[2013] Pacific Rimjob - Guillermo del Toro

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi khoadeptrai39, 30/11/12.

  1. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,316
    Cái này thì mình đồng ý, nhưng một mớ quyết định khi trước để rồi đẩy tới tình huống buộc phải lựa chọn làm theo như việc mà chú Rielph năn nỉ thì quá không ổn. Giả sử như em Mako lần vào thực chiến cũng không thành công, Gipsy bị hạ thì coi như là hạ màn.

    (Ở đây tớ phân tích theo tình huống đặt mình vào hoàn cảnh của phim, đừng ai lại nói rằng là phim nên sẽ kiểu gì Gipsy chẳng win nhé)
     
  2. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    đáng lẽ lúc bị ngắt nguồn năng lượng thì con jeager hoàn toàn có thể đánh cho nát bấy con striker nhưng mà nó lại đứng gầm gừ ,,,
     
  3. Hiendaoduc, Jr

    Hiendaoduc, Jr Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/09
    Bài viết:
    834
    Cá nhân thấy để con Cherno cầm bom là hợp lý nhất. Sức phòng thủ hơn hẳn đám còn lại, mà cũng chả thấy chậm hơn bọn kia bao nhiêu, cùng lắm là chậm hơn Striker. Đoạn lao đến kẹp đầu con Otachi thấy chạy nhanh chả kém ai.
    Mà nếu có phần sau thì chắc dựng lại được con Typhoon, xét mấy con bị nằm ngoài nghĩa địa thấy con nào cũng tay chân nát bét, thân thì bị xé rách tan tành. Đây đứt mỗi cái đầu, người còn nguyên là quá ngon.
     
  4. Fallen_Angel_

    Fallen_Angel_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/6/08
    Bài viết:
    1,662
    Nơi ở:
    Some Where In Heaven!
    ^Chuẩn hàng, mình thấy Lão chỉ huy thiên tình cảm quá thành ra hỏng việc. Trận HK hoàn toàn có thể là 3+1vs2.
     
  5. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,601
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    đoạn này mình đã nói rồi, bomb chỉ có 1 quả, và nó phải dc con jeager tốt nhất cầm, đơn giản nó phải như thế, tình yêu suy nghĩ nhiều cái gì ko biết

    tình yếu lại chơi kiểu bắc cầu, đoạn cuối phim là đường cùng lão marshal mới phải thay, ko thể từ đó mà suy ngược lên cho 2 tên pilot striker nhảy vào gipsy cũng ok dc, nhưng rồi, coi như được đi, nhưng điểm này vẫn nằm ở plot hole ko phải do xây dựng nhân vật.

    tình yêu coi kỹ lại, có fail-safe, nhưng do kết nối quá mạnh nên ko ngắt dc, rõ ràng ngoài ý muốn. Và cái nữa, well . . . nhìn chung trong mấy bộ mech anime mà tôi xem wa thì đoạn nào mà test là cũng full combat bay vèo vèo rồi bay về, ko rành về lý do, nhưng có lẽ người dựng phim họ đã nghĩ kỹ.

    rồi, tình yêu bảo ko chọn pilot khác, trong phim ko nhắc đến nên tình yêu bảo ko mà tôi bảo có thì cũng vậy :)). Còn công tác phục chế, sửa chữa, còn xài thì còn sửa, chứ có gì mà tốn hay ko tốn :| Và fail 1 lần đã suýt bắn bung cái base, đây là quân đội, đâu phải trường học mà test fail xong test tiếp 8-} Vâng và khi phải cho gipsy ra thì tình yêu nhớ kỹ một lần nữa là khi đó đã hết cách nên mako mới dc pilot chứ ko thì cứ đứng đấy mà nhìn.

    Tóm lại, lão marshal bảo thủ là đúng, phải nói là hiển nhiên, ai xem cũng sẽ thấy, nhưng cũng vì lão giữ dc cái đầu lạnh nên lão mới làm marshal. Với nói thêm, cảnh khi striker xin phép tham gia combat thì lão ko cho 1 lần nhưng khi striker nhất quyết làm theo thì lão ko cản nữa, đấy là cái lẽ dùng người, cản 1 lần nhưng ko cản 2 lần vì biết phải thực sự cần thiết thì cấp dưới mới cãi lại mình, và với tôi, đây là một điểm cộng. Còn bảo lão cạn, thì tình yêu nói vẫn chưa thuyết phục.
     
  6. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,740
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    đặt mình vào hoàn cảnh của phim là thế này này, Lão sếp mà nhắm mắt cho Mako và Rielph ra đội hình 9 như ý cậu thì bọn pilot khác,lính,cấp dưới nó chửi lão cho nát mặt,sau vụ test tai nạn ko thấy 2 đứa đi đâu cũng bị ghét ?.Rồi ra đánh nhỡ nhỏ Mako sung quá lại bị chasing rabbit thì tính sao,bộ ko thấy nó quên cây kiếm làm phút chót súyt thua à,hay là lại nói rằng là phim nên sẽ kiểu gì Gipsy chẳng win
     
  7. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,316
    Thì đồng chí vừa nói hết ý mình nói đấy, bày binh bố trận một mớ, để rồi tới lúc vẫn phải chọn biện pháp 5 ăn 5 thua nhất, vì nó là phim nên Gipsy win, trên thực tế thì có rất nhiều xác suất xảy ra những tình huống như đồng chí nói. Một chiến dịch không được phép thua mà lại để rơi vào tình huống đánh bạc thế này là hỏng rồi.

