Giới thiệu về các Quân chủng trong MM : Heroes VI

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi invoker12, 26/5/13.

  1. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    AI máy mình để Hard.

    Dugeon Might vs Haven Might same size
    [spoil]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/spoil]

    3 hôm tới em đi thi nên xin phép các bác ạ. Lẽ ra hôm nay em cũng viết xong Sanctuary rồi nhưng do đánh mấy trận Sanctuary Magic thấy chưa được ưng ý lắm nên vẫn chưa hoàn thiện được :((.
     
  2. kanzaz

    kanzaz Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    1,217
    ọc ! ivonker là hs lớp 12 ah mà đi thi ? đang hóng stancuary vs stronghold của bạn
     
  3. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Hem phải lớp 12 nhưng giờ đang mùa thi mà bác :v Em cũng đang đau đầu vì Sanctuary Magic vs Stronghold Might
    Đánh vậy rồi mà vẫn thua ... vì hết mana =))
    [spoil]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [/spoil]
     
  4. kanzaz

    kanzaz Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    1,217
    Mình chơi H6 là game đầu tiên trong seri hero khác vs các lão làng trong box này đa phần đều đã có nhiều tg chinh chiến trên các dòng H3 và H5 nhưng khi chơi H6 cảm thấy rất thích nên cũng gọi là tạm võ vẽ, vs lại thích chơi các map custom hơn. Theo quan điểm cá nhân thì theo dòng Might đa phần về late thường là mạnh hơn so với magic, trong 6 thành thì stancuary chơi ít nhất, trình eng hạn chế nên ít khi chơi các hero dòng magic mà cũng bận nên ít bỏ time ra google trans, đánh vs com thì toàn radom com nếu mà gặp com magic cũng ít khi thua về late nhưng mà tg đầu mà nó tóm dc mình thì thường là ngang cơ do hero magic tầm giữa game khá mạnh lại có sự trợ giúp từ các phép gây dame
    Ở trên thì ý kiến của tôi là nếu ngang cơ thì magic stacuary cửa thắng quá hẹp vs might strong hlod, đây là bạn vs com đã thấy vất vả rồi, nếu vs 1 đối thủ có chút hiểu biết thì chắc là tỉ lệ thắng còn thấp nữa, vs với Might strong hold mà có champion cyclop rồi thì vấn đề khá băn khoăn là liệu có nên tập trung focus cyclop hay là giải quyết trước các stack quân khác rồi mới kết con này vì con này bất tử trước tun đánh của nó nên đánh nó mà nó đập trả thì rất thiệt thòi hơn nữa con này cũng vừa là 1 xạ thủ hạng nặng nên ở vị trí nào cũng đánh tốt
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/13
  5. AngeDePiax

    AngeDePiax C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Bài viết:
    1,648
    cái H6 nay ít chơi chứ H5 Magic phải đánh map to mới có cửa chơi với might ;))
     
  6. bangsnntk

    bangsnntk Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/06
    Bài viết:
    1,345
    Bác đánh same size mà địch thủ thành thì lợi thế hơn nhiều còn gì :-? Sao ko dụ nó chạy ra ngoài rồi đánh có phải chính xác hơn ko?
     
  7. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Nó ko chịu ra bác ạ. Trừ khi quân nó đông áp đảo mình nó mới ra cơ. Để bao giờ em thử coi :D. Mà thực ra ra ngoài thì 2 con bắn của em lại càng mạnh hơn thôi.
     
  8. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    mình thì thấy đường Magic lợi hơn vì đỡ mất quân , chứ tướng Might đi đánh mob mất lính khiếp . hồi đó đi camp Necro tướng Magic chỉ đánh mấy trận lớn mới mất lính chứ đánh mob ko bao giờ mất quân . còn camp Haven tướng Might mất lính nhiều quá , lúc máy mang quân đánh chỉ có chết
     
  9. mrchuoi0112

    mrchuoi0112 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    49
    đợi mãi cuối cùng cũng có bạn viết.rất cảm ơn :5cool_big_smile:
     
  10. kanzaz

    kanzaz Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    1,217
    Hóng vẫn chưa thấy ivoker có bài viết mới nhỉ
     
  11. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Do tín ngưỡng Haven thuần Light còn Dunggeon thuần Dark nên đám Blazing và tụi faceless có vẻ là một dạng khác của Light và Dark Elemental. Không biết mọi người có thể cho ý kiến về 2 con summon này không ? Lính mua được so với lính summon sẽ như thế nào
    Theo mình thì Celestial là nữ, vì chơi campaign Undead bản đầu thì trong ký ức của Uriel có mẹ là Celestia; :9cool_haha:
     
  12. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Summon thì nói chung con nào cũng mạnh, dmg to nhưng chỉ gọi được một ít thôi :D. Con Elemental lúc Duel ngta hay gọi nhất, và mình cũng thấy có tác dụng nhât là Earth. Auto-regen, máu khỏe và size 4 nên dí xạ thủ rất tốt, chưa kể có Petrify nữa. Light Ele ~ Blazing Glory có chiêu mù rất mạnh, Dark có đánh trừ Dmg nhưng gặp con nào Def cao chỉ giảm được 4-5% chả bõ, Fire, Air và Water mình nghĩ là ... yếu :@), trừ thành Sanctuary còn cân nhắc con Water Ele chứ các thành khác vứt. À, còn cả Phoenix nữa, đây cũng là quân dí tốt vì nó chạy nhanh và có Fire Shield nhưng gọi số lượng ít khủng khiếp, toàn 2-3 con thì đỡ được mấy lượt :(

    Celestial có cả nam lẫn nữ chứ không sao tụi nó đẻ được, nhưng chắc chỉ có bọn nam là theo tướng đi đánh nhau thôi nên trong quân đội thấy vậy. H3 Angel nhiều râu ria dễ thấy rồi, nhưng từ bản H5 giới tính con này vẫn là một ẩn số mà chỉ đọc lore của nó mới đoán được.

