[PC] Total War™: ROME II

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi death_evil_91, 3/9/13.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bintao

    bintao T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Bài viết:
    533
    Hiểu rồi.Chưa coi hết.Nhưng ở Clip 1.Trận 1 thì quân nó phòng thủ bằng có 1/4 quân tấn công.Nên nó ko dám tấn công mà cử 1 đạo chạy qua chạy lại hứng tên.Hình như mấy cái đó mình thấy ở các bản trước rồi,Shogun 2 cũng có mà
    Mấy thằng đó toàn test quân nó gấp 4-5 lần AI máy thì máy nó tấn công dồn lên nó cũng thua.Mà đứng đó cả chùm hứng tên cũng chết.Nên cho 1 đạo cứ chạy qua chạy lại hứng cho hết tên phe mình rồi mới tấn công.Mình cũng hay dùng chiến thuật đó.Cho lính phóng lao ra hứng tên hết rồi lính cận chiến mới ào lên.Khi chạy thì đỡ bị trúng tên hơn là khi đứng yên mà.Ở trận 1 nếu nó đứng yên thì 2 đạo cung nó bắn 1 chặp là chết phải hơn 2 đạo chứ ko phải mất có 2/3 đạo lính giáo đâu
    Nghĩ sao quân tấn công đông như kiến.Quân thủ có 1 nhúm thì ngay cả ở trên thực tế thì cũng run lẩy bẩy.Chờ nó tộn mình thôi ai dám quất lại:6cool_beat_brick::6cool_beat_brick:
    Mà mấy thằng làm clip nó trẻ trâu vãi:4cool_oh:Tây trẻ trâu cũng ko ít nhỉ:2cool_go:
    Test nó mang gần 13 tàu legio,4 tàu phóng lao đánh với AI có 3 tàu dân quân và 2 tàu phóng lao.Sau đó chửi máy đứng im ko dám tấn công.Chờ thằng đó kéo tàu tới đánh.Bố thằng AI cũng ko dám đánh chứ đừng nói thằng AI:6cool_smile:
    Mình ko hề nói là Rome 2 ko có lỗi nhé.Nhưng nó ko đáng bị ném gạch ghê thế.Tuy nhiên có lỗi tàu lên cạn thì góp ý cho tằng CA nó sửa là hợp lý
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/13
  2. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    Yep, AI ngu từ bản trước y hệt, sang bản sau ko biết sửa mà vẫn làm y hệt.

    Ngụy biện

    Xem mà ko hiểu, mang ra đây ngụy biện làm gì ?
    Nó chửi mấy thằng quân của nó, order đủ các kiểu đều ko thèm tấn công máy, xong cuối cùng bị máy đánh cho chết hết.
    Ngụy biện nhiều quá.
     
  3. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    cái đấy ko phải nó thông minh mà là số lượng tàu dc cập 1 bãi nó có giới hạn, có nhiều bãi nhưng mỗi bãi chỉ đổ bộ dc 3,4 tàu thôi :6cool_surrender:

