thì có khi mấy thằng thổ dân Thracia với cả Iberya còn độc đáo hơn thằng Egypt này.
    Cái này hình như hơi thiếu, mới có 8 Fac hay là nó chỉ công bố các fac nổi thôi thế còn các fac khác không nổi thì khi nào mua game mới biết ?

    - - - Updated - - -

    Hình như nó còn nói thổ dân gốc ở Egypt sẽ yêu cầu đóng vai trò lớn hơn trong hệ thống thì phải đoạn này không hiểu phải hiểu thế nào ?

    " However, as a recently established dynasty on foreign soil, the native Egyptians will take some convincing as to the value of their new rulers… "
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,768
    ngắn gọn: vương triều mới lập sẽ mất công để thuyết phục dân bản xứ về tài trị quốc của mình. Không liên quan gì đến thổ dân cả.

    Quân sự của Ai cập thời Rome là của Mace cải biên, phalanx làm gốc, nên đúng là chả có gì đặc sắc. Nhưng ít ra cũng khá hơn cái thời Rome 1, sai bét be so với lịch sử.
     
  4. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    8 faction đó chắc là 8 faction chính thôi , có lẽ sau này sẽ biết tiếp,chứ Rome 2 mà có 8 fac thì chơi làm gì:5cool_big_smile:
     
  5. Chocobos

    Chocobos Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    97
    Thrace vốn là vùng lãnh thổ tranh chấp giữa Macedon và SE mà, làm gì có faction riêng của nó vào thời kỳ đó đâu :6cool_beat_brick: Được cái Thracian mercenary đúng là nổi thật, nếu CA cho xây cái nhà tuyển mercenary thì hay :5cool_big_smile:

    Mấy vương quốc Hellenistic có chính sách nhập cư từ Hy Lạp, Macedon và Thrace, không biết CA có cho vào không . Nếu vậy thì phe Macedon với mấy Greek citi-states cứ xác định là bị rút ruột dân chúng, trong khi Egypt với SE cứ gọi là tăng đều :4cool_beauty: Có điều không hiểu việc tuyển quân ở mấy xứ này kiểu gì vì nòng cốt phalangites toàn là dân Greek-Macedon trong khi số dân này thì có hạn, chẳng lẽ lại đặt cap dựa trên tổng số dân Greek :3cool_nosebleed: Hay lại cứ recruit Hypaspist thoải mái vì đây là game mà :1cool_byebye:
     
  6. robertduyvn

    robertduyvn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Bài viết:
    514
    Mấy bác cho tui hỏi ngoài lề xíu, sao dạo này lên twcenter.net bị database error là sao nhỉ?
     
  7. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    có tin bảo là Rome 2 có tới 50 faction , yên chí xì tiền mua dlc là được chơi các fac ẩn . cái twcenter mới đổi giao diện nên chắc bị giống forum ta
     
  8. naq29

    naq29 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Bài viết:
    4,139
    CÓ vương quốc Dacia.
    Ai bảo vùng lãnh thổ tranh chấp thì không có fac nào? Rome 1 có 2 fac là Thracia và Dacia nhé.
    nên nhớ người Thrace là 1 trong các dân tộc cuối cùng bị người LM chinh phạt. Cuộc chinh phạt xứ Thrace là chiến công hiển hách nhất của hoàng đế Trajan, mà di chứng để lại là Cột trụ Trajan - qua đó các nhà sử học mới nghiên cứu được vũ khí, giáp trụ của quân đội LM. Vì cuộc chiến này mà người LM phải phát minh ra loại áo giáp lorica segmentata nổi tiếng thay cho giáp lưới để chống lại các chiến binh cầm liềm xứ Thrace.
    Dốt sử vừa thôi. Có biết Ai Cập là vựa lúa của cả vùng Địa Trung Hải không. Sự suy tàn của Seleucid Empire cũng bắt đầu từ việc bị Ai Cập đánh bại đấy. (nên nhớ ngay trước đó SE từng đánh bại Parthia, kể từ khi thua trận ở AI Cập mới xuống dốc).
    Độc đáo thì quân đội Ai Cập bao gồm lính Hi Lạp, lính bản địa, lính đánh thuê Thrace và Gaul, voi chiến châu Phi...
    Thổ dân Ai Câp nổi dậy rất nhiều lần vì sự phân biệt sắc tộc ở đây lớn hơn ở Seleucid Empire rất nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/13
  9. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,768
    Ai cập có lịch sử riêng của nó, cái chính là ko liên hệ với Rome nhiều nên nhiều người không để ý thôi.
     