    Hôm qua đi thi về rồi, tối nay mình sẽ viết tiếp Necromancer, Sanctuary chắc hoãn vài hôm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/13
  13. Đại Đồng

    Đại Đồng LMAO Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    14,530
    tưởng bận mấy hôm cày AI lấy kn chứ:-"
     
  14. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    Về box LoL or DotA ae nói chuyện coi, sang đây phá đám chi dza :4cool_doubt:

    Tuần sau lại qua nhà bạn đánh Multi tiếp, mà một trận multi lâu vật
     
  15. kanzaz

    kanzaz Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    1,217
    Tường đại đồng thủ can dầu ở box maple story cơ mà, thầy lúc nào cũng có ông trong topic can dầu là đầu câu chuyện bên đó, qua đây chắc là cũng có võ H6 ah
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/13
  16. AngeDePiax

    AngeDePiax C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Bài viết:
    1,648
    Big C qua bên TQ loan truyền văn hóa phẩm đồi trụy :-<:4cool_doubt:
     
  17. Đại Đồng

    Đại Đồng LMAO Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    14,530
    phá gì đâu, hóng thôi mừ:-"
    đang muốn hóng rồi chơi thử :p
    dòng đời xô đẩy thôi mà:">
     
  18. AngeDePiax

    AngeDePiax C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Bài viết:
    1,648
    cái h6 này được cái AI nó đi nhanh chứ cái H5 chơi AI mỗi lần chờ là mỏi mồm. Cơ mà sao không nuốt nổi cái H6 này vào cái custom game có đúng mỗi 2 tướng mỗi race:3cool_angry::3cool_angry::4cool_doubt:
     
  19. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    [​IMG]

    Tổng quan

    Haven là thành được đánh giá cao nhất trong các trận Duel (Multiplayer) do sức phòng thủ rất mạnh, bên cạnh đại đa số quân đều thủ trâu còn có đến 3 chiêu hồi sinh (Vestal, Seraph và Racial), khả năng hóa bất tử cho quân nhờ Racial và nếu bạn theo đường Magic Tear, chúng nó chết đi sống lại hoài cực kì khó chịu. Việc farm mob, train level cho tướng Haven không hề khó, rất hiếm khi mất quân.

    Quân Haven có sức tấn công trung bình. Initiative và Speed khá cùi nếu đem so sánh với Stronghold hay Sanctuary. Haven phải mất đến 2 lượt để phần lớn quân đội sang được bên kia chiến tuyến.

    Về quân đội, Haven sở hữu khá ít quân Damage, chỉ có đúng 1 quân bắn xa, có tới 3 quân Support đều là đánh gần nên cảm giác thường thấy khi chơi thành này là Damage khá thấp. Tuy nhiên bù lại, quân Haven có Morale rất cao. Bạn có thể đạt được 20-30 Morale mà không cần tăng điểm vào Charismatic Leader.

    Thủ thành với Haven là điều cực kì đơn giản. Còn lúc công thành cũng chẳng phải quá khó khăn vì tất cả quân từ cấp 4 trở lên có thể bay xuyên tường thành dễ dàng.

    Quân phép thành Haven gây Dmg Magic thuộc trường Light, vì thế nếu bạn học Light Magic I,II,III thì chúng cũng được tăng Dmg.

    Effect chung của quân trong thành

    Living: Vẫn còn sống, có thể hồi sinh và chịu ảnh hưởng của Morale.

    Các loại quân lính

    Sentinel/Praetorian - Support/Tank
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:
    • Shieldguard: Khi đồng minh bên cạnh bị tấn công, 35% sát thương nó phải nhận sẽ được chuyển sang cho Sen/Prae với 25% giảm hiệu năng.
    • Shielded: Sen/Prae chỉ phải nhận 75% sát thương từ các đòn đánh tầm xa.
    • Shield Bash (Chỉ Prae): Khi đồng minh gần đó bị kẻ địch tấn công, Prae sẽ tấn công lại kẻ đó nếu trong tầm đánh.

    Đánh giá

    • Nâng cấp từ Sen lên Prae tăng khá nhiều chỉ số nhưng không cần thiết vì Sen có kĩ năng Shieldguard là đủ rồi.
    • Sen/Prae có chỉ số trung bình với một quân cấp 1, hơi thiên về phòng thủ.
    • Sen/Prae có Might Resist rất cao nhưng Magic Resist lại cực kì thấp nên nó dễ bị phép thuật luộc sạch.
    • Loại quân này thường được đặt cạnh Marksmen và Vestals để bảo kê, tuy nhiên trong trường hợp chiến tuyến gặp nguy hiểm, chúng có thể lao lên chiến đấu cùng.
    • Đừng đánh giá thấp chiêu Shield Bash, nếu biết đặt Prae đúng vị trí thì không những bạn giảm được 35% dmg đồng đội nhận mà còn được đánh Free liên tục.
    [/spoil]

    Crossbowman/Marksman - Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Armor Piercing: Dmg của Cros/Mark bỏ qua 35% Might Def của kẻ địch.
    • Piercing Bolt (Chỉ Mark): Bắn xuyên qua tất cả quân lính trên một đường thẳng (bắn cả đồng minh).

    Đánh giá

    • Nâng cấp từ Cros lên Mark cực kì lợi vì thêm được đòn bắn xuyên táo, sát thương ổn định hơn rất nhiều (2-5 lên 4-6) và tăng gấp đôi Luck.
    • Cros/Mark bắn rất rát khi đối đầu với quân cấp 5-6-7 nhờ khả năng bắn xuyên giáp.
    • Cần xếp Mark cẩn thận kẻo bắn thủng người cả quân mình.
    • Cros/Mark vừa máu ít mà bị dí là chỉ có chết nên cần Sen/Pre bảo kê mạnh ban đầu.
    [/spoil]

    Sister/Vestal - Support
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Pacification: Đòn tấn công của Sis/Ves khiến kẻ địch bị ngáo, không thể tấn công, di chuyển hay xài effect. Kẻ địch là Undead hoặc chống Mind effect không bị ảnh hưởng. Nếu Stack Size Sis/Ves mà quá thấp so với Stack Size của kẻ địch thì kĩ năng này cũng không hoạt động.
    • Heal (chỉ Ves): Hồi máu. Sử dụng 2 lần tối đa. Mỗi Vestal hồi được 5 máu.

    Đánh giá

    • Nâng cấp từ Sis lên Ves tăng khá nhiều chỉ số và bổ sung kĩ năng Heal nên vô cùng quý giá.
    • Vestal là một trong những quân Core có Morale cao nhất.
    • Sis/Ves có Might Resist tệ hại nhất trong H6, cứ như trên người chẳng mặc gì ấykhông bằng. Bù lại, đơn vị này có Magic resist cao đáng nể.
    • Nếu định đem Sis/Ves đi đánh nhau, hãy tính nhẩm Stack Size của kẻ địch trước đã kẻo đánh nó mất 1 nó đánh trả mất 10.
    [/spoil]

    Griffin/Imperial Griffin - Tank
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Diving Attack (Grif) / Diving Assault (ImpGrif): Bay lên giời và phi xuống vào cuối lượt, gây sát thương bằng Dmg thường lên một mục tiêu (Grif) hoặc theo đường thẳng (ImpGrif). Có thể kích hoạt Luck.
    • Unlimited Retaliation (Grif/ImpGrif): Đánh trả vô hạn lần, đánh đến chết thì thôi.