    AI ngu vật ra, nói thật đấy, nhiều phát đánh nó ngu đến nản luôn
     
  4. bintao

    bintao T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/7/10
    Bài viết:
    533
    Nhảm.Mình có ăn lương thằng CA đâu mà ngụy với chả biện
    Clip 1 ở trận thứ 2 chả phải là nó test cả đám 15-16 tàu đánh 5 tàu ghẻ của AI máy là ji.Nó đông như kiến cỏ bị máy đánh cho chết hồi nào
    Clip 1 trận 1` thì nó chơi cả đống lính Spacta công thành 1 nhúm quân AI ít hơn,rồi ngồi đó bắn tên.AI nó đang thủ chứ có phải nó công đâu.Nói như ông thì AI nó ngồi không cho tên bắn thì nó khôn hơn là chạy vòng quanh tránh tên chắc.Mà AI nó xài có 1 đạo như thế thôi.Cá nhân mình nghĩ nó giống như AI nó chạy tới gần dụ cho phe thằng đó tấn công.Mà thằng đó ko chịu di chuyển nên nó chạy vê.Người chơi thì thiếu quái ji lần dùng 1 đạo quân để dụ địch như thế,có điều người dụ thì máy nó chịu dí theo,còn máy dụ thì người ngồi bắn cho hết tên rồi mới xông lên,máy nó ngồi im chịu trận cũng dở ng,mà tấn công thì quân nó ít hơn
    Còn dưới góc độ người chơi thì AI nó chạy ra chạy vô như thế thì ngu hơn là đứng im rồi.Tuy nhiên ông để 1 đống lính AI gấp 4-5 lần đánh với quân ông đang thủ có 1 nhúm xem nó có dập ông tóe khói ko,ở đó mà chạy ra chạy vô
    Cái đó có từ Rome 1 cơ.Nếu quân nó đông hơn ông thì nó dập ông liền,còn ông đông hơn nó mà còn bắn tên nữa thì nó chạy ra chạy vô vậy đó
    Nếu là ông bị máy đạp với quân số gấp 4-5 lần thì ông dùng cách ji hay hơn cách đó của máy ông nói thử xem.Hay là LOAD turn trước hoặc để chế độ đánh tự động cho xong.Với trận mà quân địch đông hơn 4-5 lần về số lượng và chất lượng thì ko bao giờ có cửa thắng

    Bãi đó cập được nhiều tàu 1 lần.Nhưng nó chia ra nhiều cánh nó đánh
    Còn AI ngu là đúng rồi.Mình kêu AI cải tiến chứ có kêu nó khôn như người đâu
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/13
  5. princess063535

    princess063535 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    140
    Không phải là CA không muốn làm AI trở nên thông minh hơn đâu, mà là rất khó để làm được.

    Cho mấy cậu xem clip này, nó sử dụng "giải thuật di truyền" để làm trí thông minh nhân tạo (AI).
    http://www.youtube.com/watch?v=Hp6bhARBGc4

    ở trong đó chỉ đơn giản là làm sao cho AI tự điều khiển xe tăng (màu xanh - di chuyển, né đạn và bắn đạn ), mục đích là tiêu diệt đối phương (màu vàng - cái này được code cứng chỉ chạy và bắn, không có AI điều khiển nhé ). Mặc dù sau cùng nó cũng đạt được mục đích nhưng mà các cậu có thấy nó di chuyển tốt như người chơi không.

    cái đó là đơn giản, còn trong game thì nó phức tạp hơn thế nhiều, vì vậy muốn AI chơi cực tốt thì rất khó. Nên khi chơi đừng có nói nó "ngu", cậu giỏi hơn nó thì tự tạo ra tốt hơn đi.
     
  6. tieulyquang

    tieulyquang Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/03
    Bài viết:
    6,317
    Nơi ở:
    The Witcher 3
  7. thangphv1910

    thangphv1910 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Bài viết:
    889
    ^
    ^
    đứng ở góc nhìn của người chơi thấy nó ngu thì nói nó ngu chứ có phải coder quái đâu mà suốt ngày lôi cái quan điểm " ko làm được bằng nó thì đừng có phát biểu" ra vậy
    còn cái ông gì fanboy kia thì mấy page trước bảo game nó làm như thực tế vậy thì cái trò chạy ra chạy vô rồi ăn tên chết 1 đống như cái clip kia cũng là "thực tế" đó hả =))
    game thì glitch đầy ra ném tạ là đúng để CA nó còn nhanh ra patch nó sửa, chứ cái kiểu thấy nó như vậy vẫn vỗ tay hoan hô thì hỏng :-<
     
  8. princess063535

    princess063535 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    140
    thôi cứ đợi CA ra patch đi chứ có la ó lên cũng giúp được gì đâu. Ai chơi thấy hay thì cứ chơi tiếp, thấy dỡ quá thì ngồi lót dép đợi tiếp. Tội tình gì đi tranh cãi cái vấn đề "game chơi giống ngoài thực tế", mặc định đã là game thì đâu phải "thực tế".
     
