[PC-Indie-Beta] Don't Starve

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi The amateur, 2/12/12.

  1. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mềnh mới chơi thử trò này mấy hôm nghỉ, quả thực là 1 trong những game indie dễ nghiện nhất hiện nay :7cool_extreme_sexy_

    _ Thành tựu nho nhỏ sau 3 lần chơi lại :

    [Spoil]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [/Spoil]

    _ Bên trái base có 1 bãi rộng tầm 20 hố thỏ. Bên phải đi vài bước là 3 đàn bò tụ lại ( do mềnh kéo hound ra đập rồi tụ 3 nhóm bò khác nhau lại cho gần base, dễ nhặt phân :1cool_dribble: )

    _ Phía dưới base là nước, nhưng vẫn xây tường kín, chống hound. Phía trên base là bãi rộng chuyên trồng cây gây rừng ( lớn thì chặt :6cool_boss: ) Có bố trí 1 bãi nhện ở phía góc trái để farm tơ + spider gland hồi máu nhanh. Dự là tăng thêm 2 bãi nhện nữa nhưng ở xa xa tí hơi gần nên mấy con nhện toàn đập tường, bực mình quá :6cool_ah:

    _ Tất cả các bãi thỏ, bãi bò, rừng lấy gỗ, hang nhện, đều đặt bếp lửa vòng đá, dùng để lấy ánh sáng khi cần farm qua đêm.

    _ Trong base thì tương đối đầy đủ hàng họ, có thể tự cấp thừa qua mùa đông. Dự là tiếp tục dành thời gian đập đá xây hàng rào cao cấp cho mấy thửa ruộng trong base đề phòng cháy nổ + chống fire hound :6cool_boss: Ngoài ra đã tìm thấy bãi nhặt cỏ làm giấy ( làm lồng chim ), pig king, nghĩa địa, nhưng còn kha khá map chưa mở :3cool_adore:

    _ Bố trí 1 rừng mìn ( Tooth Trap ) ở cửa ra bên phải, để ăn boss + hound wave :7cool_extreme_sexy_
     
  2. trungtoto

    trungtoto Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Bài viết:
    1,382

    ngưỡng mộ anh vãi *** :)

    nhìn đã quá, mà cái tường đá xây lên 2 lớp làm gì thế bác :)


    cái toothtrap và bee trap , cái nào dùng tốt hơn thế bác ?
     
  3. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mềnh nghe đồn là tường 2 lớp chống lửa lan từ bên này sang bên kia. Trước có chơi 1 lần bị fire hound nó vào base, tường 1 lớp vẫn dính lửa xuyên qua, thiêu sạch toàn bộ ruộng :6cool_beat_shot: Bây giờ thì rút exp, làm riêng 1 bãi chuyên đập hound gồm mìn + bếp đá, và xếp gần bò, để khi cần chạy ra cầu cứu =)) Vẫn chưa chắc chắn tường 2 lớp có chống lửa xuyên qua hay không vì không dám thử :6cool_smile: nhưng chắc chắn tường 2 lớp chống nhện cực tốt, nó đập mãi mới vỡ.

    _ Bee trap cũng ngon nếu ko có răng hound thì dùng bee, dễ xài dễ kiếm. Tuy nhiên tooth trap dùng được đến 10 lần, mỗi lần 60 dam ~ 600 dam 1 cái, đắt xắt ra miếng :5cool_still_dreamin Bee trap thì cũng ngon, nhưng mở 1 lần là phải làm lại, mệt người, tốn nguyên liệu. Nói chung dùng hết tooth thì dùng bee thôi :D
     
  4. Brother_Crush

    Brother_Crush ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    6,695
    Hành trang mua đông cần gì thế mấy bác. tui chơi tới day 13 rồi. quần áo thức ăn với cái gì nữa k. mùa đông mấy ngày với trong mùa đông thì phải làm gì k lễ ngồi trong base rồi ăn thôi sao, food k chịu nổi với lấy gì để đốt :D
    Bộ đồ để solo với quái thì là bộ gì
     
  5. Moon Princess

    Moon Princess Tứ Hải Huynh Đệ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/4/03
    Bài viết:
    2,538
    3 lần chơi lại mà đã được như vầy thì khâm phục thật :6cool_sure:
    mình chơi lại cả chục lần mà mỗi lần chỉ kéo thêm đc vài ngày, hết chết đói rồi lại thiếu máu lên não, không thì bị thú thịt :6cool_sure:
     
  6. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mùa đông cần cái mũ winter hat để giữ ấm, và cục đá giữ nhiệt mang theo người. Có 2 thứ đó thì đã qua 1/3 mùa đông rồi. Thứ nữa là cần 1 - 2 cái tent để ngủ chống giảm sanity. Nếu ko có tent thì phải phơi kha khá thịt nguội ( small jerky ) ăn tăng sanity chống ... điên =)) với base tốt có đủ thỏ, và 4 cái dàn phơi trở lên là đủ qua thêm 1/3 nữa.