    Đánh giá

    • Nâng cấp từ Grif lên ImpGrif không đáng kể lắm so với số tiền bỏ ra.
    • Grif/ImpGrif có sức phòng thủ rất ổn, thậm chí quá cao. Tuy nhiên khả năng tấn công lại vô cùng thấp bởi sát thương quá dao động (14-18 và 15-20).
    • Sức mạnh tối thượng của Grif/ImpGrif là ở khả năng tank, hãy quẳng nó vào giữa đội hình bên kìa rồi xài Taunt (nếu theo Might) hoặc Retribution Aura (nếu theo Magic) rồi ngồi chơi xơi nước thôi.
    [/spoil]

    Radiant Glory/Blazing Glory - Sabotage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Spirit Form: Khởi đầu trận đấu, trước khi tấn công hoặc di chuyển, đơn vị này chỉ phải nhận 50% Dmg từ mọi nguồn.
    • Speed of Light: RadGlo/BlaGlo có thể tấn công rồi trở về vị trí cũ, không bị kẻ địch đánh trả.
    • Vulnerable to Shadow Magic: Dmg phép Dark tăng thêm 25% khi dùng vào RadGlo/BlaGlo.
    • Searing Light (chỉ BlaGlo): Gây 13-15 dmg (mỗi BlaGlo) và làm mù địch trong 2 lượt. BlaGlo chịu 4 dmg (mỗi BlaGlo).
    • Cleansing Light (chỉ BlaGlo): Lần bay tiếp theo này BlaGlo giải một Buff/Debuff bất kì trên các đối tượng xung quanh. Giải Buff nếu là địch và giải Debuff nếu là đồng minh.

    Đánh giá

    • Dù không được ghi ra nhưng thực chất RadGlo/BlaGlo gây 15-18 Dmg Magic Light.
    • Nâng cấp từ RadGlo lên BlaGlo không tăng dmg, không tăng thủ hay Morale nhưng được thêm 2 Speed và 5 Initiative khá quý giá, chưa kể 2 Effect nữa. Nâng cấp này có cái giá cực đắt nên hãy suy nghĩ cho kĩ.
    • Searing Light dù là kĩ năng tự bóp nhưng khả năng gây mù của nó cũng không thể xem thường được. Trong lượt đầu tiên BlaGlo có thể bay thẳng sang và khóa mồm ngay một đơn vị lính bên địch.
    [/spoil]

    Sun Rider/Sun Crusader - Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Charge(SunRi)/Blinding Charge(SunCru): Với mỗi ô đi qua, SunRi/SunCru được tăng 10% sát thương, với SunCru thì cấm đánh trả nữa.
    • Sun Steed (chỉ SunCru): Bật lên thì cho phép di chuyển xuyên vật thể, xuyên cả tường thành và không bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng giảm tốc độ trong lượt đó.

    Đánh giá

    • Trông rất ngầu :6cool_sure::6cool_sure:
    • Nâng cấp từ SunRi lên SunCru không đắt lắm, nhưng cũng không cho thêm nhiều chỉ số.
    • Dù là quân cấp 6 nhưng Dmg của SunRi/SunCru quá tệ, chỉ 14-16, thế nhưng kĩ năng Charge có thể tăng dmg thêm đến 100% nếu bạn đi từ đầu đến cuối chiến trường.
    • Nếu bị kẻ địch bao vây và không thể di chuyển, SunRi/SunCru gây cực ít sát thương và còn bị đánh trả nữa.
    • Might Resist của đơn vị này, giống như đa số các quân thành Haven, quá cao.
    • Combo thường thấy là SunCru + Heroic Charge, như vậy vừa tăng Speed cho SunRi/SunCru mà bạn còn có thể gây ra thêm đến 25% sát thương mỗi ô đi qua, tăng tổng Dmg lên đến 300% (100% + 200% Bonus) và còn hơn thế nữa.
    [/spoil]

    Seraph/Celestial - Tank/Support
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Blade of Judgment: Sera/Cele gây thêm 20% Dmg lên những kẻ địch vừa giết sạch một stack đồng minh.
    • Blade of Mercy(Sera)/Blade of Epiphany(Cele): Hồi sinh cho đồng minh, với Cele còn tăng 30 Morale và 10 Initiative. Mỗi Sera hồi 41-42 máu còn mỗi Cele hồi 43 máu. Sera chỉ có thể heal 1 lần, Cele thì 2 lần.
    • Absolute Purity (chỉ Cele): Trong trắng tuyệt đối, miễn nhiễm hoàn toàn với các hiệu ứng bất lợi.

    Đánh giá

    • Dù mặc váy bôi son nhưng cô ấy là đàn ông đó.
    • Nâng cấp từ Sera lên Cele khá đắt và cũng không cần thiết sớm vì Sera cũng có Heal rồi.
    • Có đầy đủ phẩm chất của một con Tank. Máu chỉ kém mỗi Cyclop nhưng Might/Magic Resistance thì ăn đứt.
    • Dmg rất ổn định, Cele gây đúng 54 dmg không hề dao động. Tuy nhiên giá trị 54 là rất thấp so với các quân cấp 7 khác, thấp hơn cả rồng đen.
    • Trong khi các quân cấp 7 khác đều có ít nhất một kĩ năng tấn công gây dmg thì Sera/Cele không hề có. Còn chiêu Blade of Judgment quá phụ thuộc vào hoàn cảnh. Do đó về sau ta có cảm giác Cele đánh như gãi ngứa.
    [/spoil]

    Haven Might hay Magic thì mạnh hơn?

    Cá nhân mình thiên về Magic vì phép Retribution Aura III của thành này rất mạnh, nhất là khi phối hợp với Griffin. Tốt nhất nên dùng Magic Tear để có thêm 2 kĩ năng hồi sinh nữa, phép Stone Skin có thể giảm đến 80% dmg, hiệu lực của Heal/Mass Heal tăng lên đáng kể. Haven ít quân gây Dmg nên phải đánh duy trì, cứ giết dần địch từng tí một sẽ cho kết quả cao nhất mà tốn ít quân.

    Tuy nhiên Might Haven cũng là một đối thủ khá mạnh. Tướng Might Blood Haven có thể học được phép Hour of Judgment tăng đến 40% dmg cho cả lực lượng, không thể không kể đến combo Sun Crusader + Heroic Charge một lượt giết sạch được luôn 1 stack.