  9. FirstSunlight

    FirstSunlight Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    312
    Sao chơi German chỉ có chức năng sát nhập thôi nhỉ, không lập vassal được
     
  10. WonderFarm

    WonderFarm T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/2/13
    Bài viết:
    636
    German sát nhập để đập Roma, Q nó ghi thế, làm đúng lịch sử rồi chứ làm gì mà có vassal.
     
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    Bào chữa cho AI code ngu làm gì nhỉ, sự thật sờ sờ đấy. Cái trò lính chạy ra chạy vào do bọn coder không tính được kiểu chơi melee dàn hàng ngang, cung đứng phía sau rồi thẩm du của người chơi, mà lại rất nhiều người thích chơi kiểu đó nên vào game nhìn cực kỳ buồn cười.

    Mà đếch hiểu sao lại lôi câu "cậu giỏi hơn thì làm đi". Chuyên môn của mấy chú coder là code game, người chơi cúng tiền để coder làm ăn. Làm không ra hồn thì ăn tạ, chả có lý do gì bào chữa cả.
     
  12. akf

    akf T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Bài viết:
    580
    lol xin lỗi =)

    "vast majority of people are running the game without problems."
     
  13. chu_bao_luc2008

    chu_bao_luc2008 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    1,176
    Bác chắc chưa chơi nhiều dòng game này, nếu có chắc cũng chơi qua loa for fun là chính nên khá dễ tính. Những cái show ra trong 2 clip trên là bug AI là chính xác, ko phải CA nó lập trình như thế vì các bác ấy ko ngu đến như vậy đâu. Còn bác bảo như vậy là bình thường chứng tỏ bác chơi mấy bản trc ở độ khó thấp, hoặc ít dùng chiến thuật mà chỉ spam quân lao ầm ầm vào tấn công trc nên ko để ý AI nó tấn công thế nào.
    Ở clip 1 trận 1 bác đếm thế nào mà bảo quân người spartan đông hơn đánh 1 nhúm AI vậy :2cool_burn_joss_sti. Trận 2 thì bác có nghe đc nó nói ko? đc thì bác đã chẳng bảo như thế rồi.:9cool_canny:.

    Còn cái câu "Cá nhân mình nghĩ nó giống như AI nó chạy tới gần dụ cho phe thằng đó tấn công.Mà thằng đó ko chịu di chuyển nên nó chạy vê" thì em thiệt hết nói bác :6cool_smile:. Nếu bác đã chơi Medieval 2 thì bác chắc cũng biết AI của nó nếu thấy yếu hơn người chơi sẽ dàn quân ra phòng thủ và ko di chuyển, đến shogun 2 tiến thêm 1 bước nữa là lợi dụng địa hình, chiếm địa thế cao để phòng thủ.

    Nếu bác nói bác đã chơi qua các bản trc thì chắc bác cũng biết khi công thành, AI ko bao giờ chủ động ra nghênh chiến ngoài thành nếu nó biết nó yếu hơn mình. Chỉ khi bị vây quá lâu nó mới mở đường máu mà ra thành tấn công trc. Mà khi AI đã tấn công trc là nó có khuynh hướng lao ầm ầm vào người chơi, bởi nó biết nếu ko đánh thì nó thua. Đó là lúc nó chủ chủ động đánh mình, còn nếu mình đánh nó nó sẽ dàn quân ra thủ và đứng yên chờ mình tấn công. Tất cả những phản ứng đó là phản ứng cơ bản lúc AI nó vẫn còn "tỉnh táo" :5cool_big_smile:, nếu là người chơi thì cũng làm thế thôi. Vấn đề bug AI chạy lắng quắng này đã tồn tại từ thời Rome 1, chắc bác chưa chơi đủ nhiều hoặc như em nói, bác lao ầm ầm lên đánh trc nên ko để ý.

    Bug game là bug game, mấy cái bug AI này đã có từ rất lâu, từ cái thời engine cũ mèm cách đây mười mấy năm. Điều người ta ko chấp nhận đc là 1 game 60$ thế này, 1 game gán mác AAA như thế này lại tồn tại quá nhiều bug lớn và xuất hiện quá thường xuyên như thế.