  10. Chocobos

    Chocobos Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    97
    Nhầm rồi cha nội, Thrace là Bulgaria bây giờ còn Dacia là Rumania nhé, hai sắc dân này khác hẳn nhau :2cool_sad: Rome 1 có Thrace cũng khác quái gì Ai Cập thời Rames với Hy Lạp là một nước đâu .

    Mà Trajan đại đế cũng là chinh phục người Dacia nhé chứ không phải Thrace, Thrace bị chiếm từ thời đánh Hy Lạp rồi .

    Mà SE suy yếu vì bị Ai Cập đánh bại hồi nào vậy, bản thân Ai Cập còn suýt bị SE chiếm trong chiến tranh Syria lần 4 kìa, chả qua có sự can thiệp của La Mã nên mới còn sống đấy :7cool_feel_good: Nói chính xác hơn là SE suy yếu vì phải tiêu hao quá nhiều trong chiến tranh với Ai Cập, hệt như Byzantine với Sassanid vậy .

    SE suy yếu dần chủ yếu là do bị đánh hội đồng bởi La Mã, Pontus, Parthia, Armenia, Ai Cập và trong nước thì nổi loạn, satrap tách ra độc lập nhiều quá, kèm theo nội chiến tranh giành ngôi báu nữa .

    Ai Cập nổi loạn nhiều là do triều đình Ptolemy thi hành chính sách phân biệt sắc tộc quá, đã vậy dân Ai Cập lại là một khối dân đồng nhất nữa chứ không tạp nham như SE. Như SE chính ra lại chả có mâu thuẫn sắc tộc mấy trừ vụ nổi loạn của dân Do Thái, làm phản chủ yếu toàn đám chư hầu với con cháu trong nhà mà ra :2cool_go:
     
  11. volcano_90

    volcano_90 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/11
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Giảng Võ Hà
    Bạn thích gì là quyền của bạn không ai cấm và mình cũng xài crack quen rồi .Mình cũng không phải con nhà giầu ,cũng phải tích góp đắn đo lắm mới mua .:5cool_big_smile:
    Bạn không thể đòi hỏi mọi thứ phải tuyệt đối hoàn hảo hay đúng với lịch sử được vì nó chỉ là game giải trí đơn thuần .
    Mình nghĩ Rome II thật sự đáng để mình bỏ tiền ra như khi mình mua BF3 và các DLC của nó ,tuy rằng BF3 cũng đầy thứ khiến mình không hài lòng .