    - - - Updated - - -

    [​IMG]
    Tổng quan

    Trái ngược hoàn toàn với Haven, Inferno bị coi như phế nhất và đi đâu ta cũng nghe được hàng tỉ tỉ lời than vãn về thành này. Nguyên nhân là do Inferno không có phép Heal, không có kĩ năng buff nào, bản thân quân đội cũng chẳng con nào có Effect cấm đánh trả. Do đó khi đi farm mob chiếm mỏ, Inferno hao quân như rạ. Đại đa số lính ban đầu dễ dàng bị xạ thủ bên kia rỉa sạch sẽ trước khi sang được một nửa chiến tuyến.

    Hồi mới ra mắt vào năm 2011 Inferno thậm chí còn tệ hại hơn cả ở bản Heroes 5, nhưng theo thời gian thành này liên tục được buff sức mạnh và giờ nó đã trở thành cơn ác mộng thực sự ở late game. Inferno được buff rất nhiều ở các quân Elite và cả Champion, cộng thêm Racial Gating về sau cực mạnh. Do đó nếu không triệt hạ nhanh được Inferno trong 3 tháng đầu là bạn đã gặp rắc rối to rồi.

    Đặc trưng của quân Inferno là Dmg rất to, phải nói là to khủng khiếp, bù lại Magic Resist và máu đều thấp. Quân Inferno có Luck cao nhất trong tất cả các thành. Trong đó Succubus có Luck lên đến 18, tức là mặc định loại quân này đã có gần 20% tỉ lệ móng ngựa hiện trên đầu.

    Phần lớn quân Inferno có speed khá. Nếu bạn học Tactic II thì trong lượt đầu tiên có thể sang được bờ bên kia chiến trường.

    Inferno công thành không quá khó khăn vì có Gating và chiêu bò húc Redbull của Ravager. Tuy nhiên thủ thành với họ lại phải chơi kiểu đặc biệt vì 90% khả năng không cần đợi bạn phá cổng thành, lính Inferno sẽ tự ồ ạt lao ra đánh.

    Quân phép thành Inferno gây Dmg Magic thuộc trường Fire, vì thế nếu bạn học Fire Magic I,II,III thì chúng cũng được tăng Dmg.

    Effect chung của quân trong thành


    • Living: Vẫn còn sống, có thể hồi sinh và bị chi phối bởi Morale.
    • Fireproof Skin: Kháng Dmg Magic Fire 20%
    • Vulnerability to Light: Phép Light tăng 20% Dmg trên Demon và Undead. Phép Light hồi máu thì chuyển sang gây Dmg nếu sử dụng lên Demon hoặc Undead.

    Các loại quân lính

    Maniac/Demented - Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Twisted Mind: Mani/Deme đã bị hack não nên miễn nhiễm hoàn toàn với các phép Mind và hiệu ứng giảm Morale.
    • Manic Laughter (chỉ Deme): Mỗi lần tấn công, Deme hút 1 Dmg từ stack địch và chuyển sang cho mình.

    Đánh giá:

    • Nâng cấp từ Mani lên Deme không cần thiết lúc đầu, trừ khi bạn muốn tăng Growth mỗi tuần thì cứ đốt tiền vào.
    • Damage 4-8 là một con số cực lớn với quân cấp 1, chưa kể hút Dmg.
    • Manic Laughter khiến Deme rất lợi khi đối đầu với các quân Core khác. Tuy nhiên lưu ý rằng hiệu ứng này chỉ kéo dài trong 1 lượt.
    • Twisted Mind có lẽ không phải một Effect đáng kể lắm với quân cấp 1, nhưng thôi có vẫn hơn không.
    [/spoil]

    Hell Hound/Cerberus - Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Unlimited Retaliation: HeHo/Cerb có thể đánh trả vô hạn lần.
    • Eye of Gluttony: Tăng Dmg của HeHo/Cerb thêm 20% khi tấn công những kẻ từng gây Dmg lên nó trước đó.
    • Voracious (chỉ Cerb): Khi tấn công, Cerb gây sát thương lên mọi kẻ địch đứng trong 3 ô trước mặt nó.

    Đánh giá:

    • Mặc dù trông oách hơn nhưng chó bản 6 này yếu hơn chó bản 5 và 3 khá nhiều do mất đi No Enemy Retaliation (cấm đánh trả). Nếu như vai trò của chó 3 5 là gây Dmg thì chó 6 này lại thiên về đỡ đòn với tận 2 kĩ năng Tank.
    • Nâng cấp HeHo lên Cerb cũng không cần thiết sớm, trừ khi muốn tăng Growth.
    • Máu của HeHo/Cerb rất ổn với một quân cấp 2, nhưng do Resist thấp nên khi bị đập chúng nó vẫn dễ ngỏm như hai bản trước.
    • Damage to và dao động mạnh (5-10).
    • Cả Speed lẫn Luck đều cao nên trong lượt đầu tiên có thể dùng Heroic Charge và cho nó sang cắn được 3 thằng bên kia.
    [/spoil]

    Succubus/Lilim - Support
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Pleasure in Pain(Succ)/Rapture in Agony(Lil): Succ/Lil chỉ phải nhận 90/80% sát thương từ các đòn cận chiến, phần 10/20% sát thương còn lại sẽ bật ngược về kẻ tấn công nó.
    • Enthrall (chỉ Lil): Trói một kẻ địch lại, cấm dùng Effect, đánh hay di chuyển trong 2 lượt. Hiệu ứng mất đi khi quân đó ăn Dmg. Effect này gần giống Blind. Yêu cầu Stack Size của Succubus không quá thấp so với mục tiêu. Quân kháng phép Mind thì không bị ảnh hưởng.

    Đánh giá:

    • Nâng cấp Succ lên Lil là ưu tiên số một của thành Inferno vì nó cho quá nhiều lợi thế.
    • Succ/Lil gây Might Dmg khi đánh cận chiến và Magic Dmg khi bắn xa.
    • Pleasure in Pain/Rapture in Agony cho phép Succ/Lil tự bảo vệ mình trong trường hợp bị địch áp sát.
    • Do có Luck cao nhất nhì trong Heroes 6, Succ/Lil là quân chuyên để "Fill Gauge", tức làm đầy thanh Racial cho Inferno. Bạn nên chia chúng ra thành các stack nhỏ để khiến thanh Racial đầy nhanh hơn.
    • Enthrall là phép mang tính chìa khóa của cả thành Inferno, có nó việc farm mob ban đầu dễ thở hơn rất nhiều lần. Về sau phép này chuyên biệt để khóa xạ thủ bên kia.
    [/spoil]

    Breeder/Breeder Mother - Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Mana Leech: Mỗi đòn tấn công, Bre/BreMo lại hút 4% mana hiện tại của tướng địch về cho bạn.
    • Proliferation (Chỉ BreMo): BreMo khởi đầu trận đấu với thêm 20% quân, nâng tổng số BreMo thành 120%. Lượng quân thừa này sẽ không ở lại đội hình bạn sau khi kết thúc trận đấu.
    • Mobile Shooter (Chỉ BreMo): BreMo có thể bắn rồi di chuyển, hoặc di chuyển trước xong bắn trong cùng một lượt.

