[2013] Pacific Rimjob - Guillermo del Toro

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi khoadeptrai39, 30/11/12.

  1. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,986
    Xem lại đê.. cú cắn đấy nát với nổ đi tay phải rồi... Thế bạn nghĩ với 1 con đời 1 bị nát 1 tay, đi giáp trước đòi phang lại Otachi mà ngay đến Gipsy Danger cũng tí ăn hành... Nói thực ai xem cũng thấy ko có lấy 1 cửa thắng... tất nhiên nếu em Cherno có lò nguyên tử chơi kiểu hy sinh thì có thể sẽ có biến.. cơ mà biến đấy có lợi hay có hại sau này thì chắc ai cũng đoán được cả... =]
     
  2. Nihs

    Nihs Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Bài viết:
    332
    Nơi ở:
    Nơi đó
    Cái kính của buồng lái jeager theo mình nghĩ chỉ là trường hợp bất đắc dĩ pilot phải dùng tới mắt thường để nhìn thôi. Trong khúc đầu phim nó đã phủ lớp màu xanh lá để hiển thị vào trong kính của nón bảo hiểm pilot rồi còn gì. Nghĩ một cách đơn giản thì chỉ nhìn bằng mắt thường qua cái khung cửa kính của jeager để đánh, không thấy dưới chân, không thấy phía sau, bên hông, trên đầu,... thì đánh bằng niềm tin. Với mắt một người bình thường pentacost có thể thấy được một đứa bé trong đám hoang tàn khói lửa mù mịt như thế thì mắt đó có lẽ là mắt chim ưng rồi.

    Còn cái chuyện bấm nút để vặn mình thì không phải đâu. Cái nút theo mình nghĩ nó có tác dụng như mở/ đóng cơ lưng của con Gipsy ấy, mở ra thì xoay thoải mái, đóng vào rồi thì khó xoay. Tại sao lại nghĩ như thế? Bởi vì lúc đó system của con Gipsy nó báo là "torque engaged" (engaged mang nghĩa đã được kích hoạt/mở ra hơn là xài liền rồi thôi) sau đó phải một lúc sau Gipsy mới xoay người, nếu cứ mỗi lần bấm mỗi lần xoay và có một độ trễ như thế thì sao Gipsy cầm cái tàu quật 2 cái liên tiếp được. Có lẽ vì là đời cũ nên Gipsy mới bất tiện như thế, chứ con của khựa thì có cần bấm nút gì đâu, nhào lộn ầm ầm đấy.

    Mình vừa coi lại khúc Cherno ăn hành xong. Rõ ràng là trước khúc bị dìm xuống nước thì cái kính của cherno cũng có hoa văn tổ ong giống Gipsy và cũng có thông tin xanh đỏ chạy loằng ngoằng trên đó. Sau khi ăn axit làm hỏng lò phản ứng và bị dìm xuống nước thì cái kính đó mất đi công dụng hiển thị thông tin nên lộ ra như cái kiếng thường thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/13
  3. Changcheng

    Changcheng C O N T R A GameOver

    Tham gia ngày:
    1/10/05
    Bài viết:
    1,532
    ^ bác nói chuẩn 1 con xịt nước bọt 1 con phóng điện làm cháy mẹ mạch thì coi như chết chắc rồi , con gípy xài lò phản ứng nên sống thôi
     
  4. mitsutse

    mitsutse T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/03
    Bài viết:
    521
    2 cái đoạn đấy là kích hoạt moment xoắn chứ chứ có phải là bấm nút rồi nó quay lại đâu? Bạn k thấy cái đoạn vớt tàu thì Raleigh thủ thế rồi quay người lại thì Gipsy mới quay lại còn lúc cầm cái thuyền thì cả 2 người cùng tạo tư thế vác thuyền lên và đập ah?
    Cái cảnh shatterdome lúc đầu đúng là nhìn xuyên qua kính đc nhưng lúc Jaeger hoạt động thì màn kính đóng vào và nó phóng thông tin lên cái màn kính ấy chứ k còn nhìn xuyên ra ngoài nữa. Còn cái hình Crymson kia cũng là hình phóng lên chứ chả phải là nhìn xuyên qua kính, cái đầu con Crymson là cái đèn để soi khi đánh nhau vào buổi đêm.
    Đoạn Cherno Alpha thì lúc đấy hệ thống điện đóm hỏng hết rồi, hình ảnh cũng k chiếu lên màn hình nữa nên mới nhìn thấy tay con leatherback.
    Và chốt lại là k ai ngu mà chế tạo 1 con robot to đùng để đánh nhau mà chỉ có thể nhìn thấy đằng trước.
     