    _ Mùa đông, sợ nhất là ... lạnh, vì lạnh là trừ máu. Với nữa là buổi sáng ngắn, chiều, tối dài. Vì thế theo kinh nghiệm qua 3 mùa đông của mình, nếu bạn có 1 base tốt với đủ bò, thỏ, nhện thì bạn cần tích trữ những thứ sau :

    . 1 là đủ cỏ khô ! vì mùa đông, cây ko mọc, muốn có lương thực thì bắt buộc phải săn thú. Mà săn thú thì cần bẫy -> cần rất nhiều cỏ khô.
    . 2 là đủ cành cây, vì chế tool + chế trap tốn cành cây kinh người. Nếu bạn ko đủ tích trữ, sẽ có lúc thiếu, và phải mạo hiểm đi xa kiếm. Mùa đông đi xa thì các bác biết rồi :-B Hơn nữa cái món kabobs cực tốt để dành đi du lịch cũng tốn cành cây :D
    . 3 là đủ củi, hoặc có kế hoạch trồng rừng. Cái này quan trọng lắm, mùa đông đầu tiên của mình lúc mới chơi, gần 30 % thời gian là ngồi chặt củi :-s
    . 4 là có kế hoạch chống hound. Nếu chỉ vài ba con thì còn ngon, chứ về sau gặp gần chục con nó bu, ngồi tay bo chắc chắn tèo. Vì thế kế hoạch tốt nhất là xây nhiều chuồng heo cho nó phụ giúp vào buổi sáng, hoặc xây 1 bãi mìn to chuyên chống hound. Hoàn hảo, là lure bò thành 1 nhóm lớn, xây bếp đá ( cho buổi tối ), rồi kéo hound vào cho bò đập =))

    _ Em sau khi chết 2 lần đầu thì cũng học khôn được tẹo, lên mạng đọc guide, khi xây nhà mà quên vị trí tab, hoặc cần nl gì, thì stop lại, lên web search :D Lần đầu chết, là do tối ko mang đủ cỏ, đến lúc chạy về nhà thì tối om, bị ma nó thịt :( Chết lần 2 là vào mùa đông chạy lon ton lạnh chết :-s Lần 3 cũng mùa đông, nhưng thiếu cành cây, ko làm được tool chặt gỗ, phải chạy xa kiếm, đen gặp hound nó tớp chết zzz. Giờ chơi lần 4 được hơn trăm ngày rồi, vẫn sống khỏe vì kiếm được chỗ đặt base cực tốt :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/5/13
    Brother_Crush thích bài này.
  7. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    Các cậu hay camp ở bãi thỏ nhỉ, tớ thì toàn kiếm chỗ nào có Tallbird mới cắm trại thôi, vừa nhiều thịt, nhanh respawn, lại có trứng ăn; thi thoảng có chó thì dẫn nó qua núi, rồi vòng lại nhặt răng là xong (Tallbird 2 hit KO 1 hound, bất kể loại nào!)!
    Biết cách kite thì chả lo thú thịt nữa, làm vài cái drying rack thì tha hồ Jerky mà xài! Sanity lúc đầu ko biết còn thấy sợ, về sau biết rồi thì đơn giản, kiếm vàng làm 2 cái máy rồi kiếm 8 Silk làm cái mũ, đội lên là gần như tỉnh tảo cả ngày rồi (trừ khi gặp đám Evil flower, DeerClop ... các loại)!
    Kinh nghiệm đi đêm là: Khi gần đêm thì làm ngay 2 bó đuốc, đốt đuốc lên chạy 1 mạch về camp để nổi lửa, hết bó này dùng bó kia, chứ còn để "Charlie" nó thơm thì sướng thôi rồi!
    Còn về mùa đông, đủ thức ăn, thì trồng cây gần trại, đốt lửa hết mùa đông, nhưng vẫn thủ lấy cái áo ấm làm từ vòi voi, phòng trường hợp DeerClop nó đến thăm!
    Nên đặt base ở chỗ trống trải 1 chút, gần nguồn thịt, nhưng đừng quá gần đám nhện, bò, chim, nhưng nên ở cùng làng với đám lợn (nếu ở làng lợn, thì nhớ phải về camp trước đêm trung thu, kẻo cả làng nó hóa quỷ thì tưng bừng lắm =]])
    Gặp Deerclop thì kéo nó về đám bò là tốt nhất, ko thì spider queen, Treeguard (hầu như lúc nào tớ cũng cố gọi cho được 1 con treeguard trước khi mùa đông đến, rồi trồng cây ru ngủ nó, để sau này còn nhờ chống cháu Deer =])
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/5/13
  8. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mình thì ít thấy tallbird, chơi lần thứ 4 rồi nhưng cũng chỉ thấy mỗi map có 1 con + 1 ổ. Map thế thì sợ khó mà săn thịt ăn được. Thỏ thì dễ tìm thịt nhất, chỗ cố định, mình trồng luôn cỏ ở gần camp nên cỏ cũng không khó kiếm lắm. 1 hố thỏ 1 cái trap dùng được 8 lần ( 6 cỏ 2 cành ) = 8 thịt, quá hời luôn. Nếu tìm được chỗ ngon, 1 vùng không rộng lắm có trên 10 hố thỏ, thế thì đi 1 vòng là được hơn 5 nồi thịt meatball còn gì :D

