[Thảo Luận]Empire total war

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi wayquy32, 28/7/09.

  1. viewg

    viewg Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Bài viết:
    2
    Prussia diary

    Chơi Prussia ở chế độ VH/VH công nhận rất khó, Prussia bị bao vây bởi toàn các cường quốc Poland, Austria, Sweden và các quốc gia nhỏ của người Đức, lần đầu chơi bị out sau 7 turn, lần thứ hai bị out sau 13 turn tất cả cũng chỉ vì hai thằng Austria và Poland tấn công cùng một lúc thêm đồng minh của hai thằng này nữa dập cho ko sống nổi. Mà đồng minh với Anh và United Province ko có lợi gì hết. Nên dù quân đội Prussia tinh nhuệ đến mấy nhưng vẫn chịu thua bọn lấy thịt đè người.

    Đến lần chơi thứ 3 bài học rút ra là Prussia ko được để Poland và Austria cùng đánh một lúc và ko nên kết đồng minh với Britain và United Province, nên trước tiên kết động minh với láng giềng gần nhất là Hanover và Courland đặc biệt là Hanover vì thằng này rất ghét Austria nên nó sẽ giúp mình phòng thủ khi Austria tấn công.

    Lúc này thay vì chiến thuật phát triển kinh tế nuôi quân đông rồi đánh thì phải lấy công làm thủ Prussia đưa quân xuống tiêu diệt luôn Saxony nằm ở phía nam Brandenburg. Chiếm Saxony có cái lợi là có thêm đất đai để thu thuế nuôi quân và tránh hậu hoạ sau này nó manh nên thì mệt với nó vì nó là nước được Poland bảo hộ nên khi Poland tuyên chiến chắc chắn nó sẽ tham gia hội đồng. Chiếm Saxony còn khiến Prussia kiềm chế được Austria vì lúc này thành Dressen mình mới chiếm được từ Saxony nằm ngay kề trên Bohemia mà ko có quân chính quy trông giữ, nên Austria sẽ không tấn công Prussia trong vòng 5 turn đầu tiên trước khi nó kịp mua đầy quân chính quy cho Bohemia và Silesia để tấn công mình.

    Vậy là Saxony bị hạ kẻ quấy nhiễu phương nam bị diệt nhưng Poland là nước bảo hộ cho nó nên chiến tranh với Poland nổ ra ngay khi Prussia tuyên chiến với Saxony. Chớp thời cơ Prussia điều quân từ East Prussia sang chiếm luôn West Prussia của Poland. Sau khi chiếm được West Prussia khi mà Poalnd ko kịp trở tay thì ngoại giao được dùng bằng việc ký hiệp ước hoà bình với Poland cùng hiệp định thương mại và trao trả West Prussia cho Poland vậy là chiến tranh với Poland kết thúc mà không đổ máu.

    Có thêm đất đai mới Prussia tranh thủ tăng cường quân đội chính quy chuẩn bi cho cuộc đối đầu khủng khiếp với Austria.

    Các turn tiếp theo tới turn thứ 7 Austria vẫn chưa tuyên chiến với Prussia nhưng chúng đã có gần 2 full stack đặt ở Silesia nên mình đoán được ý đồ của Austria là tấn công Berlin quân Prussia thủ ở Berlin đã sẵn sàng 5 trung đoàn Line Infantry với công nghệ tiên tiến nhất lúc bấy giờ Ring Bayonet và Square Formation. Tại Saxony một quân đoàn nửa stack do Leopold Anhalt-Dressau tài ba cầm quân sẵn sàng tiến vào Bohemia khi chiến sự nổ ra. Trong thời gian này nhờ ngoại giao biếu quà và tiền cho Poland nên thằng này đồng ý kết đồng minh với mình, thế mới biết đồng tiền có sức mạnh cỡ nào một thằng có thái độ thù địch với mình mà cuối cùng chịu liên minh và chuyên sang thái độ unfriendly.