    Đánh giá:

    • Nâng cấp Bre lên BreMo rất đáng tiền vì tự nhiên bạn được thêm 20% số BreMo nữa, chưa kể tăng Dmg và hàng đống thứ khác.
    • Có thể dùng BreMo để dụ địch hoặc đỡ đòn thay cho đồng đội vì đằng nào 20% số BreMo đó cũng là hàng chùa.
    • Bre/BreMo gây Dmg Might khi đánh cận chiến và Dmg Magic Fire khi bắn xa.
    • Hạn chế duy nhất của Bre/BreMo là cung gãy, hay tầm bắn nửa chiến trường. Tuy nhiên đừng quên là BreMo có chiêu Mobile Shooter giúp cho nó hit-and-run với địch ở khoảng cách gần mà không lo bị ăn đập. Người chơi thường nghĩ BreMo phế vật, dmg bé thực ra là do họ không biết sử dụng Mobile Shooter.
    [/spoil]

    Tormentor/Lacerator - Tank/Damage
    [spoil]Chỉ số

    [​IMG]

    Effect:

    • Retractable Spikes(Tor)/Exploding Spikes(Lac): Tor/Lac tấn công tất cả kẻ địch xung quanh nó, gây Dmg bằng 100/125% Dmg thông thường và không bị bất cứ ai đánh trả.
    • Taste of Pain: Mỗi khi Tor/Lac gây Dmg hoặc nhận Dmg, chúng được tăng 15% Dmg trong đòn tấn công kế tiếp. Cộng dồn tối đa 4 lần tức tăng 60% Dmg
    • Dead Flesh: Dmg Might gây lên Tor/Lac bị giảm đi 20%.

    Đánh giá:

    • Nâng cấp Tor lên Lac không phải quá cần thiết. Bạn có thể không nâng cấp đơn vị này sớm cũng được.
    • Tor/Lac vẫn có đặc trưng nổi bật là Dmg rất cao, cộng thêm Taste of Pain thì đây chính là 1 trong 2 quân chủ lực Dmg của thành Inferno.
    • Trước đây Tor/Lac cực yếu vì Dmg cùi, chỉ số dở ẹc nhưng gần đây nó được buff khá nhiều, đặc biệt là việc bổ sung thêm Effect Dead Flesh khiến khả năng Tank bỗng chốc lên một tầm cao mới.
    • Tor/Lac là lựa chọn đầu tiên của thành Inferno khi dùng Racial Gating.
    [/spoil]

    Juggernaut/Ravager - Sabotage/Tank
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Unstoppable Charge: Độc chiêu bò húc lừng danh. Jug/Rav lao đến vị trí đã chọn, gây Dmg lên tất cả mục tiêu nó càn qua (cả đồng minh). Sát thương lên tường thành tăng thêm 3 đơn vị.
    • Organic Armor: Jug/Rav kháng hoàn toàn tất cả các hiệu ứng giảm Might/Magic Def và Might/Magic Resist.
    • Taunting Presence (chỉ Rav): Tất cả kẻ địch trong vùng 2 ô xung quanh Ravager bị ép phải tấn công và sử dụng effect lên nó. Kẻ địch có thể di chuyển ra chỗ khác để thoát khỏi hiệu ứng này.

    Đánh giá:

    • Nâng cấp Jug lên Rav rất cần thiết vì tăng thêm 5 Initiative quý giá, 1 Speed và có Taunting Presence. Trong lượt đầu Ravager có thể phi như ngựa sang sân đối phương và ép chúng phải đánh mình.
    • Các chỉ số khác của Jug/Rav đều khá tốt, từ máu cho đến Dmg, Resist.
    • Unstoppable Charge giúp phá cổng thành cực nhanh, khắc phục thược điểm toàn quân đi bộ của thành Inferno.
    • Nếu cảm thấy đội hình mình đã đủ Dmg, bạn có thể Gate ra vài con Jug/Rav để khống chế kẻ địch.
    [/spoil]

    Pit Fiend/Pit Lord - Damage/Sabotage
    [spoil]Chỉ số

    [​IMG]

    Effect:

    • Blinded by Rage: PiFi/PiLo miễn nhiễm hoàn toàn với các phép Mind từ kẻ địch và các hiệu ứng giảm Speed.
    • Blade of Hatred: Kẻ địch mà PiFi/PiLo tấn công sẽ bị dính hiệu ứng Hatred. Lúc đến lượt nó sẽ không thể kiểm soát và sẽ đánh một đơn vị bất kì bên cạnh, kể cả đồng đội. Hatred sẽ tự hóa giải ở lượt sau hoặc khi mục tiêu nhận sát thương trong thời gian đó.
    • Hateful Retaliation: Khi đánh trả, PiFi/PiLo sẽ đánh tất cả kẻ địch trước đó đã tấn công nó. Dmg gây ra là Magic, trường Fire.
    • Boundless Hate (Chỉ PiLo): Gây 15 Magic Dmg (mỗi PiLo) lên tất cả kẻ địch. Phép này thuộc trường Fire.

    Đánh giá:

    • Trông cực cực cực kì ngầu. Lúc có Luck anh ấy nhảy lên dậm xuống uỳnh phát mà mình giật nảy người. Lúc đánh trả kích hoạt Hateful Retaliation thì bầu trời tối sầm lại. Hiếm có con nào trong H6 được đầu tư mạnh khoản hiệu ứng như con này :6cool_sure::6cool_sure:
    • PiFi/PiLo là quân cấp 7 với tiềm năng gây sát thương khủng khiếp nhất. Trong phần lớn trường hợp ta dùng từ mạnh nhất cũng không sai.
    • Nâng cấp từ PiFi lên PiLo tăng khá nhiều Dmg, 5 Initiative và một chút máu. Tuy nhiên bạn sẽ muốn nâng cấp nó sau cùng vì khá tốn kém tài nguyên.
    • Kĩ năng Boundless Hate không hề yếu, kết hợp với Life Drain sẽ hồi cho Pit Lord rất nhiều máu mà lại còn an toàn nữa.
    • PiFi/PiLo có hai phép trường Fire, do đó nếu tướng học Fire Magic I,II,III và theo đường Blood thì sát thương các chiêu này có thể gây ra sẽ tăng đáng kể.
    [/spoil]

    Inferno, Might hay Magic ?