    _ Cái ngon hơn nữa là nếu có bò, thì thỏ sẽ không xa lắm ( có thể có thỏ nhưng ko bò ) vì thế cứ tìm bò, ở gần đó sẽ có thỏ, vấn đề là camp thế nào để được nhiều thỏ nhất thôi.

    _ Game này mình lại thấy ong không hay lắm, cái hồi 30 máu thì quá khó làm ( cần giấy ) food thì lởm, dù hồi máu = food từ mật cũng được, nhưng ko tiện = spider gland ( ko bị ôi như food ) Ong được mỗi cái nếu biết cách, sẽ thu có số lượng thu hoạch cực kì nhiều và ổn định, còn hơn xa thịt thỏ. Nếu để sống sót tốt thì thực ra cũng ko cần ong cho lắm

    _ Heo thì cũng ngon, nhưng thịt heo 4 ngày có 2 cái, quá bèo. Da heo làm mũ giáp thì thực ra cũng ko cần quá nhiều, ra pig camp đánh đầy. Theo mình, heo ngon nhất là để giúp ... chặt cây mình có 12 nhà heo, kéo cả lũ đi chặt vài phút là xong cả rừng =)) Ngoài ra kéo 1 đàn heo đi làm thịt spider queen cũng hay :D Heo vs hound thì cũng khá, nhưng loạn quá khó điều khiển, vẫn là kéo hound ra chỗ bò cho lành :D

    P/s: dm nó chậm mất 3 giấy cố làm cái mũ bò, thế là fire hound nó tràn vào base. Mặc dù các anh heo đã cố hết sức, nhưng ... vẫn đi gần 200 gốc rừng mới trồng đang chờ lớn hẳn rồi thu hoạch :5cool_ops: đau vcd :8cool_cry:
     
  9. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    Chắc cậu chưa tìm đúng chỗ TB tập trung, chứ thường thì cũng phải 2-3 nest mới đặng!

    Thực ra nếu không có cách nào kiếm thịt dễ (ít lợn, không TB, đàn bò sắp tuyệt chủng .v.v.) thì mới phải dùng thịt thỏ thay thế! Chứ dùng thịt thỏ làm món chính, thì nhanh đói lắm! 1 cái Meat Stew cần 3 meat-factor được hồi 150 hunger thì coi như no cả ngày, 1 stack 20 cái Jerky +20/25/15 thì đi thám hiểm tẹt! Mà thực ra kiếm thịt để làm Jerky là chính, chứ còn để no, thì cứ 1 monster meat + honey là được, ngon, bổ, rẻ, đỡ mất công, lại chả lo Krampus nó làm loạn!