    Rome 1 mình cũng thích Seleucid vì nó gần như hoàn hảo về chủng loại quân ,mỗi tội số lượng quân số hơi ít .Đó là hồi còn trẻ trâu cách đây 8 năm .:6cool_what:
    Bây giờ nghĩ khác .Cái gì cũng muốn mình mạnh nhất ,sống dai nhất => vô địch ... chỉ để bắt nạt các faction yếu khác .Chơi game chỉ để thỏa mãn sở thích ban hành và phát hành thì còn gọi gì là hương vị cuộc sống nữa .Như Rome I hay Shogun II ,khi bạn quá bá ,đánh đâu thắng đấy ,tô mầu gần hết bản đồ thì coi như đã end game và chả còn gì để giữ chân ta lại với game nữa .Như vậy thật sự quá nhàm chán .
    Phải có lúc khó khăn hoạn nạn tứ bề thọ địch ,bị hấp diêm tập thể hay tử thủ cho đến người lính cuối cùng mới phong phú được cảm xúc con người chứ .:4cool_beauty:
    Ngoài AOE ( đế chế ) ra thì mình không hề thích Egypt .Trong Rome total war ,faction mình thích nhất là Greek ( kết nhất anh Sparta ) .AOE mà vào Greek coi như phế toàn tập :9cool_too_sad: .Sau đó đến Rome ,Macedonia ... đơn giản thích vì trang phục quân sĩ đẹp và có nhiều đội hình chiến đấu đặc trưng .
    Tuy Greek không có trong bản chính và làm mình hơi thất vọng một chút nhưng mình nghĩ đã là sở thích thì bỏ tiền ra mua một DLC cũng chả đáng là bao .Trong khi bạn lại làm ngược lại với mình .:6cool_beat_brick:
    Egypt là nền văn minh cổ đại có trước cả Hy Lạp và cùng thời với nền văn minh cổ đại Lưỡng Hà của người Summer ...Thời Rome thịch vượng thì Egypt và Greek đã dần suy tàn rồi .Chariot ( song mã ) huyền thoại một thời ngày một vắng bóng ... mà đã bị phalanx hóa gần như toàn bộ rồi thì lấy đâu ra nổi trội .:2cool_sad:
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/13
  12. naq29

    naq29 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Bài viết:
    4,139
    Lấy bây giờ để so về thời cổ đại à?:6cool_beat_brick:
    Mời đọc cái này:http://en.wikipedia.org/wiki/Thracians

    Và cả người Romania hay Bulgaria bây h cũng khác với người Thracian cổ đại nhé:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Bulgars
    http://en.wikipedia.org/wiki/Origin_of_Romanians

    Ai Cập thắng SE đây:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Battle_of_Raphia
    Còn nói phalanx hóa toàn bộ là nhầm đấy:
    [spoil][​IMG]
    Lính đánh thuê Gaul, thổ dân Nubian, voi chiến.
    [​IMG]
    Lính kiểu La Mã.
    [​IMG]
    Lính đánh thuê Thracian.
    [​IMG]
    Kị binh nặng.[/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/13
  13. lop pho 2

    lop pho 2 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Bài viết:
    3,413
    Nơi ở:
    Total war box
    Vì đây là ptolemaic chứ ko phải Ai cập
     
  14. Chocobos

    Chocobos Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    97
    Xin lỗi bạn chứ bảo SE mạnh nhất, chuyên đi bán hành cho các phe khác thì hơi nhầm :2cool_go: SE cả trong đời thực lẫn game đều là thằng ăn hành nhiều nhất do tứ bề thọ địch, early units thì ghẻ lở không chịu được, phải trầy trật mãi mới qua được giai đoạn đầu đấy bạn ạ. Còn đến late game thằng nào chả mạnh :5cool_big_smile:

    Cứ chơi SE đi, mình đảm bảo bạn sẽ thường xuyên được hưởng cái cảm giác "khó khăn hoạn nạn tứ bề thọ địch ,bị hấp diêm tập thể hay tử thủ cho đến người lính cuối cùng" đến phát sợ luôn :6cool_beat_brick:

    xin lỗi tôi cứ tưởng đám Dacia với Thracian là hai giống dân khác tại trong lịch sử Thrace thường để chỉ dân vùng Bulgaria cơ :3cool_nosebleed: Còn dân hai nước ấy bây giờ toàn Slavs là chính thì mình biết rồi, ý mình nói Thracian ám chỉ dân khu vực Bulgaria ngày nay còn Dacia sống ở Rumania.