    - - - Updated - - -

    _Đoạn bôi đen ý của tình yêu thì mình xin phản biện là mạnh nhất, nhanh nhất nhưng chưa chắc đã là kẻ phù hợp nhất để làm nhiệm vụ cầm bom. Nhiệm vụ ở đây là teamwork chứ không phải cá nhân, Striker mạnh nhất thì thích hợp để làm thằng đi gank hơn.

    _Đoạn bôi đen in nghiêng thì rõ ràng đồng chí cũng đồng ý với ý kiến của mình là dựng đoạn test này hơi ẩu. Anime mà mình xem, cụ thể là Gundam thì pilot rất bá, trẻ trâu với được mech nhưng thịt ngay được các pilot được huấn luyện đàng hoàng, bởi vì anime nó thường hay xây dựng main imba như thế. Nhưng thôi, đoạn này cứ cho là không lường trước được tình huống em Marko có tâm lý quá không ổn định đi, tuy nhiên việc để jeager có thể kích hoạt vũ khí ngay bên trong căn cứ là quá nguy hiểm, cái này không ai có thể phủ nhận.

    _Đoạn màu xanh thì tình yêu hiểu không hết ý rồi. Dự án jeager đã hết thời, nó không còn được các chính phủ trợ cấp nữa, thế nên dồn tiền vào phục chế và nâng cấp 1 jeager cần phải được tính toán kỹ lưỡng và đã làm là phải sử dụng nó, bởi nếu không phục chế Gipsy thì có thể đem nguồn lực ấy nâng cấp cho các jeager còn lại... Thế nên test fail là phải test tiếp, không với Marko thì phải với người khác vì thời gian đang đếm lùi chứ không còn dư dả nữa.

    _Việc nói lão cạn chính là ở quyết định bày trận lúc đánh 2 con Otachi và Leatherback. Bảo thủ thì chính là ở quyết định kìm chân em Marko, tuy nhiên quyết định bảo thủ của lão thì mình thấy vẫn có phần đúng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/10/13
  8. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,601
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    cái test thì chịu, vì thời gian ko rõ ràng, theo tôi hiểu đơn giản là ko đủ thời gian để "test rồi fail, test rồi fail", tình yêu bới kỹ quá thì chịu vậy.

    còn lại thì nhìn chung hiểu ý tình yêu rồi, ko phải tranh cãi nữa, làm tình thôi :)
     
  9. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,316
    Cái này là phân tích quan điểm thôi, chứ có phải war đâu. :))

    Thật ra thấy tiếc cho Pacific Rim, không chú trọng pr đâm ra doanh thu hơi hẻo, thêm nữa là cái universe và nội dung của nó hoàn toàn đủ tầm để dựng nên thành một series. Nếu cứ từ từ triển dần từ giai đoạn đầu cho đến kết cũng phải được cỡ 1 quadrilogy. Giờ làm tiếp thì vẫn được, nhưng kém đi sự hấp dẫn rồi vì triển khai ý sẽ rất khó.
     
  10. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,740
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    - - - Updated - - -
    Để rơi vào tình trạng 5 ăn 5 thua là do 9 quyền,quân resistance mà đòi tính chiếu trên,nếu lão sếp ko nghĩ ra ý tưởng phục hồi Gipsy thì trong tay sẽ chỉ có 3 Jaeger lúc đó thì sác xuất còn xuống dưới 50% ấy chứ.Trong khi những nhận định của cậu tòan thấy đổ tội cho Pentacost.
     
  11. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS

    [spoil]

    cũng chưa hẳn :3cool_embarrassed: phần lớn nguyên nhân là con mech main lái quá mạnh so với bọn địch

    gần đây nhất lấy vd là setsuna , đầu season 1 lái con exia ăn hiếp đc bọn tieren lỗi thời đến season 2 bị mấy con GNX quần cho lên bờ xuống ruộng

    cái đám còn lại cũng ăn hại ko kém , tieria lái seravee cùng setsuna dùng 00 2 chú hội đồng đánh cũng ko lại con thằng sachaaz lái con arsche cơ mà

    các thể loại seed ,seed destiny thì main là coordinator tức là đã hơn người thường rồi lại còn lái toàn con khủng nên đánh thắng bọn tôm tép cũng là chuyện thường ( đến trận cuối requiem của seed destiny mà lính lác còn vác ginn với murasame ra đánh =)))

    các bộ gundam đã coi thì thấy có amuro , judou , kamille ,seabook là giỏi thực sự cơ mà bọn này cũng là newtype mất rồi .Cùi bắp nhất chắc chỉ có garrod , pure human ko đc buff imba mấy phen bị đánh cho thừa sống thiếu chết

    Heero thì bản thân là sát thủ nên chắc chắn đã qua đào tạo đàng hoàng[/spoil]
     
  12. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,316
    _ Xem lại post đầu tiên thì ý chính của mình là nhân vật Pentacost được xây dựng là một nhân vật đầu não của quân kháng chiến, nhưng lại được xây dựng là một nhân vật mắc quá nhiều lỗi về mặt chiến thuật và bảo thủ cảm tính. Những lỗi về chiến thuật và cảm tính thì mình đã phân tích ở trên.