    Hmm, 3x morsel + 1x honey = 1 Honey Ham (+30/75/5), hay 1x morsel + 3x honey = Honey Nuggets (+20/37.5/5), tớ đều thấy lời hơn Meat Ball mà :|, honey nó nerf rồi, chứ hồi xưa +10hp, cứ có 1-2 stack trong người, thì tung tăng cả ngày, mất máu là bôi!

    Lợn thì tớ ít farm, toàn sống trong làng để được bảo kê là chính, chứ 4 monster meat đổi lấy 2 meat thì hơi đắt! Patch mới lợn cũng kite, nên ngoại trừ đánh nhau với Deer Clop có AoE, hay bọn nhện hội đồng ra, anh lợn khá ư là chì trong combat, xứng đáng là tanker của Wilson :D
     
  10. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Đẹt, mình ko biết chơi bản nào mà ko chế được meat stew! 3 thịt vẫn ra meat ball Honey ham cũng ko ra luôn :(( chắc phải tải lại bản mới hơn :(

    _ Thịt làm jerky thì đương nhiên là tốt nhất rồi, chứ nấu trong crock pot thì thịt nào chẳng như nhau ( trừ khi cho 2 monster meat trở len :-B ) Cái chính là 4 lần mình chơi, cả 4 lần đều rất khó kiếm thịt, toàn chơi thịt thỏ là chính vì sll, giá rẻ. Nấu thì toàn làm cái gì + hunger nhiều nhất như meat ball chẳng hạn, hoặc làm kabobs sll đem đi du lịch.

    _ Còn về honey, chỉ làm ăn tốt ở mùa hè thôi, mà mùa hè thì tương đối dễ, rau củ quả đầy đủ nấu j chẳng được. Cái chính là mùa đông, ong không hoạt động, cây ko lớn, nên mình mới phải chơi base gần thỏ -> săn thỏ lấy thịt morsel vô tư. Còn meat, nói thực là mình chưa kiếm được nguồn cung ổn định nào qua 4 lần chơi cả. Tallbird thì săn ntn ? cầm spear chọc nó ? bò thì mình ko muốn giết, vì để kiếm phân + làm bia chống hound. Heo thì mình chỉ lấy ít da, thỉnh thoảng kéo nhau đi chặt cây cho nhanh thôi, chứ ko mổ lấy thịt. Với cả Heo hay xây gần nhà sợ fire hound nó chạy vào thì teo luôn đống ruộng :-s

    _ Hình như heo buổi tối ở trong nhà, hound lúc đấy sao bác chống được ? hay lại chạy ra bò / tallbird / bẫy ? em toàn làm vài bếp đá ở mấy vị trí quan trọng, tối mà bị hound, là chạy ra ngủ cạnh bò ngay =))
     
  11. minhlong89

    minhlong89 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    2,778
    cho mình hỏi:
    cây thì farm đc, còn đá thì farm ntn?
    làm cách nào để trị con treeguard, bị nó rượt lên tới base chỉ có nước chạy lòng vòng :((
    mình mới gặp có 2 con hound thôi, tới bao h mới đụng chục con đây??
    mình chưa hiểu cái hướng dẫn nấu ăn, món Dragonpie chỉ ghi 1 dragonfuit vậy nấu kiểu gì??
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/13
  12. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    small jerky, morsel, fish, frog leg = 0,5 meat-factor
    meat, jerky, monster meat, monster jerky = 1 meat-factor
    muốn chế stew thì phải có 3 meat-factor, và chỉ được tối đa 1 monster meat/ jerky

    TB thì cứ cầm đồ mà chọc thôi, tầm 8 phát rìu thường, 6-7 nhát spear; có điều kite cho chuẩn vào, vì nó ko bị stag đâu! Bò thì cứ giết, nhưng để lại tầm 4-5 con, đến mùa động dục là lại có vài con bê con, chả mấy chốc lại đầy đàn ngay!
    Đá thì tìm đá tảng, dùng cuốc đập!
    Treeguard đánh đau, nhưng chậm + thời gian nghỉ giữa hiệp dài, nên cứ chạy lại gần mơi cho nó tát, rồi chạy ngay ra ngoài né, sau đó áp sát đập 3-4 phát rồi té ra ngoài chờ nó tát tiếp!
    Tầm hơn 100 ngày, ko nhớ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/13
  13. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Đá thì phải đi đập đá chứ sao, thấy cục đá nào là đập cục đó. Cục có vân vàng sẽ có tỷ lệ ra vàng, cục nào nhiều thớ dọc -> thường toàn đá, cục nào tròn tròn, sẽ ra đá mài làm tools. Nói chung cục nào cũng có đá cả, chỉ là tỷ lệ ntn thôi.

