[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    [​IMG]

    mới làm hqua ^^

    kill 786 luôn :)), open field

    [​IMG]

    275 turn mới xong camp Macedon Legend =.=", làm hôm nào cũng đi làm muộn mệt vd
     
  2. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Điểm yếu của Sparta chủ yếu là ... dân số lúc nào cũng thiếu dân -> thiếu quân -> địch đông quá ko ăn nổi
    Chứ thực sự trong lịch sử từng có quả Sparta định nhào lên làm quả thống trị Greek sau khi Alexander chết, quân Aetolian 20k quân mà thấy 5k Sparta nhận định thẳng cánh là 20k phe ta ko ăn đc 5k bên kia và té đồng thời cầu viện Macedon đem thêm quân xuống cứu:6cool_beat_shot:
    Mà 5k là tính cả bọn helot nhé ko phải chỉ có lính Sparta đâu
    Lúc bắt đầu game này thì Sparta ngoài đời cả thảy chỉ còn khoảng 1500 dân đc gọi là người Spartan và trong đó chỉ có khoảng 1/2 là có thể làm lính:2cool_burn_joss_sti
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/13
    tuanbanh thích bài này.
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    không phải thiếu dân, mà là hệ thống training không cho phép replace tổn thất. mặc dù lính cực khỏe nhưng không bù được số chết thì không có ý nghĩa gì cả. Trong suốt chiều dài classical antiquity chỉ có một thằng train nhiều hơn chết, mặc dù tướng tá siêu ngu: Rome.
     
  4. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    rome thời đấy chắc cũng giống trung quốc nên bá nhất đám, đẻ lắm nhất và quân đội chuyên nghiệp :5cool_big_smile:
     
  5. tuanbanh

    tuanbanh Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Bài viết:
    232
    Nơi ở:
    COH
    Sparta đẻ ra đã trải qua huấn luyện sinh tử để trở thành chiến binh đến năm 15 tuổi là đi lính cmnr thì ai mà bù quân kịp cho nổi :5cool_sweat:
    Hy lạp nghe nhiều rồi......Bác nào kể mình nghe về Rome đi....... Hy lạp hào hùng thế nhưng cuối cùng cũng chỉ về tay La mã thôi :5cool_big_smile:.... Mà Rome còn bị thất thủ mấy lần suýt diệt vong cơ :1cool_look_down:

    - - - Updated - - -

    Mấy thằng Tàu hồi đấy toàn đánh kiểu biển người, nhiều thịt hơn thì thắng chứ đâu như Rome..... thế nên bọn mông cổ có 1vạn(ko tính chư hầu nhé) thôi mà chấp đến cả chục vạn quân Tống và cuối cùng xóa cmn sổ luôn thằng Tống....mà cả Châu Âu luôn ấy =.=''....Chả hiểu thằng Thủy Hoàng xây cái vạn lí thành làm cái gì nhỉ :5cool_big_smile:.........Hay nghĩ sâu xa éo giết nổi đc nên xây cái vách ......mà lạc đề cmnr
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/13
  6. uh_arch

    uh_arch Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    830
    Rome cũng hào hùng hơn Hy Lạp nhưng rồi một nửa phía Tây về tay "rợ" phương Bắc còn nửa phía Đông về tay Thổ dù có muộn hơn :)). Nhiều tài liệu còn cho rằng vì Tần Thủy Hoàng xây vạn lý trường thành khiến dân du mục dịch chuyển dần về phía Tây làm tụi rợ cũng chịu ảnh hưởng => một trong những nguyên nhân khiến Rome sụp đổ
     
  7. unbelievable

    unbelievable C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/3/07
    Bài viết:
    1,701
    Có khi nào cái The Wall trong Trò chơi vuơng quyền là G.R.R Martin lấy ý tưởng từ Vạn Lý Trường Thành không? :))
     
  8. tronghieu113

    tronghieu113 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/5/11
    Bài viết:
    316
    Nơi ở:
    NhaTrang
    ko The Wall là để chặn bọn Bóng Trắng là lũ zombie trong thần thoại Bắc Âu( mà cũng chẳng phải là zombie mà là bị nguyền rũa ko bao giờ die) mà đúng là cái vạn lỹ trường thành vô dụng vãi vẫn bị mông cỗ chiếm vẫn bị nhà thanh chiếm TQ lợi ích duy nhất của VLTT đó là bình ổn dân số :6cool_beat_shot::6cool_beat_shot::6cool_beat_shot:
     
