[PC] BioShock Infinite

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi death_evil_91, 23/3/13.

  1. shoo1000

    shoo1000 C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    11/11/08
    Bài viết:
    1,783
    Nơi ở:
    Hanoi City
    ^Ken Levine
    ^^[spoil]haiz, thì cũng là tự sát, cho người khác được phép giết mình thì cũng là tự sát vậy thôi...[/spoil]
     
  2. aeolux

    aeolux Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/7/12
    Bài viết:
    25
    Giống như game Crono Cross quá trình du hành thời gian thay đổi 1 biến cố sẽ tạo ra 1 thế giới khác với thế giới thực tại theo biến cố được tạo ra chứ không thay đổi thực tại, theo như vô số lần cặp song sinh thay đổi quá khứ nên tạo ra thêm nhiều thế giới khác nhau + thêm việc các nhân vật giữa các thế giới du hành qua lại khiến nó càng mất cân bằng. Chính vậy các thế giới song song luôn có sự tự cân bằng tại 1 thời điểm bằng việc các thế giới sẽ giao thoa với nhau tại thời điểm trong tương lai của các thế giới ( giống như trong Crono Cross ) hoặc có một sự cân bằng khác được xảy ra do can thiệp bởi chính ngừoi có liên quan đến biến cố đó trước thời điểm nó bị thay đổi trong quá khứ ở đây chính là Booker và Elizabeth giải quyết sự mất cân bằng trc khi nó xảy ra ( Liz chính là mấu chốt nên mới sở hữu năng lực mở ra các Tear và có chìa khóa thông giữa các thế giới ). Theo mình là như vậy, cảm thấy bất hợp lý thì còn tùy vào cách bạn hiểu và tự tưởng tượng.
     
  3. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    Vừa end xong. Ending buồn quá :(((((((((((((((((( happy cái nồi :(((((((((((((((((((((((
    [spoil]Elizabeth tạch rồi, Anna có lớn lên cũng chả bao giờ trở thành the same Elizabeth được nữa :(((((((((((((((((((((((((((((((((((( Tất cả là tại thằng bố khốn nạn, sao đứa con lại phải chịu chứ?!!!!!![/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/13
  4. khamvat12

    khamvat12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Bài viết:
    204
    Đọc cm các bác em loạn cmn hết cả lên, chung quy là chờ 1 bài review cẩn thận rồi đọc vậy :3cool_nosebleed:
     
  5. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    mấy cái vấn đề này được nói khá kĩ ở mấy spoil trước rồi mà vẫn còn có người thắc mắc ?
     
  6. aeolux

    aeolux Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/7/12
    Bài viết:
    25
    Good ending mà =.=
    [spoil]Booker sẽ trân trọng ana như Liz, được cha yêu thương nuôi lớn, có tự do không phải trải qua những đau khổ như Liz [/spoil]
     
  7. zondaR

    zondaR Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/09
    Bài viết:
    10,434
    [spoil]End game rồi mình không hiểu tại sao Booker lại cho tấn công New York nhỉ?[/spoil]
     
  8. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,829
    Nơi ở:
    The Grid
    Sao lại không
    [SPOIL]Đoạn cuối khi Eli dẫn Booker đi qua các thế giới khác nhau,ở Rapture Eli đã trả lời thắc mắc về thế giới này của Booker,đại ý là "mọi thế giới đều bắt đầu với một người đàn ông và ngọn hải đăng".Có thể ở Rapture,một sự thay đổi lớn đến mức Booker không sinh ra ở thời điểm của Columbia,mà lại dịch tít về sau,trở thành Andrew Ryan.Liên quan giữa con ngừoi thì cũng có nhiều điểm tương đồng
    _Ryan vs Comstock/Dewitt:
    +có sự chuyển biến lớn sau một số sự kiện->đổi tên bản thân->tạo dựng con người mới->xây dựng một thành phố không tưởng,tức giận,chán ghét con người nên cho cả thành phố "biến mất" khỏi thế giới .
    +người tình,vợ chết
    +những đứa con có tuổi thơ không bình thường:Eli bị giam trong tháp từ bé,Jack mới có 4 tuổi,bơm thuốc thành người trưởng thành,sau đó được đưa lên mặt đất để cách ly khỏi người cha.
    +Rapture,Columbia ban đầu xây dựng lên rất tươi đẹp,nhưng dần dần mâu thuẫn giữa các giai cấp tăng cao dẫn đến việc nội chiến.
    Tear thì thế giới nào cũng có,nhưng có thể ở Columbia,do Lucete xây dựng lên dựa trên vật lý lượng tử nên tear xuất hiện rõ ràng hơn Rapture(người dân bình thường ở Columbia cũng thấy),cái này không phải dân chuyên lý nên không dám khẳng định.Có tear thì Fink mới du hành qua Rapture mà lấy về một số công nghệ,tiêu biểu là việc kết hợp máy móc,con người tạo nên Big Daddy,để rồi từ đó có Songbird[/SPOIL]
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/13
  9. Fallen_Angel_