    Còn SE thắng Egypt sao không tính đến Fifth và Sixth Syrian War:

    http://en.wikipedia.org/wiki/Syrian_Wars
     
  15. volcano_90

    volcano_90 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/11
    Bài viết:
    334
    Nơi ở:
    Giảng Võ Hà
    Ây da ,bạn không đọc kĩ lời mình nói rồi .Mình chỉ nói SE gần như hoàn hảo về chủng loại quân thôi chứ có bảo là nó '' mạnh '' nhất đâu ,quân thì đa dạng thật nhưng số lượng thằng lính trong một đạo lại ít .Nhiều lần full stack ( đầy cột cờ ) mà đếm quân số chỉ có 1500 ,vào đánh nhau được tí là chết gần hết rồi thi nhau bỏ chạy :6cool_what: .Nó đúng là thằng bị hấp diêm tập thể nhiều nhất trong Rome .Sợ nhất và khó chịu nhất là bọn Ai Cập ở phía dưới luôn luôn muốn gây chiến với mình .Càng để lâu thì quân nó đông thôi rồi ,đánh mãi éo hết :2cool_go:
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/13
  16. huydaybn3000

    huydaybn3000 Mega Man ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,068
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đánh SE phải ưu tiên diệt AC đâu tiên,ko thì late nó kéo tầm 10 full stack sang nghịch là tha hồ nướng quân :))
     
  17. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    SE trụ đc về late thì bá đạo chỉ cần thịt Rome sớm là không có địch thủ thực sự
    nếu ko thịt Rome sớm thì đánh bọn này rất tốn quân do legion đông ném lao lính phalanx chết nhiều đánh xong 1 trận lại phải retrain:2cool_sad:
     
  18. Chocobos

    Chocobos Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    97
    Hix, bọn Rome nó còn có cái máy Onager bắn đá lửa nữa, phalanx dính mấy quả này là thốn tới óc luôn :6cool_beat_brick: Chơi SE về sau mình chơi đám Silver Shield Legionaires thay SS phalanx luôn cho đỡ phải mua cung, có voi chiến bảo vệ hai cánh rồi, còn lại xài cataphract đi chọc đít với đập sườn địch :2cool_go:

    Chơi Rome đúng về late bá đạo thôi rồi, mình chơi Julii thì khó khăn giai đoạn đầu thôi, về sau cứ spam Urban Praetorian đánh như trẻ che, đánh tan luôn bọn Ai Cập đang thống trị Đông Địa Trung Hải :7cool_feel_good:
     
  19. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    cuốn sách Lịch sử chiến tranh và nghệ thuật quân sự dịch từ tiếng Nga của Viện lịch sử quân sự VN viết rằng " Đơn vị tổ chức cơ bản trong quân đội nhà nước cổ Hy Lạp là phalanx " :1cool_look_down:
     
  20. Phù Vân

    Phù Vân Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Bài viết:
    193
    Chiến thuật đánh phalanx thì vẫn cứ phải theo cách của Philip II và Alex, tung kỵ binh nặng đánh trước rồi đẩy địch vào đám phalanx giáo dài đang tiến tới, chứ phalanx di chuyển chậm mà để đối phương được rảnh tay rỉa thì chết chắc. Mace và SE giai đoạn sau chủ yếu tập trung vào đám phalanx, SE nghe đâu còn tăng chiều dài giáo phalanx lên 6m (?) mà không chú trọng kỵ binh nên dễ bị đối phương bọc sườn hoặc bị legion ném lao. SE thì còn có voi nhưng có vẻ voi phối hợp với phalanx không hiệu quả bằng kỵ binh nặng như thời Alex.

    Trong Rome I ngoài Mace có Phalanx pikemen và Lancer khá sớm nên có thể xài chiến thuật truyền thống được, còn SE thì kỵ 2 đời đầu hơi cùi mà đối thủ lại là bọn Egypt nhiều cung và chariot nên xài trò đó coi như xác định.
     

Chia sẻ trang này