    Nhờ khả năng Gating mà Inferno càng về late càng mạnh, tuy nhiên ban đầu lại khá thọt so với các thành khác nên khó phát triển mà lấy quân mạnh sớm được.

    Để khắc phục điều này nhiều người thường khởi đầu với tướng Magic nhằm lấy phép Regeneration farm mob đỡ tốn quân hơn. Sau này bạn có thể theo đường Blood Magic + Fire Magic tăng Dmg cho Lilim, Breed Mother và Pit Lord. Đây cũng là một ý hay.

    Nếu đi theo Might thì lại khác, Reinforcement cần ưu tiên lấy sớm để giảm thiệt hại, có thể phải học cả Regen cấp 1 nữa. Tướng Might Inferno có Luck rất cao nên hãy chia Lilim thành các stack nhỏ để làm đầy thanh Gate, sau đó Gate chó mèo hoặc maniac ra làm bị thịt thì tùy ở bạn. Chơi kiểu này về sau tướng cực khỏe nhưng phải thật kiên nhẫn, đừng thấy mất quá nhiều quái hay lên level quá thấp mà nản vì về sau chỉ cần Army Size của bạn bằng 80% quân nó là có cửa thắng rồi :).
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/6/13
  20. invoker12

    invoker12 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    Luminous City
    [​IMG]

    Tổng quan

    Thành Necropolis, hay còn gọi là thành xương sang H6 vẫn duy trì tốt sức mạnh và được đánh giá ngang ngửa Haven. Necropolis chơi rất dễ, farm mob không thể mất quân và dễ dàng ăn được cả các mỏ cao cấp. Do đó ở các map lớn thành này phát triển với tốc độ chóng mặt.

    Quân Necropolis nhìn chung là yếu. Máu ít, dmg rất bé, yếu toàn diện so với quân các thành khác. Còn Initiative thì thấp một cách khủng khiếp với 5/7 quân có Initiative không quá 35. Bù lại chúng có Growth rất tốt và một sức bền đáng nể. Cụ thể, quân trong thành sở hữu nhiều Effect mạnh giúp chúng nhận giảm Dmg Might hoặc hồi máu nhanh chóng.

    Necropolis là Undead nên không có Morale. Nhưng chúng đồng thời miễn nhiễm hoàn toàn tất cả các thể loại phép độc, mind, mù. Đây là một lợi thế cực lớn.

    Đội hình Necro khá lí tưởng, gồm 3 quân bắn, 3 quân bay và chỉ có duy nhất một lính chạy bộ. Do đó khi công thành chúng không gặp trở ngại và thủ thành thì còn tốt hơn nữa.

    Racial Necromancer quá mạnh. Không những giúp farm mob khó mất quân mà về sau đánh nhau còn khiến quân đội gần như bất tử. Thành này cũng có thể xây hai nhà Racial đều vào loại khủng khiếp. Một cái tăng sức mạnh cho Active Racial lúc đánh nhau, còn một cái cho phép mua lại quân đã chết với giá đắt hơn một chút. Điều đáng ở đây nói là Effect của hai nhà Racial này cộng dồn, tức càng có nhiều thành thì effect càng mạnh. Yếu tố này kết hợp với khả năng phát triển, chiếm thành hoang nhanh biến Necropolis thành một đối thủ rất khó chịu từ Early game đến Late game.

    Quân phép thành Necropolis gây Dmg Magic thuộc trường Dark. Do đó nếu học Dark Magic I,II,III thì chúng cũng được tăng Dmg.

    Effect chung của quân


    • Undead: Không còn sống. Morale = 0 và kháng 20% Dmg Water. Ngoài ra không bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng Poison (Venom), Disease, Blind và Mind.
    • Vulnerability to Light: Phép Light gây Dmg thì được tăng 20% sức mạnh trên Undead và Demon. Phép Light hồi máu thì chuyển thành gây Dmg lên Undead và Demon.
    • Emotionless: Vô cảm, Morale luôn luôn cố định và = 0.

    Quân đội

    Skeleton/Skeletal Spearman - Support
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:

    • Hollow Bones: Dmg Might từ các đòn đánh xa gây lên đơn vị này bị giảm đi 50%.
    • Webbing Spears (chỉ SkeSpe): Đòn tấn công trừ 1 Speed của mục tiêu và những kẻ xung quanh trong 4 lượt. Không cộng dồn.

    Đánh giá:

    • Nâng cấp lên SkeSpe có tăng chút Dmg và máu nhưng quan trọng nhất là có thêm Webbing Spears.
    • Giá rất rẻ ở cả cấp 1 và 2 tuy nhiên tiền nào của nấy thôi.
    • Dmg rất thấp, Speed, Resist và Máu đều cùi. Riêng Initiative vào loại thấp nhất trong game luôn.
    • Kĩ năng Hollow Bones thực chất khá tệ vì nếu chọn mục tiêu bắn xa thì thà bắn Lich hoặc Spiderwoman còn hơn, chả ai đi bắn con xương cùi này.
    • Webbing Spears tương đối khó chịu vì nó trừ Speed AoE giúp bảo vệ quân bắn xa dễ dàng hơn.
    [/spoil]

    Ghoul/Ravenous Ghoul - Tank/Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:
    • Dead Flesh: Dmg Might gây lên đơn vị này bị giảm đi 20%.
    • Rage Against the Living(chỉ RaGho): Nếu mục tiêu là Living (còn sống), RaGho được tăng 2 Speed và 30%Dmg

    Đánh giá:

    • Design, Model lấy ý tưởng nhiều từ Warcraft III.
    • Nâng cấp lên RaGho rất rẻ, nếu có điều kiện thì bạn cứ nâng.
    • Giá rất rẻ giống Skeleton, nhưng Dmg, Máu hay Speed đều vào loại khá đối với quân cấp 2.
    • Ban đầu Ghoul vừa có khả năng áp sát nhanh chóng, Dmg ổn mà Tank cũng vô cùng tốt nên có thể nói đây là quân chủ lực Dmg trong giai đoạn đầu.
    • Magic Resist của con này hơi cùi nên cần cảnh giác trước các mục tiêu gây Dmg phép.
    [/spoil]

    Ghost/Specter - Support
    [spoil]Chỉ số:
    [​IMG]

    Effect:

    • Spirit Form: Khởi đầu trận đấu, trước khi tấn công hoặc di chuyển, đơn vị này chỉ phải nhận 50% Dmg từ mọi nguồn.
    • Incorporeal(Ghost)/Immaterial(Specter): Giảm 25/35% Dmg Might gây lên đơn vị này và cho phép nó di chuyển xuyên qua mọi vật thể bao gồm tường thành.
    • Death Seal: Giảm 50% mọi hiệu ứng hồi máu lên mục tiêu vừa bị đơn vị này tấn công và những kẻ xung quanh. Kéo dài 3 lượt, không có tác dụng lên Undead.
    • Wail of the Netherworld (chỉ Specter): Hồi máu cho quân Undead đồng minh, hồi 2 máu mỗi Specter. Rút máu của mỗi Stack kẻ địch xung quanh và bổ sung vào lượng hồi được đó. Rút 2 máu mỗi Specter.