  5. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    42,769
    hình như con Cherno còn vài chiêu tất sát chưa xài :9cool_too_sad:

    - - - Updated - - -

    hình như con Cherno còn vài chiêu tất sát chưa xài :9cool_too_sad:
     
  6. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,829
    Nơi ở:
    The Grid
    Cái chất dịch chảy trong kính đấy có vai trò gì trong việc quan sát đâu.Nó chảy từ mũ vào bộ mạch ở quần áo, nhằm tạo cảm biến điều khiển với Jaeger :-?
    Đầu con Crimson thực ra khá hiện đại đó chứ, xoay chuyển linh hoạt, có khả năng zoom in zoom out nữa, quan sát xa tốt.
     
  7. Hiendaoduc, Jr

    Hiendaoduc, Jr Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/09
    Bài viết:
    834
    Cái lớp phủ trên mũ của pilot là Relay Gel, chỉ giúp cho 2 pilot có thể đồng bộ với nhau thôi, làm gì có hiển thị thông tin gì trên đấy. Đại khái có thể cái kính trên các buồng lái jaeger sẽ là tương tự như kính máy bay chiến đấu, vừa để hiển thị HUD, vừa để pilot quan sát. Thậm chí với Cherno, cái mặt nạ của pilot cũng có thể sẽ hiển thị thông tin, mặc dù là jaeger cũ nhất nhưng công nghệ điều khiển lại tối tân vl, HUD ngay trên mũ, còn lại là chơi hologram toàn bộ, ko có nút vật lí nào hết 8-}
    Đoạn đấy bị acid làm cháy mất cái turbine bên phải với bị cắn cụt tay phải, nếu ko bị đánh từ sau lưng thì cùng lắm xạc điện cái tay bên trái rồi ôm lấy nó, dùng cái turbine còn lại phun lửa vào mặt nó là có cơ thắng hoặc Striker sẽ đến cứu kịp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/13
  8. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,574
    lên search mấy clip game của PR đi ! cherno còn chiêu phun lửa với giật điện, crymsoon có chiêu plasma giống gipsy ( chẳng hiểu sao sau khi ném con otachi đi thì ko lôi ra xài )
     
  9. Nihs

    Nihs Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Bài viết:
    332
    Nơi ở:
    Nơi đó
    Thật sự thì mình cũng không rõ cái lớp dịch màu xanh đó có nhiệm vụ chính là làm gì, mà có lẽ là dùng để kết nối tốt hơn chứ không phải là dùng để hiển thị thông tin:3cool_shame:
     
  10. meteora1194

    meteora1194 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    4,829
    Nơi ở:
    The Grid
    Xem phim lần thứ 4 xong thì chỉ trách đừng PR mấy món ngon của Jaeger thì người xem sẽ đỡ thắc mắc hơn :)) Hồi đấy nhìn con Nga có quả đấm Tesla Coil tưởng tượng có điện chạy quanh bàn tay phê vãi
     
  11. Optimus Prime

    Optimus Prime Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    5,262
    Nơi ở:
    Cybertron
    Nói cứ như thật. Với từ "Nếu" thì phim có nhiều kết thúc lắm ;))
     
  12. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,601
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    đùa chứ tình yêu tưởng coi mấy con trong super sentai sao mà nghĩ ko có sensor các kiểu mà nghĩ phải nhìn ra ngoài 8-}
     
  13. Nguồn Tia Sáng

    Nguồn Tia Sáng Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Bài viết:
    3,328
    Jeager có cac sensor thu rồi truyền trực tiếp vào não bộ người điều khển mà, chứ dùng mắt người nhìn qua kính thì làm sao thấy dc vật thể nhỏ :)).
     