    Sang turn thứ 8 Austria tuyên chiến kêu gọi toàn bộ đồng minh của mình nhưng chẳng có thằng nào thèm tham gia bên Prussia thì chỉ có Courland và Hanover còn Poland bỏ liên minh( nguy hiểm). Sau khi tuyên chiến Austria không tấn công ngay mà vẫn dồn quân về Silessia, trong khi đó Bohemia vẫn không hề có quân chính quy canh giữ. Vận may đã đến Prussia hành động quân đoàn từ Dressen do Leopold chỉ huy xuất phát tiến thẳng xuống Bohemia bao vây và yêu cầu quân trong thành đầu hàng và giao thành ko điều kiện. Quân thủ thành sợ hãi vỡ mật trước đội quân tinh nhuệ của Prussia đã nhanh chóng giao thành Bohemia một cách hoà bình không một giọt máu bị đổ. Chiếm Bohemia xong thấy nếu giữ nó thì sẽ bỏ ngỏ Saxony lúc này chỉ có 4 trung đoàn Line Infantry chấn giữ. Đồng thời giữ được Bohemia cũng chẳng dễ gì khi mà Austria đang có 2 quân đoàn full hừng hực sẵn sàng tiến về bao vây đánh chiếm và tiêu diệt quân chủ lực của Prussia tại đây và cả việc trị an tại Bohemia cũng không có gì là tốt đẹp khi mà cả hai tầng lớp quý tộc và bình dân mặt đỏ như ớt đang sẵn sàng nổi loạn.

    Tình thế ngàn cân treo sợi tóc, liên minh với Poland đã bị đứt ko lấy gì đảm bảo tương lai gần Poland sẽ tuyên chiến với Prussia, quân Austria hừng hực khí thế báo thù đang chuẩn bị phản công, Bravia ở phía nam đang có động thái dồn quân về phía biên giới Prussia, Westphalia phía tây cũng đang có thái độ không thân thiện. Prussia cần đưa ra quyết định tốt nhất để giữ mình nếu không vận mệnh Prussia out game chỉ trong chưa đầy 10 turn nữa.

    Còn Nữa...
     
  2. TuDragon76

    TuDragon76 Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    9/6/02
    Bài viết:
    6,144
    Nơi ở:
    HCMC
    Empire: Total War Collection : 7.49$ !. Sale off 75%

    Bao gồm :
    Ai cần thì liên hệ với mình theo link bên dưới sign
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/13
  3. huydaybn3000

    huydaybn3000 Mega Man ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,066
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đánh Phổ bạn nên tạo nhiều chư hầu làm vùng đệm vào,ví dụ nhé,đây là chiến lược đánh Phổ của mình hồi trc,nc Phổ từng bé tẹo ở trung âu giờ là cường quốc chiếm hết Pháp,Hà Lan và TBN,BDN,nhưng bị TNB đánh bật lại và sắp báo thù,còn thằng Ba Lan sau khi bị dần sạch quân giờ đã xin hàng,đang chuẩn bị đánh Áo nữa...


    _Hanover là vùng đệm lí tưởng để chống Pháp và Wesphilia xâm lược từ phương tây,sau đó cố kết đồng minh với Ba Lan Hoặc Áo,thường mình sẽ kết đồng minh với Áo (lúc thương lượng thì nhét nó khoảng 3-5k với 10 turn military access là nó ok ngay).

    _Sau đó đập ngay Ba Lan,quân thằng này ko có gì đặc biệt nên khỏi lo,chiếm Saxony và Corland vì đây là 2 chư hầu của nó,bắt Corland làm chư hầu để yên mặt đông bắc với Thụy Điển và Nga,chiếm đc Vác-xa-va là thoải mái bắt nó hàng+thêm tí chiến phí.

    _Đánh thêm Đan Mạch và bắt chư hầu luôn để ngăn quân thụy điển tràn vào qua đảo Zealand chứa thủ đô của Đan Mạch,hoặc ko thì táng luôn và cho một đội thuyền giữ của biển chỗ mũi tên,quân bộ nó sẽ ko qua đc trừ khi phá đc đội thuyền đó.

    _Sau khi thằng Ba Lan xin hàng hoặc bạn bắt nó hàng,giờ là lúc táng thằng Áo,thằng này có quân đội rất mạnh khi bộ binh nó lên tới 200 lính 1 đội -> khuyên bạn up đc tech Fire by Rank và pháo bắn đạn ghém rồi mới táng nó,quân đội dùng pháo binh làm chủ lực,ko bắn lung tung mà để sẵn đạn ghém đợi nó đến rồi bắn,kị binh thì khoảng 2-3 đội,dùng thuần light drangon để tập trung hỏa lưc hoặc cuirasier để ép cánh,sau 2-3 trận toàn thắng là nó hết quân,retrain đầy đủ trong 2 turn rồi tiến thằng vào Viên,thành Viên nằm gần 1 thành gì đó mình quên tên rồi,2 thành này có thể tiếp viện cho nhau nên phải cẩn thận.Trước khi công thành bạn nên đem 1 đạo quân hoặc 1 đội lính-vâng,1 đội lính vây thành còn lại xong công thành kia là nó sẽ ko tiếp viện đc.Nên đề phòng thằng Ottoman nó cũng hay chọc lén.

