Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    làm sao để thay đổi Armor "trắng" của unit bằng trigger ? mình dùng EGUI bị lỗi nên muốn tìm system khác :2cool_sad:
     
  2. Daranla

    Daranla Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Bài viết:
    237
    Nơi ở:
    Nhấp vào cái cân th
    làm sao để thay đổi Armor "trắng" của unit bằng trigger nhở ? mình dùng EGUI thì bị lỗi nên muốn tìm system khác :2cool_sad:
     
  3. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    À, do lỗi typing thôi, dư vài cái ngoặc. Phải thế này mới chính xác:
    Mã:
    call UnitDamageTarget(Holy_Light_C, Holy_Light_Target, (I2R(GetUnitAbilityLevel( Holy_Light_C, 'AHhb')) * 30.00 ) + 85.00 , true, false, ATTACK_TYPE_NORMAL, DAMAGE_TYPE_UNIVERSAL, WEAPON_TYPE_WHOKNOWS)
    Còn 270 chỉ là hướng thôi. 270 là hướng chuẩn của building, khi create unit = GUI thì mặc định là create theo hướng building. Ở đây có thể lấy 1 hướng bất kì nên tôi lấy 270 vậy thôi chứ không có gì quan trọng.
     
  4. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    ^ tks bạn tập 2. Mà giờ sr có lỗi này mới phát hiện đó là khi nó tự cast chính mình thì nó lại không gây damage xung quanh @@
    p/s vãi Jass sài GUI là xong từ hôm nào rùi >.<
     
  5. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Mình có cái trigger spell như thế này (vô tình lấy trong 1 cái map nào đó @.@) , spell thì đẹp nhưng còn leak position thì chưa remove nên mình mới replace mấy cái variable vào để remove leak . Nhưng sau khi sửa nó bị kẹt dummy , h lại phát sinh thêm dummy bên phải ko dc move tới point chỉ định . Các bác cho em hướng giải quyết :-s tại em cũng hơi ngờ vực cái trigger này . Bỏ thì tiếc :((

    Trigger Cast
    Mã:
    Chaos Blades Cast
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to (==) Karyu No Yokugeki 
        Actions
            Floating Text - Create floating text that reads (Name of (Ability being cast)) above (Triggering unit) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (0.00%, 100.00%, 50.00%), and 0.00% transparency
            Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
            Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 25.00 towards 30.00 degrees
            Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 2.50 seconds
            Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 1.40 seconds
            Wait 0.05 seconds
            Set ChaosBladesAngleDir = (Facing of (Casting unit))
            Set ChaosBladesAngle1 = (ChaosBladesAngleDir + 135.00)
            Set ChaosBladesAngle2 = (ChaosBladesAngleDir + 225.00)
            Set ChaosBladesDist = 100.00
            Set ChaosBladesCaster = (Casting unit)
            Set FireWingPoint1 = (Position of ChaosBladesCaster)
            Animation - Play ChaosBladesCaster's Spell five animation
            Animation - Change ChaosBladesCaster's animation speed to 50.00% of its original speed
            Unit - Make ChaosBladesCaster Invulnerable
            Unit - Turn collision for ChaosBladesCaster Off
            Unit - Pause ChaosBladesCaster
             Do Multiple ActionsFor each (Integer ChaosBladesInteger) from 1 to 5, do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 blade for (Owner of (Triggering unit)) at (FireWingPoint1 offset by ChaosBladesDist towards ChaosBladesAngle1 degrees) facing ChaosBladesAngle1 degrees
                    Unit - Turn collision for (Last created unit) Off
                    Set FireWingPoint2A = (Position of (Last created unit))
                    Special Effect - Create a special effect at FireWingPoint2A using Abilities\Spells\Human\Thunderclap\ThunderClapCaster.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Unit Group - Add (Last created unit) to ChaosBladesGrup1
                    Unit - Create 1 blade for (Owner of (Triggering unit)) at (FireWingPoint1 offset by ChaosBladesDist towards ChaosBladesAngle2 degrees) facing ChaosBladesAngle2 degrees
                    Unit - Turn collision for (Last created unit) Off
                    Set FireWingPoint2B = (Position of (Last created unit))
                    Special Effect - Create a special effect at FireWingPoint2B using Abilities\Spells\Human\Thunderclap\ThunderClapCaster.mdl
                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                    Unit Group - Add (Last created unit) to ChaosBladesGrup2
                    Set ChaosBladesDist = (ChaosBladesDist + 100.00)
                    Wait 0.01 seconds
            Animation - Change ChaosBladesCaster's animation speed to 0.00% of its original speed
            Trigger - Turn on Chaos Slice <gen>
            Trigger - Turn on Chaos Fire <gen>
            Wait 0.80 seconds
            Trigger - Turn off Chaos Slice <gen>
            Trigger - Turn on Chaos Dice <gen>
            Wait 0.20 seconds
            Trigger - Turn off Chaos Dice <gen>
            Animation - Play ChaosBladesCaster's Spell four animation
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint2A = (Position of (Picked unit))
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to FireWingPoint2A
                    Unit - Make (Picked unit) face ChaosBladesAngleDir over 0.00 seconds
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup2 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint2B = (Position of (Picked unit))
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to FireWingPoint2B
                    Unit - Make (Picked unit) face ChaosBladesAngleDir over 0.00 seconds
            Trigger - Run Chaos Fire <gen> (ignoring conditions)
            Trigger - Turn off Chaos Fire <gen>
            Wait 0.01 seconds
            Animation - Change ChaosBladesCaster's animation speed to 100.00% of its original speed
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Kill (Picked unit)
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup2 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Kill (Picked unit)
            Unit Group - Remove all units from ChaosBladesGrup1
            Unit Group - Remove all units from ChaosBladesGrup2
            Unit - Make ChaosBladesCaster Vulnerable
            Unit - Turn collision for ChaosBladesCaster On
            Unit - Unpause ChaosBladesCaster
            Wait 5.00 seconds
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint1)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint2A)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint2B)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint3A)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint3B)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint4A)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint4B)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint5A)
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_FireWingPoint5B)
    