  14. Hiendaoduc, Jr

    Hiendaoduc, Jr Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/09
    Bài viết:
    834
    Sensor để dành cho cảm nhận thì có, để cảm nhận lực đánh, cảm giác đau đớn khi bị dính đòn... Chứ có thấy sensor nào relay hình ảnh bên ngoài vào thẳng não đâu mà chả nhìn ra ngoài. Nếu có thật thì cứ cho cái buồng lái vào chỗ an toàn nhất, có giáp kiên cố nhất để bảo vệ tối đa chứ để nó ở trên cổ, chỗ dễ bị ăn đòn nhất của cơ thể làm gì.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/13
  15. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,601
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    mấy cái hình ảnh này nọ đâu gọi là sensor, cảm biến (sensor) chuyển đổi tín hiệu ngoại vi về lại trung tâm điều khiển, rồi hiển thị lên giao diện cho pilot điều khiển

    khoản để cockpit phần đầu thì dân xem mecha nhiều tý chắc ai cũng thấy có vấn đề nặng, chả hiểu để làm gì 8-}
     
  16. mitsutse

    mitsutse T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/03
    Bài viết:
    521
    Thế sao cái đoạn 6:28 cái kính từ nhìn đc bên ngoài lại đóng lại và các thông tin đc phóng lên màn hình 3d? <= đây là dẫn chứng cho việc pilot không nhìn trực tiếp qua kính mà nhìn qua hình ảnh được ghi lại từ các thiết bị bên ngoài, hiển thị bên trong buồng lái, bạn thử đưa ra dẫn chứng đoạn nào pilot nhìn trực tiếp ra bên ngoài cái?
    Còn tại sao buồng lái k đặt ở nơi an toàn nhất mà lại đặt trên đầu thì đơn giản vì nó k thể đặt ở chân hay tay đc còn ngực thì Gipsy Danger chứa lò phản ứng hạt nhân và một số bộ phận khác nên k đặt vào đấy đc, chỉ còn trên đầu là rộng rãi, đấy là giải thích kiểu logic còn giải thích theo kiểu làm phim thì jaeger đc chế tạo mô phỏng con người nên não, bộ phận điều khiển tất nhiên phải đặt trên đầu, thế thôi chứ nếu bạn muốn thực tế thì mấy loại robot chiến đấu sẽ chả bao h có hình dạng giống con người như thế này đâu.
    Mà bây h bạn thử mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu giữ nguyên không được dịch chuyển rồi nhìn ra phía sau xem có thấy ngu ngu k?
     
  17. Hiendaoduc, Jr

    Hiendaoduc, Jr Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/09
    Bài viết:
    834
    Hình như dòng Real Robot thì pilot thường nằm ở ngực, Super Robot thì ở đầu thì phải. Cỡ 80m của Pacific Rim chắc phải xếp vào dạng Super Robot rồi.
    Đúng là đoạn boot con Gipsy thì đúng là thấy nó đóng lại thật. Nhưng thế thì mấy đoạn sau lại thấy lạ, cứ cho là các jaeger khác dùng công nghệ visor y hệt nhau thì tại sao con Cherno bị dìm xuống nước lại nhìn thấy rõ bàn tay của con kaiju đè lên trên, Striker ăn EMP mất điện đột ngột thì nếu như visor được đóng kín lại thì phải tối đen như mực chứ, đằng này vẫn có ánh sáng lọt vào. Nếu giải thích là phim làm ra như thế để nhìn rõ diễn viên thì chịu.
    Hoặc có thể theo kiểu như Iron Man. Cả tấm mặt nạ sẽ đóng vai trò hiển thị hình ảnh bên ngoài, nhưng nếu bị tắt đột ngột thì chỉ nhìn thấy 2 khe mắt bé tí.
    Phim thì có đoạn pilot là diễn viên, có đoạn con mech mới là diễn viên vì nó thể hiện cử chỉ, động tác y như người :)) Con Gipsy sau khi né acid còn ngoái lại nhìn một cái rồi mới đánh tiếp, Crimson bị ngã xuống nước nhỏm dậy còn lắc lắc cái đầu :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/13
  18. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,986
    Xem lại đoạn Cherno cho Otachi ăn đập khi vừa bị Crimson typhoon ném đi... Nếu nhớ ko nhầm đoạn đấy có cảnh quay buồng lái của Cherno ko nhìn trực tiếp ra ngoài đâu... Còn đoạn sau thì rõ như ban ngày là ăn axit mòn bay cả giáp với mặt che buồng lái rồi, lại chẳng nhìn thấy rõ bàn tay của Leatherback... :3
     
  19. Hiendaoduc, Jr

    Hiendaoduc, Jr Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/09
    Bài viết:
    834
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/13
  20. Mishael Dain

    Mishael Dain Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,724
    [​IMG]
    "Mặt trời" của bọn Kaiju, trông rất quái đản, k0 rõ cái cục đen đen kia là gì?
    ________________________________________
    PS: Đang đọc lại cả topic, có 1 tên Gundamn fag/SEED fag cứ lảm nhà lảm nhảm ngứa mắt!
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/13

Chia sẻ trang này