    _Đến đây bạn có thể bắt thằng Ba Lan đồng minh hoặc chư hầu,khuyên bắt nó làm chư hầu để tạo vùng đệm chống Nga nhưng sẽ khá tốn thời gian.Xong xuôi ta có thể thoải mái đông tiến chiếm Pháp và Hà Lan(thằng Ha Lan khá yêu hòa bình nên chả phải lo,mình đánh tới TBN mà nó vẫn chưa đánh mình) vì tây âu nhiều thành phố lớn và giàu hơn nhiều so với đông âu,lại thuận lới trong việc xây trade ship nữa.

    _Để tạo chư hầu,bạn vây thành cuối cùng của nó,bạn để lại trong đội quân vây thành số lượng lính sao cho bọn AI sẽ phá vây,và bạn phải bắt buộc đánh trận này,vào trận thì giết sả láng sao cho nó còn khoảng 2-3 stack tầm 20 lính thì thôi,uot ra ngoài và end turn,sau turn nó sẽ cầu hòa hoặc mình phải chủ động,lúc này bạn chọn Offer Peace + Ofer trade + Offer Protector (cái này quan trọng nhất) lấy thêm bao nhiêu tech của nó đều đc.Có lần mình chơi TBN,tech là thuần Military và Industry,sau khi táng thằng Anh và bắt nó chư hầu,mình đã lấy đc thêm gần như toàn bộ tech phần thứ 3 mà ko tốn turn nghiên cứu nào,ngoài ra chư hầu sẽ phải trade với mình(chiếm luôn là tỉnh đó chỉ cho tax chứ ko cho trade) -> một công đôi việc.

    _Còn muốn tạo chư hầu mới sau khi vừa chiếm 1 vùng đất xong thì làm như sau:
    +)Bạn phải tiêu diệt hoàn toàn nước mà bạn muốn bắt chư hầu,ví dụ bạn chiếm gần hết đảo Anh còn chừa Ireland mà nó còn thuộc địa ở Mỹ là ko đc,phải diệt hết Ireland,Scotland và Anh,bọn châu mỹ sẽ rebel,lúc này ta mới bắt đầu...Hoặc đất bạn chiếm là một vùng đặc biệt,vẫn ví dụ trên,bạn chiếm Ireland nhưng vẫn muốn bắt chư hầu ở đây mà ko cần diệt Anh vẫn chả sao,ta tiếp tục...
    +)Cho quân ra khỏi thành đó,để quân ngoài tầm 1 anh tướng,4 line infantry và 2 calvary,ko nên cho pháo vào.
    +)Nếu dân ko chịu nổi loạn thì phá mấy nhà + happiness đi,vẫn ko đc thì xây trường học.
    +)Phải xây cảng trade cho vùng đất đó nếu đó là đảo.
    +)Đợi 3 turn là quân địch sẽ rebel và chiếm thành,ta vây rồi làm theo hướng dẫn trên là sẽ bắt đc chư hầu,ở ví dụ này ta sẽ đc chư hầu là Ireland.làm ở Scotland khi chiếm từ tay Anh sẽ đc Scotland...



    Còn đây là bức mình đánh thuần quân sự,ko chư hầu chư hiếc gì cả,đánh kiểu này nó mới kịch tính,kiểu kia thì tính toán nhiều quá ^^
    2013-03-21_00002.jpg
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/13
  4. GayVietNam2013

    GayVietNam2013 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Bài viết:
    57
    mình chơi cái này mấy chục turn đầu thì ko sao , bây giờ đánh được 1 thời gian rồi thì mỗi lần end turn đến lượt bọn ottoman là nó lại bị đơ khoảng >5' mới hết làm mỗi lần qua turn khổ vãi
    bác nào biết sửa cái lỗi này ko :(
     
  5. n1njaloanthi

    n1njaloanthi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    213
    không sửa được đâu. Lỗi này bản quền hay crack đều dính hết. Sống chung với lũ đi. Hoặc nếu bác dám thì declare war với nó là xong. Lỗi này nếu để cho 1 faction phát triển bá đạo quá là nó xảy ra. Em thì bị dính 1 lần với bọn maratha rồi (nó nuốt cả otto lẫn rus làm mỗi lần qua turn mất hơn nửa tiếng lận - bực mình quá del luôn cái save). Lưu ý thêm là nếu để battle difficulty ở mức easy cũng có thể dính lỗi này vì AI cho nhiều unit đi qua đi lại 1 chỗ mà k chịu gộp chung vào 1 stack dẫn đến đoạn là thời gian qua turn rất lâu.
     