    Đánh giá:

    • Nâng cấp lên Specter thay đổi hoàn toàn cục diện đơn vị này, từ phế vật trở thành quá hữu ích. Dù hơi đắt nhưng nâng cấp này rất đáng giá.
    • Specter là Core Unit có nhiều Effect nhất trong H6. Tổng số Effect mà đơn vị này sở hữu lên đến 7.
    • Ghos/Spec rất ít máu và cực kì mảnh mai trước Dmg Magic .
    • Death Seal là Effect phụ thuộc tình huống và không dễ để dùng. Tuy nhiên hiệu quả của nó rất đáng kể trên thành Haven hoặc Sanctuary.
    • Bình thường thì WotN của Spec hồi được ít máu hơn Heal của Vestal rất nhiều. Tuy nhiên nếu đồng đội đang bị bao vây bởi 2-3 kẻ địch trở lên thì lượng hồi này tăng gấp 3-4 lần. Đó là chưa kể nó còn gây Dmg ra xung quanh. Do đó cần sử dụng WotN sao cho hợp lý để hồi được nhiều máu nhất có thể.
    [/spoil]

    Lich/Archlich - Support/Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:
    • Dark Embrace: Đòn tấn công tạo Debuff tăng 15% Dmg phép Dark lên mục tiêu và những kẻ xung quanh.
    • Life Drain (chỉ ArLi): Chọn 1 stack Undead đồng minh, đòn tấn công tiếp theo trong lượt đó của ArLi sẽ hồi máu cho chúng bằng 20% Dmg ArLi gây ra. Chỉ có tác dụng khi tấn công mục tiêu còn sống.

    Đánh giá:
    • Nâng cấp lên ArchLich khá tốn kém tài nguyên nhưng hiệu quả cao, nhất là với tướng Magic.
    • Li/ArLi nằm trong top những xạ thủ có Initiative cùi nhất. Do đó thường là bên kia bắn chán chê rồi mới đến lượt Lich bên bạn bắn.
    • Li/ArLi có Dmg Magic Dark rất ổn, hơn nữa còn được hưởng Dark Embrace, tăng thêm 15% Dmg.
    • Máu Li/ArLi cực ít, gần như ít nhất trong các quân Elite, hơn nữa Speed của nó cực tệ nên cần cover kĩ tránh để bên kia áp sát.
    • Life Drain chỉ xài được 1 lần mà hút được 20% thôi nên nó như một loại hút máu cầm hơi để lúc đánh mob đỡ tốn mana dùng Regen. Lưu ý để hút được nhiều máu nhất thì hãy bắn vào loại quân có Magic Resist thấp nhất ở bên kia.
    [/spoil]

    Lamasu/Putrid Lamasu - Sabotage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:
    • Aura of Putrescence: Khi bắt đầu lượt Lamasu sẽ thải ra xung quanh một làn khói độc. Bất cứ đơn vị nào còn sống (kể cả đồng đội) hít phải sẽ bị sida và trừ 5% HP tối đa. Sida cộng dồn tới 5 lần và kéo dài 2 lượt (với PuLa là 3 lượt).
    • Contagion (chỉ PuLa): Nạn nhân của PuLa sẽ tiếp tục lan truyền bệnh Sida tới bất cứ đơn vị nào còn sống ở gần chúng vào đầu lượt.
    • Breath of Vermin (chỉ PuLa): Thổi ra một loại kí sinh, trừ 5 Might Power và 5 Might Defense của những mục tiêu dính phải, đồng thời gây 5 Dmg Earth mỗi PuLa mỗi lượt. bắt đầu từ lượt sau. Kéo dài 3 lượt.

    Đánh giá:
    • Nâng cấp Putrid Lamasu rất mạnh vì được thêm nhiều Stat và Effect toàn hàng khủng.
    • Dmg của La/PuLa khá bé, máu nó chỉ tương đối và Initiative quá tệ nên ta cũng hiểu đây không phải một quân thiên về đánh chay.
    • Effect của PuLa, Contagion, gần như là Effect tởm nhất trong dòng Sabotage nói riêng, và trong các quân Elite nói chung nhờ khả năng lây lan nhanh chóng.
    • Contagion không tương tác qua lại giữa những nạn nhân nhưng nó có cộng dồn với Aura of Putrescence của PuLa.
    • Contagion rút được tối đa 25% Max HP và cực kì hữu ích lên mọi loại quân, đặc biệt là Elite Champion. Một con Kirin máu tối đa 300 có thể bị rút xuống còn 225 chỉ trong 3 lượt. Xạ thủ bị Lamasu dí cũng sẽ dễ dàng bị hạ gục bởi các Undead bắn xa như Lich.
    • Breath of Vermin ảnh hưởng lên 1 mục tiêu và những kẻ xung quanh đó, nói chung đây cũng là 1 chiêu gây Dmg và trừ Stat hay.
    [/spoil]

    Vampire/Vampire Lord - Tank/Damage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:
    • Vampiric Embrace (Va)/Vampiric Grasp (VaLo): Đòn đánh của đơn vị này chuyển hóa 20/25% Dmg thành máu hồi lại cho nó. Chỉ có tác dụng khi tấn công những lính còn sống.
    • Out of time(chỉ VaLo): Khi kích hoạt, đòn đánh tiếp theo của kẻ địch lên Vampire Lord chắc chắn sẽ thất bại.