  9. tuanbanh

    tuanbanh Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Bài viết:
    232
    Nơi ở:
    COH
    Sao lại nhảy sang Game Of Throne rồi :5cool_sweat:... thôi tới luôn ....Nhưng phải công nhận thằng Tần Thủy Hoàng nó cũng nhận ra bọn Mông Cổ quá kinh dị đếch có cửa ăn đc nên thằng bé mới hy sinh triệu dân xây cái vách vạn lí nên nể nó phần nào :2cool_burn_joss_sti
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/13
  10. protheki0020

    protheki0020 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/7/10
    Bài viết:
    23
    Mới chơi, cho em hỏi ngu cái các bác đừng chửi :5cool_sweat: : có cách nào chia quân ra mà không cần tướng không ạ :6cool_what:
     
  11. tuanbanh

    tuanbanh Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Bài viết:
    232
    Nơi ở:
    COH
    Never thím ạ .......... :5cool_sweat:....Rôm2 nó thế đấy
     
  12. hungphong12

    hungphong12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/6/07
    Bài viết:
    55
    có bác nào bày tui cách đánh tiếng việt trong rome2 đc k. Gõ Unicod bình thường k gõ dấu được
     
  13. Chocobos

    Chocobos Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    97
    Rome dân số cũng chẳng hơn gì các cường quốc xung quanh nhưng được cái hệ thống hành chính, tổ chức, hậu cần của nó tốt hơn hẳn đám còn lại nên lúc cần có thể huy động, huấn luyện các quân đoàn mới dễ dàng hơn hẳn đám khác :5cool_big_smile:

    Nhìn quanh khu Địa Trung Hải có nước nào có chế độ quân đội chuyên nghiệp được huấn luyện tổ chức bài bản, binh lính có chế độ đãi ngộ tốt như Rome không :5cool_sweat: Hơn nữa thành công của Rome phần nhiều cũng do chính sách ngoại giao bá đạo quá, đỡ được cho khoản quân sự bao nhiêu nên sau này khi thành đế chế toàn đánh với mọi và Ba Tư không xài được ngoại giao nữa nên sập luôn chứ lính Rome đánh tay bo chả có gì nổi bật cả .

    P/s: cái the Wall trong Game of Throne là dựa trên tường thành Hadrian do hoàng đế Rome dựng lên ở Anh để chặn đám dân Picts xứ Scots nó quấy phá nhé chứ Vạn Lý Trường Thành tuổi tôm mà đòi truyền cảm hứng cho dân Tây :3cool_angry:

    - - - Updated - - -

    Sparta tính ra đánh đấm vẫn còn thua đám Theban nhé, chính Philip II ngày xưa cũng nhờ đi làm con tin ở Thebes mới học lỏm được chiến thuật của danh tướng Thebes về sau này cải tổ lại cho quân Macedonia đấy chứ :3cool_angry:

    Chẳng qua bọn Thebes này phản trắc quá nên bị anh Alex làm cỏ luôn thôi chứ đám này còn sống thì Sparta tuổi tôm mà đòi đú :1cool_look_down:
     
  14. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    ^

    Rome trước khi Marian reform với 1 cú reform sau nữa thì mới thành professional chứ thời Camillian với Polybian lính vẫn là nông dân lúc cần đánh nhau mới levy lên. Lúc đấy ăn thua là do tướng dắt lính đánh nhau thế nào thôi. Mấy lần bị đám Gaul chạy từ Cisalpina xuống đạp dẹp lép sack cả Rome sợ thốn cả ra chứ có hơn ai.

    Đến thời Pyrrhus dắt 1 đám Greeks sang chạy lòng vòng phía nam với Sicily suýt chết mấy lần. Rồi lúc chú chột Hannibal dắt 90k từ Iberia chạy sang đến nơi còn có 15k mà đánh vẫn không xong, cụt đuôi trốn trong thành đánh du kích hết 15 năm anh kia không đc tiếp viện chịu không nổi mới rút. Rồi cả thời Late Republic lại bị đám Parthian đá ngựa mất luôn con Eagle vàng.