    _ Đồng chí nói rơi vào tình trạng 5 ăn 5 thua là do chính quyền thì mình hoàn toàn không đồng ý. Tài nguyên và nguồn lực tài chính của thế giới lúc đó đã gần cạn kiệt, và tất cả không phải chỉ dồn cho dự án jeager được. Dự án jeager cho thấy một điểm yếu là Kaiju đang dần tiến hóa nhanh hơn, xuất hiện nhiều hơn với tần xuất dày đặc hơn việc build mới jeager, phát triển công nghệ tăng tính chiến đấu jeager của loài người. Thực tế đó dẫn tới hiện trạng là số lượng jeager giảm xuống nhanh chóng, cuối cùng chỉ còn có 4 con, như thế chính quyền buộc phải tìm ra biện pháp mới trước khi quá muộn.

    Tuy nhiên việc lựa chọn dự án "Wall of Life" thay cho jeager thì đúng là quá hố. Hay là lão Del toro đinh xây dựng phần 2 là nhân loại dần khám phá ra 1 thế lực trong chính quyền của mình mới là những kẻ đứng sau câu chuyện Kaiju, motip theo kiểu (Attack on Titan) - đoạn này for fun thôi đừng bẻ.

    - - - Updated - - -

    [spoil] Cái này là ví dụ chung chung thôi mà, minh họa cho đồng chí kia thấy kiểu xây dựng đã main thì phải bá của anime. Nhưng tình tiết chú Sessuna với con damaged - Exia bị ăn hành là vì mech hỏng, tự sửa nên rất cùi, chứ nếu đem con Exia ở cuối ss 2 ra dùng thì chắc vẫn nhai 2 bé GNX như nhai kẹo cao su. [/spoil] :))
     
  13. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,003
    Ngay từ cái kế hoạch ôm bom đã là đánh bạc rồ, mấy ảnh có biết chính xác làm thế nào để đánh cái cổng đâu...chẳng qua còn lại cái gì đem ra đánh cú chót, có thua rồi chết cũng ko hối tiếc...

    Phim này thích nhất Tendo Choi, đọc thêm comic thì sẽ biết nhân vật này sống sót từ K-day và cũng là người đầu tiên trong tất cả các nhân vật chịu tổn thất về người thân bởi Kaiju War, cũng vào K-day...

    À quên, Pentacost thì mất bà chị do hi sinh khi đánh với con Axe Head (cũng K-day)...
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/10/13
  14. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,316
    Có phải là Yeye Choi, ông nội của Tendo, là ông cụ bị dính máu của Kaiju trong comic đúng không?
     
  15. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,574
    nói mới nhớ ~ ông già đó dính tí kaiju blue đã tạch, còn anh hannibal chau thì ngập hẳn trong 1 bụng đầy acid kaiju blue mà éo sao =))
     
  16. hoaithinh_pham

    hoaithinh_pham Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/2/07
    Bài viết:
    963
    Nơi ở:
    Hell's Kitchen
    coi phim giả tưởng mà đòi tính thực tế hả bạn :9cool_pudency:

    chứ bạn nghĩ làm sao build được 1 con mech cao 70m, nặng 2k tấn chạy bằng năng lượng hạt nhân...:6cool_ah:
     
  17. SVinamilk2

    SVinamilk2 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/2/13
    Bài viết:
    476
    Hanibal chau còn sồng @@? Có after credis à? Caí vụ 5 máy bay mang ra chắc là do sịp ẩn trong kéo đó :))
     
  18. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,794
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    bác nào nghe bài drift cuối phim thì có ai thắc mắc đoạn rap tự nhiên nhắc tới Egypt rồi Okinawa, okinawa thì có thể hiểu nhưng egypt làm gì trong này :5cool_beat_plaster:
     
  19. daothu1992

    daothu1992 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    286
    mình cắt đoạn đánh nhau của striker rồi up lên cho bác nào thích jaeger này xem
    [video=youtube;pHC8wZHB3ZI]http://www.youtube.com/watch?v=pHC8wZHB3ZI&feature=youtu.be[/video]
     
  20. Nguồn Tia Sáng

    Nguồn Tia Sáng Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Bài viết:
    3,328
    Mấy đứa lái mech trong manga toàn superhuman với supersodier không, nhanh nhẹn hơn người gấp 3-4 lần, lại còn siêu năng lực búa xua....làm sao mà lính quèn đánh dc :-".
     

Chia sẻ trang này