Hãng làm : Ark System Work Thể loại : Fighting Ngày ra : 23/4/2013 Hệ máy : PS Vita (hoặc XB360,PS3,Arcade) Trailer : [video=youtube;-1KI3ydze6Q]http://www.youtube.com/watch?v=-1KI3ydze6Q[/video] Đôi lời : Có lẽ cũng ko mấy anh em ở box lạ lẫm với game này. 1 FG đã đưa ASW ngang hàng với ông lớn Capcom hay Namco về thể loại FG nói chung. Có lẽ sau khi lấy lại được thương hiệu GG từ tay SEGA thì gần như ngay lập tức ASW đã cho ra 1 bản update đối với GG AC, 1 phần để nó được mọi người nhớ đến và chơi thường xuyên hơn cho đến khi hãng (kiểu gì) sẽ cho ra 1 bản GG mới, cùng với 2 FG tên tuổi khác là BB và P4A đang làm mưa làm gió lúc này tại JPN và thế giới... Sau đây mình sẽ nói qua 1 chút về tech của game. 60fps : GG là game đầu tiên có món này. Và nó cho thấy đây là 1 hướng chuẩn mực của ASW. Hầu hết các game sau này (từ 2D như SF,KOF hay đến các game 3D như TK,SC) đều áp dụng món này. Hiện mình chưa sờ vào GG trên Vita nên chưa rõ, nhưng nếu nó ko chuẩn được 60fps như BB trên Vita thì coi như bản GG này hỏng...@.@ RC & FRC : 1 kỹ thuật khác của GG mà hiện tại SF4 học theo và làm rất tốt.. RC - Roman cancel là kỹ thuật hy sinh 50% lực tension để cancel 1 đòn đã thi triển của player. Nó giúp cho tình huống trong game khó đoán và bất ngờ hơn nhiều thông thường, từ việc áp chế, tấn công phòng thủ cũng như combo lên đối phương cực kỳ đa dạng. Khi dùng tech này thì người chơi sẽ có vòng đỏ tóe lên. Đa số các đòn từ thông thường (normal attack) đến đặc biệt (special attack) đều có thể RC được. Khác với RC thì FRC - Force Roman Cacel là tech cao cấp hơn hẳn và cũng khó hơn. Chỉ có 1 số đòn special của player mới có và frame yêu cầu để FRC cũng chặt hơn hẳn RC thông thường (từ 1-2 frame). Nếu làm chuẩn thì FRC sẽ có ánh xanh và chỉ hao có 25% thanh lực mà thôi. (để biết đòn nào FRC được thì anh em nên bật thanh attack button ở menu training, khi có lóe xanh ở thanh này thì đòn đó FRC được) Đỡ parry - Fortress Guard : 1 tech mới áp dụng trong bản ACore. Về cơ bản nó khá giống đỡ parry trong SF3 nhưng yêu cầu chặt hơn vì phải bấm lùi + 2 nút tương ứng (P+K/P+S/P+H/K+S/K+H) ngay khi đòn chuẩn bị dính vào người. Cái lợi của nó là giúp cho đối phương bị kéo gần vào ta hơn + player có lợi thế ra đòn nhanh hơn. Ngoài ra nó cũng ko bị mất máu hay bị lên thanh guard. 1 vài tech khác trong game : Anh em có thể tham khảo tại đây : http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=106570 Bài này tập trung tất cả những hướng dẫn cơ bản nhất của GG do hội GGG của mình viết. Hy vọng sẽ sớm được giao lưu với anh em trong box...:3
cái này giống bb quá bác nhỉ ,mà chưa chơi dòng gg này bao giờ ,nếu combo mà ngon và đẹp như cái umvc3 có lẽ sẽ múc lun ra thêm cái tekken tag nữa là quá ngon rùi
BB giống GG chớ...=) GG ra cách đây cũng phải 13-14 năm rồi...:3 Còn về combo thì yên tâm, nó điên loạn hơn BB nhiều...:3 [video=youtube;Y0dhWzbUnqg]http://www.youtube.com/watch?v=Y0dhWzbUnqg[/video] 1 trận mà mình đánh giá đỉnh của GG. Vì 1 phần cũng là 1 trận đánh giữa 2 top player hiện tại của GG trên tg...=)
Thế nào cũng được... Nếu đang ở HN thì càng tốt...:3 Off chỗ mềnh từ 4-8h chiều các buổi... Từ GG,SF,BB... đủ cả...:3
Lâu không chơi fighting đặc biệt là GG + BB; nghỉ từ bản GG isuka ,BB calamity trigger...h đang luyện lại ... mình PSN JP nhưng chắc ad-hoc đc
Đang chơi đây...:3 Nút Vita hơi bé nên phải làm quen lại...@.@ Nhưng cũng sẽ nhanh thôi...:3 Game chạy 60fps chuẩn nên càng thoải mái...:3
Hồi đó rất hardcore dòng này sau Bloody roar, mà từ sau bản isuka trên ps2 là ko còn chơi nữa nếu bên EU cũng ra thì xúc liền
Giao lưu học hỏi thôi... Xác định game này pla ko quan trọng...:3 Trong lúc chưa chiến với ai đã làm quả tiễn biệt Order Sol cấp Maniac phần arcade... Qua đó cũng biết trophy của thằng này khác so với bản PS3 và XB360...:v