    Fallen_Angel_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    1,662
    Nơi ở:
    Some Where In Heaven!
    Theo ý kiến cá nhân thì Rapture và Columbia nó liên quan đến nhau ở mặt con người thôi. Tức là như bạn trên đã giải thích. Có thể vì lý do nào đấy trước khi có Anna, trước khi Booker lấy vợ xảy ra một biến cố khác tác động cực lớn đến tâm lý, đánh giá, nhận thức, tư tưởng giả như Bố Booker chết => Có Columbia, nhưng h bố ảnh kô chết nữa=> Có Rapture.
    Và như bác Bự pages trước có nói. Tất cả chỉ là có và kô. Không bán Eli 0 và bán Eli 1 (cho ai đấy trước cả khi bán cho Comstock, vì bán Eli rồi mới tạo ra Comstock)
    Các Elis được sinh ra nhờ quyết định BÁN của chúng ta chẳng may bị đứt ngón tay giữa khi di chuyển giữa các Demension, nên tạo ra khả năng đặc biệt là mở và nhìn được các thế giới song song khác.
    Thành ra các ẻm ấy, cùng với 2 a em song sinh Lutece hợp sức (mình thấy họ vừa giúp vừa coi ta là vật thí nghiệm vậy) tìm các xóa bỏ hoàn toàn cái quyết định 1 này đi, và xóa thế nào thì chúng ta được chứng kiến rồi.
    H đây cái "khả năng" bán Eli 1 đã đc loại bỏ hoàn toàn chỉ còn lại 0. Nhưng chắc do Dejavu lên ảnh ấy vẫn nhớ, hoặc là nhà sản xuất chơi chúng ta. Tất cả chỉ là dreams.
     
  10. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    [spoil]
    Happy cho Anna thôi. Anna chỉ đơn giản là 1 cô bé bình thường, có khi lớn lên còn là ng ko tốt nữa chưa biết chừng. Buồn ở chỗ, nó build nhân vật Elizabeth quá tuyệt vời từ ngoại hình, nhân cách, hiểu biết, độ kute... rồi cuối cùng cho chết cái bùm. Elizabeth và Anna là 2 con người - 2 cái soul hoàn toàn khác nhau, chỉ chung thể xác thôi. Đáng ra nó làm cái kết thế nào đó để Elizabeth thoát đc mà vẫn sống tiếp thì mới gọi là happy.
    [/spoil]
     
  11. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,893
    ^
    [spoil] Sao lại là 2 linh hồn hoàn toàn khác? Anna chính là một Elizabelth không có sức mạnh, có một cuộc sống hạnh phúc hơn bên cha. Elizabelth chấp nhận xóa bỏ hết tất cả không thời gian mà mình mang tên Elizabelth để tạo nên thế giới mà mình mãi mãi mang tên Anna đó, như vậy vẫn không tốt sao? Để Elizabelth sống và đau khổ nhìn những Elizabelth khác vật vã ở những thế giới song song khác với mình cũng chả phải là Happy End.





    [/spoil]
     
  12. flow

    flow Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,149
    mình là cực thích những thể loại hại não như này :)) xem phim hay chơi game hay cái gì mà cứ phải "DAFUQ" với "WTF" mới sướng, mặc dù có khi chả hiểu tường tận đc vấn đề
    mới đầu tháng 4/2013, nhưng e Bioshock này khá nặng kí cho Game of The Year rồi :))
    công nhận cốt truyện quá đỉnh, đến mức khi đã biết và hiểu cốt truyện rồi thì ko muốn chơi lại nữa, chơi lại cũng chỉ để thưởng thức gameplay ...
     