    _ Treeguard dễ mà. Nếu có lợn con thì gọi nó ra đập cùng. Nếu có bò, kéo TG ra cho nó aoe bò -> bò bu lại đập ngay :D Mình thì toàn ... tay bo =)) Cầm spear, đeo log suit + football helmet, cứ đâm tầm 3-4 phát rồi chạy ra né đòn, rồi lại vào, tầm hơn chục lượt là TG teo thôi :) Về sau kéo hơn chục con heo đi đốn cả rừng cây, Treeguard nào cũng lấy thịt đè hết :)

    _ Hound thì có tỷ lệ ra nhiều ít theo ngày sống sót. Lúc đầu chỉ có 2-3 con, về sau max là 10-12 con. Mình chơi hơn 130 ngày rồi nên toàn ra ít nhất 10 con 1 lần :)

    @ Bác Zoronoa: thx bác, giờ em mới hiểu cái công thức nấu ăn nó có factor là gì. Meat factor 1, morsel ( thịt thỏ, gia cầm trym cò ) là 0,5. công thức thì wiki có, thảo nào mình cứ đúng 3 thịt mà mãi ko ra meat stew, hóa ra phải là meat chứ ko phải morsel, factor chưa đủ nó chỉ có meat ball mãi :-s
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/13
  14. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Hậu quả của việc ko kịp kéo fire hound ra khỏi đám heo con :-s

    [​IMG]

    _ Tính sơ sơ lúc mình trồng là 40x5 và lẻ 1 ít cây, giờ thiệt hại nặng nề :(( ( trong ảnh chỉ là 1 góc, còn ở phía trên nữa kéo dài gấp khoảng 3 lần. )

    _ Hôm qua dạo forum klei, kiếm được cái mod thêm 1 slot backpack + armor riêng, đỡ mệt đổi đi đổi lại :)
     
  15. minhlong89

    minhlong89 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    2,778
    ko có mỏ đá nào ah, đập hết đá thì lấy đá đâu xài ??
     
  16. thai_cong_vong

    thai_cong_vong Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/6/03
    Bài viết:
    977
    đây là base của mình ngày 122 , cái gì cũng có ,hết biết làm gì luôn rồi chắc đợi update ra mới chơi tiếp :4cool_baffle:

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  17. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Hết đá thì ra chỗ xa hơn kiếm. Nếu cả world hết thì pó tay =)) Nói chung đá, chỉ để xây những thứ quan trọng, và xây tường ruộng, còn tường base bảo vệ bình thường chơi wood cũng được, mình xa xỉ nên toàn camp là đá, chứ bình thường cũng ko làm thế. ( tại gần base có mỏ đá nên chơi hoang :)) )
     
  18. Brother_Crush

    Brother_Crush ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    6,695
    Mấy bác cho hỏi thêm
    Nhà heo thì làm búa đi đập rồi làm sao nữa
    Kéo heo đi chặt rừng thì làm sao
    Rồi làm sao lùa bò
    Cái ice box thì cải crank làm sao có vậy :(

    Thnaks :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/13
  19. Zoronoa

    Zoronoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/12/05
    Bài viết:
    1,513
    Đi adventure đi, fer lòi mắt ra đấy ;))
    Cho lợn ăn thịt (gì cũng được!)
    Lùa bò thì đẩy đít nó, còn kéo nó ra chỗ khác để giết, thì đập cho nó 1 cái, rồi chạy nhanh nhất có thể đến nơi an toàn rồi 1v1 với nó!
    Gear lấy ở Grave (random) hoặc đập đám quái ở khu vực bàn cờ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/13
  20. thai_cong_vong

    thai_cong_vong Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/6/03
    Bài viết:
    977
    Nhà heo đập để lấy pig skin với vật liệu thôi
    Cho con heo miếng thịt rồi đi chặt cây. Nó sẽ đi theo chặt giúp
    Muốn lùa bò phải giết 1 con rớt ra cái sửng rồi thổi lên nó sẽ đi theo hết ngày
    Muốn có gear để xây ice box phải giết mấy con quân cờ sẽ rơi ra
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/5/13

Chia sẻ trang này