    Trigger 2 (off)

    Mã:
    Chaos Fire
        Events
            Time - Every 0.05 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint3A = (Position of (Picked unit))
                    Set FireWing_DG01 = (Units within 95.00 of FireWingPoint3A)
                    Unit - Create 1 blade burn for (Owner of ChaosBladesCaster) at FireWingPoint3A facing Default building facing (270.0) degrees
                    Unit Group - Pick every unit in FireWing_DG01 and do (Actions)
                        Loop - Actions
                             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    ((Picked unit) is owned by Player 7 (Green)) Equal to (==) True
                                    ((Picked unit) is A structure) Equal to (==) False
                                Then - Actions
                                    Unit - Cause ChaosBladesCaster to damage (Picked unit), dealing 14500.00 damage of attack type Normal and damage type Normal
                                Else - Actions
                                    Do nothing
                    Custom script:   call DestroyGroup( udg_FireWing_DG01 ) 
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup2 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint3B = (Position of (Picked unit))
                    Set FireWing_DG02 = (Units within 95.00 of FireWingPoint3B)
                    Unit - Create 1 blade burn for (Owner of ChaosBladesCaster) at FireWingPoint2B facing Default building facing (270.0) degrees
                    Unit Group - Pick every unit in FireWing_DG02 and do (Actions)
                        Loop - Actions
                             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    ((Picked unit) is owned by Player 7 (Green)) Equal to (==) True
                                    ((Picked unit) is A structure) Equal to (==) False
                                Then - Actions
                                    Unit - Cause ChaosBladesCaster to damage (Picked unit), dealing 14500.00 damage of attack type Normal and damage type Normal
                                Else - Actions
                                    Do nothing
                    Custom script:   call DestroyGroup( udg_FireWing_DG02 ) 
    
    Trigger 3 (off)

    Mã:
    Chaos Slice
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit - Move ChaosBladesCaster instantly to (FireWingPoint1 offset by 5.00 towards ChaosBladesAngleDir degrees)
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint4A = (Position of (Picked unit))
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to (FireWingPoint4A offset by 10.00 towards ChaosBladesAngleDir degrees)
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup2 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint4B = (Position of (Picked unit))
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to (FireWingPoint4B offset by 10.00 towards ChaosBladesAngleDir degrees)
    
    Trigger 4 (off)
    Mã:
    Chaos Dice
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup1 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint5A = (Position of (Picked unit))
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to (FireWingPoint1 offset by (Distance between FireWingPoint5A and FireWingPoint1) towards ChaosBladesAngle1 degrees)
                    Unit - Make (Picked unit) face (ChaosBladesAngle1 + 0.00) over 0.00 seconds
                    Set ChaosBladesAngle1 = (ChaosBladesAngle1 - 0.70)
            Unit Group - Pick every unit in ChaosBladesGrup2 and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set FireWingPoint5B = (Position of (Picked unit))
                    Unit - Move (Picked unit) instantly to (FireWingPoint1 offset by (Distance between FireWingPoint5B and FireWingPoint1) towards ChaosBladesAngle1 degrees)
                    Unit - Make (Picked unit) face (ChaosBladesAngle2 - 0.00) over 0.00 seconds
                    Set ChaosBladesAngle2 = (ChaosBladesAngle2 + 0.70)
    
     
  6. Val.N

    Val.N Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/1/11
    Bài viết:
    66
    Mấy bác cho hỏi là mình đã chĩnh trigger là " khi 1 unit bị đánh , nếu kĩ năng A có lv >= 1 , thì sẽ orther nó cast " Nhưng mà có vẻ nó chỉ hiệu lực với spell unit còn spell hero thì ko có gì (mặc dù đã active nó khi đặt ra bên ngoài map) . Làm sao bây h các bác @.@
     
  7. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Hỏi:
    Nên làm một spell như nào thì tối ưu nhất ?