  13. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    [spoil]Khác chứ, ý tớ nói linh hồn ở đây là cái personality, cái "con người" đó. Ai sinh ra cũng như nhau cả, "linh hồn" lúc đó chỉ như cái hộp rỗng, tùy vào cuộc sống và những trải niệm mà khi lớn lên định hình những "con người" khác nhau. Anna có thể lớn lên hoàn toàn khác Elizabeth, cùng lắm chỉ tương tự về ngoại hình. Nhưng cũng có thể sẽ là 1 người dễ thương và tốt như Elizabeth tùy vào cuộc sống ảnh hưởng như nào. Nhưng dù thế nào cũng không bao giờ Anna có thể trở thành 1 Elizabeth được, vì không thể có hoàn cảnh sống giống hệt Elizabeth đc nữa. Chỉ có cái xác thì chả có ý nghĩa gì hết.[/spoil]
     
  14. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,950
    Mình thì nghĩ khác bác à , khi chơi lại game này + những hiểu biết về sự kiện đã xảy ra mình lại thấy có một trải nghiệm khác , những chi tiết trong cốt truyện , những đoạn trong voxophones mình cảm thấy khó hiểu bỗng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết...cứ thế chơi lại lần 2 sẽ thấm thêm cốt truyện nữa...cái hay của bioshock infinite là ở chỗ đó
     
  15. duegia

    duegia Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/07
    Bài viết:
    220
    We all made choices. But in the end, the choices mades us - Andrew Ryan \m/

    Dù nói thế nào đi nữa thì mình cũng thấy phần này cốt truyện ko bằng phần 1, chỉ nói cốt truyện thôi nhé.

    Hồi mới ra phần một mình phải mất 3, 4 tháng chơi game, đọc bài trên diễn đàn, đọc wiki mới hiểu hết được cốt truyện. Phần này mình chỉ cần chưa tới 1 tuần là đã hiểu đc gần hết rồi. Mind **** thì chưa thấy đây chứ mình đã thấy được 3, 4 cái plot hole của nó rồi.

    Phần này đc cái có ẻm Eli làm điểm sáng chói lọi :x

    Nhưng bù lại thằng bé Comstock ko bằng 1 góc Andrew Ryan[-(
     
  16. SOZUOKA

    SOZUOKA You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    8,972
    Nơi ở:
    Neverland
    Công nhận, Andrew Ryan là một trong những nhân vật phản diện ấn tượng mình từng thấy trong game, đến cuối game rồi vẫn không rõ là nên phản đối hay nên đồng tình với thằng cha này. Bioshock Infinite chưa chơi xong, cốt truyện đến giờ tuy là hay nhưng chưa thật là quá ấn tượng, ấn tượng nhất với mình là cái không khí xã hội của Columbia thôi, chỉ là những tiểu tiết nhỏ nhưng đúng là nhiều cái đáng suy ngẫm thật.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/13
  17. gtacitycrazy06

    gtacitycrazy06 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    4,752
    Nơi ở:
    Nowhere
    vãi, hôm qua ngồi suy nghĩ hồi thì cũng hiểu hết cốt truyện. hôm nay lên đọc vài cmt của các bác lại bị hại não trở lại =))
    nói chung cốt truyện quá epic, làm người ta mindfuck suy nghĩ đi đi lại lại thế mới là hay. chơi xong mới thấy cái tên "Infinite" có ý nghĩa.
    phải chi mà giới game dc tôn trọng hơn thì chắc hẳn Bioshock Infinite đã dc cho là 1 tuyệt tát của nhân loại rồi.
     
  18. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,950
    chuẩn , game này mà bỏ đi gameplay và xào xấu lại thành một bộ phim thì có khi cũng được tầm cỡ Looper với inception đó
     
  19. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    32,169
    Nơi ở:
    HCM
    :7cool_feel_good:leo xuống đi cháu ơi.

    Bầy Liz cuối game có mấy cái outfit nhìn dễ thương, hóng DLC để chơi lại game nào:9cool_sweet_kiss:.
     
  20. Vanhelsing13

    Vanhelsing13 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    13/10/04
    Bài viết:
    1,392
    con laptop chơi đc ngon nhưng 1 lúc là nóng ran , sợ quá nên phải out ra k cháy mất :(
    hỏi ngoài lề tí , bác nào có biết nên mua tản nhiệt nào cho con acer 5560g ko :(
     

Chia sẻ trang này