    Ở đây toàn các bậc lão thành, chơi dòng game này cả chục năm, đổ cả ngàn tiếng vào chứ chả ít. Bác phát ngôn nên cản trọng và chính xác, kẻo ăn gạch.:7cool_feel_good:

    PS: Mấy cái bug bác đang cố gắng ra sức bảo vệ này em thấy bác ko cần phải nói nhìu nữa. Cứ chờ tuần sau nó ra patch, cài vô mà cả đám bác xem là "bình thường" ,"hợp lý" này nó biến đâu mất tiêu là bác sẽ hiểu ra vấn đề ngay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/13
  14. tieulyquang

    tieulyquang Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/03
    Bài viết:
    6,317
    Nơi ở:
    The Witcher 3
    Ít ra cũng lập topic tựa đề xin lỗi đàng hoàng, sẽ sửa các lỗi.
    Không im im kiểu như thèng ubisoft.
     
  15. ongdiaz

    ongdiaz Mario & Luigi GameOver

    Tham gia ngày:
    13/11/08
    Bài viết:
    789
    Nơi ở:
    WWW.123CLICK.VN
    mình mò hoài chỉnh camera góc nhìn người lính ? ai biết ở đâu chỉ với
     
  16. zombie1305

    zombie1305 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/2/07
    Bài viết:
    193
    Nơi ở:
    Sydney, Australia
    Ông này nói chuyện đúng y như là đc ăn lương của CA thật ý = ))) lỗi AI rõ ràng ra đấy mà còn cố ngụy biện là nó chạy đi chạy lại để dụ người chơi nữa cơ = ))

    Mà chả hiều coder của CA kém thế nhỉ, không bằng modder của TWcenter, mấy anh ý mod lại AI đánh mượt vãi.
     
  17. hitman_8182

    hitman_8182 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/12/07
    Bài viết:
    1,142
    Nơi ở:
    HCM city
    lúc đánh thì nhòm góc trái dưới cùng màn hình đó:7cool_feel_good:
    tuần sau patch sẽ bự hơn và hy vọng sẽ fix hầu hết lỗi lớn, ai ở dây mà chơi thấy lạ gì thì cứ lên forum mà quăng giúp nó sửa nhé:5cool_big_smile:
    Có mấy modder như Darth hoặc Radious thấy hay thật, mod làm cho game hay hơn, mà đáng lẽ CA phải mời mấy ông đó tét game hoặc về làm việc chứ nhỉ:9cool_sweet_kiss:
    Có thể lần này bị Sega ép quá nên CA mới chạy nước rút, để lại 1 cục lỗi chăng?:1cool_look_down:
     
  18. WonderFarm

    WonderFarm T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/2/13
    Bài viết:
    636
    Thật ra fix dc 3 cái lỗi to nhất tính đến nay là Graphic, AI ngu, với cái trò di chuột vào unit trên campaign map là tụt FPS. Fix dc 3 cái này là cũng ok rồi, mấy cái khác thì từ từ update hoặc có Mod bên TWC là balance lại cái game rồi.
     
  19. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Sáng thứ 7 rảnh mò vào channel mấy chú LPers trên youtube coi tình hình R2 ntn ... 2 tiếng 15p sau tắt Youtube đi ra ngán ngẩm
     
  20. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    Shogun 2 AI ở trong thế thủ lúc nào cũng xếp đội hình chờ quân tấn công tới trừ phi lực lượng AI đông hơn hẳn thì nó mới chủ động tấn công. Va bạn có biết rằng lượn tới lượn lui như vậy đưa lưng cho ranger bắn là cực kỳ ngu ngốc không?
    Lúc game mới ra mình có chơi 1 camp test thử thôi. Mình def trong thành có siege với 5 đạo quân cùi garrison. AI tấn công full stack nhưng nó không có vũ khí công thành và cũng không biết siege 1 turn để xây thang hoặc ram. Vào trận chúng no chạy lai cổng thành tập trung để ăn tên mà không biết dùng bộ bình cũng có thể đốt cổng. Thế là mình tức quá chạy ra thử xem sao. Kết quả nó chỉ đưa từng đạo quân ra đánh 1 vs 5. AI cực kì "thông minh" đúng như bạn nói.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/9/13
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này