    Nói chung Romani được cái tính lì, mất 1 lúc cả chục ngàn ông nông dân xong vẫn còn levy đc tiếp lên quân số như ban đầu trong thời gian ngắn, trang bị thì biết học hỏi mượn khiên, kiếm của đám Iberian, giáp của Gauls. Tổ chức thì chi ly xuống đến hàng tổ đội 10 người ( + 100% mobility =))), huấn luyện tốt, biết nghe lệnh hơn đám khác. Đánh nhau thì rất là máy móc, đỡ, bash, đâm, đỡ, đâm, đâm, bash,... chứ ko có vụ đánh nhảy nhót tá lả bùng binh tuốt vào sâu trong hàng ngũ quân đối diện như Rome 2. Ví dụ cả 2 trong 1:

    [video=youtube;uocQ8t9K9FA]http://www.youtube.com/watch?v=uocQ8t9K9FA[/video]

    Chỉ sợ lâu lâu gặp mấy anh Consul bị thiểu năng như đấu đá nhau ngay trong trại vì vụ bầu cử chính trị lalala này nọ trong khi chúng nó đóng trại bên kia sông,... :))

    ___


    [video=youtube;prAXPF3MZ04]http://www.youtube.com/watch?v=prAXPF3MZ04[/video]

    2013 rồi mà vẫn chưa được như này
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/13
  15. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    ^ chuẩn đếy. Được cái lì lợm không ai bằng + học mót vô địch. Cái nữa là Rome đối xử với đám dân Latin rất tốt nên bọn này không bao giờ phản ngay cả khi bị đánh đến tận cổng thành Rome (trừ Capua). Cả Pyrrus lẫn Hannibal xét về mặt nào đó đều thua attrition war, chứ toàn các bố giỏi chính trị hơn quân sự, làm consul được đúng 1 năm dắt quân đi đánh nhau xứ người thắng sao nổi.

    Hannibal còn khá đông chứ không phải 15k đâu, tầm 30? 15k đánh sao nổi 60 ngàn quân trận thứ 3 vào đất ý :\
     
  16. tuanbanh

    tuanbanh Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Bài viết:
    232
    Nơi ở:
    COH
    Rome đâu học mót ..........Mình thì nghĩ là do cách đánh của Rome có tổ chức là giúp 1 phần làm nên Đế chế ... cái kiểu thời đầu các bố cũng dùng hoplite với phalanx nhưng rồi sau này nghĩ ra cái legion.... Mà cách đánh của legion hiểm bỏ mẹ.... Vì người La mã cho rằng đâm sát thương như chém nhưng nhanh và chuẩn hơn nhiều + với khiên cong che toàn thân..... nhất là đánh với đám mọi ngu si chỉ cậy sức nên càm rìu khỏa thân phi lên fang thì thắng làm sao...
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/13
  17. choidep123

    choidep123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/1/12
    Bài viết:
    2,938
    Nơi ở:
    Middle Earth
    Những faction nào mới tạo được satrap vậy các bác.Hình như Rome với bọn Hy Lạp không tạo được à
     
  18. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,141
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Rome hả
    dân đông sức mạnh cái hệ thống quân đội tuyển rất bá đạo
    tính ra lúc Rome thua trận rừng Teutoburg thì đế chế Rome có khoảng 100 triệu dân và toàn bộ các tộc rợ German gom cả đàn bà trẻ con ông lão mới đc 100000
    thế nên mất 2 Legions xong raise cmnl 2 Legions mới lên bem anh German -> hốt cmn liệt
     
  19. mister_blurk

    mister_blurk Persian Prince

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Bài viết:
    3,701
    ^

    Thời Arminus đấy là Empire roài, lúc đó cả mấy chục Legions chạy lòng vòng từ Hispania đến Persia. Bị dập xong sợ ko xài tên 3 legions đó nữa. Đc 1 thời gian thì Germanicus xách lính lên đạp chết hết, bắt cả vợ con Arminius, lấy lại đc 2 cái Eagle rồi chạy về, xong bị đầu độc chết lãng nhách ở Asia :4cool_doubt:



    Đám phía tây thì Subjugate, đám phía đông thì Satrap, đám phía bắc thì confederation/liberate. Có cái mod cho tất cả xài đc hết trên twcenter ấy.
     
  20. uh_arch

    uh_arch Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    830
    Trận đánh chính quy đầu tiên cũng là cuối cùng, cũng là duy nhất Sparta thua trên chiến trường chính là với Thebes khi 10k hoplites + 2k kỵ binh để thua 7k hoplites của Thebes. Thua xong trận này Sparta lụi tàn luôn và Thebes thì lên đỉnh cao của quyền lực trên bán đảo Hy Lạp. Sau đấy tầm 40-50 năm chính là thời của Alexander. Trong Rome 2 thì Sparta còn nhưng ko vượng còn Thebes thì tèo ko còn vết tích gì rồi :))
     

Chia sẻ trang này