    Dùng như kiểu MUI rồi loop ?

    Hay mỗi spell dùng một timer riêng ?

    Các system TimerUtils,GroupUtils...có chức năng tác dụng gì ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/8/13
  8. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    tối ưu nhất là phải xài code chay(native) từ A-Z :-" còn cách thức. thì tớ thấy map cậu có xài cách thức đúng là tối ưu rồi :-?

    Hay mỗi spell dùng một timer riêng ?
    xài mỗi timer riêng đúng là tối ưu. nhưng nó bị giới hạn timer!
    và cách thức mà TimerUtils làm là bất khả khi về 2 điểm:-?
    xài kiểu 1 thì nó sử dụng hashtable. theo được biết là slow hơn 60% so với array :-?
    kiểu 2 là offset kiểu này hay bị lỗi về Id. khả dụng cho map ít xài timer ultis(nó là nhanh)


    TimerUtils nó chỉ là tạo ra các hàm tiện dụng cho struct thôi :-? viết cái này = code chay cũng dc :-?
    GroupUtils cũng như thế. mà nó tích hợp vụ pick AoE chính xác nhất bằng hàm IsUnitRangeXY<< lệnh này nó giúp pick aoe kiểu tính luôn collision. còn dota thì hok có xài vụ này :-"
     
  9. babied

    babied Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    67
    ai giúp mình trả lời câu hỏi hôm trước của mình với:
    -cho mình hỏi làm sao để xác định độ cao của 1 unit hay điểm terrain với mực nước biển; làm sao để unit giữ đc độ cao đó khi đi qua các terrain độ cao khác nhau vd: đi xuyên núi hay đi trên không trung bắt đầu từ 1 đỉnh núi

    - đọc jass code của system ability hay trigger war3 như nào?
    mình vào mấy file script nó chỉ có hiển thị data, string của ability, trigger thôi; muốn xem các hoạt động system trong đó ý;
    có cách nào lấy đc tọa độ của missile hay tọa độ của skill phóng ra k?
    và lần này mình xin hỏi thêm muốn ánh sáng của model (tương tự như omni trong node manager ý) chiếu định hướng đc thì làm như nào?
    trong đó có mục tùy chọn chiếu định hướng nhưng mình ko biết sử dụng,
    tìm đc các model terrain của các loại đất cũng có dùng ánh sáng định hướng nhưng mà ko hiểu ;))
     
  10. Bottom

    Bottom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    195
    Nơi ở:
    Mar Heaven
    Em là lính mới có gì chỉ dạy thêm
    Cho em hỏi là ai biết làm skill Until của yunero + dịch chuyển tức thời của Furion + hút Agi của Slark ( cóc )
     
  11. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    Máy em xài w.7, đánh tcvn thì nó bị mất chữ, b h phải lm sao? vni window có hiệu lực ko? :2cool_sad:
     
  12. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Do phông chữ thếu?!
     
  13. Bottom

    Bottom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    195
    Nơi ở:
    Mar Heaven
    Bạn SITUVN cho mình hỏi
    mình đã import font + open map bằng jass new gen v5d nhưng sao vô Game Interface thì không thấy dòng font để chèn, giúp với! cảm ơn nhiều nhiều.
     
  14. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Có thể giống mình, nhưng cuối cùng thì vẫn hiện được, mặc dù chẳng hiểu lý do gì ma nó hiện lên được.
     
  15. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Hỏi: Có cách nào làm một player mất mất tầm nhìn (sight) của một unit thuộc owner của player đó không ? Mình chơi map impossible bosses ở ngay Level 1,khi con boss sử dụng chiêu thì toàn bộ các unit sẽ bị mất sight
     
  16. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    xài XDP thì cài theo kiểu thư mục gốc thì vào kiểu đó sẽ thấy. còn nếu là JNP 9 gốc thì phải enable UMSWE trước

    tìm system bonus mod mà có phần Add Sight Trừ sight ấy/ trong Object items có 1 item gọi là Item Add Sight Bonus gì đó :-? chỉ cần thêm số âm là nó trừ sight của 1 unit ngay
     
  17. Bottom

    Bottom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    195
    Nơi ở:
    Mar Heaven
    XPD là gì vậy bạn, nói cụ thể hơn được không. Còn jassnewgen thì đương nhiên mình đã enable usmwe rồi bạn ạ!
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
  19. babied

    babied Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    67
    z!
    không ai trả lời giúp mình ak :((
     
  20. dr4k_nova

    dr4k_nova Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Bài viết:
    85
    Nơi ở:
    TP.HCM
    mình muốn làm trigger phép khi xài thì cộng thêm điểm agi x1 str x1 và int x1 vào phép đó thì làm sao
     

Chia sẻ trang này