  6. GayVietNam2013

    GayVietNam2013 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Bài viết:
    57
    nhưng mà bọn otto này nó cũng pt lắm đâu , bây giờ diện tích của chúng nó còn ko bằng lúc đầu thì lấy đâu ra tiền mà nuôi nhiều quân :|
    mà nếu mà do nó chia lẻ quân ra đi thì lúc đấy vẫn phải thấy cái lá cờ nó bay chứ bác, đây nó đứng im như bị treo ấy , chỉ nghe thấy mỗi nhạc :(
     
  7. n1njaloanthi

    n1njaloanthi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    213
    chính xác cái lỗi này đấy. Nếu bác ở xa hoặc k xoắn nó thì cứ declare war ở turn trước khi lag xảy ra (load lại cái auto save rồi declare war trước khi end turn) là turn sau sẽ k bị lag nữa
     
  8. GayVietNam2013

    GayVietNam2013 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Bài viết:
    57
    ừm war với bọn nó thì hết , tks bác :D
     
  9. GayVietNam2013

    GayVietNam2013 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Bài viết:
    57
    cái đảo này thì đánh kiểu gì các bác , nó cho tàu vào cảng chặn đường thả quân vào rồi bây giờ mình ko thả quân vào được :|
    [​IMG][/IMG]
     
  10. huydaybn3000

    huydaybn3000 Mega Man ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,066
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bạn cho full stack thuyền mon mem lại gần,cho nó đi vào vùng vàng xung quanh tàu địch ấy,nếu nó đánh thì choảng,ko thì thôi,sau đó đổ quân vào đất.
     
  11. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    Bác này dùng cheat tô màu bản đồ ghê thế :5cool_big_smile:
     
  12. GayVietNam2013

    GayVietNam2013 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Bài viết:
    57
    ko được bác à , trước mình mang 1 cái tàu chạy qua chỗ cảng nó (chỗ có cái vùng màu đỏ) thì nó đánh ngay , bây giờ mang nhiều ra chạy qua chạy lại nó cũng chả làm gì :|
    cái đảo đấy bé quá nên tàu nó ở trong cảng là chặn hết đường thả quân vào luôn :|

    cheat gì đâu bác ,mình đánh đến năm 1815 rồi mà :) trông thế thôi chứ bị thua mẹ rồi , vẫn đánh tiếp thôi :))
     
  13. n1njaloanthi

    n1njaloanthi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    213
    nhìn cái bản đồ thấy sợ luôn. Em đánh trầy trật mãi đến năm 1750 mới được 20 regions
     
  14. huydaybn3000

    huydaybn3000 Mega Man ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,066
    Nơi ở:
    Hà Nội
    lạ nhỉ :-?,cái đảo Malta mình chiếm dễ ợt à,bạn thử đổ quân xuống đất xem,đừng ấn vào cảng,cho thuyền vào vùng đỏ mà nó ko đánh thì thoải mái đi trong vùng đỏ đó,sau đó đổ quân ra đất...
     
  15. GayVietNam2013

    GayVietNam2013 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Bài viết:
    57
    mình ko cho tàu thả quân từ cảng vào , mình thả luôn vào đất liền nhưng vừa vào thì nó bảo path blocked :(
     
  16. n1njaloanthi

    n1njaloanthi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Bài viết:
    213
    thử mua nó bằng tiền xem: tống nó 1tr gold rồi bắt nó làm protectorate của mình xem được k ;))
     
  17. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    thử block cảng nó vài năm rồi gạ gẩm bảo kê xem nó ok ko?
     
  18. huydaybn3000

    huydaybn3000 Mega Man ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    3,066
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chắc chỉ còn cách cho một đội thuyền ngang nó hoặc kếm hơn tí ra khiêu khích,đánh thắng xong là hạm đội nó sẽ bỏ chạy,lúc đó mới đổ quân đc...
     
  19. yumi202

    yumi202 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    35
    bác nào có link down k share em với :( kiếm trên mạng link die hết cả. Ah mà có bản nào chơi ngon lành k bị crash văng game k ạ? Trước hồi game mới ra cũng mua bộ 3DVD về cơ mà chơi xong bị văng game chán wa đành xóa đi hxhx k biết bây giờ có bản nào chơi ổn định như cái Napoleon Total War k? Cái Napoleon thì chơi ngon nhưng mà bản đồ chiến thuật bé quá, có tẹo châu Âu, rộng như Empire thì tuyệ vời :D
     
  20. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    http://up.4share.vn/f/4371707677777...ition_(FullRip_KaOs)_up_by_phonghanh.zip.file
     

Chia sẻ trang này