    Đánh giá:
    • Vampire H6 ngày nay yếu hơn Vampire H3 và H5 rất nhiều vì Dmg quá bé so với các lính cùng cấp độ khác và quan trọng nhất là bị mất thương hiệu No Enemy Retaliation.
    • Nâng cấp lên VaLo tăng khá nhiều Stat và giá xây nhà nâng cấp siêu rẻ.
    • Dù Initiative 50, ít ra cao nhất thành Necro nhưng Speed của Vampire quá tệ, đây cũng là một thiệt thòi lớn so với Vampire H5.
    • Máu và Resist tương đối tốt, cộng thêm khả năng hút máu bẩm sinh nên Vampire trụ ở hàng tiền đạo rất tốt.
    • Thay thế cho No Enemy Retaliation ở các bản trước, Vampire mới này có Out of Time. Thực chất nó cũng tương đương No Enemy Retalion thôi, nhưng khác nhau ở chỗ Out of time 2 lượt mới dùng được 1 lần, và Out of Time khiến địch không thể đánh trả tiếp được nữa nên bọn Ghoul Lamasu các kiểu sau đó yên tâm phang thoải mái.
    • Out of Time không đỡ được Hateful Retaliation của Pit Lord nên hãy cẩn thận kẻo nó luộc ra bã hết đống xương bên mình.
    [/spoil]

    Fate Weaver/Fate Spinner - Damage/Sabotage
    [spoil]Chỉ số:

    [​IMG]

    Effect:
    • Spirit Form: Khởi đầu trận đấu, trước khi tấn công hoặc di chuyển, đơn vị này chỉ phải nhận 50% Dmg từ mọi nguồn.
    • Dual Forms: FaWe/FaSpi khởi đầu ở dạng Người và có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 dạng Người và Nhện. Khi chuyển dạng sẽ coi như đặt lệnh Wait.
    • Baleful Gaze (FaWe/FaSpi Người): Kẻ địch đầu tiên tấn công FaWe/FaSpi sẽ phải ăn 40/44 Dmg Dark mỗi FaWe/FaSpi ngay lập tức.
    • Dance of Decay (Chỉ FaSpi Người): Gây Dmg Prime bằng 10% số máu hiện tại của các Stack còn sống xung quanh. Sau đó, tất cả các hiệu ứng trên người mọi đơn vị xung quanh (cả đồng đội lẫn địch) đều được/bị gây tác dụng nhanh hơn 1 lượt.
    • Venomous Touch (FaWe/FaSpi Nhện): Bất cứ kẻ địch nào tấn công FaWe/FaSpi hoặc bị đánh bởi FaWe/FaSpi ở tầm gần đều ăn độc. Gây 14 Earth Dmg mỗi FaWe/FaSpi mỗi lượt trong 3 lượt.
    • Freezing Web (Chỉ FaSpi Nhện): Mọi kẻ địch xung quanh FaSpi dạng Nhện đều không thể cử động trong tối đa 2 lượt. Hiệu ứng giảm nếu Stack Size FaSpi quá thấp so với địch.

    Đánh giá:
    • Đây là loại quân có nhiều Effect nhất cả game. Tổng cộng ở 2 dạng nó có tới 9 Effect.
    • Nâng cấp FaSpi rất đáng tiền bỏ ra.
    • Ở dạng Nhện, FaSpi gây 61 Dmg Magic Dark, FaWe thì thấp hơn một chút.
    • FaWe/FaSpi có tính linh hoạt cao. Nó có thể đứng ngoài bắn hoặc lao vào đấm đá như một hung thần. Tuy nhiên để gây được nhiều Dmg nhất thì nên chơi dạng Nhện nếu là tướng Magic, dạng Người nếu là tướng Might.
    • Baleful Gaze kích hoạt được trên cả đòn đánh trả. Do đó bạn có thể đưa FaWe/FaSpi lên tấn công trước, khi địch đánh trả sẽ phải nhận thêm một lượng Dmg khổng lồ.
    • Dance of Decay có thể khiến địch ăn Dmg từ Agony, Breath of Vermin và Venomous Touch trước 1 lượt, hoặc làm tăng tốc độ rút máu cho Putrid Lamasu.
    • Freezing Web gần như 1 cái Time Stasis AoE. Bạn có thể dùng Teleport cho Fate Spinner bay vào khu vực đông người rồi dùng Freezing Web. Lượt sau chuyển sang dạng cận chiến đánh nhau như bình thường.
    [/spoil]

    Necropolis Might và Magic

    Đường Magic của Necropolis mạnh hơn rất nhiều lần Might, có thể nói là áp đảo hoàn toàn do 2 quân có Dmg tốt nhất là Lich và Fate Spinner đều gây Dmg Magic. Nếu là Magic Tears, bạn có thể debuff địch tới tê tái với Mass Weakness, Time Stasis hay Storm Winds, trong khi quân liên tục chết đi sống lại nhờ có Racial tăng lượng Undead hồi sinh được. Phép Racial thứ hai còn cho phép chuyển hết Dmg mà các đồng đội khác phải nhận sang một mục tiêu, mình thường chọn Vampire vì con này thuần tank tốt. Qua đó kẻ địch không thể nào chạm vào Lich vốn rất yếu ớt được.

    Magic Blood thiên về Agony và Storm Arrows. Đặc biệt là Storm Arrows vì nó cực kì mạnh khi buff lên Lich hoặc Fate Spinner khi mà lượng Dmg tăng thêm gần như gấp đôi, bắn vô cùng thấm. Bên cạnh đó Implosion và Teleport cũng là hai phép hay. Teleport giúp Lamasu dí địch dễ hơn, Ghoul không còn gặp trở ngại với tường thành và Fate Spinner dùng Freezing Web hiệu quả hơn.

    Đường Magic thành Necro không hề gặp bất cứ trở ngại nào trước tướng Might cả, thậm chí còn Counter hoàn toàn khi quân đội rất nhiều Effect giảm Dmg Might. Might Def của tướng Might địch dù có cao cũng chỉ là muỗi cho Lich/Fate Spinner gây Magic Dmg, Lamasu có thể kéo máu hiệu quả còn Skeleton như một công cụ Harass, giảm Speed AoE rất khó chịu.

    Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa Necro Might yếu, đi theo đường Might bạn vẫn học được Mass Weakness hay Mass Stoneskin, chỉ yếu hơn thôi. Và quan trọng nhất Mass Life Drain, đây là phép cho hiệu quả tuyệt vời với tướng Might Blood. Fate Spinner vẫn có thể chuyển sang dạng cận chiến và càn quét như một hung thần. Nói chung Might Necro không yếu, chỉ là do Magic Necro quá mạnh đến nỗi nó lấn át hoàn toàn nên người chơi không hề hay biết đến sự tồn tại của tướng Might thành này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/6/13

Chia sẻ trang này